« Home « Kết quả tìm kiếm

Màu sắc trong nhiếp ảnh


Tìm thấy 11+ kết quả cho từ khóa "Màu sắc trong nhiếp ảnh"

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 3

tailieu.vn

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh Phần 3 - Lưa chọn và sử dụng. Một bức ảnhmàu sắc có mặt trong đó một cách ngẫu nhiên rất khác biệt với một bức ảnhmàu sắc đựợc chọn như một chủ thể và đóng vai trò quan trọng. Sẽ dễ dàng lôi cuốn sự chỉ trích nếu ta thử phân biệt giữa màu sắc và một chủ thể "bằng xương bằng thịt".

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 3

tailieu.vn

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 3. Một bức ảnhmàu sắc có mặt trong đó một cách ngẫu nhiên rất khác biệt với một bức ảnhmàu sắc đựợc chọn như một chủ thể và đóng vai trò quan trọng. Sẽ dễ dàng lôi cuốn sự chỉ trích nếu ta thử phân biệt giữa màu sắc và một chủ thể. Do tính trừu tượng và không chính xác của các phương tiện đánh giá nên có rất nhiều ý kiến khác nhau, ví dụ trong giới hạn nào mà màu sắc có thể trở thành chủ thể trong một bức ảnh, đó thực sự là một vấn đề quan điểm..

Ánh sáng và màu sắc trong nhiếp ảnh

tailieu.vn

Ánh sáng và màu sắc trong nhiếp ảnh. Ảnh nào cũng được tạo nên từ ánh sáng và hiệu ứng ánh sáng tác động lên vật thể càng làm nổi bật chủ thể trong ảnh.. Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của kỹ thuật nhiếp ảnh.. Dưới đây là một số khả năng của ánh sáng giúp làm đẹp tác phẩm ảnh của bạn theo trang web Photography.. Phổ màu của ánh sáng trắng. Theo một số quan điểm, ánh sáng từ mặt trời và một số nguồn đèn cao áp có màu trắng.

Lựa chọn và Sử dụng màu sắc trong Nhiếp ảnh

tailieu.vn

Lựa chọn và Sử dụng màu sắc trong Nhiếp ảnh. Bên cạnh phối hợp màu sắc, lựa chọn màu sắc cũng là một yếu tố tạo nên tinh thần màu sắc cho bức ảnh. Biết lựa chọn màu sắc có nghĩa là bạn đã làm cho quá trình phối hợp màu sắc nói chung trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Vậy cần lựa chọn màu sắc như thế nào?. Màu như một chủ thể:Một bức ảnh mà có màu sắc ngẫu nhiên rất khác biệt với một bức ảnhmàu sắc được chọn như một chủ thể và đóng vai trò quan trọng.

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 1 . Ngôn ngữ của màu sắc

tailieu.vn

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh. Phần 1 Ngôn ngữ của màu sắc. Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 1: Ngôn ngữ của màu sắc. Phần 1: Ngôn ngữ của màu sắc (một vài khái niệm cơ bản). Các mô hình (modèles) màu sắc.

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 2

tailieu.vn

Trong toàn bộ bức tranh là sự lạc điệu về màu sắc (màu xanh lá hơi ngả sang vàng tái chứ không phải màu xanh bổ sung cho đỏ).. Trong nhiếp ảnh trước đây, rất ít các nhiếp ảnh gia dùng các màu lạc điệu trong tác phẩm của họ vì đơn giản người được chụp ảnh thường tránh ăn mặc lạc điệu nên chúng không phổ biến. Từ khi kỹ thuật số ra đời cho phép người ta tự do sửa đổi màu sắc trong tác phẩm thì sự lạc điệu trở thành lĩnh vực đang được thăm dò.

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 2

tailieu.vn

Trong toàn bộ bức tranh là sự lạc điệu về màu sắc (màu xanh lá hơi ngả sang vàng tái chứ không phải màu xanh bổ sung cho đỏ).. Trong nhiếp ảnh trước đây, rất ít các nhiếp ảnh gia dùng các màu lạc điệu trong tác phẩm của họ vì đơn giản người được chụp ảnh thường tránh ăn mặc lạc điệu nên chúng không phổ biến. Từ khi kỹ thuật số ra đời cho phép người ta tự do sửa đổi màu sắc trong tác phẩm thì sự lạc điệu trở thành lĩnh vực đang được thăm dò.

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 1

tailieu.vn

Cường độ sáng trong nhiếp ảnh phụ thuộc vào sự đo sáng (exposition), bằng cách thay đổi nó ta sẽ rút ra được các hiệu quả khác nhau về màu sắc. Cường độ sáng thay đổi tùy theo sắc màu, màu vàng luôn sáng, khi làm tối lại nó trờ thành màu vàng đất, trong khi màu tím luôn luôn tối, nếu sáng lên nó trở thành màu tái, ta cũng thấy rằng màu vàng bão hòa sáng hơn màu tím bão hòa nhiều.

Màu sắc trong nhiếp ảnh

tailieu.vn

Màu s c trong nhi p nh: Gi i thi u màu ắ ế ả ớ ệ căn b n ả. Một trong những vấn đề căn bản nhất của Nhiếp ảnh và Hội họa là màu sắc và cách phối hợp màu sắc. Điểm khác biệt ở chỗ, trong khi người họa sĩ có thể tự do sáng tạo ra màu sắc của riêng mình thì nhiếp ảnh gia chỉ có thể lựa chọn các màu sắc có sẵn để đư a v ào trong bức ảnh.. H a sĩ có th làm ch màu s c b ng cách pha tr n các màu s c, anh ta có m t gu nh t đ nh v ọ ể ủ ắ ằ ộ ắ ộ ấ ị ề màu s c và s l ắ ố ượ ng tong màu không gi i h n.

Ánh sáng trong nhiếp ảnh

tailieu.vn

Ánh sáng trong nhiếp ảnh. Trong bộ môn nhiếp ảnh , ánh sáng giúp chúng ta ghi nhận cảnh vật chung quanh . Nếu chúng ta chịu khó tìm hiểu và học hỏi cách dùng ánh sáng thì sự diễn đạt tư tưởng của chúng ta qua cảnh vật sẽ thành công hơn . Khi chụp hình , phim không ghi nhận chủ đề , mà chỉ ghi nhận ánh sáng phản chiếu từ chủ đề . Ánh sáng cho biết màu sắc , chi tiết , hình thể , vân thể của chủ đề . Bởi vậy khong có ánh sáng thì khong có nhiếp ảnh. Nguồn Sáng.

Quy tắc đường chân trời trong nhiếp ảnh

tailieu.vn

Quy tắc đường chân trời trong nhiếp ảnh. Một trong những bài học cơ bản đầu tiên về nhiếp ảnh là nhìn vào đường chân trời khi căn hình cho bức ảnh.. Khi chụp bức ảnh này, tác giả đã quá chú trọng đến màu sắc mà hoàn toàn quên mất đường chân trời và sự thăng bằng của sự vật.. Tất nhiên đôi lúc bạn muốn thử nghiệm nhiều kiểu chụp với các góc máy khác nhau và bỏ qua đường chân trời. Làm cho đườ ng chân tr ờ i “h ơ i” nghiêng không t ạ o nên đ i ể m nhấn gì cho bức ảnh của bạn.

Nhiệt độ màu và cân bằng trắng trong nhiếp ảnh

tailieu.vn

Nhiệt độ màu và cân bằng trắng trong nhiếp ảnh. Nhiệt độ màu được đo bằng Kelvins (độ Kelvin). Hiểu nôm na, ta lấy một miếng sắt nung trong lửa làm ví dụ. Đầu tiên miếng sắt sẽ bắn ra các tia có màu hơi đỏ, khi bị nung nóng hơn màu của miếng sắt trở nên trắng hơn và khi đạt tới nhiệt độ cao hơn nữa màu lửa chuyển thành hơi xanh. Trong nhiếp ảnh, biểu đồ nhiệt độ màu lấy theo thang độ Kelvin, tuy nhiên con số chỉ là tương đối..

Sự kỳ diệu của ánh ánh sáng trong nhiếp ảnh

tailieu.vn

Điều này yêu cầu nhiếp ảnh gia giữ một mảnh giấy trắng trước máy ảnh để thay đổi tinh chỉnh bằng tay ( Cân bằng trắng. Ánh sáng không những rất quan trọng đối với màu sắc của ảnh màu, nó còn thậm chí quan trọng hơn cho ảnh Đen trắng hoặc ảnh theo sắc Sepia.. Điều căn bản nhất của ánh sáng trong nghệ thuật ảnh đen trắng cũng y như ảnh màu vậy. Ví dụ : Ánh sáng được chiếu trực tiếp thì tạp ra tương phản lớn hơn là ánh sáng tán xạ.

Tương phản trong nhiếp ảnh

tailieu.vn

Tương phản trong nhiếp ảnh. Tương phản: Từ vựng thường dùng trong ngôn ngữ thị giác. Ngoài tiếng nói, chữ viết chúng ta đang "nói". Chúng ta có thể coi những bức ảnh là những bài văn, bài thơ của "ngôn ngữ thị giác". Trong loại hình nào cũng vậy, nếu chúng ta biết nhiều từ vựng, cách diễn đạt cũng dễ hơn chút xíu, đồng thời cách cảm nhận cũng "phê". Như tiếng anh là chữ E hay được sử dụng, trong nhiếp ảnh tương phản cũng rất hay dùng .

Yếu tố tâm lý trong nhiếp ảnh nghệ thuật

tailieu.vn

Yếu tố tâm lý trong nhiếp ảnh nghệ thuật. Ða số người chụp ảnh cho rằng, muốn có ảnh đẹp ta cần phải có những máy ảnh và những “ống kính đắc tiền. Ít có ai nghĩ rằng não bộ đóng một vai trò rất quan trọng trong nhiếp ảnh nghệ thuật. Ðồng ý rằng máy ảnh đắc tiền và những ống kính có khẩu độ lớn sẽ cho ta những hình đẹp về kỹ thuật. nghiệp thường giúp ta chụp được những tấm ảnh trong những điều kiện ánh sáng khó khăn mà hình không bị những đóm chấm (noise) nhiều.

Khái niệm cơ bản trong nhiếp ảnh và ảnh kỹ thuật số (2)

tailieu.vn

Một chức năng của các máy ảnh (và máy quay video) kỹ thuật số giúp máy nhận biết đúng các màu sắc khác nhau qui từ màu trắng chuẩn khi cân bằng với các màu khác trong các môi trường ánh sáng khác nhau. Chức năng này còn được nhiều nhiếp ảnh gia vận dụng để tạo các hiệu ứng màu sắc mong muốn. Các chế độ mặc định thường thấy trên các máy ảnh số ngày nay là: tự động cân bằng trắng (auto), đèn dây tóc hay đèn đỏ (incandescent/tungsteng), đèn tuýp hay đèn nê-ông.

Tiêu điểm trong nhiếp ảnh

tailieu.vn

Tiêu điểm trong nhiếp ảnh.. Tiêu điểm (focal point) là một khái niệm quan trọng trong bức ảnh.. Có thể nói tiêu điểm là yếu tố quyết định nhất đến sự thành công của một bức ảnh. Vậy tiêu điểm là gì?. Tiêu điểm trong bức ảnh là gì?. Đâu là điểm chính của bức ảnh?. Cái gì trong bức ảnh này là nổi bật nhất?. Chủ điểm của bức ảnh là gì?. Lý do mà tiêu điểm quan trọng là vì khi bạn nhìn vào một bức ảnh, mắt bạn cần một điểm nghỉ hoặc một điểm thú vị nào đó để tập trung vào..

Nhiếp ảnh số

tailieu.vn

Thực vậy, trong nhiếp ảnh cũng như trong điện ảnh, ta có thể nói đến các lớp cảnh của một bức ảnh.. Khi có thể được, ta nên chụp cùng một đối tượng hai ba kiểu nhưng khuôn hình một cách khác nhau.. Thế nhưng, ta cần phải biết xem màu sắc có thể đem lại những gì cho hình ảnh.. Cụ thể là, ánh sáng trực diện là điều ngăn cấm khi chụp ảnh đen-trắng, lại có thể cho ta những bức ảnh màu khả quan nếu đối tượng chụp có nhiều màu sắc khác nhau..

Nhiếp ảnh số - Sự khác biệt giữa máy ảnh số và máy ảnh cơ

tailieu.vn

Thực vậy, trong nhiếp ảnh cũng như trong điện ảnh, ta có thể nói đến các lớp cảnh của một bức ảnh.. Khi có thể được, ta nên chụp cùng một đối tượng hai ba kiểu nhưng khuôn hình một cách khác nhau.. Thế nhưng, ta cần phải biết xem màu sắc có thể đem lại những gì cho hình ảnh.. Cụ thể là, ánh sáng trực diện là điều ngăn cấm khi chụp ảnh đen-trắng, lại có thể cho ta những bức ảnh màu khả quan nếu đối tượng chụp có nhiều màu sắc khác nhau..

HỌC NHIẾP ẢNH TRONG 30 NGÀY - PHẦN 2

tailieu.vn

Phim sau khi chụp, tráng xong màu sắc cũng như sáng tối đều đảo ngược trên nền màu cam nên vì thế gọi là âm bản.Chỉ khi in ảnh ra giấy bạn mới thấy hình ảnh đúng. Phim màu dương bản: Là loại film sau khi chụp, tráng xong là bạn có thể xem hình ngay trên phim.Loại phim này thường dùng cho máy chiếu (projector).. So với phim âm bản, phim dương bản màu sắc trong đẹp hơn, độ tương phản mạnh hơn và sắc nát hơn nên loại này được phần đông các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng.