« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế và chế tạo kết cấu máy ép và quy trình sản xuất viên gốm áp điện từ bột thạch anh


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu thiết kế và chế tạo kết cấu máy ép và quy trình sản xuất viên gốm áp điện từ bột thạch anh.
- Khóa: CH2016B Người hướng dẫn: PGS.TS HOÀNG VĨNH SINH Từ khóa (Key word): piezoelectric ceramic, ceramics powder, gốm áp điện Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Với ngành khoa học công nghệ vật liệu mới hiện nay, vật liệu gốm áp điện đóng vai trò quan trọng trong lĩnh lực kĩ thuật điện tử và điều khiển chính xác.
- Hiện nay vật liệu áp điện được sử dụng chủ yếu là gốm áp điện trên nền chì Zirconat titanat (PZT), nó được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất các bộ biến đổi điện âm, biến tử của máy đo gia tốc, đặc biệt trong các đầu nổ của đạn, pháo vì tính chất áp điện của chúng.
- Tuy nhiên, trong thành phần của gốm áp điện chì chiếm hơn 60% thành phần.
- Hiện nay, việc chế tạo các gốm áp điện cho đầu nổ đạn, pháo trong nước ta đều được làm thủ công, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của công nhân.
- Xuất phát từ nhược điểm trên và nhu cầu thực tế có đơn hàng đặt chế tạo máy ép viên gốm tự động, tác giả đã chọn đề tài này làm nghiên cứu luận văn thạc sĩ b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu chủ yếu của đề tài là nghiên cứu tổng quan về viên gốm áp điện và các phương pháp tạo ra nó.
- Nghiên cứu các cấu trúc máy ép bột thạch anh để đưa ra cơ sở tính toán thiết kế máy ép bột dùng động cơ điện.
- Cuối cùng là xây dựng quy trình công nghệ để chế tạo viên gốm áp điện.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Trình bày tổng quan về viên gốm áp điện , phương pháp tạo ra viên gốm áp điện, thông số kỹ thuật viên gốm áp điện dùng trong đạn pháo.
- Nghiên cứu các cấu trúc máy ép song động, từ đó đưa ra sơ đồ nguyên lý, kết cấu máy ép sơ bộ bằng động cơ điện.
- Tính toán, thiết kế máy ép bột dùng động cơ điện, đưa ra mối quan hệ giữa lực ép và biên dạng cơ hệ ảnh hưởng đến chiều cao của sản phẩm sau khi ép.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Từ bài toán thực tế là cần sản xuất viên gốm áp điện có các thông số kỹ thuật.
- e) Kết luận - Tác giả đã nghiên cứu, chế tạo thành công 01 máy ép viên gốm áp điện song động, với lực ép tối đa là 7,5 tấn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt