« Home « Kết quả tìm kiếm

Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Đức Hiếu Khóa: Quản trị kinh doanh 2014B Người hướng dẫn:TS Đặng Vũ Tùng Từ khóa (Keyword):Lòng trung thành của nhân viên PTSC Supply Base.
- Doanh nghiệp cũng giống như một bộ máy, muốn bộ máy này tồn tại, phát triển và đi lên thì mỗi nhân viên trong bộ máy đều phải trung thành, nhiệt huyết và làm tốt bổn phận của mình.
- Muốn làm được điều này đòi hỏi nhà quản trị phải nắm bắt được các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên, từ đó có các biện pháp tác động, để tạo động lực trong lao động và tạo sự gắn bó của người lao động với tổ chức.
- Với sự cạnh tranh ngày càng lớn của các đối thủ cùng ngành, đồng thời, trước tình hình giá dầu thô thế giới đang giảm ở mức trầm trọng, với việc các nhà thầu Dầu khí đang dần ngừng khai thác vì thua lỗ quá lớn, ngành Dầu khí nói chung và Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí nói riêng đang trong hết sức khó khăn, các chi phí đang của Công ty đang dần phải cắt giảm, trong đó có chi phí lương, với tâm lý chung của người lao động, trước tình hình khó khăn của Công ty, và khoản thu nhập không đủ cho việc trang trải cuộc sống, họ sẽ tìm kiếm công việc khác có thu nhập cao hơn.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn - Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí.
- Đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến lòng trung thành của nhân viên Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí.
- Đưa ra một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao mức độ trung thành của nhân viên đối với Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí.
- Đối tượng: Nhân viên đang làm việc trong Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí.
- Phạm vi nghiên cứu: Tác giả khoanh vùng các đối tượng là nhân viên tại các bộ phận văn phòng và sản xuất của Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí tại Vũng Tàu, tại thời điểm tháng 6/2016.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Đề tài cung cấp những thông tin và luận cứ khoa học về lòng trung thành của nhân viên với Công ty, để từ đó các nhà quản trị trong Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí nắm bắt được, dựa vào đó đề ra các chính sách cụ thể nhằm giữ chân nhân viên giỏi, nâng cao sự trung thành của nhân viên với công ty, nâng cao hiệu quả công tác quản trị nguồn nhân lực, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty d) Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu sơ bộ bằng phương pháp định tính được tiến hành thông qua thảo luận nhóm nhằm hiệu chỉnh thang đo và hoàn thiện bảng câu hỏi phỏng vấn.
- Nghiên cứu chính thức bằng phương pháp định lượng, tiến hành ngay sau khi có bảng phỏng vấn nhằm thu thập dữ liệu khảo sát, phân tích dữ liệu và kiểm định mô hình nghiên cứu.
- Dữ liệu được xử lý bằng phần mềm SPSS 18: Kiểm định thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) để xác định lại các nhóm trong mô hình nghiên cứu, phân tích hồi quy để xem xét mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến lòng trung thành của nhân viên, thực hiện các kiểm định T-test và Anova để kiểm định sự ảnh hưởng của các biến định tính đến biến phụ thuộc lòng trung thành.
- e) Kết l uận Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đã tổng kết lại nội dung nghiên cứu, từ đó đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao lòng trung thành của nhân viên đối với công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí với các yếu tố ảnh hưởng, nhằm giúp Công ty giữ có những chính sách với người lao động phù hợp, tạo động lực làm việc cho nhân viên, giữ chân được người tài.
- Và cuối cùng là đánh giá về những hạn chế của nghiên cứu này và đưa ra hướng phát triển nghiên cứu trong tương lai.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt