« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ MyTV tại VNPT Bắc Giang


Tóm tắt Xem thử

- EM.QT14.BM06 Ban hành lần 1, ngày TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Phân tích và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ MyTV tại VNPT Bắc Giang.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Văn Khôi Khóa: 2015A Người hướng dẫn: Tiến Sĩ Nguyễn Đại Thắng Từ khóa: Chất lượng dịch vụ, Dịch vụ MyTV tại VNPT Bắc Giang 1.
- Lý do chọn đề tài: Sự phát triển của các dịch vụ truyền hình vệ tinh, việc tăng trưởng của dịch vụ truyền hình cáp số, và đặc biệt là sự ra đời của HDTV đã để lại dấu ấn đối với lĩnh vực truyền hình.
- Hiện nay xuất hiện một phương thức cung cấp dịch vụ mới còn mạnh hơn với đe dọa sẽ làm lung lay mọi thứ đã có.
- Internet Protocol Television (IPTV) đã ra đời, dễ dàng cung cấp nhiều hoạt động tương tác hơn, làm tăng mức độ cạnh tranh cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ truyền hình.
- Nắm được xu thế mới này, rất nhiều doanh nghiệp trong đó có VNPT đã đón đầu, nhập công nghệ và phát triển dịch vụ này tại Việt Nam.
- Tuy nhiên dịch vụ truyền hình MyTV mới đưa vào sử dụng đã gặp phải sự cạnh tranh gay gắt, chính vì vậy việc nâng cao chất lượng dịch vụ MyTV là một vấn đề quan trọng hàng đầu của tập đoàn VNPT nói chung và VNPT Bắc Giang nói riêng.
- Đề tài “ Phân tích và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ MyTV tại Viễn thông Bắc Giang” được lựa chọn để nghiên cứu.
- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài - Nghiên cứu cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ và đặc trưng chất lượng dịch vụ IPTV (MyTV.
- Phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ MyTV tại VNPT Bắc Giang, phát hiện những điểm mạnh, điểm yếu, nguyên nhân của những hạn chế còn tồn tại.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ MyTV tại VNPT Bắc Giang.
- Đề tài nghiên cứu được thực hiện với mục tiêu tổng quát: Là nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ MyTV tại VNPT Bắc Giang, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ MyTV của VNPT Bắc Giang.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu  Đối tượng nghiên cứu: Chất lượng và những nhân tố ảnh hưởng đến dịch vụ MyTV.
- Phạm vi nghiên cứu:Tập trung nghiên cứu chất lượng dịch vụ MyTV của Viễn thông Bắc Giang giai đoạn và định hướng đến năm 2020.
- Phương pháp nghiên cứu Sử dụng các phương pháp nghiên cứu chính là khảo sát thực tế về chất lượng dịch vụ IPTV (MyTV).
- Nội dung chính - Chương 1 hệ thống hóa các vấn đề lý luận về dịch vụ, chất lượng dịch vụ, các đặc trưng của dịch vụ IPTV.
- Trong đó đề cập đến các khái niệm, các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ IPTV, các công cụ phân tích nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ, các chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ IPTV làm cơ sở cho việc phân tích và đề xuất giải pháp ở các chương tiếp theo.
- Chương 2 phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ MyTV của Viễn thông Bắc Giang, phân tích so sánh chất lượng dịch vụ của MyTV so với một số đối thủ cạnh tranh, phân tích các yếu tố chính ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ MyTV làm cơ sở cho việc đưa ra các giải pháp ở chương 3.
- Chương 3 đề xuất các giải pháp khắc phục nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ MyTV của Viễn thông Bắc Giang và lợi ích các giải pháp đem lại: Với các giải pháp tác giả đề xuất hy vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ Viễn thông nói chung và chất lượng dịch vụ MyTV nói riêng của Viễn thông Bắc Giang và nâng cao uy tín với khách hàng.
- Kết luận Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Viễn thông nói chung và trong lĩnh vực IPTV nói riêng trong thời gian qua đã tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ trên thị trường.
- Người dùng có cơ hội sử dụng nhiều dịch vụ tiên tiến với chi phí ngày càng hợp lý và có quyền chọn nhà cung cấp.
- Thị trường IPTV ở Việt Nam trong thời gian qua đã có những bước phát triển đáng kể với nhiều dịch vụ đa dạng và sự tham gia của các nhà cung cấp trong nước.
- Nhận thức được tiềm năng to lớn của thị trường mới và sự sống còn của doanh nghiệp, Viễn thông Bắc Giang đã xây dựng mục tiêu chiếm lĩnh thị trường cung cấp dịch vụ IPTV(MyTV) bằng chất lượng dịch vụ.
- Tác giả đã cố gắng làm rõ một số vấn đề: Hệ thống hóa cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ nói chung và dịch vụ IPTV nói riêng.
- Vận dụng lý luận để phân tích thực trạng cung cấp dịch vụ của nhà mạng, phân tích đánh giá chất lượng dịch vụ nhằm phát hiện các chỉ tiêu chưa đạt yêu cầu và các nguyên nhân ảnh hưởng.
- Đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ MyTV của Viễn thông Bắc Giang.
- Đây là những vấn đề tồn tại, có ý nghĩa thời sự đang đặt ra đối với Viễn thông Bắc Giang trong giai đoạn hiện nay.
- Việc nghiên cứu đề tài chỉ giới hạn trong phạm vi doanh nghiệp, trong thời gian nghiên cứu nguồn thông tin thu thập chưa nhiều so với kiến thức rộng lớn vĩ mô của lý luận kinh tế nên luận văn không thể tránh khỏi những hạn chế.
- Nguyễn Đại Thắng đã nhiệt tình hướng dẫn, các thầy cô giáo, các bạn đồng nghiệp, các cán bộ Viễn thông Bắc Giang đã tận tình giúp đỡ và đóng góp những ý kiến quý báu trong quá trình hoàn thành bản luận văn này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt