« Home « Kết quả tìm kiếm

Các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo từ kết quả khảo sát cảm nhận của người học tại trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI)


Tóm tắt Xem thử

- ĐH Bch Khoa HN Tóm tắt luận văn 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Tên đề tài: “Các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo từ kết quả khảo sát cảm nhận của người học tại trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI)” Tác giả luận văn: Lê Th Qunh Trang – Lớp Cao học QTKD 2015A.
- Nguyn Hong Lan Từ khoá: Chất lượng dch vụ đo to, Đi học Kinh t K thut Công nghip Nội dung tóm tắt a.
- Lý do chọn đề tài Bước vào th kỷ 21 nền giáo dục của nhân loi đã có những bước tin lớn với nhiều thành tựu về mọi mặt, Hầu ht các quốc gia đều nhn thức được sự cần thit và cấp bách phải đầu tư cho giáo dục.
- Đầu tư cho giáo dục được coi l đầu tư có lãi nhất cho tương lai của mỗi dân tộc, mỗi cộng đồng, dòng tộc và mỗi cá nhân.
- Là một trong năm quốc gia được đánh giá l có nền kinh t mới nổi, Vit Nam đang trên đ hội nhp khu vực và quốc t, kinh t.
- Trong báo cáo của chính phủ về tình hình giáo dục ti k họp thứ 6 quốc hội khóa XI đã nêu ra một trong những yu kém của giáo dục Vit Nam: “Chất lượng giáo dục đi tr, đặc bit là ở bc đi học còn thấp, phương pháp giáo dục lc hu, chm đổi mới”.
- Gần đây nhất, ti k họp Quốc hội khóa XIV ngày Thủ tướng chính phủ đã trình bày về thực trng tình hình, trong đó “chất lượng giáo dục đi học, dy nghề chuyển bin chm, chưa đáp ứng nhu cầu xã hội”.
- Chính vì vy, một trong những nhim vụ hng đầu của nền giáo dục nói chung và giáo dục đi học nói riêng là phải thực hin đổi mới công tác quản lý giáo dục, trong đó chất lượng dch vụ đo to được sử dụng như l một vấn đề then chốt quyt đnh sự thành công của một trường đi học.
- Xuất phát từ những thực tin nêu trên, vic nghiên cứu để đánh giá chất lượng dch vụ đo to hin nay cho các trường đi học để từ đó đề xuất những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng dch vụ đo to ti các trường là ht sức cần thit.
- Trường Đi học Kinh t K thut Công nghip( ĐH KTKTCN), tiền thân là trường Trung cấp k thut III, được thành lp từ năm 1956, với mục tiêu l đo to nguồn nhân lực chất lượng cao sát với thực tin, đáp ứng nhu cầu phát triển chung của vùng đồng bằng sông Hồng v đất nước thời k hội nhp.
- Tuy nhiên, vấn đề rất quan trọng nhằm nâng cao v th của nh trường như đã nêu trên, đó l đánh giá các yu tố ảnh hưởng đn chất lượng dch vụ đo to cũng như đo lường mức độ hài lòng của sinh viên đối với dch vụ đo to ti trường li chưa được quan tâm đúng mức, các nghiên cứu về vấn đề này có rất ít và cũng chưa được thực hin khoa học.
- ĐH Bch Khoa HN Tóm tắt luận văn 2 Chính sự cấp thit của vấn đề cũng như những bất cp trong công tác nâng cao chất lượng dch vụ đo ti ti trường ĐH KTKTCN đã thôi thúc tác giả lựa chọn đề tài “ Các giải pháp nâng cao chất lượng dch vụ đo to từ kt quả khảo sát cảm nhn của người học ti trường Đi học Kinh t K thut Công nghip (UNETI)” lm đề tài nghiên cứu lun văn của mình.
- Với nghiên cứu này, tác giả k vọng sẽ phản ánh cụ thể thực trng chất lượng dch vụ đo to của nh trường dưới sự cảm nhn của sinh viên, từ đó đề xuất được những giải pháp hợp lý nhằm nâng cao chất lượng dch vụ đo to ti trường.
- b.Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu.
- H thống hóa, phát triển cơ sở lý lun về chất lượng dch vụ đo to.
- Đánh giá chất lượng dch vụ dào to dưới góc độ người học ti trường Đi học Kinh t K thut Công nghip.
- Đề xuất phương hướng và một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dch vụ đo to ti trường.
- Đối tượng nghiên cứu: Chất lượng dch vụ đo to và các nhân tố ảnh hưởng đn chất lượng dch vụ đo to của trường ĐH Kinh t K thut Công nghip dưới góc độ của người học.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Phm vi về không gian: Ti trường ĐH Kinh t K thut Công nghip (ĐH KTKTCN.
- Phm vi về thời gian: Năm học Phm vi về nội dung nghiên cứu: đánh giá tổng thể chất lượng dch vụ đo to của trường thông qua các sinh viên đi học năm thứ tư đang theo học ti trường.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Tóm tắt các nội dung chính: Chương 1: Cơ sở lý lun về chất lượng dch vụ đo to Tác giả đã khái quát cô đọng v logic các cơ sở lý lun về khái nim chất lượng dch vụ đo to, các đặc điểm, yu tố ảnh hưởng đn chất lượng dch vụ, các yu tố ảnh hưởng đn chất lượng dch vụ đo to đi học.
- Từ đó lựa chọn công cụ, mô hình v các phương pháp đánh giá chất lượng dch vụ phù hợp với mục đích nghiên cứu của lun văn.
- Chương 2: Đánh giá chất lượng dch vụ đo to ti trường ĐH KTKTCN từ phía người học.
- Trên cơ sở lý lun chương I, chương II tác giả đã đi sâu vo phân tích v so sánh các nhân tố nghiên cứu thông qua đánh giá cho điểm từ người học (sinh viên).
- ĐH Bch Khoa HN Tóm tắt luận văn 3 Qua đó, tác giả chỉ ra được điểm mnh, điểm yu, nguyên nhân hn ch trong chất lượng dch vụ đo to của trường ĐH KTKTCN.
- Chương 3: Các giải pháp nâng cao chất lượng dch vụ đo to ti trường ĐH KTKTCN.
- Trên cơ sở phân tích nhn đnh những nguyên nhân, hn ch ảnh hưởng đn chất lượng dch vụ đo to của trường ĐH KTKTCN được đề cp ở chương II, chương III đã đề xuất chi tit những nhóm giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng dch vụ đo to của trường ĐH KTKTCN.
- Đóng góp mới của tác giả: Lun văn đã h thống hóa ngắn gọn và logic lý thuyt chất lượng dch vụ đo to đi học, qua đó tác giả đã đi v phân tích đánh giá đúng thực trng chất lượng dch vụ đo to đi học ti trường ĐH KTKTCN hin nay.
- Điểm đặc bit của lun văn l tác giả đi sâu vo nghiên cứu các yu tố ảnh hưởng đn chất lượng dch vụ đo to của nh trường dưới góc độ cảm nhn của chính người học (sinh viên.
- người trực tip sử dụng dch vụ, đây l vấn đề chưa từng được nghiên cứu ti trường trước đây, như vy tác giả đã có được những nhn đnh khách quan, đnh v chính xác hơn về chất lượng dch vụ đo to của trường ĐH KTKTCN.
- Qua kt quả nghiên cứu, tác giả đã đề xuất những giải pháp khả thi nhằm khắc phục và nâng cao chất lượng dch vụ của trường ĐH KTKTCN.
- Ngoi ý nghĩa trên, kt quả nghiên cứu là thông tin rất hữu ích để trường ĐH KTKTCN tham chiu xây dựng chin lược phát triển đn năm 2020.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phân tích h thống, nghiên cứu tổng quan dựa trên các số liu thống kê đã cp nht.
- Giáo viên hướng dẫn Tác giả luận văn TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt