« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ảnh hưởng của một số thông số kết cấu tới dao động xoắn trong hệ thống truyền lực ô tô


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Nghiên cứu ảnh hưởng của một số thông số kết cấu tới dao động xoắn trong hệ thống truyền lực ô tô Tác giả luận văn: Ngô Xuân Chuyển Khóa: 2015A Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Trọng Hoan Nội dung tóm tắt: 1.
- Trước tình hình trên, để có thể tiến tới tự sản xuất hoàn chỉnh các cụm chi tiết trên ô tô, thì cần phải có sự đầu tư cho nghiên cứu chuyên sâu phục vụ cho việc thiết kế chế tạo, nhằm phát triển sản phẩm có chất lượng cao, thời gian sử dụng phù hợp.
- Xuất phát từ nhu cầu nói trên, luận văn đã chọn hướng nghiên cứu ảnh hưởng của một số thông số kết cấu tới dao động xoắn trong hệ thống truyền lực ô tô nhằm góp phần tạo dựng cơ sở lý thuyết phục vụ cho việc đánh giá sự cộng hưởng trong hệ thống truyền lực nói riêng và hoàn thiện chương trình thiết kế hệ thống nói chung.
- Mục đích, phạm vi, đối tượng nghiên cứu của luận văn Nghiên cứu ảnh hưởng của một số thông số kết cấu tới dao động xoắn trong hệ thống truyền lực ô tô bằng phương pháp tính toán lý thuyết.
- kết hợp với sử dụng phần mềm Matlab Simulink để tính toán tần số dao động riêng trong hệ thống truyền lực.
- 2 Đối tượng nghiên cứu của luận văn được lựa chọn là hệ thống truyền lực của một số ô tô như Zil 130, Gaz 53, Maz 500.
- Phạm vi nghiên cứu là ảnh hưởng của độ cứng và mô men quán tính tới dao động xoắn trong hệ thống truyền lực ô tô.
- Nội dung nghiên cứu của luận văn gồm các phần chính như sau: Chương 1: Tổng quan Chương 2: Xây dựng mô hình mô phỏng hệ thống truyền lực ô tô.
- Chương 3: Tính toản khảo sát hệ thống truyền lực ô tô bằng mô hình 5 khối lượng 4.
- Kết luận Thông qua việc nghiên cứu ảnh hưởng của một số thông số kết cấu tới dao động xoắn trong hệ thống truyền lực ô tô, bước đầu tác giả đã xây dựng quy trình tính toán để đánh giá ảnh hưởng của độ cứng và mô men quán tính tới tần số dao động riêng.
- Vận dụng quy trình trên, tác giả đã sử dụng phần mềm Matlab Simulink để tính toán tần số riêng trong hệ thống truyền lực ô tô.
- Tuy nhiên trong khuôn khổ giới hạn, đề tài chưa có khả năng khảo sát hết được các thông số ảnh hưởng tới dao động xoắn trong hệ thống truyền lực ô tô, các trường hợp khảo sát, tính toán chưa đủ để đánh giá một cách tổng thể, đồng thời cần phải có thực nghiệm để kiểm chứng kết quả tính toán.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt