« Home « Kết quả tìm kiếm

THÀNH PHỐ TỰ TIẾP THỊ


Tóm tắt Xem thử

- THÀNH PHỐ TỰ TIẾP THỊ.
- TP HCM đang dự kiến tiến hành chiến dịch khuếch trương rộng rãi hình ảnh của mình thông qua một đề án mang tên “Nghiên cứu chiến lược và giải pháp marketing TP HCM với thế giới”.
- Đề án này do Uỷ ban khởi xướng..
- Theo ông Hồ Đức Hùng, Phó hiệu trưởng Đại học Kinh tế TP HCM - Chủ nhiệm đề tài, chương trình tiếp thị nói trên nhằm vào 4 mục tiêu cơ bản là xây dựng lý luận về tiếp thị địa phương.
- phân tích, đánh giá hiện trạng tiếp thị của TP HCM thời gian qua.
- thiết kế chiến lược tiếp thị địa phương của thành phố đến năm 2010 và đề ra các giải pháp thực hiện, các kiến nghị về chính sách..
- Đánh giá về bản đề án, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, tiếp thị một thành phố không phải là điều xa lạ ở các quốc gia phát triển.
- Đối với TP HCM, tuy là một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ, nhưng lại là vấn đề rất bức xúc, nhất là khi Việt Nam đang trong quá trình hội nhập quốc tế và tình hình thu hút đầu tư nước ngoài gặp nhiều khó khăn.
- Trên thực tế, theo ông Nhân, thành phố đang thực hiện các chương trình xúc tiến đầu tư, nhưng chưa hề có chiến lược tiếp thị.
- Hơn nữa, cũng cần định vị các đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn đối thủ cạnh tranh chính về công nghệ thông tin, du lịch của TP HCM là Bangkok (Thái Lan.
- từ đó nhận dạng nguy cơ, thách thức và đưa ra giải pháp phù hợp..
- Ủng hộ ý tưởng này, ông Lê Mạnh Hà, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị, thành phố cần xác định rõ những nội dung cần tiếp thị, những mặt hàng chủ lực nào cần giới thiệu.
- Một số chuyên gia khác thì cho rằng, TP HCM cần đặt mình trong sự phát triển của kinh tế vùng, nên xem các tỉnh lân cận là “đối tác”.
- Và không nên coi tiếp thị là lĩnh vực độc quyền của chính quyền thành phố, mà cần thu hút các doanh nghiệp vào cuộc.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt