« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân sự tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân sự tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Huyền Trang Khóa: 2015B Người hướng dẫn: TS Vũ Quang Từ khóa: Tuyển dụng nhân sự trường Cao đẳng Nội dung tóm tắt: a, Lý do chọn đề tài Nguồn nhân sự là yếu tố quan trọng, quyết định sự thành công trong tất cả hoạt động của các tổ chức nói chung và trong các trường Cao đẳng nghề nói riêng.
- Để các trường Cao đẳng nghề có được nguồn nhân lực chất lượng cao, năng động, sáng tạo thì các trường cần coi trọng vấn đề quản trị nhân sự và cụ thể là tuyển dụng nhân sự.
- Hiện nay vấn đề tuyển dụng trong các trường Cao đẳng nghề chưa thực sự được quan tâm, để thu hút ngày càng nhiều ứng viên chất lượng đến với nhà trường giúp nhà trường lựa chọn, sàng lọc tuyển dụng, đồng thời để đảm bảo cho việc tuyển dụng đủ số lượng, đồng bộ về cơ cấu, chuẩn hóa về trình độ đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động, phục vụ cho chiến lược phát triển nhà trường trong những năm sắp tới, đòi hỏi phải hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân sự.
- Trên cơ sở phân tích, đánh giá thực trạng công tác tuyển dụng nhân sự trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân sự tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Các biện pháp hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân lực tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang giai đoạn 2016-2020 c, Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Trong chương 1, đề tài đã trình bày những vấn đề cơ bản về tuyển dụng nhân sự trong tổ chức là trường Cao đẳng nghề như: Khái niệm, vai trò của công tác tuyển dụng nhân sự, đặc điểm của công tác tuyển dụng nhân sự.
- Tác giả đã đưa ra 6 nội dung trong công tác tuyển dụng tại các trường Cao đẳng nghề dựa trên lý thuyết về quản trị nhân sự bao gồm: Xác định nhu cầu tuyển dụng, lập kế hoạch tuyển dụng, tổ chức thực hiện tuyển dụng, lãnh đạo, kiểm tra giám sát và đánh giá công tác tuyển dụng.
- Việc đưa ra các nội dung này khá chi tiết, mang tính mới, giúp làm rõ, phân tích được thực trạng công tác tuyển dụng tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang ở chương 2.
- Trong chương 2, tác giả đã đánh giá thực trạng công tác tuyển dụng của trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp qua số liệu tuyển dụng thu được trong 5 năm.
- Tác giả phân tích được những hạn chế, bất cấp trong từng nội dung của công tác tuyển dụng nhân sự tại Nhà trường, trong đó công tác tuyển mộ nhân sự là khâu kém nhất trong công tác tuyển dụng tại Nhà trường.
- Ngoài ra đội ngũ cán bộ thực hiện công tác tuyển dụng chưa được đào tạo về kỹ năng tuyển dụng, thiếu chuyên gia đánh giá tuyển dụng ở các ngành nghề mới là vấn đề Nhà trường cần giải quyết.
- Từ thực trạng nêu trên, trong chương 3 tác giả đã đưa ra các nhóm giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân sự tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp.
- e, Kết luận Luận văn sẽ là một tài liệu hữu ích về vấn đề tuyển dụng nhân sự cho các tổ chức nói chung và các trường Cao đẳng nghề nói riêng.
- Kết quả của luận văn giúp trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang thấy rõ hơn về thực trạng công tác tuyển dụng nhân sự và tiếp thu một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tuyển dụng nhận sự tại Nhà trường

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt