« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp tạo động lực làm việc cho người lao động tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp tạo động lực làm việc cho người lao động tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang.
- Tác giả luận văn: Lê Việt Hải Khóa : 2015B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Đăng Tuệ Từ khóa: Tạo động lực cho người lao động.
- Nội dung tóm tắt: a, Lý do chọn đề tài Để có thể có đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, chuyên sâu về nghiệp vụ, khả năng hoàn thành tốt công việc được giao, các ngân hàng chưa thực sự có giải pháp hiệu quả là quan tâm đến việc tạo động lực làm việc để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ hiện có mà nhiều ngân hàng tìm mọi cách lôi kéo nhân viên của nhau và hiện tượng nhảy việc trong ngành Tài chính – ngân hàng đang diễn ra phổ biến.
- Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang (Agribank Tuyên Quang) cũng là một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực Tài chính – ngân hàng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
- Vấn đề đặt ra cho Ban lãnh đạo Agribank Tuyên Quang hiện nay là làm cách nào để ngăn chặn tình trạng này bởi nó tác động mạnh đến sự phát triển của tổ chức.
- Do đó, tôi đã lựa chọn đề tài “Một số giải pháp tạo động lực làm việc cho người lao động tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang” cho luận văn tốt nghiệp của mình.
- b, Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu ➢ Mục đích nghiên cứu: Đề tài được thực hiện nhằm mục đích đưa ra các giải pháp cụ thể cho công tác tạo động lực cho người lao động (NLĐ) tại Agribank Tuyên Quang trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về tạo động lực trong lao động.Nội dung đề tài tập trung vào các vấn đề Phân tích thực trạng động lực làm việc của NLĐ và đề xuất một số giải pháp nhằm tạo động lực làm việc cho cán bộ nhân viên tại Agribank Tuyên Quang.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: 2 - Đối tượng: Động lực làm việc và các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của cán bộ nhân viên Agribank Tuyên Quang.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu thực tiễn quá trình tạo động lực làm việc cho NLĐ tại Agribank Tuyên Quang trong giai đoạn 2014-2016.
- c, Tóm tắt nội dung chính của luận văn, những đóng góp mới của luận văn ➢ Tóm tắt những nội dung chính của luận văn Từ việc hệ thống hóa các vấn đề lý luận cơ bản liên quan đến tạo động lực làm việc cho người lao động, Luận văn đã phân tích thực trạng công tác tạo động lực làm việc cho người lao động tại Agribank Tuyên Quang.Từ đó đề xuất giải pháp hoàn thiện, nâng cao hiệu quả làm việc cho người lao động.
- Những đóng góp mới của luận văn - Luận văn đã khái quát hóa và tổng hợp một cách có hệ thống những vấn đề cơ bản về nội dung tạo động lực làm việc cho người lao động.
- Phân tích và đánh giá đúng mức thực trạng công tác tạo động lực làm việc cho người lao động tại Agribank Tuyên Quang, làm rõ những nguyên nhân chủ quan và khách quan ảnh hưởng đến công tác tạo động lực làm việc.
- Đề xuất định hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tạo động lực làm việc cho người lao động tại chi nhánh trong thời gian tới.
- d, Phương pháp nghiên cứu: Đề tài sử dụng các phương pháp khảo sát, tổng hợp, so sánh, phân tích, đối chiếu kết hợp với việc sử dụng các bảng biểu số liệu minh họa để làm sáng tỏ quan điểm về vấn đề nghiên cứu đã đưa ra e, Kết luận Hiện nay, xu thế mở cửa hội nhập quốc tế ngày càng phát triển mạnh mẽ.
- Để nâng cao khả năng cạnh tranh và vượt qua những khó khăn đó, nguồn lực lao động ngày nay ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra được một hiệu quả cao và nó ảnh hưởng đến việc thành bại trong của một doanh nghiệp và ta thấy được rằng nguồn lực của con người là một nguồn lực vô hạn do vậy mà khi mà chúng ta tìm tòi các giải pháp về động lực lao động thì tạo ra được 3 cho người lao động có thể phát huy một cách vượt bậc khả năng của bản thân mình.
- Trên cơ sở vận dụng các phương pháp nghiên cứu và thực tiễn, tác giả đã cố gắng hoàn thiện luận văn, đưa ra Các giải pháp mới về kích thích nâng cao động lực làm việc NLĐ thông qua khuyến khích về vật chất, tinh thần tại Agribank Tuyên Quang.
- Trong chương 1, luận văn đã khái quát hóa và tổng hợp một cách có hệ thống những vấn đề cơ bản về tạo động lực làm việc NLĐ trong doanh nghiệp, trình bày một số học thuyết về tạo động lực.
- Trong chương 2, luận văn đã phân tích và đánh giá đúng mức thực trạng tạo động lực làm việc cho NLĐ của Agribank Tuyên Quang, giai đoạn làm rõ những mặt hạn chế và khó khăn, đánh giá chung về công tác tạo động lực tại chi nhánh.
- Nêu nguyên nhân khách quan và chủ quan ảnh hưởng đến công tác tạo động lực làm việc cho NLĐ tại Agribank Tuyên Quang.
- Thông qua việc phân tích và đánh giá thực trạng về công tác tạo đông lực của chi nhánh, trong chương 3 luận văn đã đề xuất Các giải pháp mới về kích thích nâng cao động lực làm việc NLĐ thông qua khuyến khích về vật chất, tinh thần tại Agribank Tuyên Quang.
- Vì vậy, những giải pháp này nên được xem xét và áp dụng một cách đồng bộ, với hy vọng giúp Chi nhánh cải thiện được tình hình tạo động lực làm việc cho NLĐ, biến thành một sức mạnh tập thể giúp đơn vị vượt qua khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh theo định hướng của chi nhánh và của Agribank.
- Do trình độ còn hạn chế, thời gian nghiên cứu chưa nhiều nên luận văn không tránh khỏi những thiếu sót nhất định.
- Giáo viên hướng dẫn Tác giả luận văn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt