« Home « Kết quả tìm kiếm

Tiểu luận kinh tế chính trị P15


Tóm tắt Xem thử

- Đứng trước xu thế phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thế giới thì nước Việt Nam ta còn là một trong những nước có nền kinh tế chậm phát triển, nghèo nàn và lạc hậu.
- Song hành với nó ta phải liên tục vận dụng những thành tựu của khoa học kỹ thuật và kinh tế để phát triển đất nước..
- Đất nước Việt Nam ta đang đứng trước những khó khăn lớn về mọi mặt nhất là trong phát triển kinh tế, do đó chúng ta cần phải áp dụng những biện pháp phát triển kinh tế thật thận trọng, khẩn trương và làm sao để có hiệu quả nhất.
- Chính vì vậy việc áp dụng quy luật giá trị vào việc phát triển kinh tế là rất quan trọng.
- Chúng ta cần phải thật linh hoạt trong từng vấn đề, từng lĩnh vực của sự phát triển kinh tế.
- Tiểu luận được trình bày với nội dung chính là việc khẳng định lại một lần nữa tính tất yếu trong quản lý và phát triển kinh tế.
- "Thưc trạng vận dụng quy luật giá trị vào nền kinh tế nước ta thời gian qua và những giải pháp đề ra nhằm vận dụng quy luật giá trị vào nền kinh tế Viêt Nam".
- QUY LUậT GIá TRị VàVAI TRò CủA QUY LUậT GIá TRị TRONG NềN KINH Tế HàNG HOá Mà đỉNH CAO Là KINH Tế THI TRƯờNG.
- Quy luật giá trị.
- 1.1.1Nội dung cua quy luật giá trị.
- Tất cả các hoạt động kinh tế của con người đều chịu sự tác động của quy luật kinh tế nào đó.Quy luật giá trị là một trong những quy luật kinh tế có tác động mạnh đến các hoạt động kinh tế của con người.Quy luật giá trị là quy luật của nền sản xuất hàng hoá,biểu hiện nhu cầu khách quan của việc đinh hướng nền sản xuất và trao dổi theo các quan hệ tỷ lệ phản ánh hao phí lao động xã hội cần thiết.Giá trị là hình thức biểu hiện các hao phí đó trên cơ sở quy tất cả cá loại lao động cụ thể thành lao động trừu tượng và quy lao động phức tạp thành lao động giản đơn .Giá trị là phương thức đIều tiết các mối quan hệ giữa những người sản xuất hàng hoá trong quá trình trao đổi hoạt động..
- Quy luật giá trị hoạt động trong các hình thái xã hội khác nhau và trong hệ thống các quan hệ kinh tế của mổi hình thái.Quy luât đó không thuộc về quy luật biểu hiện bản chất xã hội cơ bản của một hình tháI xã hội nào ,các biểu hiện cụ thể của nó phụ thuộc vào quy luật kinh tế cơ bản của phương thức sản xuất nhất định..
- Quy luật giá trị vận động thông qua sự vân động của giá cả hàng hoá,chỉ có thông qua sư vận động lên xuống của giá cả thị trường mới thấy dược sịư hoạt động của quy luật giá trị.Giá cả thị trường lên xuống một cách tự phát, xoay quanh giá trị,là sản phẩm của nền kinh tế tự do cạnh tranh,vô chính phủ và biểu hiện sự tác động của quy luật giá trị trong đIều kiện sản xuất và trao đổi hàng hoá tự nhiên..
- Quy luật giá trị là quy luật kinh tế quan trọng nhất của sản xuất và trao đổi hàng hoá.
- Mọi hoạt động của các chủ thẻ kinh tế trong sản xuất và lưu thông hàng hoá đều chịu sự tác động và chi phối của quy luậ này.
- 1.2.1.Sản xuất hàng hoá..
- Phân công lao động xã hội là việc phân chia người sản xuất vào những ngành nghề khác nhau của xã hội,hoặc nói cách khác đó là chuyên mon hoá sản xuất.Phân công lao động xã hội phản ánh trình độ phát triển của lực lượng sản xuất.Lực lượng sản xuất càng phát triển thì phân công lao động xã hội càng cao.Như vậy,sản xuất hàng hoá là một kiểu tổ chức kinh tế mà ở đó sản phẩm sản xuất ra đươc bán trên thị trường..
- Vai trò của quy luật giá trị..
- ở đây ta thấy rằng sự biến động của giá cả xung quanh giá trị không những chỉ rõ sự biến động về kinh tế mà còn có tác động điều tiết nền kinh tế..
- Trong nền kinh tế hàng hoá, người sản xuất hàng hoá nào cũng mong có nhiều lãi.
- 1.2.2.3.Quy luật giá trị phân hoá những người sản xuất hàng hoá thành kẻ giàu người nghèo,làm phát sinh và phát triển quan hệ kinh tế tư bản chủ nghĩa..
- Kinh tế thị trường..
- Nền kinh tế Việt Nam ta đã và đang vận hành theo cơ chế thị trường vậy chúng ta phải hiểu thế nào là cơ chế thị trường ta có một số vấn đề sau:.
- Kinh tế thị trường là gì?Bản chất của nền kinh tế thị trường ở Việt Nam..
- Kinh tế thị trường là sự phát triển cao hơn của kiểu tổ chức kinh tế - xã hội mà hình thái phổ biến của sản xuất là sản xuất ra sản phẩm để trao đổi trên thị trường.
- Kinh tế thị trường là một nền kinh tế khách quan do trình độ phát triển của lực lượng sản xuất quyết định, trong đó toàn bộ quá trình từ sản xuất tới trao đổi, phân phối và tiêu dùng đều thực hiện thông qua thị trường..
- Đặc trưng cơ bản của kinh tế thị trường là các chủ thể tự do lựa chọn các hình thức sở hữu, phương thức kinh doanh, ngành nghề mà luật pháp không cấm.
- Mọi hoạt động kinh tế đều diễn ra theo quy luật của nó, sản xuất và bán hàng hoá theo yêu cầu của thị trường, bán cái gì mà thị trường cần chứ không phải bán cái mình có, tiền tệ hoá các quan hệ kinh tế, các chủ thể được theo đuổi lợi ích chính đáng của mình..
- Mô hình kinh tế của Việt Nam được xác định là nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần,vận động theo cơ chế thi trường có sự quản lý của nhà nước,định hướng xã hội chủ nghĩa..
- Nói đến kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa có nghĩa la nền kinh tế của chúng ta không phảI là kinh tế quản lý theo kiểu tập trung quan liêu bao cấp như trước đây nhưng đó cũng không phảI là nền kinh tế thị trường tự do giống như các nước tư bản.Tức là không phảI thị trường tư bản chủ nghĩa,cũng chưa hoàn toàn là kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa.Chúng ta đang ở trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội,còn có sự đan xen và đấu tranh gữa cái cũ và cái mới,vừa có,vừa chưa có đầy đủ yếu tố xã hội chủ nghĩa..
- Hiện nay,nền kinh tế thị trường của nước ta còn ở tình trạng kém phát triển,cơ sở vật chất kỹ thuật còn lạc hậu, thấp kém,nền kinh tế ít nhiều còn mang tính tự cấp tự túc.Tuy nhiên,nước ta không lặp lai hoàn toàn quá trình phát triển kinh tế của các nước đI trước:kinh tế hàng hoá giản đơn chuyển lên kinh tế thị trường tự do,rồi từ kinh tế thị trương tự do chuyển lên kinh tế thị trường hiện đại.Nước ta xây dựng nền kinh tế thị trương hiện đạI,định hướng xã hội chủ nghĩa theo kiểu rút ngắn.ĐIều này cí nghĩa là phảI đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đạI hoá để phát triển nhanh chóng lực lượng sản xuất,trong một thời gian tương đối ngắn xây dựng được cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đạI để nền kinh tế nước ta bắt kịp với trình độ phát triển chung của thế giới,đồng thời phảI hình thành đồnh bộ cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước.Nhà nước có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc quản lý kinh tế vĩ mô và thực hiện định hướng xã hội chủ nghĩa..
- Cơ chế thị trường là cơ chế hoạt động của nền kinh tế hàng hoá, điều tiết quá trình sản xuất và lưu thông hàng hoá theo yêu cầu khách quan của các quy luật vốn có của nó như quy luật giá trị, quy luật cạnh tranh, quy luật cung cầu, quy luật lưu thông tiền tệ.
- Không một ai tạo a nó, nó tự phát sinh và phát triển cùng với sự ra đời và phát triển của kinh tế hàng hoá.
- Lợi nhuận chính là động lực cơ bản của sự vận động nền kinh tế hàng hoá.
- của hoạt động kinh tế.
- Do đó có thể nói cơ chế thị trường là guồng máy hoạt động và tự điều chỉnh của nền kinh tế hàng hoá theo yêu cầu của cac quy luật kinh tế vốn có của nó.
- Các quy luật này quan hệ, tác động lẫn nhau tạo ra những nguyên tắc vận động của nền kinh tế hàng hoá.
- Vì vậy thông qua lỗ, lãi mà cơ chế thị trường quyết định các vấn đề kinh tế cơ bản: sản xuất là gì? sản xuất như thế nào? và sản xuất cho ai?.
- Dưới quyền chỉ đạo của Nhà nước thì nèn kinh tế thị trường sẽ phát triển vững chắc hơn và việc vận dụng các quy luật vào việc phát triển kinh tế sẽ trở nên thấu đáo hơn, có hiệu quả hơn trong phát triển kinh tế..
- 1.3.3.Tính chất của nền kinh tế thị trường ở Việt Nam..
- Nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam,một mặt vừa có những tính chất chung của nền kinh tế thị trường,mặt khác kinh tế thị trườnh định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam dựa trên cơ sở và đựoc dẫn dắt,chi phối bởi nguyên tắc và bản chất của chủ nghĩa xã hội.Do đó,kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa co những đạc trưng riêng..
- Thứ nhất,về mục tiêu phát triển kinh tế thị trường.Muc tiêu hàng đàu của nước ta làgiảI phóng sức sản xuất,động viên mọi nguồn lực trong nướcvà ngoàI nước để thưc hiện công nghiệp hoá ,hiên đạI hoá,xây diưng cơ sở vật chất kỹ thuật của chủ nghĩa xã hội ,nâng cao hiệu quả kinh tế xã hội ,cảI thiện từng bước đời sống nhân dân..
- Thứ hai,nền kinh tế thị trường gồm nhiều thành phần,trong đó kinh tế nha nước giữ vai trò chủ đạo.Trong nền kinh tế nước ta tôn tạI ba loạI hình sở hữu cơ bản là sở hữu toàn dân,sở hữu tập thể,sở hữu tư nhân.Tư ba loạI hình sở hữu cơ bản đó hình thành nên năm thành phần kinh tế .Đó là kinh tế nhà nước,kinh tế tập thể,kinh tế cá thể ,tiểu chủ,kinh tế tư bản tư nhân,kinh tế tư bản nhà nước,kinh tế có vôn đầu tư nước ngoài.Trong đó kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo.Việc xác định vai trò chủ đạo của kinh tế nhà nước là vấn đề có tính nguyên tắc và là sự khác biệt có tính chất bản chất giữa kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa với kinh tế thị trường tư bản chủ nghĩa..
- Thứ ba,trong nền kinh tế thị trương định hướng xã hôI chủ nghĩa thực hiện nhiều hình thức phân phối thu nhập,trong đó lây phân phối theo lao động là chủ yếu..
- Thứ tư, cơ chế vận hành nền kinh tế là cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước xã hội chủ nghĩa.Vai trò quản lý của nhà nước xã hội chủ nghĩa là hết sức quan trọng.Nó bảo đảm cho nền kinh tế tăng trưởng ổn định,đạt kết quả cao,đạc biệt là đảm bảo công bằng xã hội.Không ai ngoàI nhà nước có thể.
- giảm bớt được sự chênh lệch giữa giàu và nghèo,giữa thành thị và nông thôn,giữa các vùng của đất nước trong đIều kiện kinh tế thị trường..
- Thứ năm,nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa cung là nền kinh tế mở,hội nhập .Chỉ có như vậy mới thu hút vốn,kỹ thuật,công nghệ,kinh nghiệm quản lý tiên tiến của các nước để khai thác tiềm năng và thế mạnh của nước ta,thực hiện phát huy nội lực để xây dựng và phát triển kinh tế thị trường hiên đạI theo kiểu rút ngắn..
- THựC TRạNG VậN DụNG QUY LUậT GIá TRị VàO NềN KINH Tế NƯớc ta trong thời gian qua và những giảI pháp đề ra nhằm vận dụng quy luật giá trị.
- vào nền kinh tế việt nam.
- Thực trạng việc vận dụng quy luật giá trị vào nền kinh tế Việt Nam.
- 2.1.1.Việc vân dụng quy luật giá trị vào những năm nền kinh tế bao cấp..
- Trong thời kỳ này chúng ta đã có cách hiểu không đúng về việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế và thực hiện công bằng,bình đẳng xã hội,do đo việc vận dụng quy luật giá trị đã có những thiếu sót,sai lệch.Hậu quả là đã làm triệt tiêu nhưng nhân tố tích cực ,năng động của xã hội.Nền kinh tế rơI vào tình trạng trì trệ,kém phát triển..
- Không một nền kinh tế nào có thể coi là hoàn thiện, là phát triển tốt tuyệt đối cho dù đó có là nền kinh tế của một quốc gia phát triển nhất thế giơí đi nữa.
- Việc áp dụng các quy luật kinh tế vào việc vận hành và quản lý nền kinh tế của một quốc gia luôn luôn tiềm ẩn những nguy cơ đổ vỡ nền kinh tế do vận dụng không đúng cách, không đúng yêu cầu thực tế.
- Vậy hiện nay, chúng ta cần phải làm gì và làm như thế nào để phát triển nền kinh tế yếu kém, lạc hậu đi lên một nền kinh tế mới phát triển hơn, hoàn chỉnh hơn..
- Trước khi xét điều đó ta sẽ đi phân tích nền kinh tế nước ta trong những năm gần đây để thấy được thực trạng nền kinh tế của đất nước..
- Nền kinh tế của một quốc gia luôn luôn biến động cùng với nền kinh tế thế giới.
- Để phát triển nền kinh tế thì vấn đề trước hết là ta phải biết bắt đầu từ đâu, đã có những cái gì và chưa có được những gì, cái gì phải làm trước, cái gì nên làm sau mới thực hiện.
- ở phần này chúng ta sẽ được rà soát một lượt những vấn đề tồn tại trong nền kinh tế Việt Nam để có thể lưu tâm vạch ra kế hoạch cho sự khắc phục và phát triển những yếu tố đó..
- Thứ nhất, để phát triển nền kinh tế thì chúng ta cần phải có vốn, đó là vấn đề đáng quan tâm hàng đầu của nước ta hiện nay.
- Những điều đó đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới nền kinh tế quốc dân..
- Tất cả các yếu tố trên đã góp một phần không nhỏ vào việc kìm hãm sự phát triển của nền kinh tế đất nước..
- Thứ năm, là cơ cấu kinh tế.
- Tuy nền kinh tế nước ta đang vận hành theo cơ chế thị trường nhưng cơ cấu kinh tế của nước ta vẫn chưa chặt chẽ, hợp lý, vẫn còn nhiều kẽ hở lớn, cơ cấu ngành nghề còn nhiều điều bất cập.
- Các vùng kinh tế chưa được chú ý phát triển đồng đều về các mặt.
- Do đó sự phát triển của nền kinh tế quốc dân vẫn vị kìm hãm..
- Đây cũng là nhân tố quan trọng nhất có vai trò quyết định trong phát triển kinh tế của đất nước.
- Tuy rằng nước ta có một thể chế chính trị ổn định và tiến bộ nhưng khả năng định hướng cho sự phát triển kinh tế còn nhiêù khuyết tật, mà lý do chính là sự điều tiết hướng phát triển của nền kinh tế còn chưa phù hợp, gây ô nhiễm môi trường, làm phân hoá giầu nghèo, nạn thất nghiệp ngày càng gia tăng..
- Đối với xí nghiệp quốc doanh, chủ yếu là xây dựng một hệ thống giá bán buôn để đưa chế độ hạch toán kinh tế đi vào nền nếp và có căn cứ vững chắc..
- Trong chế độ kinh tế thị trường, tổng khối lượng va cơ cấu hàng tiêu dùng do kế hoạch lưu chuyển hàng hoá quyết định căn cứ vào trình độ phát triển của lực lượng sản xuất, mức tăng thu nhập quốc dân, và thu nhập bằng tiền của nhân dân, nhu cầu về hàng tiêu dùng trong điều kiện sức mua khong đổi, nếu giá cả một loại hàng nào đó giảm xuống thì lượng hàng tiêu thụ sẽ tăng lên và ngược lại.
- Cuối cùng, nhận thức và vận dụng quy luật giá trị nói rộng ra là biết sử dụng các đòn bẩy của kinh tế hàng hoá như tiền lương, giá cả, lợi nhuận … dựa trên cơ sở hao phí lao động xã hội cần thiết để tổ chức và thực hiện chế đọ hạch toán kinh tế..
- Tóm lại, những điều trình bày trên đây nói lên trong kinh tế thị trường có sự cần thiết khách quan phải kết hợp kế hoạch với thị trường, lấy cái sau bổ xung cho cái trước.
- Đi đôi với việc phát huy tác dụng tích cực của quy luật giá trị phải đồng thời ngăn chặn những ảnh hưởng những tiêu cực của nó đối với việc quản lý kinh tế..
- Quy luật giá trị tồn tại một cáhc khách quan trong nền kinh tế.
- Nhà nước đã năng cao dần trình độ công tác, kế hoạch hoá kinh tế.
- Trung ương Đảng đã nhấn mạnh: Về cơ bản chúng ta đã nắm được nội dung, tích chất và tác dụng của quy luật giá trị đối với các thành phần kinh tế khác nhau trong hai lĩnh vực sản xuất và phân phối khác nhau về tự liệu sản xuất và tư liệu tiêu dùng và đã vận dụng nó phục vụ các nhiệm vụ chính trị và kinh tế của Đảng và Nhà nước trong từng thời kỳ.
- Sau 15 năm thực hiện đổi mới nền kinh tế,chủ yếu nhờ các biện pháp giảI phóng sức lao động trong nước và mở cửa nền kinh tế,tân dụng nguồn lực bên ngoàI,nền kinh tế Việt Nam đã có sự biến đổi rõ rệt.Từ năm 1991 nền kinh tế Việt Nam đã được tăng trưởng với tốc đọ khá cao,trung bình la 7,6%.
- Về cơ cấu GDP theo ngành đã có chuyển dịch tích cực theo hướng giảm tỷ trọng của khu vực nông-lâm-ngư nghiệp và tăng tỷ trọng của khu vực công nghiệp xây dựng và dịch vụ.Tuy nhiên tốc độ chuyển dịch còn chậm.Tốc độ chuyển dịch cơ cấu lao động trong ngành tăng0,99% và 1,03% đối với ngành xây dựng.Tình hình năm 2002 cũng phản ánh trạng tháI vận động nhiều năm qua của nền kinh tế Việt Nam là công nghiệp và dịch vụ chưa tạo được số việc làm tương ứng với mức tăng trưởng của hai khu vực này,khiến lực lượng lao động mới vẫn phảI tìm kiếm việc làm chủ yếu trong khu vực nông nghiệp vốn đã dư thừa quá nhiều lao động..
- 2.2.Những giải pháp nhằm vận dụng quy luật giá trị vào n ền kinh tế nước ta trong thời gian tới.
- Đẩy mạnh công tác đào tạo chuyên môn kỹ thuật cho người lao động.Đặc biêt là đào tạo,bồi dưỡng nghề cho người lao động để tăng tỷ lệ được đào tạo lên 30% năm 2005.Cần được tiến hành thông qua biện pháp xã hội hoá đào tạo,đa dạng hoá hình thức đào tạo,bồi dưỡng với nhiều thành phần kinh tế tham gia.Trang bị các kiến thức cần thiết khác để cung câp nhân lực cho các khu công nghiêp mới ,các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoàI cũng như ngay tai địa phương..
- hợp tác xã,huy động lực lượng tri thức trẻ về nông thôn ,vùng sâu vùng xa để tăng thêm chất lượng nguồn nhân lực làm nòng cốt cho việc thay đổi cách làm ăn tạo thế và lực mới cho việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế.
- Một trong những yếu tố then chốt để nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hoá Việt Nam là cơ câu lạI và tăng cường năng lực cạnh tranh của khu vưc doanh nghiệp,trong đó có vai trò quan trọng của khu vực nhà nước vì khu vưc này nắm giữ phần lớn tàI sản quốc gia,nguồn lao động kỹ thuật,tàI nguyên và giữ vai trò chủ đạo trong các thành phần kinh tế.Khu cực doanh nghiệp cần xây dựng được chương trình cắt giảm chi phí sản xuất trong từng công đoạn sản xuất với từng sản phẩm.Nhà nước thực hiện chính sách khuyến khích nghiên cứu áp dụng đổi mới công nghệ,đầu tư đổi mới thiết bị sản xuất.Tạo môI trường kinh doanh lành mạnh,xây dựng khuôn khổ chính sách tạo đIều kiện cho doanh nghiệp tiến hành cơ cấu lạI sản xuất có hiệu quả,tăng khả năng cạnh tranh.Hướng dẫn thực hiện pháp lệnh giá nhằm thực hiện kiểm soát chi phí,kiểm soát độc quyền.Hạn chế độc quỳên của các doanh nghiệp ,nhà nước chỉ thực hiện trợ giá những mặt hàng thiết yếu quan trọng và một số mặt hàng nông sản xuất khẩu..
- Quy luật giá trị là quy luật kinh tế quan trọng nhất của sản xuất và lưu thông hàng hoá.
- Điều này cắt nghĩa tại sao khi trình bày quy luật kinh tế chi phối hoạt động của sản xuất, lưu thông hàng hoá và tác động của các quy luật kinh tế đối với sự phát triển kinh tế thị trường ở Việt Nam, ta chỉ trình bày quy luật giá trị, một quy luật bao quát chung được cả bản chất, các nhân tố cấu thành và cơ chế tác động của nó đối với kinh tế thị trường ở Việt Nam..
- Sách kinh tế chính trị Mác - Lênin, Trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội 1999..
- Sách Kinh tế chính trị Mác - Lênin, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội 2000..
- Sách Kinh tế chính trị Mác - Lênin, NXB Giáo dục, Hà Nội 2000..
- Sách Kinh tế chính trị, NXB Đại học và trung học chuyển nghiệp, Hà Nội 1974..
- Sách kinh tế chính trị, Trung học kinh tế, Hà Nội 2000..
- Chương 1: Quy luật giá trị và vai trò của quy luật giá trị trong nền kinh tế hàng hoá mà đỉnh cao là kinh tế thị trường.
- Nội dung của quy luật giá trị 2.
- 1.Sản xuất hàng hoá 4.
- 1.2.2.Vai trò của quy luật giá trị 4.
- 1.2.2.3.Quy luật giá trị phân hoá những người sản xuất hàng hoá thành kẻ giàu người nghèo,làm phát sinh và phát triển quan hệ kinh tế TBCN.
- 1.3.Kinh tế thi trường.
- 6 1.3.1.Kinh tế thị trường là gì?Bản chất của nền kinh tế thị trường ở.
- 1.3.2.Cơ chế thị trưòng 8 1.3.3.Tính chất của nền kinh tế thị trường ở Việt Nam 9 Chương 2:Thưc trạng vận dụng quy luật giá trị vào nền kinh tế.
- nước ta thời gian qua và những giải pháp đề ra nhằm vận dụng quy luật giá trị vào nền kinh tế Viêt Nam.
- Việc vận dụng quy luật giá trị vào những năm nền kinh tế bao cấp 11.
- Những giải pháp nhằm vận dụng quy luật giá trị vào nền kinh tế

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt