« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp tạo động lực làm việc cho người lao động tại Trung tâm Công nghệ kỹ thuật địa chính – Tổng cục Quản lý đất đai


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp tạo động lực làm việc cho người lao động tại Trung tâm Công nghệ kỹ thuật địa chính – Tổng cục Quản lý đất đai.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong giai đoạn phát triển hiện nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật và sự hội nhập của nền kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp để đạt được hiệu quả cao trong quá trình sản xuất kinh doanh đều phải thừa nhận vai trò của công tác quản trị nguồn nhân lực.
- Vì vậy, vấn đề tạo động lực lao động trong giai đoạn hiện nay cần phải được quan tâm và đầu tư một cách đúng mức và kịp thời.
- Trung tâm Công nghệ kỹ thuật địa chính là một trong những đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tổng cục quản lý đất đai.
- Do đặc thù của ngành nghề có rất nhiều áp lực trong công việc khiến cho công nhân viên chức trong trung tâm rất dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, chán nản, mất đi động lực làm việc.
- Chính vì vậy, công tác tạo động lực cho người lao động lại càng trở nên cần thiết đối với trung tâm.
- Mặc dù công tác tạo động lực tại trung tâm Công nghệ kỹ thuật địa chính đã và đang được thực hiện, tuy nhiên trong quá trình triển khai đã xuất hiện và tồn tại nhiều mặt hạn chế.
- Xuất phát từ thực tế nói trên, tác giả chọn đề tài: “Một số giải pháp tạo động lực làm việc cho người lao động tại Trung tâm Công nghệ kỹ thuật địa chính – Tổng cục Quản lý đất đai” làm chuyên đề luận văn tốt nghiệp và cũng là để góp phần hoàn thiện các giải pháp tạo động lực làm việc tại Trung tâm Công nghệ kỹ thuật địa chính.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu vận dụng những cơ sở lý luận của các lý thuyết tạo động lực, từ đó phân tích thực trạng công tác tạo động lực lao động tại Trung tâm Công nghệ kỹ thuật địa chính để đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc cho nhân viên tại Trung tâm.
- Đối tượng nghiên cứu: Động lực làm việc và các yếu tố tạo động lực làm viêc của nhân viên.
- 2 - Phạm vi nghiên cứu: Về không gian, tác giả nghiên cứu trong phạm vi các đối tượng khảo sát tại Trung tâm Công nghệ kỹ thuật địa chính Về thời gian nghiên cứu từ năm 2012-2016.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương I: Cơ sở lý luận về tạo động lực làm việc cho người lao động Chương II: Thực trạng công tác tạo động lực làm việc cho người lao động tại Trung tâm công nghệ kỹ thuật địa chính – Tổng cục quản lý đất đai Chương III: Một số biện pháp tạo động lực làm việc cho người lao động tại Trung tâm công nghệ kỹ thuật địa chính – Tổng cục quản lý đất đai d) Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng phương pháp phân tích tổng hợp thông qua nghiên cứu tài liệu là chủ yếu kết hợp với các phương pháp thống kê, khảo sát, điều tra và tình huống cụ thể.
- Việc nghiên cứu đề tài này được thực hiện trên cơ sở vận dụng kết hợp các phương pháp nghiên cứu cơ bản sau.
- Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp - Phương pháp thu thập số liệu sơ cấp e) Kết luận Trong quá trình làm việc tại Trung tâm Công nghệ kỹ thuật địa chính – Tổng cục quản lý đất đai, tôi thấy vấn đề tạo động lực cho cán bộ, công nhân viên của Trung tâm chưa được tốt.
- Chính vì vậy, tác giả đã chọn đề tài “ Tạo động lực lao động tại Trung tâm Công nghệ - Kỹ thuật địa chính” làm luận văn của mình.
- Để giúp Trung tâm tìm ra những giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc cho cán bộ,công nhân viên.
- Luận văn của tác giả đã đưa ra lý luận chung về tạo động lực lao động trong doanh nghiệp, từ đó phân tích thực trạng tạo động lực lao động tại Trung tâm Công nghệ - Kỹ thuật địa chính để tác giả có thể đưa ra một số giải pháp hoàn thiện tạo động lực làm việc cho cán bộ,công nhân viên trong Trung tâm

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt