« Home « Kết quả tìm kiếm

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÔNG CHỨC TẠI CỤC HẢI QUAN THÀNH PHỐ HÀ NỘI


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÔNG CHỨC TẠI CỤC HẢI QUAN THÀNH PHỐ HÀ NỘI Tác giả luận văn: Nguyễn Ngọc Trâm Khóa.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong những năm gần đây, ở Cục Hải quan Thành phố Hà Nội, đội ngũ công chức hải quan đã có những bước trưởng thành quan trọng.
- Tuy nhiên, đội ngũ công chức Hải quan của Cục cũng còn những hạn chế, đó là hạn chế về năng lực chuyên môn, năng lực quản lý, năng lực tổ chức, sự thiếu hợp lý trong cơ cấu… b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục tiêu: Mục tiêu của luận văn là làm rõ thêm cơ sở lý luận và thực tiễn xây dựng đội ngũ công chức QLNN cấp Cục Hải quan tỉnh, thành phố.
- Trên cơ sở đó, phân tích đánh giá thực trạng xây dựng đội ngũ công chức quản lý nhà nước của Cục Hải quan Thành phố Hà Nội thời gian đề xuất phương hướng và giải pháp cho thời kỳ tới năm 2020.
- Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của luận văn: Luận văn nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ, công chức ở Cục Hải quan thành phố Hà Nội Phạm vi nghiên cứu Về không gian: Luận văn tập trung nghiên cứu việc xây dựng đội ngũ công chức của Cục Hải quan Thành phố Hà Nội.
- Về thời gian: Đề tài tiến hành nghiên cứu, khảo sát, phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ công chức tại Cục Hải quan thành phố Hà Nội trong giai đoạn từ năm .
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Chương 1 của luận văn đã nghiên cứu cơ sở lý luận về chất lượng cán bộ công chức hải quan cấp tỉnh, thành phố thông qua các nội dung về khái niệm, các tiêu chí đánh giá chất lượng cán bộ công chức hải quan cấp tỉnh, thành phố, các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cán bộ công chức hải quan cấp tỉnh, thành phố.
- Đồng thời luận văn cũng nghiên cứu kinh nghiệm thực tiễn về hoạt động nâng cao chất lượng chất lượng đội ngũ cán bộ công chức Hải quan tại một số nước và các tỉnh khác từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho cục hải quan thành phố Hà Nội.
- Chương 2 của luận văn đã giới thiệu tổng quan về Cục hải quan Hà Nội, thực trạng nguồn nhân lực và chất lượng nguồn nhân lực của Cục.
- Đồng thời luận văn cũng phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực của Cục, chỉ ra được những ưu điểm, những hạn chế và nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng nguồn nhân lực của công ty trong thời gian vừa qua.
- Chương 3 của luận văn đã phân tích cơ sở để xác định phương hướng, mục tiêu và yêu cầu xây dựng đội ngũ công chức quản lý nhà nước tại Cục Hải quan Thành phố Hà Nội đến năm 2022.
- Để thực hiện phương hướng, mục tiêu, yêu cầu trên luận văn đã phân tích và đề xuất một hệ thống các giải pháp đồng bộ, có tính khả thi nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức Cục Hải quan Thành phố Hà Nội đến năm 2022.
- Các giải pháp cụ thể là: Xây dựng tiêu chuẩn công chức và hoàn thiện quy hoạch đối với đội ngũ công chức của Cục Hải quan Thành phố Hà Nội.
- đổi mới hoạt động đào tạo, bồi dưỡng công chức đội ngũ của Cục Hải quan Thành phố Hà Nội.
- hoàn thiện bố trí, sử dụng, luân chuyển đội ngũ công chức của Cục Hải quan Thành phố Hà Nội.
- thực hiện cơ chế kiểm tra, giám sát, đánh giá cán bộ, công chức khách quan và có chế độ thi đua khen thưởng thích hợp.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu: Cùng với việc sử dụng phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, luận văn còn sử dụng các phương pháp nghiên cứu khác như phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh, thống kê tổng kết thực tiễn để làm sáng tỏ các vấn đề trong luận văn.
- e) Kết luận Luận văn phân tích rõ ràng, trung thực, đầy đủ thực trạng chất lượng đội ngũ công chức Cục Hải quan Thành phố Hà Nội trong giai đoạn chỉ ra những ưu điểm, những tồn tại, hạn chế và chỉ ra những nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế.
- Từ đó tác giả đã đề xuất một hệ thống các giải pháp đồng bộ, có tính khả thi nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức Cục Hải quan Thành phố Hà Nội đến năm 2022.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt