« Home « Kết quả tìm kiếm

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chấp nhận khách hàng tại các doanh nghiệp kiểm toán – Nghiên cứu thực nghiệm tại các doanh nghiệp kiểm toán trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh


Tóm tắt Xem thử

- 2.1.2 Rủi ro kiểm toán.
- 2.3 Yêu cầu của chuẩn mực kiểm toán vá các quy định pháp lý khác liên quan chấp nhận khách hàng.
- 4.1.2 Quy mô các doanh nghiệp kiểm toán.
- KTV Kiểm toán viên.
- VACPA Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (The Vietnam Association of Certified Practicing Auditors).
- VSA Chuẩn mực kiểm toán Việt Nam (Vietnamese Standards on Auditing).
- nhóm kiểm toán trong việc thực hiện cuộc kiểm toán” 33 Bảng.
- Biến quan sát nhân tố “Khả năng của doanh nghiệp kiểm toán và nhóm kiểm toán trong việc tuân thủ chuẩn mực và các quy định về đạo đức nghề nghiệp có liên quan”.
- 4.2 Bảng mô tả khái quát quy mô các doanh nghiệp kiểm toán 49 Bảng.
- Quyết định chấp nhận khách hàng là một khâu quan trọng bƣớc đầu trong quy trình kiểm toán.
- nhân tố ảnh hƣởng đến quy trình chấp nhận khách hàng của các công ty kiểm toán.
- Tìm hiểu các nhân tố ảnh hƣởng đến quyết định chấp nhận khách hàng tại các doanh nghiệp kiểm toán..
- Xem xét các nhân tố ảnh hƣởng đến quyết định chấp nhận khách hàng ở các doanh nghiệp kiểm toán..
- Xem xét mức độ ảnh hƣởng của các nhân tố đó đến quyết định chấp nhận khách hàng ở các doanh nghiệp kiểm toán..
- Các nhân tố nào ảnh hƣởng đến quyết định chấp nhận khách hàng tại các doanh nghiệp kiểm toán?.
- Mức độ ảnh hƣởng của từng nhân tố nêu trên trong quyết định chấp nhận khách hàng tại các doanh nghiệp kiểm toán Việt Nam (cụ thể là trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh) nhƣ thế nào?.
- Các nhân tố ảnh hƣởng đến quyết định chấp nhận khách hàng tại các doanh nghiệp kiểm toán..
- Không gian: các doanh nghiệp kiểm toán tại TP.
- Nghiên cứu góp phần củng cố cơ sở lý thuyết và phản ánh thực tiễn công tác ra quyết định chấp nhận khách hàng tại các doanh nghiệp kiểm toán.
- trong lĩnh vực kiểm toán.
- Để xem xét các nhân tố ảnh hƣởng đến quyết định chấp nhận khách hàng, tác giả dựa vào các yêu cầu của chuẩn mực chuyên môn, khảo sát ý kiến của 130 partner của các doanh nghiệp kiểm toán.
- Kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhân tố ảnh hƣởng đến quyết định chấp nhận khách hàng của kiểm toán viên có mối liên hệ nhân quả với rủi ro.
- Rủi ro kinh doanh của doanh nghiệp kiểm toán cũng tác động tiêu cực đến quyết định chấp nhận khách hàng.
- Từ đó, hỗ trợ kiểm toán viên đánh giá lại các rủi ro có liên quan đến quyết định chấp nhận khách hàng.
- Nghiên cứu đã sử dụng các dữ liệu lƣu trữ về các quyết định chấp nhận khách hàng thực tế của một doanh nghiệp kiểm toán (tác giả đã giữ bí mật thông tin) để kiểm tra mô hình.
- Điều này có nghĩa 3 yếu tố rủi ro kinh doanh của khách hàng, rủi ro kiểm toán và rủi ro kinh doanh của doanh nghiệp kiểm toán có ảnh hƣởng đến quyết định chấp nhận khách hàng..
- Nghiên cứu của Volker Laux và Paul Newman (2010), về trách nhiệm kiểm toán viên và quyết định chấp nhận khách hàng 5.
- Kết quả nghiên cứu của hai tác giả cho thấy các doanh nghiệp kiểm toán không sẵn lòng cung cấp dịch vụ cho các khách hàng có rủi ro cao.
- Nghiên cứu của Sylvia Veronica Siregar và cộng sự (2016) về đánh giá các nhân tố rủi ro trong quyết định chấp nhận khách hàng theo các bằng chứng thực nghiệm ở các doanh nghiệp kiểm toán Indonesia 8.
- Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy có sự khác biệt về mức độ quan trọng của các yếu tố rủi ro đƣợc xem xét trong quyết định chấp nhận khách hàng dựa trên đặc điểm của doanh nghiệp kiểm toán (quy mô đƣợc đo lƣờng bằng số chủ phần hùn kiểm toán) và đặc điểm của kiểm toán viên (đƣợc tính theo giới tính và tuổi).
- Hầu hết các nghiên cứu về quyết định chấp nhận khách hàng tại các doanh nghiệp kiểm toán đều đề cập nhân tố chính ảnh hƣởng là rủi ro kinh doanh của khách hàng và rủi ro hợp đồng của doanh nghiệp kiểm toán.
- năng lực chuyên môn của nhóm kiểm toán.
- 2007 rủi ro kinh doanh của khách hàng, rủi ro kiểm toán và rủi ro kinh doanh của doanh nghiệp kiểm toán.
- Nguyễn Huy Tâm (2013), “Rủi ro từ việc không tuân thủ quy trình chấp nhận khách hàng của các công ty kiểm toán”.
- Nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hƣởng đến tính hữu hiệu của quy trình chấp nhận khách hàng trong kiểm toán báo cáo tài chính.
- nhận khách hàng trong kiểm toán toán báo cáo tài chính.
- thành viên nhóm kiểm toán tham gia xem xét quyết định chấp nhận khách hàng.
- nghiệp khách hàng để tìm hiểu các nhân tố tác động đến việc chấp nhận khách hàng ở các doanh nghiệp kiểm toán.
- Quyết định chấp nhận khách hàng dựa trên chính từ rủi ro kinh doanh của doanh nghiệp kiểm toán.
- (3) Khả năng của doanh nghiệp kiểm toán và nhóm kiểm toán trong việc tuân thủ chuẩn mực và các quy định về đạo đức nghề nghiệp có liên quan.
- năng của nhóm kiểm toán trong việc thực hiện cuộc.
- kiểm toán.
- Khả năng của doanh nghiệp kiểm toán và nhóm kiểm toán trong việc tuân thủ chuẩn mực và các quy định về đạo đức.
- khách hàng.
- Chƣơng 2 đã trình bày các lý thuyết nền tảng liên quan đến quyết định chấp nhận khách hàng tại các doanh nghiệp kiểm toán.
- Biến độc lập 2: Năng lực chuyên môn và khả năng của nhóm kiểm toán trong việc thực hiện cuộc kiểm toán.
- Biến độc lập 3: Khả năng của doanh nghiệp kiểm toán và nhóm kiểm toán trong việc tuân thủ chuẩn mực và các quy định về đạo đức nghề nghiệp có liên quan.
- Năng lực chuyên môn và khả năng của nhóm kiểm toán trong việc thực.
- hiện cuộc kiểm toán.
- kiểm toán năm hiện hành hoặc năm trƣớc.
- Các thông tin xem xét gồm: nhóm kiểm toán có.
- Bảng 3.2 Biến quan sát nhân tố “Năng lực chuyên môn và khả năng của nhóm kiểm toán trong việc thực hiện cuộc kiểm toán”.
- NK3 Doanh nghiệp kiểm toán có đủ nhân sự có năng lực chuyên môn và khả năng cần thiết.
- NK6 Doanh nghiệp kiểm toán có khả năng hoàn thành hợp đồng dịch vụ.
- Biến độc lập “Khả năng của doanh nghiệp kiểm toán và nhóm kiểm toán trong việc tuân thủ chuẩn mực và các quy định về đạo đức nghề nghiệp có liên quan”.
- Bảng 3.3 Biến quan sát nhân tố “Khả năng của doanh nghiệp kiểm toán và nhóm kiểm toán trong việc tuân thủ chuẩn mực và các quy định về đạo đức nghề nghiệp có liên quan”.
- Quyết định chấp nhận khách hàng trong nghiên cứu này là quyết định có chấp nhận khách hàng tại các doanh nghiệp kiểm toán hay không.
- H2: Năng lực chuyên môn và khả năng của nhóm kiểm toán trong việc thực hiện cuộc kiểm toán có ảnh hƣởng tích cực đến quyết định chấp nhận khách hàng..
- H3: Khả năng của doanh nghiệp kiểm toán và nhóm kiểm toán trong việc tuân thủ chuẩn mực và các quy định về đạo đức nghề nghiệp có liên quan có ảnh hƣởng đến tích cực đến quyết định chấp nhận khách hàng..
- TT đại diện cho biến “Khả năng của doanh nghiệp kiểm toán và nhóm kiểm toán trong việc tuân thủ chuẩn mực và các quy định về đạo đức nghề nghiệp có liên quan”.
- Đây là các đối tƣợng trực tiếp và gián tiếp tham gia công tác chấp nhận khách hàng tại các doanh nghiệp kiểm toán.
- Họ là các KTV với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán, đang trực tiếp ảnh hƣởng đến quyết định chấp nhận khách hàng tại các doanh nghiệp kiểm toán..
- Bảng 4.2 Bảng mô tả khái quát quy mô các doanh nghiệp kiểm toán.
- “Khả năng của doanh nghiệp kiểm toán và nhóm kiểm toán trong việc tuân thủ chuẩn mực và các quy định về đạo đức nghề nghiệp có liên quan”.
- toán và nhóm kiểm toán trong việc tuân thủ chuẩn mực và các quy định về đạo đức nghề nghiệp có liên quan”.
- H3: Khả năng của doanh nghiệp kiểm toán và nhóm kiểm toán trong việc tuân thủ chuẩn mực và các quy định về đạo đức nghề nghiệp có liên quan có ảnh hƣởng tích cực đến quyết định chấp nhận khách hàng..
- TT: đại diện cho “Khả năng của doanh nghiệp kiểm toán và nhóm kiểm toán trong việc tuân thủ chuẩn mực và các quy định về đạo đức nghề nghiệp có liên quan”.
- Đều có ảnh hƣởng thuận chiều đến “Quyết định chấp nhận khách hàng của các doanh nghiệp kiểm toán”.
- Trong các biến nêu trên, các biến NK và TT ảnh hƣởng mạnh đến quyết định chấp nhận khách hàng của các doanh nghiệp kiểm toán.
- Kết quả nghiên cứu của tác giả là phù hợp với thực tiễn công tác ra quyết định chấp nhận khách hàng tại các doanh nghiệp kiểm toán trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
- Kết quả nghiên cứu từ chƣơng 4 đã cho thấy thực trạng quyết định chấp nhận khách hàng tại các doanh nghiệp kiểm toán trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
- Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố sau đây ảnh hƣởng đến quyết định chấp nhận khách hàng tại các doanh nghiệp kiểm toán:.
- Ba là: Khả năng của doanh nghiệp kiểm toán và nhóm kiểm toán trong việc tuân thủ chuẩn mực và các quy định về đạo đức nghề nghiệp có liên quan.
- Yếu tố đặc điểm hoạt động, tính chính trực của các chủ sở hữu, thành viên chủ chốt của BGĐ và BQT của khách hàng có ảnh hƣởng đến quyết định chấp nhận khách hàng của các doanh nghiệp kiểm toán.
- Năng lực chuyên môn và khả năng của nhóm kiểm toán trong việc thực hiện cuộc kiểm toán có ảnh hƣởng rất mạnh đến quyết định chấp nhận khách hàng của các doanh nghiệp kiểm toán.
- Tác động đến nhân tố “Khả năng của doanh nghiệp kiểm toán và nhóm kiểm toán trong việc tuân thủ chuẩn mực và các quy định về đạo đức nghề nghiệp có liên quan”.
- Khả năng của doanh nghiệp kiểm toán và nhóm kiếm toán trong việc tuân thủ chuẩn mực và các quy định về đạo đức nghề nghiệp có liên quan đã ảnh hƣởng lớn đến quyết định chấp nhận khách hàng của các doanh nghiệp kiểm toán.
- Các doanh nghiệp kiểm toán cần luôn nỗ lực thực hiện hết trách nhiệm của mình.
- Bộ Tài chính là cơ quan có ảnh hƣởng trực tiếp nhất đến hoạt động của các doanh nghiệp kiểm toán.
- Không chỉ vậy, quyết định chấp nhận khách hàng ít nhất đƣợc chấp thuận bởi kiểm toán viên hành nghề.
- Chính vì vậy các can thiệp từ tổ chức sẽ có ảnh hƣởng đến công tác chấp nhận khách hàng của các doanh nghiệp kiểm toán.
- Nghiên cứu của tác giả đã góp phần củng cố cơ sở lý thuyết và phản ánh thực tiễn công tác ra quyết định chấp nhận khách hàng tại các doanh nghiệp kiểm toán.
- Cụ thể, nghiên cứu đã hệ thống hoá các quy định liên quan đến công tác ra quyết định chấp nhận khách hàng tại các doanh nghiệp kiểm toán dựa trên chuẩn mực chuyên môn và luật định.
- trình bày thực trạng chung trong công tác ra quyết định chấp nhận khách hàng tại các doanh nghiệp kiểm toán.
- Cụ thể cả 4 nhân tố đang nghiên cứu là phù hợp và đều có tác động thuận chiều đến quyết định chấp nhận khách hàng của các doanh nghiệp kiểm toán.
- “Quyết định chấp nhận khách hàng tại các doanh nghiệp kiểm toán” là một quyết định quan trọng.
- Năng lực chuyên môn và khả năng của nhóm kiểm toán trong việc thực hiện cuộc kiểm toán.
- Khả năng của doanh nghiệp kiểm toán và nhóm kiểm toán trong việc tuân thủ chuẩn mực và các quy định về đạo đức nghề nghiệp có liên quan.
- Tôi đang thực hiện bài Luận văn với đề tài là: “Các nhân tố ảnh hƣởng đến quyết định chấp nhận khách hàng tại các doanh nghiệp kiểm toán – Nghiên cứu thực nghiệm tại các doanh nghiệp kiểm toán trên địa bàn Tp.
- Anh/Chị đang công tác tại công ty kiểm toán:………..
- Chủ nhiệm kiểm toán d.
- Kiểm toán viên.
- Thƣ gửi kiểm toán viên tiền nhiệm (Mẫu A111 của VACPA hoặc tƣơng đƣơng).
- Doanh nghiệp kiểm toán có đủ nhân sự có năng lực chuyên môn và khả năng cần thiết hay không.
- Xem xét khả năng của doanh nghiệp kiểm toán và nhóm kiểm toán trong việc tuân thủ chuẩn mực và các quy định về đạo đức nghề nghiệp có liên quan:.
- Chủ nhiệm kiểm toán .
- Kiểm toán viên .
- STT Tên viết tắt của doanh nghiệp kiểm toán Số đối tượng tham gia khảo sát.
- Hệ số CA của nhân tố “Khả năng của doanh nghiệp kiểm toán và nhóm kiểm toán trong việc tuân thủ chuẩn mực và các quy định về đạo đức nghề nghiệp có liên quan”.
- kiểm toán 160 160

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt