« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cấp xã huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cấp xã huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
- Lý do thực hiện đề tài: Huyện Lộc Hà có 13 đơn vị hành chính xã, với đội ngũ cán bộ cấp xã khá đông, song chưa mạnh, vì trên thực tế chất lượng đội ngũ cán bộ cấp xã vẫn còn tồn tại nhiều bất cập về phẩm chất chính trị, đạo đức.
- trình độ, năng lực…Do đó, việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cấp xã huyện Lộc Hà tỉnh Hà Tĩnh là liệu pháp quan trọng, hữu hiệu để ngăn ngừa sự suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, tìm ra những người để đảm đương nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, biết lo cái lo của dân, hết mình vì đời sống nhân dân Lộc Hà càng cấp thiết hơn lúc nào hết.
- Mục tiêu nghiên cứu: Nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ cấp xã ở huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh có trình độ, năng lực và bản lĩnh chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo.
- Đối tượng: Đối tượng nghiên cứu của Luận văn là chất lượng đội ngũ cán bộ cấp xã ở huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, gồm 11 chức danh sau: Bí thư, Phó bí thư Đảng ủy.
- Phạm vi nghiên cứu: Đội ngũ cán bộ cấp xã ở huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
- Phương pháp nghiên cứu: Để hoàn thành mục tiêu nghiên cứu đặt ra, luận văn sử dụng các phương pháp: Thu thập thông tin, thống kê, phân tích, so sánh, tổng hợp, khảo sát… CHƯƠNG I CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ CẤP XÃ Phần này tác giả đưa ra các khái niệm về cán bộ và cán bộ cấp xã, vai trò của cấp xã và cán bộ cấp xã.
- chất lượng về thể lực, trí lực và tâm lực cán bộ cấp xã.
- các tiêu chí đánh giá, các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ cán bộ cấp xã.
- sự cần thiết phải nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cấp xã.
- CHƯƠNG II THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ CẤP XÃ HUYỆN LỘC HÀ, TỈNH HÀ TĨNH Phần này tác giả nêu thực trạng chất lượng về thể lực, trí lực và tâm lực của đội ngũ cán bộ cấp xã.
- các hoạt động chủ yếu nâng cao chất lượng, các yếu tố ảnh hưởng tới nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cấp xã.
- CHƯƠNG III GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ CẤP XÃ HUYỆN LỘC HÀ, TỈNH HÀ TĨNH.
- Phần này tác giải đưa ra 3 nhóm giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cấp xã: nhóm giải pháp về cơ chế chính sách, đãi ngộ, tạo động lực đối với đội ngũ cán bộ cấp xã.
- nhóm giải pháp về công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cấp xã.
- nhóm giải pháp về kiểm tra, giám sát, đánh giá, bố trí sử dụng đội ngũ đội ngũ cán bộ cấp xã.
- KẾT LUẬN Chính quyền cấp xã là chính quyền Nhà nước ở cơ sở, có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, là nền tảng của bộ máy Nhà nước, là chỗ dựa, công cụ sắc bén để thực hiện và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, làm cơ sở cho chiến lược ổn định và phát triển đất nước, là yếu tố chi phối mạnh mẽ đến đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của cộng đồng dân cư của địa phương.
- Cán bộ cấp xã đóng vai trò quan trọng, là lực lượng nòng cốt trong hệ thống chính trị, là nguồn nhân lực có vai trò quyết định nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước, đưa các chính sách và thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trở thành thực tiễn và tiếp thu nguyện vọng của nhân dân.
- Có thể nói, đội ngũ cán bộ cấp xã là những người tạo ra cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.
- Qua quá trình nghiên cứu, thông qua khảo sát và phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ cấp xã huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý luận về cán bộ cấp xã, chất lượng đội ngũ cán bộ cấp xã.
- Từ đó, tác giả đã đi vào phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cấp xã huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh trong giai đoạn hiện nay.
- Trong điều kiện phát triển kinh tế và hội nhập thế giới, thực hiện các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cấp xã luôn được huyện Lộc Hà coi trọng.
- Vì vậy, để huyện huyện Lộc Hà có thể hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, theo kịp đà tăng trưởng kinh tế với các địa phương trong toàn tỉnh, cần có các giải pháp đồng bộ trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cấp xã, nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ, công chức, bố trí, sử dụng hợp lý để phát huy ưu điểm của các cá nhân, tạo mọi điều kiện cho cán bộ cấp xã huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh phát triển, trở thành một thế hệ cán bộ mới, đủ tâm, tầm và tài để hoàn thành nhiệm vụ mà lãnh đạo và nhân dân giao phó.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt