« Home « Kết quả tìm kiếm

Báo cáo tóm tắt đề tài khoa học và công nghệ cấp Trường: Xây dựng bài giảng trực tuyến cho học phần Hóa học thực phẩm


Tóm tắt Xem thử

- XÂY DỰNG BÀI GIẢNG TRỰC TUYẾN CHO HỌC PHẦN HÓA HỌC THỰC PHẨM.
- 1.5 Nhược điểm của học trực tuyến.
- 1.10 Hệ thống quản lý khóa học trực tuyến Moodle.
- KẾT QUẢ THỰC HIỆN BÀI GIẢNG TRỰC TUYẾN.
- Hình 2.10.
- Hình 3.10.
- Hình 3.11.
- Hình 3.12.
- Hình 3.13.
- Hình 3.14.
- Hình 3.15.
- Hình 3.16.
- Hình 3.17.
- Hình 3.18.
- Hình 3.19.
- Hình 3.20.
- Hình 3.21.
- Hình 3.22.
- Hình 3.23.
- Hình 3.24.
- Hình 3.25.
- Hình 3.26.
- Hình 3.27.
- Hình 3.28.
- Hình 3.29.
- Hình 3.30.
- Hình 3.31.
- Hình 3.32.
- Hình 3.33.
- 01 khóa học trực tuyến trên hệ thống LMS..
- Tận dụng môi trường internet, xu hướng phát triển các phần mềm hiện nay là xây dựng các ứng dụng có khả năng chia sẻ cao, vận hành không phụ thuộc vào vị trí địa lý cũng như hệ điều hành, tạo điều kiện cho mọi người có thể trao đổi, tìm kiếm thông tin, học tập một cách dễ dàng, thuận lợi.
- Học viên có thể truy cập các khoá học bất kỳ nơi đâu như văn phòng làm việc, tại nhà, tại những điểm Internet công cộng, 24 giờ một ngày, 7 ngày trong tuần..
- Học viên chỉ tốn chi phí trong việc đăng ký khoá học và có thể đăng ký nhiều khoá học mà họ cần..
- Uyển chuyển và linh động: Học viên có thể chọn lựa những khoá học có sự chỉ dẫn của giảng viên trực tuyến hoặc khoá học tự tương tác (Interactive Self-pace Course), tự điều chỉnh tốc độ học theo khả năng và có thể nâng cao kiến thức thông qua những thư viện trực tuyến..
- Có thể đồng thời cung cấp nhiều ngành học, khóa học cũng như cấp độ học khác nhau giúp học viên dễ dàng lựa chọn..
- Elearning là một hình tức học ảo thông qua mạng internet kết nối với các trung tâm đào tạo có lưu trữ sẵn các bài giảng điện tử và một số phần mềm cần thiết cho phép học viên và người giảng dạy có thể trao đổi thông tin bài học với nhau và học viên có thể nhận yêu cầu cũng như các bài tập từ giảng viên.
- Ngoài ra, giáo viên còn có thể truyền tải âm thanh và hình ảnh minh họa nội dung qua các băng thông rộng hoặc kết nối mạng Lan, mạng Wifi, WiMax,… Chính vì thế, các cá nhân hay tổ chức đào tạo đều có thể thiết kế website trường học.
- E-Learning là cách thức học mới qua mạng Internet, qua đó học viên có thể học mọi lúc, mọi nơi, học theo sở thích và học suốt đời..
- Học viên chỉ có thể trao đổi tập trung và hạn chế trong lớp học của mình cùng với giảng viên và các bạn học trong lớp..
- Thông qua web, giảng viên có thể giảng dạy trực tuyến sử dụng hình ảnh, âm thanh, các công cụ trình diễn để chuyển tải nội dung đến người học, nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo.
- Nhìn từ góc độ kỹ thuật, có thể định nghĩa E-learning là hình thức đào tạo có sự hỗ trợ của công nghệ điện tử, uá trình học thông qua web, qua máy tính, lớp học ảo và sự liên kết số.
- Người học có thể truy cập vào các khóa học trực tuyến tại bất kỳ nơi đâu: ở nhà, nơi làm việc hay các địa diểm mạng internet công cộng và vào bất ký thời gian nào thích hợp khi người học muốn..
- Mỗi học viên đều có thể đăng ký nhiều khóa học và thanh toán trực tuyến chi phí học tập..
- Linh động và uyển chuyển: Học viên có thể chủ động và linh hoạt trong việc lựa chọn website học qua mạng với sự chỉ dẫn của giáo viên hay những khóa học trực tuyến qua mạng với hình thức tương tác.
- Ngoài ra, học viên còn có thể tự động điều chỉnh tốc độ học tập theo khả năng, và còn có thể nâng cao thêm kiến tức thông qua những tài liệu của thư viện trực tuyến..
- Tối ưu nội dung: Các cá nhân hay tổ chức đều có thể thiết kế làm web dạy học qua mạng nhưng cấp độ đào tạo lại khác nhau giúp học viên dễ dàng lựa chọn.
- Hệ thống hóa: Học trực tuyến cho phép học viên dễ dàng tham gia khóa học, và có thể theo dõi kết quả cũng như tiến độ học tập.
- Với khả năng thiết kế website quản lý học sinh sinh viên, giáo viên có thể biết được những học viên nào tham gia khóa học, khi nào họ hoán tất quá trình học tập và đưa ra giải pháp thực hiện giúp họ phát triển trong quá trình học.
- Đối với giảng viên: có thể sử dụng hình ảnh, âm thanh và video để truyền đạt nội dung học tập đến người học thêm hấp dẫn và sinh động hơn.
- Ngoài ra, còn có thể quản lý học viên thông qua tính năng thiết kế website quản lý trường học..
- Đào tạo trực tuyến (Online Learning/Training)..
- Thay vì cần đến giáo viên giảng dạy trực tiếp, chỉ học sinh đã có thể cập nhật được nguồn kiến thức vô cùng phong phú và đầy đủ.
- Người học có thể thực hiện mọi hoạt động học tập có thể trên E-Learning, tham gia như đang học trên một khóa học thực sự..
- Mô hình chức năng có thể cung cấp một cái nhìn trực quan về các thành phần tạo nên môi trường e-learning và những đối tượng thông tin giữa chúng..
- Giáo viên và học viên có thể truy cập vào hệ thống từ bất kỳ ở đâu có kết nối Internet.
- CMS cung cấp cho giảng viên các công cụ để tạo một khóa học trên trang web và điều khiển truy cập, nó hỗ trợ khả năng cho phép chỉ những sinh viên được tham gia vào khóa học mới có thể xem được nội dung.
- Các giảng viên đưa bài giảng, lời ghi chú về bài giảng, các bài tập và các bài báo lên trang web cho sinh viên có thể truy cập vào bất kỳ thời điểm nào..
- Thông qua diễn đàn, học viên có thể đưa nêu lên vấn đề mình cần tìm hiểu, có nhiều thời gian hơn để đưa ra các hồi đáp và cũng có thể có nhiều cuộc thảo luận cho vấn đề mình quan tâm.
- Nhóm học viên có thể thảo luận trực tiếp về các đề án của lớp thông qua Chat..
- Các bài kiểm tra trực tuyến và các khảo sát chung có thể được đánh giá ngay lập tức.
- Đó là những công cụ có thể đưa ra những phản hồi nhanh giúp sinh viên xác định được những gì mà họ đã tiếp thu được.
- Giảng viên có thể đưa ra các câu hỏi kiểm tra ở cuối mỗi chương hoặc một bài kiểm tra nhỏ mỗi tuần, và cuối cùng là một bài kiểm tra kết thúc học phần với kiến thức tổng hợp, những bài kiểm tra này có thể sử dụng cùng một ngân hàng câu hỏi.
- Việc đánh giá học viên qua các bài kiểm tra, sử dụng môi trường trực tuyến, có thể tăng động lực và thúc đẩy học viên làm bài tập nhiều hơn..
- Bảng điểm trực tuyến cũng có thể giúp cho chúng ta đưa ra những qui chế riêng để ngăn chặn việc đưa lên các bảng điểm với các mã cá nhân ở những nơi công cộng.
- Trong các trang Moodle riêng hoặc mở (public), các nhà giáo dục, giảng viên và nhà tuyển dụng có thể tạo và cung cấp các khóa học trực tuyến để học viên, khán giả tương ứng có thể đáp ứng và vượt mục tiêu học tập của họ.
- Moodle có thể tải và sử dụng miễn phí.
- PowerPoint thường được sử dụng để tạo bản trình bày kinh doanh, nhưng cũng có thể được sử dụng cho mục đích giáo dục hoặc không chính thức.
- Các bản trình bày bao gồm các trang trình bày, có thể chứa văn bản, hình ảnh và các phương tiện khác, chẳng hạn như clip âm thanh và phim.
- Hiệu ứng âm thanh và chuyển tiếp hoạt ảnh cũng có thể được thêm vào để thêm sự hấp dẫn vào bản trình bày..
- Sử dụng codec H.264 của Nvidia trong khả năng ghi âm của mình, Bandicam có khả năng nén một tệp đến kích thước nhỏ hơn nhưng vẫn có thể duy trì chất lượng của tác phẩm hoặc video gốc.
- Phần mềm họp trực tuyến Zoom Cloud Meetings có thể kết bạn, mời bạn bè sử dụng thông qua Email..
- Phần mềm họp trực tuyến Zoom Cloud Meetings có thể làm việc thông qua WiFi, 4G / LTE, và mạng 3G..
- Từ một góc nhìn khác, Teams có thể coi là ứng dụng all-in-one với khả năng tập trung dữ liệu của nhóm làm việc về một nơi duy nhất và ưu tiên cập nhật những gì được tương tác gần nhất tới người dùng..
- Quy mô của cuộc họp có thể là 2 người, 10 người và tối đa là 150 người.
- Do đó, nhân viên của bạn ít bị phân tâm, có thể dễ dàng tập trung vào các nhiệm vụ đang thực hiện..
- Về cơ bản, nhân viên của bạn sẽ không cần rời khỏi ứng dụng Teams mà vẫn có thể tiếp tục công việc của mình..
- Hơn 400 ứng dụng tích hợp và trình kết nối khác có thể tìm thấy trong Microsoft Teams Hub App Store.
- Nhân viên của bạn có thể lựa chọn những công cụ cần thiết để đưa vào Teams, tạo ra một hub làm việc nhóm đa dạng..
- Tính năng xác thực hai lớp được áp dụng để đảm bảo chỉ các nhân viên của công ty, cơ quan bạn mới có thể truy cập tài khoản..
- Ứng dụng Voice Recorder là công cụ ghi âm chất lượng cao với nhiều tính năng độc đáo, có thể sử dụng cho điện thoại android như ARS Voice Recorder..
- Về cơ bản, Voice Recorder có thể ghi lại hầu hết âm thanh và giọng nói: hỗ trợ.
- File ghi âm giọng nói và có thể lưu ở các định dạng mp3, flac, wav, ogg và m4a [5]..
- Đặc biệt, với sự thân thiện của mình thì bất kỳ người dùng nào cũng có thể sử dụng từ cá nhân cho tới tổ chức một cách tiện lợi và hiệu quả nhất..
- Thông qua Moodle việc tạo ra các khóa học trực tuyến cho học viên đa dạng, phù hợp với mục tiêu học tập của mỗi người, các tổ chức cũng có thể tận dụng Moodle để thiết kế web học trực tuyến cho trung tâm, giúp quản lý học tập hiệu quả hơn so với thủ công..
- Với hơn hơn 68 triệu người dùng trên toàn thế giới có thể thấy được chất lượng, khả năng đáp ứng tốt của Moodle theo đòi hỏi thực tế của người dùng..
- Bởi vậy, mã nguồn mở Moodle có thể phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi đối tượng người.
- Vì vậy mà sử dụng Moodle có thể phù hợp với bất kỳ ai..
- Từ những ưu điểm cơ bản nhưng quan trọng kể trên có thể lý giải vì sao mã nguồn mở Moodle ngày càng được tin dùng.
- Với lượng lớn người dùng tin tưởng sử dụng có thể thấy được chất lượng mà Moodle mang tới khi đáp ứng nhu cầu của người dùng..
- Hình 3.34.
- Hình 3.35.
- Hình 3.36.
- Hình 3.37.
- Hình 3.38.
- Hình 3.39.
- Hình 3.40.
- Hình 3.41.
- Hình 3.42.
- Hình 3.43.
- Khóa học trực tuyến trên hệ thống LMS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt