« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực cho Công ty điện lực Lai Châu


Tóm tắt Xem thử

- Một số giải pháp nâng cao công chất lượng nhân lực Công ty Điện lực Lai Châu.
- TS Phạm Cảnh Huy Chất lượng nhân lực.
- Công ty Điện lực Lai Châu.
- Một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của doanh nghiệp trên thị trường chính là chất lượng nhân lực.
- Việc xây dựng một nguồn nhân lực có chất lượng cao kèm theo đó là một đội ngũ cán bộ quản lý mạnh, có đủ trình độ để điều phối và quản lý các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp là vấn đề cấp thiết đặt ra cho mỗi doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay cũng như trong giai đoạn tới.
- Công ty Điện lực Lai Châu là một doanh nghiệp nhà nước có nhiệm vụ quan trọng là cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh Lai Châu.
- Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng trên trong những năm qua Công ty đã không ngường đầu tư về cơ sở hạ tầng, hiện đại hóa hệ thống lưới điện và đặc biệt là quan tâm tới việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để hoàn thành được các nhiệm vụ trên góp phần vào sự phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội của tỉnh nhà.
- Từ khi tái thành lập và đi vào hoạt động năm 2004, Công ty Điện lực Lai Châu nói riêng và tỉnh Lai Châu nói chung luôn có những chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao vào làm việc tại Công ty, tuy nhiên do điều kiện về địa hình tự nhiên, xuất phất điểm về phát triển kinh tế xã hội của tỉnh còn thấp do vậy việc thu hút nguồn nhân lực của Công ty còn có những khó khăn nhất định.
- Hiện nay nguồn nhân lực hiện tại của Công ty đã cơ bản đáp ứng được các yêu cầu trong SXKD, tuy nhiên để nâng cao hơn nữa chất lượng trong công tác quản lý điều hành doanh nghiệp, ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng thì cần phải có những giả 2 pháp mang tính chiến lược để nâng cao chất lượng nhân lực hiện tại của Công ty trong giai đoạn tới.
- Là một cán bộ đã gắn bó với Công ty từ ngày đầu thành lập vì vậy tôi mong muốn được đóng góp một phần vào công cuộc nâng cao chất lượng nhân lực của Công ty, chính vì vậy nên tôi đã chọn đề tài n l cho luận văn tốt nghiệp cao học chuyên ngành Quản trị kinh doanh của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn là xây dựng hệ thống các giải pháp khả thi để nâng cao chất lượng nhân lực cho Công ty Điện lực Lai Châu.
- Đối tượng nghiên cứu: Nguồn nhân lực trong Công ty Điện lực Lai Châu - Luận văn nghiên cứu trong phạm vi của Công ty Điện lực Lai Châu giai đoạn để đưa ra giải pháp trong thời gian tới.
- Trên cơ sở tập trung nghiên cứu, phân tích thực trạng chất lượng nhân lực tại Công ty Điện lực Lai Châu đểxây dựng các giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực cho Công ty Điện lực Lai Châu trong thời gian tới.
- Đóng góp mới: Khi luận văn được áp dụng vào thực tiễn sẽ mang lại những giá trị thực tiễn hết sức to lớn trong công tác nâng cao chất lượng nhân lực tại Công ty Điện lực Lai Châu.
- Góp phần nâng cao năng xuất lao động, hiệu quả SXKD, nâng cao năng lực cạnh tranh và đáp ứng mọi yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
- Dữ liệu thứ cấp được thu thập từ các nghiên cứu trước đây, các tài liệu của Công ty cũng như tổng hợp từ các nguồn khác.
- Toàn bộ luận văn về cơ bản đã hệ thống hóa các cơ sở lý luận quan trọng về chất lượng nhân lực trong doanh nghiệp, nêu lên những bài học kinh nghiệm, đồng thời phân tích hiện trạng chất lượng nhân lực, những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng nhân lực của Công ty Điện lực Lai Châu hiện nay, nêu ra các vấn đề còn tồn tại và nguyên nhân.
- Trên cơ sở đó tác giả đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nhân lực của Công ty Điện lực Lai Châu.
- Các giải pháp này được đưa ra dựa trên mục tiêu phát triển, thực trạng nguồn nhân lực hiện nay của Công ty và nhu cầu phát triển của địa phương, của người sử dụng điện.
- Tuy còn một số hạn chế nhất định nhưng các giải pháp được đề xuất là phù hợp với thực trạng chất lượng nhân lực tại Công ty Điện lực Lai Châu, tác giả mong rằng những giải pháp đó khi được áp dụng sẽ góp phần nâng cao chất lượng nhân lực tại Công ty Điện lực Lai Châu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt