« Home « Kết quả tìm kiếm

Hệ Thống Thông Tin


Tóm tắt Xem thử

- Hệ thống thông tinGiới thiệu hệ thống thông tin trong các tổ chức Nhóm 10: Trần Chí Vĩ, Trần Phú Quy, Châu Thị TưNội dung chính và cách tiếp cậnThông tin là gì?Thế nào là một hệ thống thông tin?Vấn đề đạo đức và xã hội.Hệ thống thông tin trong kinh doanh.Phát triển hệ thống.Tổ chức và hệ thống? Business Information Systems• Các hệ thống thôngtin phổ biến nhất được sử dụng trong các tổ chức kinhdoanh là những loại được thiết kế cho các thương mai điện tử và di động, xử lý giao dịch, thông tin quản lý và hỗ trợ quyết định.
- Hệ thống xử lý giao dịch• Từ những năm 1950, máy tính đã được sử dụng để thực hiện các ứng dụng doanh nghiệp phổ biến.
- Hệ thống xử lý giao dịch• Một trong những hệ thống kinh doanh đầu tiên được tin học hóa là hệ thống tính lương Hệ thống xử lý giao dịch• Một trong những hệ thống kinh doanh đầu tiên được tin học hóa là hệ thống tính lươngHoạch định nguồn lực doanh nghiệp Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) là một tậphợp các chương trình tích hợp để quản lý các hoạt động kinh doanhquan trọng cho toàn bộ tổ chức toàn cầuHệ thống quản lí thông tin Hệ thống thông tin quản lý (MIS) là một tập hợp có tổ chức gồmngười, thủ tục, phần mềm, cơ sở dữ liệu và thiết bị cung cấp thông tinthường xuyên cho người quản lý và người ra quyết định.
- MIS được phát triển lần đầu tiên vào những năm 1960 và thườngsử dụng các hệ thống thông tin để tạo ra các báo cáo quản lý.
- Trongnhiều trường hợp, những báo cáo ban đầu này được tạo ra định kỳhàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm.Hệ thống hỗ trợ quyết định Đến những năm 1980, những cải tiến mạnh mẽ trong công nghệđã dẫn đến các hệ thống thông tin ít tốn kém hơn nhưng mạnh hơn cáchệ thống trước đó.
- Mọi người nhanh chóng nhận ra rằng các hệ thốngmáy tính có thể hỗ trợ các hoạt động ra quyết định.
- Hệ thống hỗ trợ quyết định (DSS) là một tập hợp có tổ chức gồmngười, thủ tục, phần mềm, cơ sở dữ liệu và thiết bị hỗ trợ ra quyết địnhcụ thể cho vấn đề.
- Trong khi MIS giúp một tổ chức, những người làm việc đúngđắn, thì một DSS giúp người quản lý làm điều đúng đắn.Hệ thống hỗ trợ quyết địnhDSS có thể bao gồm một tập hợp các mô hình được sử dụng để hỗ trợngười ra quyết định hoặc người dùng (mô hình cơ sở), tập hợp các sựkiện và thông tin để hỗ trợ ra quyết định (cơ sở dữ liệu), và các hệ thốngvà quy trình (giao diện người dùng hoặc trình quản lý hội thoại) giúpđưa ra quyết định các nhà sản xuấtHệ thống thông tindoanh nghiệp chuyên ngànhBao gồm: Quản lý tri thức, Trí tuệ nhân tạo, Hệ chuyên gia và Thực tếảoArtificial Intelligence (Trí tuệ nhân tạo)Robotics là một lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo, trong đó máy móc đảmnhận các nhiệm vụ phức tạp, nguy hiểm, thường xuyên hoặc nhàmchán, chẳng hạn như hàn khung xe hoặc lắp ráp các hệ thống và linhkiện máy tínhHonda Motor đã chi hàng triệu đô la cho các robot tiên tiến cho phépmột người ra lệnh cho máy tính chỉ sử dụng suy nghĩ của mình.Artificial Intelligence (Trí tuệ nhân tạo)Các hệ thống tầm nhìn cho phép robot và các thiết bị khác có thể nhìnthấy, lưu trữ trên máy và xử lý hình ảnh trực quan.
- Xử lý ngôn ngữ tựnhiên liên quan đến máy tính hiểu và hành động theo lệnh bằng lời nóihoặc bằng văn bản bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha hoặc các ngônngữ khác của con người.Hệ thống học tập cho phép máy tính học hỏi từ những sai lầm hoặc kinhnghiệm trong quá khứ, chẳng hạn như chơi trò chơi hoặc đưa ra quyếtđịnh kinh doanh.Mạng lưới thần kinh là một nhánh của trí tuệ nhân tạo cho phép máytính nhận biết và hành động theo mô hình nào đóExpert Systems (Hệ thống chuyên gia) Các hệ thống chuyên gia cung cấp cho máy tính khả năng đưa racác đề xuất và chức năng như một chuyên gia trong một lĩnh vực cụthể, giúp nâng cao hiệu suất của người dùng mới làm quen.
- Giá trị độc đáo của hệ thống chuyên gia là chúng cho phép các tổchức nắm bắt và sử dụng trí tuệ của các chuyên gia.
- Thế giới ảo được trình bày ở quy mô đầy đủ và liênquan chính xác đến kích thước của con người.SYSTEMS DEVELOPMENT Phát triển hệ thống là hoạt động tạo hoặc sửa đổi hệ thống thôngtin.
- Các dự án phát triển hệ thống có thể từ nhỏ đến rất lớn và đượcthực hiện trong các lĩnh vực đa dạng như phân tích chứng khoán vàphát triển trò chơi video.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt