« Home « Kết quả tìm kiếm

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp trong việc thực hiện sắp xếp bộ máy và chính sách tinh giản biên chế tại trường THPT Lê Hồng Phong


Tóm tắt Xem thử

- III Một số giải pháp thực hiện sắp xếp bộ máy, tinh.
- Thực hiện tốt công tác truyền thông: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nghị quyết, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành liên quan đến chính sách tinh giản biên chế.
- Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác thực hiện tinh giản biên chế.
- Ban hành các văn bản nội bộ để tổ chức thực hiện việc tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ, nâng cao hiệu quả, hiệu lực của đội ngũ.
- Thực hiện tốt công tác xây dựng kế hoạch phát triển, dự báo để tránh dôi dư khi có biến động giảm về quy mô lớp học.
- chức khi thực hiện tinh giản biên chế 23.
- 1 Sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế 23.
- Trên cơ sở đó, việc tổ chức thực hiện tinh giản biên chế kết hợp với sắp xếp lại các cơ quan hành chính, các đơn vị của cơ quan chuyên môn các cấp được đặt ra có tính chất cấp thiết.
- Sau khi có chủ trương của Đảng và Nhà nước, nhiều địa phương đã có giải pháp, cách làm sáng tạo phù hợp thực tiễn, bước đầu mang kết quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
- Quá trình thực hiện chủ trương này, Nghệ An là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai sắp xếp tổ chức của hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, giảm các đầu mối, giảm số cán bộ lãnh đạo;.
- 5 số nhân viên thuộc nhóm hỗ trợ, phục vụ… Tỉnh ta cũng là địa phương được Bộ Nội vụ đánh giá là một trong những tỉnh đứng tốp đầu về thực hiện công tác tinh giản biên chế.
- Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Nội vụ đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, kế hoạch với những lộ trình cụ thể trong thực hiện chính sách tinh giản biên chế, sắp lại lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức như: Kế hoạch số 111-KH/TU, ngày về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả".
- Công văn số 9111/UBND-TH ngày của UBND tỉnh Nghệ An về việc hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định 108/NĐ-CP....
- Thực hiện hướng dẫn của các cấp, trực tiếp là Sở GD&ĐT, trường THPT Lê Hồng Phong đã xác định vấn đề sắp xếp lại bộ máy, tinh giản biện chế, nâng cao hiệu chất lượng, sử dụng có hiệu quả độ ngũ là một nội dung, một nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là vấn đề có tính bức thiết đối với nhà trường..
- Một trong những giải pháp để thực hiện tinh giản biên chế đó là giải quyết chế độ chính sách cho công chức, viên chức được thực hiện theo các Nghị định 132/2011/NĐ-CP, Nghị định 108/2014/NĐ-CP trên cơ sở kết quả đánh giá, phân loại hàng năm, tinh giản những đối tượng dôi dư, không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, không thể bố trí sắp xếp công tác khác.
- Trong những năm gần đây, trường THPT Lê Hồng Phong đã được đánh giá là đơn vị thực hiện tốt công tác tinh giản biên chế, sắp xếp lại cơ cấu bộ máy..
- “Một số giải pháp trong việc thực hiện sắp xếp bộ máy và chính sách tinh giản biên chế tại trường THPT Lê Hồng Phong”.
- Công văn số 3043/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 20/7/2018 về việc đôn đốc thực hiện tinh giản biên chế ngành giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo;.
- 8 - Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 111-KH/TU, ngày về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả";.
- Công văn số 9111/UBND-TH ngày của UBND tỉnh Nghệ An về việc hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định 108/NĐ-CP;.
- Kế hoạch số 07/KH-UBND ngày Kế hoạch thực hiện Đề án.
- Công văn số 253/SGD&ĐT-TCCB ngày về việc thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP giai đoạn 2015-2021 của Sở GD&ĐT..
- Trong thời gian qua, việc thực hiện sắp xếp, hoàn thiện, tinh gọn về tổ chức bộ máy của các cơ quan, đơn vị được các cấp quản lý từ trung ương đến.
- Tại Nghệ An, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Nội vụ đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, kế hoạch thực hiện chính sách tinh giản biên chế, sắp lại lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức..
- Vì vậy, việc thực hiện chính sách tinh giản biên chế, sắp xếp lại đội ngũ là hết sức cần thiết.
- Để tinh giản biên chế, hiện nhiều địa phương đã thực hiện sáp nhập trường lớp, giáo viên làm kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ.
- Đối với trường THPT Lê Hồng Phong, đã thực hiện công tác tinh gọn bộ máy, từ 7 tổ chuyên môn, văn phòng với 7 tổ trưởng, 9 tổ phó sắp xếp thành 4 tổ chuyên môn với 4 tổ trưởng, 5 tổ phó chuyên môn.
- Thực trạng cơ cáu tổ chưc bộ máy và biên chế trước thời điểm thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị quyết 39-NQ/TW..
- a) Thực hiện kế hoạch phát triển:.
- Năm học a) Thực hiện kế hoạch phát triển:.
- Về kết quả thực hiện nhiệm vụ.
- sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế.
- Công chức, viên chức ngành giáo dục và đào tạo toàn ngành nói chung và nhà trường nói riêng đã nhận thức đúng tầm quan trọng, trách nhiệm của việc thực hiện chủ trương tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ, cán bộ, công chức, viên chức..
- Do làm tốt công tác quy hoạch và dự báo, thực hiện tốt công tác tinh giản biên chế nên 3 năm gần đây quy mô lớp giảm nhưng nhà trường không dôi dư giáo viên.
- Công tác đánh giá xếp loại cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được thực hiện chặt chẽ theo quy định về đánh giá xếp loại công chức, viên chức hàng năm, quy định đánh giá xếp loại cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp..
- Việc tinh giảm chỉ thực hiện khi giảm lớp.
- Trong 03 năm liên tục, để thực hiện tinh giản biên chế của ngành theo chỉ tiêu giao, nhà trường mỗi năm giảm 01 lớp, tương đương mỗi năm giảm 02 giáo viên.
- Mặc dầu tổng biên chế không dôi dư nhưng những năm gần đây, do quy mô lớp giảm mạnh, sau khi thực hiện tinh giản biên chế, giáo viên nghỉ hưu trước tuổi dẫn đến dôi dư giáo viên cục bộ.
- MỘT SỐ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH TINH GIẢN BIÊN CHẾ VÀ CƠ CẤU LẠI ĐỘI NGŨ TẠI TRƯỜNG THPT LÊ HỒNG PHONG.
- Với sự quyết tâm, tích cực, bám sát chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, của Ngành, trong thời gian qua, tập thể Lãnh đạo nhà trường đã xây dựng các giải pháp thực hiện công tác tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ, đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, thể hiện qua việc xây dựng và tổ chức thực hiện các giải pháp sau:.
- Trong đó, tham dự Hội nghị quán triệt Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, hướng dẫn triển khai thực hiện Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày của Chính phủ về tinh giản biên chế vào ngày 16/9/2015 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cho đội ngũ cán bộ quản lý các đơn vị trực thuộc Sở.
- Sau hội nghị cốt cán, Lãnh đạo nhà trường đã phối hợp với cấp uỷ, tổ chức công đoàn cơ sở tổ chức phổ biến, quán triệt Nghị định 108/2014/NĐ-CP và các văn bản về thực hiện chính sách tinh giản biên chế đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động biết, thấm nhuần và đồng thuận thực hiện.
- về kế hoạch sắp xếp lại tổ chức bộ máy, chủ trương tinh giản biên chế nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, của ngành về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả..
- Việc truyền thông, tuyên truyền được thực hiện bằng rất nhiều hình thức:.
- trong nhà trường để thực hiện công.
- Trong năm 2018, trường THPT Lê Hồng Phong đã thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, sáp nhập Tổ chuyên môn từ 7 tổ chuyên môn, văn phòng với 7 tổ trưởng, 8 tổ phó sắp xếp thành 4 tổ với 4 tổ trưởng, 5 tổ phó chuyên môn;.
- Số người đã thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định 108 các đơn vị trực thuộc Sở dự kiến cuối năm 2019 là 10 người, thuộc đối tượng nghỉ hưu trước tuổi, thôi việc, thôi giữ chức vụ do sắp lại cơ cấu tổ chức bộ máy;.
- trong đó trường THPT Lê Hồng Phong đã thực hiện tinh giản được 4 người.
- Phát huy vai trò của người đứng đầu trong công tác thực hiện tinh giản biên chế.
- Muốn thực hiện được việc sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế thực sự cần có sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, đồng bộ với quyết tâm cao nỗ lực lớn và hành động quyết liệt của Chi bộ, Lãnh đạo nhà trường.
- thực hiện thường xuyên, liên tục, tích cực, mạnh mẽ, có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình, bước đi vững chắc thì việc thực hiện tinh giản biên chế mới có hiệu quả cao..
- Trên cơ sở đó, thực hiện sắp xếp lại.
- 17 tổ chức bộ máy, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức để thực hiện trả lương theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo.
- Không phải không có tình trạng khi người đứng đầu quyết liệt thực hiện chủ trương tinh giản biên chế, nhưng vì động chạm đến quyền lợi các cá nhân mà tín nhiệm thấp, ít cơ hội thăng tiến.
- Bộ Chính trị đã có Kết luận số 17 KL/TW, ngày về tình hình thực hiện biên chế, tinh giản biên chế của các tổ chức trong hệ thống chính trị năm mục tiêu nhiệm vụ năm với chế tài “Không đề bạt, bổ nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu phụ trách công tác tổ chức, nhân sự thực hiện không nghiêm và không có hiệu quả Nghị quyết số 39-NQ/TW tại địa phương, đơn vị mình phụ trách” (giảm ít nhất 10% biên chế đến năm 2021).
- Để thực hiện tinh giản biên chế, người đứng đầu cần dân chủ bàn bạc trong lãnh đạo, cấp ủy, xây dựng kế hoạch, lộ trình, cách thức tinh giản biên chế từng năm, 3 năm.
- Tại trường THPT Lê Hồng Phong, Chi bộ đã có Nghị quyết chuyên đề chỉ đạo việc thực hiện công tác tinh giản biên chế.
- Đối với nhà trường, thực hiện Nghị quyết và sự chỉ đạo quyết liệt của Chi bộ, sự hướng dẫn của ngành, việc tổ chức thực hiện chính sách tinh giản biên chế được xây dựng thành Đề án thực hiện tinh giản biên chế, đưa vào nội dung thực hiện nhiệm vụ năm học hàng năm trong lĩnh vực Tổ chức cán bộ.
- Ban hành các văn bản các văn bản nội bộ để tổ chức thực hiện việc tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ, nâng cao hiệu quả, hiệu lực của đội ngũ.
- 18 Để thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng.
- chính sách pháp luật của Nhà nước, trên cơ sở các văn bản pháp quy có liên quan, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Sở GD&ĐT, nhà trường đã ban hành các văn bản tổ chức thực hiện.
- Xây dựng Đề án tinh giản biên chế..
- Hướng dẫn đánh giá xếp loại công chức, viên chức, các văn quy định và hướng dẫn thực hiện chế độ chính sách..
- Thực hiện Nghị định 41/2012/NĐ-CP ngày 08/5/2012 của Chính phủ Quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự ngiệp công lập và hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã tăng cường rà soát đội ngũ, dự báo quy mô phát triển để tiếp tục xây dựng đề án vị trí việc làm giai đoạn trong đó xác định các nội dung:.
- Hiện nay, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường được bố trí đầy đủ, đúng định mức, thực hiện theo đúng vị trí việc làm theo quy định, chuyên môn đào tạo phù hợp với vị trí việc làm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, giữ vững các tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia..
- 19 - Thực hiện Công văn số 1498/SGDĐT-TCCB ngày 08/8/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nhà trường đã triển khai thực hiện, góp phần tinh gọn bộ máy, giảm định mức biên chế do làm công tác kiêm nhiệm chức vụ.
- Nhà trường đã thực hiện sáp nhập Tổ, giải thể tổ hành chính, bố trí nhân viên hành chính kiêm nhiệm nhiều việc, phân công giáo viên hợp lý, đảm bảo mặt bằng lao động.
- Trong đó, trường THPT Lê Hồng Phong đã thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, sáp nhập Tổ chuyên môn từ 7 tổ chuyên môn, văn phòng với 7 tổ trưởng, 8 tổ phó sắp xếp thành 4 tổ với 4 tổ trưởng, 5 tổ phó chuyên môn.
- Hiện nay, cơ bản cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên được thực hiện theo đúng vị trí việc làm theo quy định, chuyên môn đào tạo phù hợp với vị trí việc làm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, giữ vững các tiêu chí của.
- thực hiện kiêm nhiệm vị trí việc làm để tránh lãng phí nhân lực và biên chế..
- Mục đích của tinh giản biên chế là nhằm tạo ra được bộ máy công quyển hoạt dộng hiệu quả trên cơ sở cơ cấu tổ chức tinh gọn với số lượng nhân sự phù hợp, được vận hành một cách khoa học để thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ đã được xác định.
- Để thực hiện xây dựng đội ngũ đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, nhà trường đã thực hiện các nội dung:.
- Nhà trường chú trọng thực hiện nhiệm vụ đánh giá giáo viên, cán bộ quản lí cơ sở giáo dục theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên, Chuẩn hiệu trưởng trường phổ thông và theo các công văn hướng dẫn đánh giá theo Chuẩn đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
- Trong đó, đã thực hiện tích hợp, liên thông giữa kết quả đánh giá giáo viên theo Chuẩn và đánh giá viên chức theo Luật Viên chức và Nghị định số 56/2015/NĐ-CP.
- Hàng năm, trên cơ sở kết quả đánh giá xếp loại công chức, Hiệu trưởng nhà trường xem xét thực hiện tinh giản biên chế đối với những đối tượng không hoàn thành nhiệm vụ, không đạt chuẩn quy định về phẩm chất, năng lực, sức khoẻ.
- 21 - Căn cứ quy mô phát triển của đơn vị, định mức biên chế giao hàng năm, quy định về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp đối với từng vị trí việc làm của đơn vị, Hiệu trưởng nhà trường xây dựng đội ngũ hợp lý về cơ cấu, đủ về số lượng, mạnh về chất lượng đáp ứng yêu cầu thực hiện chuyên môn nghiệp vụ..
- Triển khai thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên nhằm nâng cao năng lực nghề nghiệp của đội ngũ theo yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên.
- Từ kết quả dự báo quy mô phát triển trường lớp nêu trên, cho nên trong 3 năm, từ năm mặc dù có sự biến động quy mô từ 24 lớp xuống 21 lớp, nhà trường kết hợp tốt giữa việc rà soát, dự báo đội ngũ và thực hiện tinh giản biên chế nên không có sự dôi dư giáo viên.
- Tính đến năm 2021, đội ngũ cán bộ, giáo viên các trường THPT cơ bản ổn định, ít biến động, cơ bản đáp ứng đủ số lượng và chất lượng để thực hiện nhiệm vụ đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông, thực hiện cho quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục..
- Tham mưu, đề nghị giải quyết đầy đủ, chính xác, kịp thời chế độ chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức khi thực hiện tinh giản biên chế.
- Quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ CBCCVC tại nhà trường đã được tiến hành thận trọng, khoa học, khách quan, quan tâm đến quyền và lợi ích của CBCCVC, thực hiện tốt chế độ chính sách đối với đối tượng tinh giản biên chế..
- Thực hiện tốt công tác tư tưởng, thực hiện đầy đủ chính sách đối với những công chức, viên chức chịu tác động trực tiếp trong quá trình sắp xếp, cơ cấu lại tổ chức bộ máy theo quy định hiện hành..
- Hiện nay, viên chức của nhà trường thuộc đối tượng thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định 108 trong năm 2019 đủ điều kiện về tuổi đời và số năm đóng BHXH theo quy định đã được hưởng trợ cấp đầy đủ theo quy định, ví dụ:.
- Với việc thực hiện các giải pháp trên, trường THPT Lê Hồng Phong đã đạt được về sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế.
- Kết quả sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế.
- Nhà trường đã thực hiện được từng bước giải quyết việc dôi dư giáo viên:.
- Như vậy, quá trình thực hiện chính sách tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ tại nhà trường đã đạt được nhiều kết quả như đã phân tích ở phần trên:.
- Hiệu quả trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế của trường THPT Lê Hồng Phong đã được Sở GD&ĐT ghi nhận và giới giới thiệu.
- Sở GD&ĐT là đơn vị tích cực và thực hiện có hiệu quả cao Nghị Quyết Trung ương 6 và Đề án số 09 - ĐA/TU, ngày 18/4/2018 về “Sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị tỉnh Nghệ An giai đoạn và những năm tiếp theo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An.
- Trong những năm gần đây, việc thực hiện chính sách tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ tại nhà trường đã đạt được nhiều kết quả như đã phân tích ở phần trên: Giảm về cơ cấu, đội ngũ ổn định, không dôi dư, công tác quản lý, sử dụng công chức viên chức ngày càng chặt chẽ, khoa học, đúng quy định của phap luật, công tác đào tạo bồi dưỡng được quan tâm, chất lượng đội ngũ đã được nâng lên.
- Quá trình thực hiện sắp xếp tổ chức, tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế phải đồng bộ, công khai, dân chủ, minh bạch, thận trọng, nhân văn, không cầu toàn, nóng vội.
- 27 Phải huy động sự tham gia, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của các tổ chức, đoàn thể nhà trường trong thực hiện kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế....
- Cần ban hành hoặc tham mưu các văn bản hướng dẫn chi tiết việc thực hiện chính sách tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ để phù hợp với đặc thù riêng của từng Bộ, Ngành..
- Theo kế hoạch của Chính phủ về việc thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW, đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo: khi thành lập mới, tăng trường, tăng lớp, tăng học sinh có thể được bổ sung biên chế nhưng phải quản lý chặt chẽ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp.
- Việc thực hiện tinh giản theo Nghị định 108/NĐ-CP, Nghị định 113/NĐ-CP cần điều chỉnh lại một số quy định về hồ sơ để tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, đơn vị trong việc giải quyết chế độ chính sách:.
- Ví dụ: Hiện nay rất nhiều đối tượng đau ốm hoặc mắc bệnh hiểm nghèo không đủ điều kiện về sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ nhưng không đủ số ngày hưởng lương BHXH trong 2 năm liên tiếp theo quy định nên không thể giải quyết được chính sách tinh giản biên chế.
- ban hành quy định khung các tổ chuyên môn, số tổ phó trong các trường THPT thực hiện..
- Giai đoạn hiện nay do quy mô học sinh tăng, nên cần xem xét việc tinh giản biên chế ở các CSGD để có đủ GV đứng lớp thực hiện đổi mới chương trình sách giáo khoa, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện..
- Trên đây là một số kinh nghiệm được rút ra được trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế tại trường THPT Lê Hồng Phong theo sự chỉ đạo trực tiếp của Sở GD&ĐT..
- Kế hoạch số 111-KH/TU, ngày về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả"của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An;

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt