« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề xuất một số giải pháp nâng cao động lực làm việc của người lao động tại Công ty điện lực Lai Châu


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Đề xuất một số giải pháp nâng cao động lực làm việc của người lao động tại Công ty Điện lực Lai Châu.
- Tác giả luận văn: Trần Văn Mạnh Khóa: 2016A Người hướng dẫn: TS Lê Hiếu Học Từ khóa: Động lực làm việc.
- Công ty Điện lực Lai Châu Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Thực tế hiện nay cho thấy, vấn đề con người và quản lý con người là một vấn đề cốt lõi của một quốc gia, các tổ chức kinh tế, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh.
- Do đó cần phải khai thác hết tiềm năng của người lao động để giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, tăng năng suất lao động, tăng chất lượng sản phẩm và tăng lợi nhuận doanh thu cho doanh nghiệp.
- Muốn khai thác và sử dụng nguồn nhân lực hợp lý và có hiệu quả thì cần thỏa mãn các nhu cầu về lợi ích về vật chất, lợi ích tinh thần cho người lao động.
- Hay nói cách khác, cần phải có giải pháp tạo động lực làm việc cho người lao động trong lao động.
- Nhằm kích thích về mặt vật chất, tinh thần cho người lao động có thể phát huy được hết nội lực của bản thân mình trong lao động và đem lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp.
- Nhận thức được vấn đề đó Công ty Điện lực Lai Châu luôn quan tâm để nâng cao động lực làm việc cho người lao động.
- Qua tìm hiểu thực tế tại Công ty Điện lực Lai Châu, sự hướng dẫn tận tình của Tiến sĩ Lê Hiếu Học tác giả đã lựa chọn đề tài nghiên cứu “Đề xuất một số giải pháp nâng cao động lực làm việc của người lao động tại Công ty Điện lực Lai Châu” làm đề tài luận văn Thạc sĩ của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn là vận dụng lý luận vào đánh giá thực trạng động lực làm việc và đề xuất giải pháp nâng cao động lực làm việc của người lao động tại Công ty Điện lực Lai Châu.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là động lực làm việc và việc tạo động lực làm việc cho người lao động tại Công ty Điện lực Lai Châu.
- Thông qua việc thu thập dữ liệu sơ 2 cấp từ những người lao động được khảo sát bằng bảng câu hỏi sẽ xác định được động lực làm việc của cán bộ công nhân viên trong công ty.
- Phạm vi nghiên cứu là cán bộ công nhân viên hiện đang công tác tại Công ty.
- c) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Trên cơ sở tập trung nghiên cứu, phân tích thực trạng động lực làm việc của người lao động tại Công ty Điện lực Lai Châu từ đó chỉ ra được nguyên nhân và tồn tại để đưa ra các giải pháp và kiến nghị nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại Công ty Điện lực Lai Châu trong thời gian tới.
- Đóng góp mới: Khi luận văn được áp dụng sẽ mang lại những giá trị thực tiễn trong việc vận dụng lý luận vào thực tế, đề tài nghiên cứu sẽ đưa ra các giải pháp nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại Công ty Điện lực Lai Châu, góp phần đưa doanh nghiệp phát triển và ngày càng phát triển bền vững, nâng cao vị thế và uy tín của doanh nghiệp trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Thông qua phương pháp điều tra xã hội học, sử dụng phiếu điều tra đối với người lao động tại Công ty Điện lực Lai Châu.
- Sử dụng phương pháp phân tích hệ thống, so sánh, tổng hợp và phân tích tài liệu, số liệu sử dụng cho nghiên cứu lý luận và phân tích.
- e) Kết luận: Toàn bộ luận văn về cơ bản đã hệ thống hóa các cơ sở lý luận quan trọng về động lực làm việc, đồng thời phân tích hiện trạng, những nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của người lao động tại Công ty Điện lực Lai Châu, nêu ra các vấn đề còn tồn tại và nguyên nhân.
- Trên cơ sở đó tác giả đã đề xuất một số giải pháp nâng cao động lực làm việc của người lao động tại Công ty Điện lực Lai Châu.
- Các giải pháp này được đưa ra dựa trên chiến lược, mục tiêu phát triển, thực trạng động lực làm việc hiện nay của người lao động tại Công ty.
- Tuy còn một số hạn chế nhất định nhưng các giải pháp được đề xuất là phù hợp, tác giả mong rằng những giải pháp đó khi được áp dụng sẽ góp phần nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại Công ty Điện lực Lai Châu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt