« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao chất lượng nhân sự tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Giải pháp nâng cao chất lượng nhân sự tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC” Tác giả luận văn: Lê Văn Hiền Khóa: 2014B Người hướng dẫn: TS.
- Đào Thanh Bình Từ khóa: Chất lượng nhân sự, PTSC PPS, Ngành Dầu khí Key word: Quality personnel, PTSC PPS, Oil & Gas/Petroleum Industry I.
- Nội dung tóm tắt: Trong mọi hoạt động của doanh nghiệp, nhân sự luôn đóng vai trò quan trọng.Một doanh nghiệp muốn phát triển nhanh và bền vững cần phải tạo dựng đội ngũ nhân sự chất lượng cao và có chính sách phát huy tối đa nhân sự đó.
- Việc quản lý và sử dụng đúng nhân sự sau khi đã được đào tạo phù hợp với năng lực của mỗi người cho các công việc cụ thể là nhân tố quyết định dẫn đến thành công của doanh nghiệp.
- Tuy nhiên, nhìn lại nhân sự của nước ta hiện nay, chúng ta không khỏi lo lắng về chất lượng kém, về cơ cấu và sự phân bổ thiếu hợp lý.
- Nhân sự nói chung và chất lượng nhân sự nói riêng của Công ty CP Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC cũng không nằm ngoài thực trạng chung của đất nước.
- Yêu cầu về chất lượng nhân sự tại các khu vực sản xuất cũng như tại cơ quan Công ty đã và đang thay đổi do ảnh hưởng từ việc hội nhập thế giới, áp dụng trang thiết bị, công nghệ mới, yêu cầu ngày càng cao từ khách hàng…Để hoạt động sản xuất được thực hiện hiệu quả, các doanh nghiệp đều cần sử dụng các biện pháp, mô hình nâng cao chất lượng nhân sự để tận dụng được tối đa lực lượng lao động của doanh nghiệp mình, nâng cao khả năng cạnh tranh.
- Xuất phát từ thực trạng trên, học viên lựa chọn đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng nhân sự tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC” để làm đề tài luận văn thạc sỹ mong muốn áp dụng các kiến thức học đượcvào thực tiễn kinh doanh để góp phần cùng Công ty nâng cao chất lượng nhân sự sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu sản xuất kinh doanh của đơn vị trong giai đoạn tới.
- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài.
- Mục đích nghiên cứu: 2 Dựa trên việc hệ thống hóa và làm rõ một số lý luận cơ bản về chất lượng nhân sự trong doanh nghiệp, phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng nhân sự của Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC để đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nhân sự của Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu • Đối tượng nghiên cứu: Chất lượng nhân sự Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC (PPS.
- Phạm vi nghiên cứu: Không gian: Hoạt động sản xuất kinh doanh và nhân sự tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC (PPS).
- Kết quả của đề tài: Chương 1: Luận văn đã trình bày những cơ sở lý thuyết và các khái niệm thuật ngữ cơ bản về nhân sự, chất lượng nhân sự và nâng cao chất lượng nhân sự trong Doanh nghiệp.
- Luận văn đã nêu ra được hệ thống các chỉ tiêu đánh giá, các hoạt động nâng cao và các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng nhân sự trong đơn vị;kết hợp việc nghiên cứu kinh nghiệm nâng cao chất lượng nhân sự của Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng Công ty và PTSC để làm cơ sở phân tích, đánh giá thực trạng nâng cao chất lượng nhân sự tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC.
- Chương 2: Luận văn giới thiệu sơ lược về Công ty Cổ Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC, cụ thể về quy hoạch nhân sự, chính sách đãi ngộ của Công ty.
- Qua đó, phân tích đánh giá thực trạng nhân sự hiện tại của Công ty.
- xác định được những điểm đã đạt được, những điểm hạn chế còn tồn tại và nguyên nhân để làm cơ sở đưa ra những giải pháp nâng cao chất lượng nhân sự cho Công ty trong thời gian tới.
- Chương 3: Luận văn, kết hợp với cơ sở lý thuyết Chương 1, thực trạng Chương 2, và chiến lược phát triển của công ty giai đoạn 2016-2020 để lựa chọn và đề xuất một số giải pháp cần thiết và phù hợp nhằm hoàn thiện, nâng cao chất lượng nhân sự 3 công ty giúp nâng cao năng lực cạnh tranh đáp ứng tốt chiến lược phát triển của Công ty trong thời gian tới.
- Các giải pháp cụ thể bao gồm: giải pháp nâng cao chất lượng về quy hoạch nhân sự, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tuyển dụng, giải pháp nâng cao hiệu quả chính sách lương thưởng, phúc lợi, giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bố trí lao động và giải pháp xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị.
- Kết luận Trong quá trình công tác thực tế tại Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Khai Thác Dầu Khí PTSC, luận văn đã đánh giá trung thực thực trạng của chất lượng nhân sự tại Công ty, nêu ra các điểm mạnh, tồn tại và hạn chế của nguồn lực quan trọng này.
- Qua phân tích, đánh giá có thể kết luận rằng chất lượng nhân sự hiện nay của Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Khai Thác Dầu Khí PTSC cơ bản là tốt, đáp ứng được yêu cầu sản xuất kinh doanh của đơn vị.
- Tuy nhiên, trong thời gian tới khiyêu cầu chất lượng dịch vụ của thị trường thay đổi, đơn vị đưa vào khai thác, cung cấp các sản phẩm dịch vụ mới theo chiến lược phát triển thì chất lượng nhân lực này khó đáp ứng được.
- Với việc đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng nhân sự trong giai đoạn tới trên cơ sở phân tích, đánh giá theo phương pháp khoa học, kết hợp thực tiễn của Công ty,luận văn hy vọng các giải pháp sẽ đem lại kết quả tốt trong thực tế,khắc phục được các điểm tồn tại và đạt được mục tiêu nâng cao chất lượng nhân sự Công ty như kỳ vọng, sẵn sàng đáp ứng tốt các yêu cầu phát triển của đơn vị.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt