« Home « Kết quả tìm kiếm

Công tác xã hội cá nhân trong hỗ trợ sinh viên cai nghiện game online tại Trường Đại học Hải Dương


Tóm tắt Xem thử

- Sinh viên.
- Game online (GO.
- Nghi n game online.
- Ản ưởng tới hành vi của sinh viên.
- Nguồn lực hỗ trợ cho sinh viên nghiện game online.
- CHƢƠNG 2: THỰC NGHIỆM CTXH CÁ NHÂN TRONG HỖ TRỢ SINH VIÊN CAI NGHIỆN GAME ONLINE TẠI TRƢỜNG ĐẠI HỌC HẢI DƢƠNG.
- Thực nghiệm CTXH cá nhân trong hỗ trợ sinh viên cai nghiện GO.
- Thân chủ 2.
- CTHSSV Công tác học sinh sinh viên.
- GO Game online.
- SV Sinh viên.
- Bảng 1.1: Mức độ nghiện GO của sinh viên.
- Bảng 1.2: Yếu tố ảnh hưởng từ bản thân sinh viên.
- Danh mục biểu đồ Biểu đồ 1.1: Thực trạng sinh viên chơi GO.
- Biểu đồ 1.2: Nguồn lực hỗ trợ sinh viên nghiện GO.
- Internet được s dụng như một công cụ chủ yếu phục vụ cho việc học tập nghiên cứu làm việc và giải trí của sinh viên.
- Game online thực sự đang lan nhanh vào các trường Cao đẳng Đại học làm cho không ít sinh viên b cuốn vào vòng xoáy của nó.
- Thậm chí có những điểm kinh doanh còn treo biển quảng cáo game online tốc độ cao để hấp dẫn sinh viên.
- Theo giáo viên chủ nhiệm các lớp tại Trường Đại học Hải Dương cho biết thì hầu hết những sinh viên b học, b tiết đều do chơi game online quá nhiều.
- Từ những vấn đề bức x c trên và với những iến thức được nghiên cứu về CTXH tôi đã tiến hành xây dựng nghiên cứu đề tài “CTXH cá nhân trong hỗ trợ sinh viên cai nghiện game online tại Trường Đại học Hải Dương” nhằm mục đích hỗ trợ giảm thiểu hành vi chơi game online cho sinh viên..
- Nghiên cứu tại Đại học Taxas bởi Scherer (1997) cho thấy 13% trên tổng số 531 sinh viên biểu lộ dấu hiệu nghiện Internet.
- Tác giả Nguyễn Th Thu Nguyệt (2015) với đề tài "Công tác xã hội nhóm trong hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Th ng Long cai nghiện game online".
- online của sinh viên và các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi ấy.
- Luận v n c ng bước đầu can thiệp có hiệu quả việc nghiện game online song quá trình tr liệu nhóm phần nào giảm thiểu hành vi chơi game online của sinh viên chưa thực sự đi sâu vào từng cá nhân dẫn tới việc can thiệp tới từng cá nhân còn hạn chế.
- hội cá nhân nhằm tác động đến nhận thức và hành vi của sinh viên giúp giảm tình trạng nghiện game online hiện nay trong sinh viên tại Trường Đại học Hải Dương..
- Luận v n g p phần đưa ra bức tranh về thực trạng sinh viên nghiện game online tại một trường đại học của tỉnh..
- Luận v n nhằm mục đích hỗ trợ cho sinh viên giảm thiểu hành vi chơi game online và phòng ngừa được tình trạng nghiện game online tại Trường Đại học Hải Dương..
- Trên cơ sở nghiên cứu thực trạng và nguyên nhân sinh viên nghiện game online tại Trường Đại học Hải Dương luận v n tập trung vào xây dựng chương trình công tác xã hội cá nhân nhằm hỗ trợ sinh viên giảm thiểu hành vi chơi GO..
- Khách thể can thiệp: Sinh viên nghiện game online gia đình sinh viên nghiện game online.
- Vấn đề can thiệp: Công tác xã hội cá nhân với sinh viên nghiện game online 6.
- Quan sát việc thực hiện các biện pháp của nhà trường ng n ch n tình trạng sinh viên nghiện GO tại Nhà trường.
- Quan sát hành vi thái độ của sinh viên sau khi tiến hành can thiệp 7.2.4.
- Đối tượng: Sinh viên.
- Mục đích: Khảo sát thực trạng sinh viên nghiện game onlnine tại Trường Đại học Hải Dương những nguyên nhân và hậu quả của nghiện game đối với sinh viên trường.
- Nhằm sàng lọc tỷ lệ sinh viên nghiện game online tại Trường Đại học Hải Dương.
- Nhằm làm rõ các biểu hiện của sinh viên nghiện game online - S dụng để đánh giá tác động của thực nghiệm.
- Ở đây nhân viên xã hội s dùng lý thuyết hệ thống để xem xét nguyên nhân dẫn tới việc các bạn sinh viên tìm đến GO để làm công cụ cho việc giải trí.
- Những hệ thống gia đình bạn bè, nhà trường có ảnh hưởng gì tới việc các bạn sinh viên nghiện GO.
- Ngoài ra, để thay đổi được tình trạng của sinh viên nghiện game online c ng cần sự kết hợp thay đổi của các hệ thống xung quanh như gia đình nhà trường..
- Game online (GO).
- 24 1.2.4 Nghiện game online.
- Về đời sống tâm lý sinh viên tạ Trườn Đại học Hả Dươn.
- Cùng với sự phát triển của tâm lý con người sinh viên Đại học Hải Dương c ng mang những nét đ c trưng chung của lứa tuổi thanh niên.
- Tuy nhiên, m t trái của sự phát triển đã tác động mạnh m đến sinh viên.
- Kết quả khảo sát cho thấy 80% các bạn sinh viên chơi GO.
- Biểu đồ 1.1: Thực trạng sinh viên chơi GO.
- Tỷ lệ sinh viên nghiện GO chiếm tỷ lệ 34,3%.
- Sinh viên s dụng GO ở mức độ nhiều chiếm tỷ lệ 37,5%.
- Bảng 1.2: Yếu tố ảnh hƣởng từ bản thân sinh viên.
- cảm thấy thua kém bạn bè c ng là yếu tố trong việc dẫn tới sinh viên chơi GO..
- Qua bảng số liệu trên, chúng ta thấy rằng việc sinh viên sống xa gia đình là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất chiếm tới 48,2% trong việc sinh viên chơi GO.
- Việc sống xa gia đình hông phải ch u sự giám sát thường xuyên của gia đình dẫn tới việc sinh viên tìm đến với thế giới GO.
- Một nam sinh viên chia s : ".
- Sinh viên đi học xa nhà, bạn bè là yếu tố ảnh hưởng khá lớn trong việc sinh viên chơi GO.
- Việc hông được chấp nhận tình cảm từ phía bạn bè là yếu tố ảnh hưởng khá lớn dẫn tới việc sinh viên nghiện GO.
- 67% trong số sinh viên được h i trả lời rằng yếu tố này có ảnh hưởng tới việc sinh viên nghiện GO.
- Việc nhận thức của sinh viên vẫn còn khá chủ quan, cho rằng GO là công cụ để giải trí tốt hơn so với việc tham gia vào các hoạt động giải trí của nhà trường.
- Những sinh viên vẫn có thể đến lớp sau nhiều giờ chơi Game online là điều hiếm thấy.
- 1.8 4 Ảnh hưởng tới hành vi của sinh viên.
- Thậm chí, 90% sinh viên trả lời nhà trường chưa c biện pháp giảm hành vi chơi GO gi p sinh viên:.
- Qua biểu đồ trên ch ng ta thấy công tác tư vấn hỗ trợ sinh viên nghiện GO c n há hạn chế.
- Công tác hỗ trợ sinh viên c n thiếu s t và chưa đáp ứng được nhu cầu của sinh viên nhất là đối với các hệ thống c mối quan hệ gần nhất với sinh viên là nhà trường và gia đình.
- Nhất là anh trai của K đang là sinh viên của Trường Đại học ngoại thương Hà Nội.
- Anh trai K hiện đang là sinh viên n m 2 Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.
- Gia đình.
- Gia đình TC.
- gia đình TC.
- Đánh giá được nhu cầu, khả n ng tham gia vào các hoạt động của đoàn thanh niên, hội sinh viên cho thân chủ.
- gia đình;.
- phía gia đình.
- Gia đình TC;.
- Trần V n D sinh viên ngành Công nghệ thông tin n m thứ nhất hệ cao đẳng..
- D bắt đầu tập chơi game online từ đ .
- Để có thể hai thác được những vấn đề cụ thể của thân chủ, nhân viên CTXH tiến hành thu thập thông tin từ chính thân chủ gia đình thân chủ, lớp học và giáo viên quản lý sinh viên.
- Nguyên nhân thân chủ nghiện game online..
- Thân chủ Gia đình.
- NVXH và D thống nhất s làm việc với nhau mỗi tuần 2 buổi tại Trung tâm hỗ trợ sinh viên Trường ĐHHD.
- Địa đ ểm: Trung tâm hỗ trợ sinh viên Trường ĐHHD - Thời gian: 5 buổi.
- Thứ 2 việc tiếp cận với thân chủ ít g p h h n vì đã làm việc với sinh viên trong 2 n m qua.
- Do đã biết các bạn sinh viên nên việc huy động sự gi p đỡ của các bạn trong tiến trình can thiệp g p thuận lợi hơn.
- Có thể đề xuất phương pháp CTXH cá nhân trong việc tr liệu cho sinh viên nghiện GO trong nhà trường.
- Để can thiệp có hiệu quả trong việc giúp sinh viên cai nghiện GO cần có sự hỗ trợ của các nguồn lực như gia đình nhà trường, bạn bè mà đ c biệt đ chính là gia đình.
- Nếu không có sự động viên, ủng hộ từ phía gia đình thì việc cai nghiện GO cho sinh viên s hông đem lại kết quả cao.
- Ứng dụng phương pháp CTXH cá nhân vào can thiệp với sinh viên c nhược điểm thường mất nhiều thời gian đối tượng can thiệp số lượng ít.
- Vì vậy, khiến ngh trong Nhà trường đ c biệt với Trường Đại học Hải Dương cần có thêm nhân viên tư vấn tâm lý NVXH để hỗ trợ cho các bạn sinh viên.
- Ngoài ra, cần khuyến khích các bạn sinh viên tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động CLB.
- Đối với sinh viên.
- Trên đây là một số khuyến ngh với vai tr là NVXH đối với các cơ quan nhà trường, phụ huynh và sinh viên trong quá trình tìm hiểu thực trạng đ a bàn và can thiệp cho sinh viên nghiện GO tại Trường Đại học Hải Dương.
- Các bạn sinh viên thân mến, hiện tôi đang thực hiện đề tài “Công tác xã hội cá nhân trong hỗ trợ sinh viên cai nghiện game online tại Trường Đại học Hải Dương”.
- Thực trạng chơi game online.
- 6.Mục đích chơi game online của bạn.
- với người hông chơi game online =>.
- Yếu tố ảnh hƣởng đến hành vi chơi game online 1.
- Hậu quả của game online.
- Công tác hỗ trợ sinh viên nghiện game online.
- Nhà trường của bạn có tổ chức chương trình hỗ trợ sinh viên giảm thiểu hành vi chơi game online không?.
- Nhưng theo ch chắc một số sinh viên của trường c ng mắc nghiện GO em ạ.
- H i: Nhà trường có những điều tra xã hội học nào về tình trạng sinh viên chơi GO chưa ch nhỉ?.
- Sinh viên 1:.
- HV(Học viên): Em c chơi game online hông?.
- Sinh viên 2:.
- HV(học viên): Em c chơi game online hông?