« Home « Kết quả tìm kiếm

Thành lập trường phổ thông năng khiếu và thực hành sư phạm trong trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội, sự cần thiết để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đổi mới


Tóm tắt Xem thử

- Ở nước ta, đến nay đã có rất nhiều trường thực hành sư phạm được thành lập và hoạt động có hiệu quả.
- Vì vậy việc thành lập một trường phổ thông năng khiếu và thực hành sư phạm trong Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội để nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ giáo viên và ươm mần tài năng thể dục thể thao (TDTT) là vô cùng cần thiết..
- Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội.
- Thực hiện chiến lược phát triển của Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội.
- Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tiền thân là Trường Thể dục Thể thao, thuộc Bộ Giáo dục (Nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo), thành lập tại Quyết định số 99/QĐ, ngày 27/02/1961.
- Năm 2008, Trường được đổi tên thành Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội tại Quyết định số 164/QĐ-TTg, ngày của Thủ tướng Chính phủ..
- Việc xây dựng và hoàn thiện mô hình Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm không những đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục hiện nay mà còn khẳng định vai trò tiên phong trong GD&ĐT của Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội..
- Nhu cầu thực hành của sinh viên Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội.
- Sự phối kết hợp, ràng buộc và gắn kết trách nhiệm giữa Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội và các trường THPT chưa cao..
- sự kết nối giữa đào tạo đại học sư phạm và trường thực hành còn nhiều hạn chế (sự tham gia của giảng viên với trường phổ thông, giáo viên phổ thông với đại học chưa nhiều).
- Học sinh được đào tạo tích hợp để phát triển năng lực toàn diện theo mô hình phát triển đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội.
- Học sinh được sử dụng chung hệ thống thư viện, nhà thi đấu, sân bãi tập luyện, phòng thí nghiệm, ký túc xá… của Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội.
- Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm sử dụng nguồn giáo viên chất lượng cao của Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội.
- Căn cứ pháp lý thành lập Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm.
- Việc đề xuất thành lập Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm trực thuộc Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội được căn cứ vào các văn bản pháp lý sau đây:.
- Thông tư số 16/2014/TT-BGDĐT ngày 16/5/2014 của Bộ GD&ĐT về ban hành Quy chế hoạt động của trường thực hành sư phạm;.
- Quyết định số 83/QĐ-TTg, ngày 05/5/2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Tây;.
- Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm trực thuộc Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội phấn đấu trở thành mô hình Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm tiên tiến, chất lượng cao của Việt Nam..
- Là nơi sinh viên sư phạm thực hành, thực tập hoạt động dạy học và hoạt động giáo dục thể chất;.
- Các chương trình liên kết hợp tác giữa Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm với các đơn vị nghiên cứu, cơ sở đào tạo giáo viên giáo dục thể chất trong và ngoài nước;.
- Các chương trình trao đổi học thuật, văn hóa giáo dục, phát triển chuyên môn nghiệp vụ được kí kết với các đối tác nước ngoài dành cho đối tượng học sinh, giáo viên Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm và giảng viên Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội..
- Tên tiếng Việt: Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm.
- Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm được đặt trong khuôn viên của Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội, có trụ sở chính đặt tại Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội (được quy hoạch khu riêng biệt, có lối đường đi, cổng ra vào riêng)..
- Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm trực thuộc Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội là trường phổ thông thực hành công lập chất lượng cao thuộc hệ thống giáo dục quốc dân của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định thành lập trên cơ sở hiệp y của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và đề.
- nghị của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội.
- Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm do Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội quản lý toàn diện về công tác tổ chức, đội ngũ giáo viên, tổ chức quản lý và đào tạo, cơ sở vật chất, tài chính và tuyển sinh..
- Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm chịu sự quản lý nhà nước của Phòng GD&ĐT (đối với cấp THCS);.
- Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm có chức năng đào tạo học sinh THCS và THPT.
- Học sinh của Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm được phát triển toàn diện về nhân cách và được trang bị các kĩ năng mềm cần thiết cho quá trình hội nhập..
- Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm có một số nhiệm vụ chính sau đây:.
- Dạy học và giáo dục: Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm có trách nhiệm tổ chức các hoạt động dạy.
- Quy chế hoạt động của trường thực hành sư phạm.
- Phối hợp với Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội và các cơ sở đào tạo giáo viên tổ chức hướng dẫn thực hành sư phạm, thực tập sư phạm và rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên của sinh viên sư phạm;.
- Ứng dụng nghiên cứu khoa học: Phối hợp với Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức thực hiện các hoạt động nghiên cứu, thực nghiệm khoa học giáo dục.
- đề xuất các giải pháp góp phần nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục, cải tiến nội dung, phương pháp đào tạo của trường phổ thông thực hành, của Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội..
- Phát triển các nguồn lực để đáp ứng yêu cầu của hoạt động thực hành sư phạm;.
- Được mời giảng viên của Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm và cơ sở đào tạo giáo viên tham gia giảng dạy, hướng dẫn thực hành, triển khai nghiên cứu và ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào hoạt động giảng dạy, giáo dục của trường..
- Thể nghiệm, phổ biến, vận dụng sáng kiến, kinh nghiệm, thành tựu mới về khoa học giáo dục để nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và thực hành sư phạm..
- Quy định về Tổ chức và hoạt động của Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm do Hiệu trưởng Trường Đại.
- học Sư phạm TDTT Hà Nội phê duyệt và ban hành..
- Cơ cấu tổ chức của Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm bao gồm:.
- Hội đồng Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm gồm: đại diện tổ chức Đảng, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các Tổ chuyên môn, Tổ Văn phòng của nhà trường.
- Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm: Quyết nghị về mục tiêu, chiến lược, các dự án, kế hoạch và phương hướng phát triển của nhà trường.
- Hội đồng Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm họp thường kỳ ít nhất ba lần trong một năm.
- Ban Giám hiệu Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm gồm:.
- Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm do Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định hiện hành của Nhà nước và của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- là đại diện pháp lý cao nhất của Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm trong quan hệ với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
- chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội về các hoạt động của Trường.
- Nhiệm kỳ của Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm là 05 năm, có thể được bổ nhiệm lại nhưng không quá 02 nhiệm kỳ liên tiếp..
- Với mục đích tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm hoạt động trong giai đoạn mới thành lập, dự kiến Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội sẽ kiêm làm Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm..
- Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm do Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đề nghị của Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm..
- Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm được Hiệu trưởng phân công phụ trách một số mặt công tác của Trường và chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Hiệu trưởng về những công việc được phân công.
- Nhiệm kỳ của Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm là 05 năm và có thể được bổ nhiệm lại.
- Giáo sinh từ Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm cử xuống sẽ được bộ phận quản lý giáo sinh quản lý, các giáo sinh phải tuân theo kế hoạch hoạt động và đào tạo của Trường Phổ thông năng khiếu và thực hành sư phạm.
- Tổ Văn phòng do Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội quyết định thành lập, chia tách, sáp nhập, giải.
- thể theo đề nghị của Hiệu trưởng Trường Phổ thông năng khiếu và Thực hành sư phạm.
- Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm quy định cụ thể cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn.
- quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm Tổ trưởng, Tổ phó Tổ Văn phòng trực thuộc Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm..
- Giáo viên trong Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm (gồm cả Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng) được tổ chức thành các Tổ chuyên môn..
- Các Tổ chuyên môn trong Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm do Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội quyết định thành lập, chia tách, sáp nhập, giải thể theo đề nghị của Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm.
- Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm quy định cụ thể cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn;.
- quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm Tổ trưởng, Tổ phó Tổ chuyên môn trực thuộc Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm..
- Chi bộ Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm trực thuộc Đảng bộ Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội là hạt nhân chính trị, lãnh đạo đảng viên và tuyên truyền, vận động các thành viên trong Trường thực hiện đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
- Công đoàn Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm được tổ chức dưới hình thức là một công đoàn bộ phận trực thuộc Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội, hoạt động dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất của Đảng ủy Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội;.
- Chi đoàn Đoàn Thanh niên Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm trực thuộc Đoàn Thanh niên Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội, hoạt động dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất của Đảng ủy Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội và theo Điều lệ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh..
- Chương trình đào tạo của Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm được kế thừa và phát triển có chọn lọc trên cơ sở chương trình chung dành cho cấp THCS và THPT, quy định về trường phổ.
- Khối môn học tăng cường và bổ trợ của Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm do Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội thiết kế theo định hướng phân hóa năng lực học sinh, nhu cầu xã hội.
- Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm áp dụng phương pháp dạy học theo hướng tiếp cận phát triển năng lực, theo chuẩn, dạy học gắn với nghiên cứu, định hướng hội nhập quốc tế..
- Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội tạo điều kiện và hỗ trợ Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm triển khai các phương thức đào tạo tiên tiến.
- Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội được ứng dụng và chuyển giao nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tổng thể của Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm..
- do giáo viên bộ môn đảm nhiệm, phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên cố vấn của trường, giảng viên, chuyên gia giáo dục và giáo sinh của Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội..
- Hoạt động thực hành sư phạm, nghiên cứu khoa học giáo dục, chuyển giao công nghệ đào tạo của Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm được thực hiện theo Quy chế hoạt động của trường thực hành sư phạm (Điều 3, Thông tư số 16/2014/TT-BGDĐT ngày 16/5/2014 của Bộ GD&ĐT), do 01 phó hiệu trưởng phụ trách..
- Hoạt động thực hành sư phạm Với vai trò là một chủ thể trong đào tạo giáo viên của Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội, Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm triển khai các nhiệm vụ sau:.
- Hoạt động thực hành sư phạm được thiết kế tích hợp trong chương trình giáo dục tổng thể của nhà trường theo kế hoạch năm học.
- Hệ thống phòng học của Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm được bố trí phù hợp để triển khai chức năng dạy học và triển khai thực tập, rèn luyện nghiệp vụ sư phạm.
- Ngoài ra, Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm bố trí hệ thống phòng dạy học mẫu với đầy đủ trang thiết bị hiện đại phục vụ cho hoạt động thực hành, thực tập và rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên cho giáo sinh của Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội..
- Hoạt động nghiên cứu khoa học giáo dục, chuyển giao công nghệ đào tạo Thực hiện kế hoạch hằng năm, Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội triển khai các hoạt động nghiên cứu và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên..
- Trường sử dụng các bài thi, đề thi đánh giá chuẩn theo năng lực của Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội để đánh giá kết quả học tập của học sinh.
- Hệ thống các chuyên đề bài giảng do Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội chủ trì biên soạn (các chuyên đề đã được tích hợp, cấu trúc lại dựa trên chương trình chuẩn do Bộ GD&ĐT hướng dẫn ban hành).
- các Tổ chuyên môn của Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm phối hợp biên soạn..
- Hệ thống sách giáo khoa của nước ngoài được Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội lựa chọn, thông qua để sử dụng tham khảo.
- Căn cứ vào kế hoạch của Nhà trường, Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm lập kế hoạch, phương án tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, trình Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang Bộ phê duyệt..
- Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm xây dựng kế hoạch tuyển sinh hằng năm.
- Trong những năm đầu tổ chức tuyển sinh, Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm sử dụng đồng thời kết quả thi tuyển, xét tuyển của nhà trường..
- Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm xây dựng đội ngũ viên chức, giáo viên và người lao động theo các nguyên tắc sau:.
- ký hợp đồng lao động thời vụ hoặc ngắn hạn với các cá nhân khác theo quy định của pháp luật và của Trường Đại học Sư phạm Thê dục thể thao Hà Nội..
- Đồng thời, Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm được giao chỉ tiêu nhân lực để tuyển dụng viên chức, thực hiện chức năng và nhiệm vụ được giao..
- ii) Giáo viên chuyển về cơ hữu từ đội ngũ nhân lực trình độ cao của Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội có đủ trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, điều kiện tham gia dạy học tại Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm..
- 4) Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm có Quy chế chi tiêu nội bộ được Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội phê duyệt và Hiệu trưởng quyết định ban hành đảm bảo trả lương và thu nhập theo năng lực và theo hiệu quả, sản phẩm đầu ra..
- Giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ là cán bộ, giảng viên đang dạy học tại Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội có chuyên môn và kinh nghiệm phù hợp với các môn học văn hóa, môn học TDTT bổ sung được dạy học tại Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm..
- Đây là nguồn nhân lực thế mạnh của Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm để có thể dựa vào đó lựa chọn và huy động giáo viên, cán bộ quản lý cho hoạt động của Trường..
- Nguồn giáo viên mời giảng từ các trường quốc tế có uy tín, có quan hệ tốt với Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội trong những năm vừa qua như:.
- Sau khi thành lập và tuyển sinh vào năm 2020, trong 5 năm đầu hoạt động Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm sử dụng cơ sở vật chất tòa nhà thí nghiệm thể chất để làm khu học lý thuyết.
- Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội, trang bị đầy đủ hệ thống thiết bị phục vụ đào tạo.
- Về nơi ở cho các em học sinh đến từ các tỉnh thành khác trong cả nước được bố trí nhà C2 KTX của Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội (có lối đi riêng biệt)..
- Trong 5 năm đầu mới thành lập được Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội hỗ trợ cấp chỉ tiêu nhân lực khung.
- Nội dung chi kinh phí được Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội giao thực hiện chế độ tự chủ.
- Việc hình thành và đưa vào hoạt động Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm trực thuộc Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội là cần thiết, phù hợp với chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT của Đảng, Nhà nước và nhu cầu thực tế của giáo dục THCS và THPT ở Thành phố Hà Nội nói riêng và của Việt Nam nói chung..
- Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm đi vào hoạt động không những góp phần giải quyết vấn đề quá tải ở hệ thống phổ thông ở khu đô thị mới mà còn.
- thành lập Trường Phổ thông Năng khiếu và Thực hành sư phạm trực thuộc Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội để đáp ứng nhu cầu của sự nghiệp đối mới căn bản giáo dục và đào tạo, đồng thời ướm mầm tài năng thể thao cho nước nhà.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt