« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Vĩnh Phúc.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Vĩnh Phúc.
- Nguyễn Thị Thu Thủy Từ khóa (Keyword): công tác đào tạo nhân lực Nội dung tóm tắt: a.
- Lý do chọn đề tài Trong thời gian qua, cùng với đội ngũ cán bộ của Đảng nói chung, đội ngũ cán bộ kiểm tra Đảng tỉnh Vĩnh Phúc không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, thực hiện ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ công tác.
- Đội ngũ cán bộ kiểm tra của tỉnh hiện nay nhìn chung là đáp ứng được các yêu cầu đặt ra, nhất là về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng.
- Tuy vậy, so với yêu cầu và nhiệm vụ trong giai đoạn mới, đội ngũ cán bộ kiểm tra Đảng tỉnh còn có những hạn chế.
- Vì vậy, xây dựng đội ngũ cán bộ luôn là công việc quan trọng cả trước mắt và lâu dài của toàn hệ thống chính trị, của ngành Kiểm tra Đảng nói chung, của ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích thực hiện đề tài: Mục đích nghiên cứu của Luận văn là phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng các cấp của tỉnh Vĩnh Phúc.
- Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài: Một là, hệ thống hóa và làm rõ cơ sở lý luận của việc nâng cao chất lượng cán bộ thực hiện công tác kiểm tra Đảng.
- Hai là, phân tích và đánh giá thực trạng về cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, tìm ra hạn chế và nguyên nhân để xác lập cơ sở thực tiễn cho việc đề xuất các giải pháp khắc phục.
- Ba là, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp trong tỉnh nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của luận văn này là đội ngũ cán bộ thực hiện công tác kiểm tra Đảng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, là đội ngũ cán bộ trực tiếp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng bao gồm cán bộ, đảng viên cơ quan UBKT các cấp trong tỉnh.
- 2 Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi về không gian:Luận văn tiến hành nghiên cứu trong phạm vi tỉnh Vĩnh Phúc, với đối tượng cụ thể là cán bộ UBKT các cấp từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở.
- Phạm vi về thời gian: Luận văn tập trung nghiên cứu thực trạng đội ngũ cán bộ thực hiện công tác kiểm tra Đảng từ năm 2010 đến 2016 (có thời gian diễn ra đại hội đảng bộ tỉnh khóa XV đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng đến năm 2020 (đại hội đảng bộ tỉnh khóa XVI 2015-2020).
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC NGÀNH KIỂM TRA ĐẢNG 1.1.
- Khái quát về Cán bộ công chức và cán bộ công chức ngành kiểm tra Đảng 1.2.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cán bộ, công chức ngành kiểm tra Đảng 1.3.
- Các tiêu chí đánh giá chất lượng cán bộ, công chức ngành kiểm tra Đảng 1.4.
- Kinh nghiệm nâng cao chất lượng cán bộ, công chức ngành kiểm tra Đảng ở một số địa phương khác CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC NGÀNH KIỂM TRA ĐẢNG TỈNH VĨNH PHÚC 2.1.
- Khái quát về ngành kiểm tra Đảng 2.2.
- Khái quát về ngành kiểm tra Đảng tỉnh Vĩnh Phúc CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC NGÀNH KIỂM TRA ĐẢNG TỈNH VĨNH PHÚC 3.1.
- Giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ, công chức ngành kiểm tra Đảng tỉnh Vĩnh Phúc 3.3.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp 3 Tác giả luận văn thu thập các số liệu thứ cấp từ các báo cáo, biểu mẫu của ngành kiểm tra.
- các kết quả và đề tài nghiên cứu của các cá nhân, tổ chức đã thực hiện trước đó.
- KẾT LUẬN Trong xu thế toàn cầu hóa nền kinh tế, yêu cầu nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác kiểm tra, giám sát hiện nay, ngành kiểm tra Đảng tỉnh Vĩnh Phúc đang từng bước thay đổi cho phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng của tỉnh.
- Song song với việc đầu tư cơ sở vật chất phục vụ quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của UBKT, cán bộ UBKT các cấp thì nhân tố con người cũng phải được đầu tư, đào tạo và phát triển, nhằm thích ứng với yêu cầu của xã hội.
- Vì vậy Cấp ủy, UBKT các cấp trong Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc luôn phải tìm mọi cách để nâng cao chất lượng ngành kiểm tra, nâng cao hiệu quả, chất lượng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cho cán bộ kiểm tra góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao theo quy định của Điều lệ Đảng và yêu cầu của cấp ủy đề ra..

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt