« Home « Kết quả tìm kiếm

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh


Tìm thấy 14+ kết quả cho từ khóa "Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh"

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 3

tailieu.vn

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh Phần 3 - Lưa chọn và sử dụng. Một bức ảnhmàu sắc có mặt trong đó một cách ngẫu nhiên rất khác biệt với một bức ảnhmàu sắc đựợc chọn như một chủ thể và đóng vai trò quan trọng. Sẽ dễ dàng lôi cuốn sự chỉ trích nếu ta thử phân biệt giữa màu sắc và một chủ thể "bằng xương bằng thịt".

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 3

tailieu.vn

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 3. Một bức ảnhmàu sắc có mặt trong đó một cách ngẫu nhiên rất khác biệt với một bức ảnhmàu sắc đựợc chọn như một chủ thể và đóng vai trò quan trọng. Sẽ dễ dàng lôi cuốn sự chỉ trích nếu ta thử phân biệt giữa màu sắc và một chủ thể. Do tính trừu tượng và không chính xác của các phương tiện đánh giá nên có rất nhiều ý kiến khác nhau, ví dụ trong giới hạn nào mà màu sắc có thể trở thành chủ thể trong một bức ảnh, đó thực sự là một vấn đề quan điểm..

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 2

tailieu.vn

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh. Phần 2 Kết hợp màu sắc. Cặp màu thứ 3 này cho độ tương phản lớn nhất về độ sáng giữa 2 màu, kết quả rất rực rỡ nhưng đây là một sự kết hợp hiếm gặp. Các bông hoa là một nguồn tự nhiên của sự kết hợp 2 màu này, ảnh close-up bông hoa "Violette". dưới đây là một ví dụ kinh điển. Mặt trời mọc dưới cơn dông, sự hòa hợp giữa hai màu vàng tím là nét lôi cuốn chính của bức ảnh các tàu đánh cá này trong vịnh Siam một buổi sáng sớm..

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 2

tailieu.vn

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 2. Cặp màu thứ 3 này cho độ tương phản lớn nhất về độ sáng giữa 2 màu, kết quả rất rực rỡ nhưng đây là một sự kết hợp hiếm gặp. Các bông hoa là một nguồn tự nhiên của sự kết hợp 2 màu này, ảnh close-up bông hoa "Violette". dưới đây là một ví dụ kinh điển. Mặt trời mọc dưới cơn dông, sự hòa hợp giữa hai màu vàng tím là nét lôi cuốn chính của bức ảnh các tàu đánh cá này trong vịnh Siam một buổi sáng sớm..

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 1

tailieu.vn

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 1. Phần 1: Ngôn ngữ của màu sắc. Phần 1: Ngôn ngữ của màu sắc (một vài khái niệm cơ bản. Các mô hình (modèles) màu sắc. 2-Vòng tròn phổ màu: sự chuyển tiếp các màu mang tính liên tục, màu đỏ tương ứng với o° được đặt lên trên cùng. 6-Vòng tròn của Ostwald: 1916, nhà hóa học đức Wilhem Ostwald tạo ra mô hình 25 màu tạo ra từ các màu được cảm nhận: đỏ, vàng, xanh lá cây và xanh dương, màu xanh lá cây được coi là cơ bản dưới góc độ cảm nhận thị giác.

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 1 . Ngôn ngữ của màu sắc

tailieu.vn

Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh. Phần 1 Ngôn ngữ của màu sắc. Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 1: Ngôn ngữ của màu sắc. Phần 1: Ngôn ngữ của màu sắc (một vài khái niệm cơ bản). Các mô hình (modèles) màu sắc.

Lựa chọn và Sử dụng màu sắc trong Nhiếp ảnh

tailieu.vn

Lựa chọn và Sử dụng màu sắc trong Nhiếp ảnh. Bên cạnh phối hợp màu sắc, lựa chọn màu sắc cũng là một yếu tố tạo nên tinh thần màu sắc cho bức ảnh. Biết lựa chọn màu sắc có nghĩa là bạn đã làm cho quá trình phối hợp màu sắc nói chung trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Vậy cần lựa chọn màu sắc như thế nào?. Màu như một chủ thể:Một bức ảnh mà có màu sắc ngẫu nhiên rất khác biệt với một bức ảnhmàu sắc được chọn như một chủ thể và đóng vai trò quan trọng.

Ánh sáng và màu sắc trong nhiếp ảnh

tailieu.vn

Ánh sáng và màu sắc trong nhiếp ảnh. Ảnh nào cũng được tạo nên từ ánh sáng và hiệu ứng ánh sáng tác động lên vật thể càng làm nổi bật chủ thể trong ảnh.. Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của kỹ thuật nhiếp ảnh.. Dưới đây là một số khả năng của ánh sáng giúp làm đẹp tác phẩm ảnh của bạn theo trang web Photography.. Phổ màu của ánh sáng trắng. Theo một số quan điểm, ánh sáng từ mặt trời và một số nguồn đèn cao áp có màu trắng.

Màu sắc trong nhiếp ảnh

tailieu.vn

Màu s c trong nhi p nh: Gi i thi u màu ắ ế ả ớ ệ căn b n ả. Một trong những vấn đề căn bản nhất của Nhiếp ảnh và Hội họa là màu sắc và cách phối hợp màu sắc. Điểm khác biệt ở chỗ, trong khi người họa sĩ có thể tự do sáng tạo ra màu sắc của riêng mình thì nhiếp ảnh gia chỉ có thể lựa chọn các màu sắc có sẵn để đư a v ào trong bức ảnh.. H a sĩ có th làm ch màu s c b ng cách pha tr n các màu s c, anh ta có m t gu nh t đ nh v ọ ể ủ ắ ằ ộ ắ ộ ấ ị ề màu s c và s l ắ ố ượ ng tong màu không gi i h n.

Phối hợp màu sắc và chất liệu cho mặt tiền ngôi nhà

tailieu.vn

Phối hợp màu sắc và chất liệu cho mặt tiền ngôi nhà. Màu sắc trang trí và chất liệu sử dụng là hai yếu tố cần sự kết hợp nhuần nhuyễn nhằm đem đến vẻ đẹp toàn diện cho từng không gian, đặc biệt là mặt tiền của ngôi nhà.. Trong kiến trúc, có thể coi vật liệu là một trường hợp đặc biệt của màu sắc. Màu sắc luôn tạo ấn tượng ban đầu và thể hiện đời sống tư duy của gia chủ. Có nhiều loại vật liệu hoàn thiện như sơn, nước, vật liệu trần như gỗ thạch cao, nhựa, vật liệu mái như ngói, tôn.

LÝ THYẾT MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ WEB

tailieu.vn

Cách thức phối hợp màu sắc trong website. Ví dụ về màu sắc chưa đủ độ trong một website. Màu sắc trong website không được phối hợp lý. Nó tạo nên những xu hướng mốt trong màu sắc.. Những màu sắc được lựa chọn từ bánh xe màu sẽ được phân ra nhiều cấp độ màu có thể kết hợp lại. Để lựa chọn đựơc những màu sắc kết hợp tốt nhất cho thiết kế (gọi là tông xuyệt tông), tuỳ thuộc vào công việc bạn đang làm.. Bởi vậy, để thể hiện hình ảnh của công ty bạn, tốt nhất chỉ nên sử dụng hai màu sắc.

Ánh sáng trong nhiếp ảnh

tailieu.vn

Ánh sáng trong nhiếp ảnh. Trong bộ môn nhiếp ảnh , ánh sáng giúp chúng ta ghi nhận cảnh vật chung quanh . Nếu chúng ta chịu khó tìm hiểu và học hỏi cách dùng ánh sáng thì sự diễn đạt tư tưởng của chúng ta qua cảnh vật sẽ thành công hơn . Khi chụp hình , phim không ghi nhận chủ đề , mà chỉ ghi nhận ánh sáng phản chiếu từ chủ đề . Ánh sáng cho biết màu sắc , chi tiết , hình thể , vân thể của chủ đề . Bởi vậy khong có ánh sáng thì khong có nhiếp ảnh. Nguồn Sáng.

Quy tắc đường chân trời trong nhiếp ảnh

tailieu.vn

Quy tắc đường chân trời trong nhiếp ảnh. Một trong những bài học cơ bản đầu tiên về nhiếp ảnh là nhìn vào đường chân trời khi căn hình cho bức ảnh.. Khi chụp bức ảnh này, tác giả đã quá chú trọng đến màu sắc mà hoàn toàn quên mất đường chân trời và sự thăng bằng của sự vật.. Tất nhiên đôi lúc bạn muốn thử nghiệm nhiều kiểu chụp với các góc máy khác nhau và bỏ qua đường chân trời. Làm cho đườ ng chân tr ờ i “h ơ i” nghiêng không t ạ o nên đ i ể m nhấn gì cho bức ảnh của bạn.

10. màu sắc trong thiết kế nội thất

www.scribd.com

Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một vài gợi ý cho các bạn về việc lựa chọn và sử dụng màusắc trong thiết kế nội thất, hãy cùng tìm hiểu xem đó là gì nhé! I. Màu sắc trong thiết kế nội thất có ý nghĩa và tác động như thế nào?Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất của khâu thiết kế không gian nội thất.Nếu biết cách phối hợp và sử dụng các màu sắc trong thiết kế nội thất một cách hợp lý,không gian sẽ trở nên khác biệt, độc đáo và đầy mới mẻ.

Nhiệt độ màu và cân bằng trắng trong nhiếp ảnh

tailieu.vn

Nhiệt độ màu và cân bằng trắng trong nhiếp ảnh. Nhiệt độ màu được đo bằng Kelvins (độ Kelvin). Hiểu nôm na, ta lấy một miếng sắt nung trong lửa làm ví dụ. Đầu tiên miếng sắt sẽ bắn ra các tia có màu hơi đỏ, khi bị nung nóng hơn màu của miếng sắt trở nên trắng hơn và khi đạt tới nhiệt độ cao hơn nữa màu lửa chuyển thành hơi xanh. Trong nhiếp ảnh, biểu đồ nhiệt độ màu lấy theo thang độ Kelvin, tuy nhiên con số chỉ là tương đối..

Tương phản trong nhiếp ảnh

tailieu.vn

Tương phản trong nhiếp ảnh. Tương phản: Từ vựng thường dùng trong ngôn ngữ thị giác. Ngoài tiếng nói, chữ viết chúng ta đang "nói". Chúng ta có thể coi những bức ảnh là những bài văn, bài thơ của "ngôn ngữ thị giác". Trong loại hình nào cũng vậy, nếu chúng ta biết nhiều từ vựng, cách diễn đạt cũng dễ hơn chút xíu, đồng thời cách cảm nhận cũng "phê". Như tiếng anh là chữ E hay được sử dụng, trong nhiếp ảnh tương phản cũng rất hay dùng .

Sự kỳ diệu của ánh ánh sáng trong nhiếp ảnh

tailieu.vn

Điều này yêu cầu nhiếp ảnh gia giữ một mảnh giấy trắng trước máy ảnh để thay đổi tinh chỉnh bằng tay ( Cân bằng trắng. Ánh sáng không những rất quan trọng đối với màu sắc của ảnh màu, nó còn thậm chí quan trọng hơn cho ảnh Đen trắng hoặc ảnh theo sắc Sepia.. Điều căn bản nhất của ánh sáng trong nghệ thuật ảnh đen trắng cũng y như ảnh màu vậy. Ví dụ : Ánh sáng được chiếu trực tiếp thì tạp ra tương phản lớn hơn là ánh sáng tán xạ.

Tiêu điểm trong nhiếp ảnh

tailieu.vn

Tiêu điểm trong nhiếp ảnh.. Tiêu điểm (focal point) là một khái niệm quan trọng trong bức ảnh.. Có thể nói tiêu điểm là yếu tố quyết định nhất đến sự thành công của một bức ảnh. Vậy tiêu điểm là gì?. Tiêu điểm trong bức ảnh là gì?. Đâu là điểm chính của bức ảnh?. Cái gì trong bức ảnh này là nổi bật nhất?. Chủ điểm của bức ảnh là gì?. Lý do mà tiêu điểm quan trọng là vì khi bạn nhìn vào một bức ảnh, mắt bạn cần một điểm nghỉ hoặc một điểm thú vị nào đó để tập trung vào..

Khái niệm cơ bản trong nhiếp ảnh và ảnh kỹ thuật số (2)

tailieu.vn

Khái niệm cơ bản trong nhiếp ảnhảnh kỹ thuật số (2). Trong bài này, VinaCamera.com tiếp tục giới thiệu các khái niệm cơ bản trong nhiếp ảnhảnh kỹ thuật số.. Phơi sáng (exposure):. Ba yếu tố này sẽ được kết hợp tăng giảm từng yếu tố theo ý muốn (và nhiều khi là ngoài ý muốn) của nhiếp ảnh gia để đạt được hiệu ứng ánh sáng tối ưu so với mong muốn cho bức ảnh.

Nhiếp ảnh số

tailieu.vn

Thực vậy, trong nhiếp ảnh cũng như trong điện ảnh, ta có thể nói đến các lớp cảnh của một bức ảnh.. Khi có thể được, ta nên chụp cùng một đối tượng hai ba kiểu nhưng khuôn hình một cách khác nhau.. Thế nhưng, ta cần phải biết xem màu sắc có thể đem lại những gì cho hình ảnh.. Cụ thể là, ánh sáng trực diện là điều ngăn cấm khi chụp ảnh đen-trắng, lại có thể cho ta những bức ảnh màu khả quan nếu đối tượng chụp có nhiều màu sắc khác nhau..