« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Công ty cổ phần du lịch Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- Nguyễn Thúc Hương Giang “ Một số giải pháp hoàn thiện công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Công ty cổ phần du lịch Nam Định “ Từ khóa (keyword): Hoàn thiện, động lực, làm việc, người lao động.
- Chất lượng sản phẩm phụ thuộc phần lớn vào trình độ, tay nghề, chuyên môn cũng như sự hăng say, sáng tạo trong công việc của người lao động.
- Công tác quản trị nhân lực nói chung và tạo động lực làm việc nói riêng của lãnh đạo doanh nghiệp chính là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
- Đó là làm cách nào để duy trì, khuyến khích và động viên người lao động làm việc hết mình và sáng tạo một cách hào hứng.
- Suy cho cùng, người lao động làm việc để thỏa mãn những lợi ích và nhu cầu mà mình đạt ra cho bản thân và gia đình, vì vậy doanh nghiệp biết cách tác động vào những yếu tố đó thì sẽ thành công trong việc khích thích nhân viên làm việc.
- Thực tế, công tác tạo động lực ở công ty cổ phần du lịch Nam Định đã và đang được thực hiện, nhưng vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn và chưa kích thích được nhân viên làm việc hết mình cho doanh nghiệp, năng suất vẫn chỉ đạt ở mức trung bình.
- Chính vì sự cần thiết đó qua học tập tại lớp “ Thạc sĩ Quản trị kinh doanh 15B-NĐ của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội “ và làm việc tại công ty 2 cổ phần du lịch Nam Định, em chọn đề tài “ Một số giải pháp hoàn thiện công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Công ty cổ phần du lịch Nam Định “ làm luận văn tốt nghiệp.
- Mục tiêu nghiên cứu - Nghiên cứu các vấn đề nhân sự và về tạo động lực làm việc trên góc độ học thuyết và hệ thống hóa những vấn đề lý luận liên quan - Phân tích , đánh giá thực trạng công tác tạo động lực cho nhân viên tại công ty cổ phần du lịch Nam Định - Đề xuất một số giải pháp nâng cao động lực làm việc cho nhân viên tại công ty.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu là toàn bộ nhân viên công ty du lịch Nam Định, có nghĩa là nghiên cứu các hoạt động tạo động lực làm việc cho nhân viên về sự hăng say và kích thích sức sáng tạo trong công việc nhằm tạo ra vật chất và tinh thần cho cá nhân nói riêng và toàn công ty nói chung.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi không gian: Công ty cổ phần Du lịch Nam Định + Phạm vi thời gian: Dữ liệu thực tế công ty được sử dụng từ năm 2010 đến nay d.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn áp dụng các thuyết về tạo động lực làm việc của Maslow, công bằng của Stacsy Adam, kỳ vọng của Victor Vrom… để phân tích và chỉ ra các yếu tố tạo động lực làm việc.
- Để thu thập thông tin nhằm làm rõ vấn đề nghiên cứu, em đã sử dụng các phương pháp sau: phân tích tổng hợp, phân tích thống kê ( mô hình, đồ thị ) và xử lý số liệu, phân tích so sánh, tài liệu báo cáo tổng kết về kinh doanh và con người của công ty cổ phần Du lịch Nam Định.
- 3 Trong đó có sử dụng phiếu phỏng vấn, bảng hỏi về tạo động lực làm việc, những thông tin thu thập từ quà trình khảo sát được phân tích và tổng hợp qua phần mền EXCEL e.
- Nội dung chi tiết: Chương I: Cơ sở lý luận cơ bản về công tác tạo động lực cho người lao động trong Doanh nghiệp.
- Chương II: Phân tích thực trạng tạo động lực lao động tại Công ty cổ phần Du lịch Nam Định.
- Chương III: Các giải pháp hoàn thiện tạo động lực lao động tại Công ty cổ phần Du lịch Nam Định.
- KẾT LUẬN Hệ thống tạo động lực đó có nhiều khía cạnh khác nhau nhưng quy chung lại là nhằm thỏa mẵn nhu cầu của người lao động cả về vật chất lẫn tinh thần.
- Mỗi cá nhân tùy vào hoàn cảnh sống, trình độ tâm sinh lý mà có những nhu cầu khác nhau.Vấn đề là Công ty phải biết nhìn nhận, phân tích và đáp ứng kịp thời, phù hợp với từng nhu cầu đó của người lao động.
- Người lao động ngay từ ngày đầu mới tham gia vào công ty thì cần phải được định hướng và mô tả công việc rõ ràng.
- Tiếp theo đó, trong quá trình làm việc thì phải được tạo điều kiện thuận lợi nhất, làm việc trong môi trường khách quan, công bằng.
- Vì thế Công ty phải có cơ chế quy định rõ ràng để người lao động tuân thủ theo.
- Khi người lao động đã hoàn thành tốt công việc của mình thì phải nhận được những thành quả lao động xứng đáng cả về vật chất lẫn tinh thần, khi đó họ sẽ nhiệt tình hơn trong lao động, hăng hái tạo lập thành tích, luôn nhiệt huyết với công việc, gắn bó cùng phát triển Công ty.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt