« Home « Kết quả tìm kiếm

Phương thức học máy trực tuyến dựa trên mô hình Bayes


Tóm tắt Xem thử

- Chuyên ngành: Khoa học máy tính Lớp: Khoa học máy tính (KH) 3.
- Tên đề tài (tiếng Việt): Phương thức học máy trực tuyến dựa trên mô hình Bayesian 6.
- Chính vì vậy, việc ứng dụng các kỹ thuật học máy vào phân tích và khai phá các mẫu ẩn trong dữ liệu đang được ứng dụng rộng rãi hiện nay trong các lĩnh vực như y tế, tài chính hoặc giao thông.
- Tuy nhiên, các kỹ thuật học máy truyền thống đã được đề xuất hiện nay gặp phải vấn đề là khó mở rộng và không hiệu quả đối với dữ liệu theo dòng (stream data) hoặc các tập dữ liệu rất lớn không có khả năng lưu trữ toàn bộ trong bộ nhớ của máy tính.
- Trong khi đó, kỹ thuật học máy trực tuyến có thể giải quyết được các nhược điểm trên và khả năng mở rộng tốt của kỹ thuật này đã được ứng dụng vào nhiều bài toán cụ thể trong thực tế.
- Tuy đã có một số thuật toán học trực tuyến được giới thiệu gần đây nhưng hầu hết đều tồn tại các nhược điểm khiến cho hiệu năng của chúng trong các bài toán phân loại là chưa cao.
- Chính vì thế, việc nghiên cứu và đề xuất ra mô hình học trực tuyến mới là rất cần thiết và khả thi.
- Mục đích của đề tài (các kết quả cần đạt được): 2 Mục đích của luận văn này nhằm giới thiệu một số kỹ thuật học máy trực tuyến nổi bật hiện nay cũng như ưu nhược điểm của chúng.
- Trên cơ sở đó, tác giả luận văn đề xuất một vài mô hình học máy trực tuyến khác giải quyết được một số nhược điểm của các thuật toán hiện nay.
- Cài đặt, thử nghiệm các thuật toán đề xuất, so sánh và đánh giá với kết quả của các thuật toán hiện có.
- Nghiên cứu về kỹ thuật học máy trực tuyến và ứng dụng cho các bài toán phân loại  Giới thiệu tổng quan về một số thuật toán học trực tuyến nổi bật hiện nay  Giới thiệu về 2 mô hình học máy trực tuyến mà tác giả đã nghiên cứu và đề xuất giúp cải thiện tốc độ học và độ hiệu quả so với các thuật toán học trực tuyến nổi bật đã được đề xuất  So sánh và đánh giá ưu nhược điểm giữa các thuật toán và 2 mô hình đề xuất Cấu trúc của đồ án gồm bốn chương với nội dung chính sau: Chương 1: Trình bày tổng quan kỹ thuật học máy trực tuyến cho bài toán phân loại đối với dữ liệu đến liên tục theo dòng.
- Chương 2: Trình bày tổng quan các thuật toán học trực tuyến phổ biến Chương 3: Trình bày mô hình học trực tuyến dựa trên lý thuyết Bayes’ Chương 4: Trình bày mô hình học trực tuyến dựa trên Cây Hoeffding và các phép chiếu ngẫu nhiên (Random Projection) Chương 5: Trình bày kết quả thử nghiệm của 2 mô hình đề xuất, phân tích và đánh giá hiệu quả.
- Kết luận Luận văn đã giới thiệu tổng quan về các hướng tiếp cận để giải bài toán học có giám sát theo phương pháp học trực tuyến.
- Bên cạnh đó, tác giả cũng đã giới thiệu hai mô hình học máy trực tuyến mới do tác giả và đồng nghiệp đề xuất và đã công bố tại các hội nghị khoa học quốc tế uy tín

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt