« Home « Kết quả tìm kiếm

Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Kết hợp phương pháp thuyết trình với trực quan trong bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên


Tóm tắt Xem thử

- Cơ sở lý luận việc kết hợp PPTT với TQ trong bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ.
- Khái quát chương trình bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng.
- Thực trạng việc kết hợp PPTT với TQ trong Bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.
- Khái quát tình hình dạy học chương trình Bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ.
- Đánh giá chung về thực trạng của việc kết hợp PPTT với TQ trong bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ.
- Quy trình của việc kết hợp PPTT và PPTQ theo hướng đổi mới ở Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ.
- Điều kiện để thực hiện kết hợp PPTT với TQ theo hướng đổi mới ở Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ.
- Đối với đội ngũ giảng viên.
- Đối với học viên.
- Giải pháp đối với quá trình thực hiện bài giảng trên lớp của giảng viên.
- BDCT : Bồi dưỡng chính trị.
- HV : Học viên.
- LLCT của giảng viên.
- Đánh giá của giảng viên về thực trạng sử dụng PPDH trong giảng dạy Bồi dưỡng LLCT.
- Giảng viên là người có vai trò quan trọng trong việc định hướng phương pháp học tập cho học viên.
- Phương pháp giảng dạy của giảng viên có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng bài giảng của giảng viên và kết quả học tập của học viên.
- THUYẾT TRÌNH VỚI TRỰC QUAN TRONG BỒI DƯỠNG LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ CHO ĐỐI TƯỢNG KẾT NẠP ĐẢNG TẠI TRUNG TÂM.
- BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ HUYỆN ĐẠI TỪ, TỈNH THÁI NGUYÊN 1.1.
- Phương pháp dạy học.
- hoạt động dạy học.
- Trong giảng dạy Bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng ở Trung tâm BDCT huyện, hình thức kể chuyện chiếm tỷ lệ không nhiều, chủ yếu được giảng viên sử dụng để minh họa cho các nội dung liên quan đến sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam.
- Thông thường, giảng viên thường sử dụng giảng giải đối với các nội dung tri thức mới.
- Trong giảng dạy bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng, giảng viên thường sử dụng giảng giải để giảng các nội dung tri thức mới và khó như bài 1:.
- Dạy học chương trình bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng, diễn giảng thường được giảng viên sử dụng ở nội dung của bài 2: Cương lĩnh xây dựng đất nước thời kì quá độ lên chủ nghĩa xã hội hay bài 3: Nội dung cơ bản Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam.
- Trong chương trình bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng, giảng viên có thể sử dụng thuyết trình mô tả cho nội dung bài 4: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hoặc một số nội dung của bài 5:.
- Vai trò của PPTT và TQ trong dạy học chương trình Bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng.
- Với những nguyên nhân cơ bản trên, thuyết trình là một phương pháp không thể thiếu mà giảng viên thường xuyên sử dụng trong quá trình bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng..
- Thứ tư, sử dụng PPTT, giảng viên còn giúp cho học viên có phương pháp nhận thức, tổng hợp cấu trúc tài liệu học tập.
- Việc đánh giá của giảng viên đối với kết quả học tập của học viên sẽ gặp nhiều hạn chế..
- Do đó, để phát huy được ưu điểm của PPTQ khi dạy học chương trình bồi dưỡng LLCT cho đối tượng Đảng, giảng viên cần sử dụng kết hợp với PPTT và một số PPDH tích cực khác..
- Để bài giảng có tính thuyết phục, nâng cao hiệu quả trong dạy học chương trình bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng, giảng viên cần sử dụng nhiều PPDH khác nhau trong đó có thể sử dụng PPTT kết hợp với TQ..
- Giảng viên sử dụng thuyết trình bằng lời giảng kết hợp minh họa tranh ảnh phù hợp với nội dung bài giảng.
- Thứ hai, giảng viên sử dụng kết hợp PPTT với TQ bằng việc sử dụng.
- Đối với việc bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng để bài giảng của giảng viên có hiệu quả cao theo chúng tôi cần phải tăng cường sử dụng phương tiện nghe nhìn hiện đại trong quá trình dạy học.
- Khái quát chương trình bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng 1.3.1.
- BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ HUYỆN ĐẠI TỪ, TỈNH THÁI NGUYÊN 2.1.
- Vì vậy, việc tìm ra phương pháp dạy học tích cực, phù hợp là yêu cầu quan trọng của giảng viên tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên..
- Thực trạng của việc sử dụng kết hợp PPTT với TQ trong bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ.
- Bảng 2.1: Đánh giá của học viên về việc thực trạng giảng dạy bồi dưỡng LLCT của giảng viên.
- 1 Giảng viên có tinh thần trách nhiệm .
- 2 Giảng viên sử dụng PPTT .
- 4 Giảng viên sử dụng PPTT với các PPDH tích cực khác.
- Nhìn vào kết quả chúng tôi nhận thấy rằng, thực tế dạy học bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng viên ở Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ, giảng viên chưa đổi mới toàn diện, đồng bộ PPDH.
- Để có cái nhìn toàn diện và khách quan, bên cạnh điều tra ý kiến của học viên, chúng tôi trưng cầu ý kiến của 17 giảng viên kiêm chức về thực tế sử dụng các PPDH trong giảng dạy Bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ..
- Theo thống kê bảng 2.3 chúng tôi nhận thấy đa phần giảng viên của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ trong giảng dạy đã sử dụng nhiều PPDH khác nhau.
- Tuy nhiên, việc giảng viên sử dụng kết hợp giữa PPTT với.
- Cụ thể chỉ có 23,5% ý kiến được hỏi cho rằng giảng viên đã sử dụng kết hợp PPTT với TQ theo hướng đổi mới trong giờ dạy.
- Việc giảng viên sử dụng PPTT với PPTQ theo kiểu truyền thống trong bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng tồn tại song song cả hiệu quả đạt được và những hạn chế của nó.
- Việc sử dụng kết hợp PPTT và TQ trong một số nội dung của chương trình bồi dưỡng LLCT đã từng bước khắc phục tính thụ động, một chiều trong dạy học của nhiều giảng viên trước đây, kích thích được tính tích cực chủ động của học viên khi tham gia học tập.
- Cụ thể: qua thăm dò 163 học viên lớp bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng đầu năm 2020 về những hạn chế trong việc sử dụng của giảng viên trong kết hợp giữa thuyết trình bằng lời nói, cử chỉ,.
- Để thực hiện thành công - mang lại giá trị thiết thực việc sử dụng kết hợp PPTT với TQ trong bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ, giảng viên phải thực hiện và tuân thủ tốt các bước trong quy trình chung việc kết hợp các phương pháp và phương tiện dạy học..
- Giảng viên cần lựa chọn các đơn vị kiến thức cho phù hợp để sử dụng có hiệu quả việc kết hợp giữa PPTT với TQ trong khi dạy học.
- Giảng viên có thể lựa chọn sử dụng kết hợp PPTT với TQ đối với Chuyên đề 1: Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam các đơn vị kiến thức như mục 1.
- Quy trình kết hợp PPTT với TQ trong bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng theo hướng đổi mới.
- Xác định nội dung dạy học là nhiệm vụ rất quan trọng của giảng viên..
- Giảng viên phải xác định được bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng nhằm.
- Tóm lại, việc xác định nội dung dạy học là hoạt động cơ bản của người giảng viên.
- Trong thiết kế bài giảng kết hợp PPTT với TQ theo hướng đổi mới đối với các chuyên đề bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ, sau khi đã xác định mục tiêu, nội dung dạy học, giảng viên tiến hành lựa chọn phương pháp, phương tiện, tài liệu dạy học.
- Về phương pháp: Ngoài việc sử dụng các PPDH tích cực, giảng viên lựa chọn sử dụng kết hợp PPTT với TQ theo hướng đổi mới nhằm phát huy tính tích cực học tập của học viên dựa trên cơ sở mục tiêu bài học, nội dung bài học, đặc điểm và điều kiện thực tế.
- Theo tinh thần đổi mới kết hợp PPTT với TQ trong chuyên đề bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng, hoạt động giới thiệu bài mới được thực hiện bằng nhiều cách tuỳ thuộc vào từng chủ đề, nội dung bài giảng, vào kỹ năng, kinh nghiệm của người giảng viên.
- Để nâng cao chất lượng bồi dưỡng LLCT, giảng viên khi sử dụng kết hợp PPTT với TQ phải tuân theo các nguyên tắc và logic của quá trình dạy học.
- Nên tạo điều kiện để học viên cùng tham gia thảo luận, phát biểu bày tỏ quan điểm khi giảng viên sử dụng các phương tiện trực quan trong dạy học..
- máy tính, máy chiều, hệ thống tranh ảnh, kinh phí để tổ chức tham quan học tập… giúp giảng viên và học viên có thể thực tốt có hiệu quả việc sử dụng PPTT kết hợp với TQ trong bồi dưỡng các chuyên đề LLCT..
- Hỗ trợ giảng viên trong quá trình thiết kế các bài giảng sử dụng kết hợp PPTT với TQ trong bồi dưỡng các chuyên đề lý luận cho các đối tượng theo học tại Trung tâm Bồi dưỡng LLCT huyện Đại Từ..
- Kết hợp PPTT với TQ trong bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng tại Trung tâm BDCT huyện Đại Từ cần được triển khai đồng bộ, đảm bảo tính khoa học, hợp lí trong quá trình thực hiện của các giảng viên tham gia các lớp bồi dưỡng.
- Việc giảng viên nắm chắc quy trình sẽ là điều kiện quan trọng giúp họ có thể áp dụng tốt việc kết hợp PPTT với TQ trong dạy học bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ.
- KẾT HỢP PHƯƠNG PHÁP THUYẾT TRÌNH VỚI PHƯƠNG PHÁP TRỰC QUAN TRONG BỒI DƯỠNG LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ CHO ĐỐI TƯỢNG.
- KẾT NẠP ĐẢNG TẠI TRUNG TÂM BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ HUYỆN ĐẠI TỪ.
- nạp Đảng tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ, điều tra trưng cầu ý kiến của học viên và giảng viên về nội dung cũng như phương pháp dạy và học ở Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ..
- Lập phiếu điều tra theo hình thức trắc nghiệm đối với giảng viên và học viên để biết được thực trạng bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ.
- Điều này cho thấy hiệu quả của việc giảng viên sử dụng kết hợp PPTT với TQ trong dạy học đã tạo được sự hấp dẫn, lôi cuốn sự chú ý tập trung của học viên vào nội dung bài giảng.
- điều này đã phản ánh tính hiệu quả của việc đổi mới PPDH theo hướng tích cực của giảng viên tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ..
- Từ kết quả phân tích trên đây cho thấy, khi giảng viên kết hợp PPTT với TQ trong bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ đã đem lại cho học viên lớp thực nghiệm có sự yêu thích môn học hơn so với học viên lớp đối chứng.
- Đây là hoạt động quan trọng nhất trong các hoạt động dạy học của giảng viên khi lên lớp.
- Trong đổi mới kết hợp PPTT với TQ khi bồi dưỡng các chuyên đề LLCT, giảng viên cần chú trọng đến việc thiết kế các hoạt động dạy học theo hướng phát huy tính tích cực chủ động của người học.
- Bên cạnh đó, giảng viên cần có sự hướng.
- Đồng thời việc giảng viên có thể sử dụng một cách khoa học, hợp lí và nhuần nhuyễn, thuần thục, linh hoạt các phương pháp và phương tiện dạy học cũng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trình bày nội dung kiến thức các chuyên đề bồi dưỡng LLCT đến với học viên.
- Sau khi tiến hành thực nghiệm sư phạm, phân tích, đánh giá kết quả thực nghiệm giữa hai lớp thực nghiệm và lớp đối chứng tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ, đã khẳng định việc giảng viên sử dụng kết hợp PPTT với TQ theo hướng đổi mới trong bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng tại Trung tâm nhằm phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của người học là cần thiết và thực hiện được..
- thực hiện bài giảng mới nhằm giúp giảng viên có thể thực hiện tốt quy trình sử dụng kết hợp PPTT với TQ theo hướng đổi mới trong bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ.
- Để làm được điều này, giảng viên trong quá trình giảng dạy cần kết hợp PPTT với các PPDH tích cực khác như PPTQ.
- Qua nghiên cứu thực trạng việc sử dụng kết hợp PPTT với TQ trong bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ, cho thấy số lượng giảng viên sử dụng kết hợp hai PPDH này trong giảng dạy chưa nhiều, còn gặp nhiều lúng túng, khó khăn khi sử dụng.
- Để giúp cho giảng viên của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị có thể thực hiện có hiệu quả việc sử dụng kết hợp hai PPDH này trong bồi dưỡng LLCT cho học viên, chúng tôi đã đề xuất quy trình bao gồm: việc xác định mục tiêu dạy học, thiết kế bài giảng, tổ chức triển khai các hoạt động dạy học trên lớp..
- Có cơ chế khen thưởng kịp thời, phù hợp để khích lệ giảng viên và học viên trong quá trình thực hiện có hiệu quả các PPDH tích cực nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị..
- Đối với giảng viên.
- Câu 2: Giảng viên thường sử dụng phương pháp dạy học chủ yếu nào trong bồi dưỡng chuyên đề LLCT?.
- 1 Giảng viên sử dụng PPTT.
- 3 Giảng viên sử dụng PPTT với các PPDH tích cực khác.
- Câu 4: Đồng chí đánh giá như thế nào về năng lực giảng dạy của giảng viên trong quá trình dạy học bồi dưỡng LLCT?.
- Để nghiên cứu mức độ hiệu quả của việc giảng viên sử dụng kết hợp phương pháp thuyết trình với phương pháp trực quan trong bồi dưỡng lý luận chính cho đối tượng kết nạp Đảng tại Trung Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ, đồng chí hãy vui lòng tích dấu (x) vào các phương án lựa chọn mà đồng chí cho là đúng.
- Câu 2: Giảng viên kết hợp phương pháp thuyết trình với trực quan, sử dụng các phương tiện dạy học hiện đại trong bài giảng hôm nay có đem lại hứng thú cho đồng chí không?.
- Câu 4: Đánh giá của đồng chí về việc giảng viên sử dụng kết hợp phương pháp thuyết trình với trực quan trong bài giảng hôm nay?.
- Câu 5: Theo đồng chí giảng viên có nên tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực không?.
- Chuyên đề: Bồi dưỡng LLCT cho đối tượng kết nạp Đảng Hình thức: Trắc nghiệm khách quan.
- Nội dung Hoạt động của giảng viên và học viên.
- Giảng viên thuyết trình:.
- Giảng viên giảng:.
- Giảng viên: sử dụng thuyết trình kết hợp với trực quan mô hình hóa các sơ đồ tổng hợp nội dung cơ bản cho học viên nắm được nội dung chính của chuyên đề..
- Giảng viên sử dụng phương pháp thuyết trình kết hợp với trực quan và các phương pháp dạy học tích cực khác..
- Tài liệu Bồi dưỡng LLCT dành cho học viên lớp đối tượng kết nạp Đảng 2.
- Giảng viên: sử dụng clip phim tư liệu “Bác Hồ với nông dân” (3 phút) chiếu cho học viên xem.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt