« Home « Kết quả tìm kiếm

nhạc phương tây


Tìm thấy 10+ kết quả cho từ khóa "nhạc phương tây"

Âm Nhạc Việt Nam

www.scribd.com

Cùng với đó là việc xuất hiện các nhạc cụ phương Tây như Violin, Piano, Accordeon…và các giáo trình về âm nhạc của Lavignac, Vincent d’Indy Dubois… Quan điểm là “tiếp thu lý thuyết âm nhạc phương Tây để cải cách nhạc Việt” (ở đây là nhạc cổ truyền như Xẩm, Ả Đào, Chèo, Tuồng, Dân ca Quan Họ. và “văn bản hóa” nền âm nhạc dân gian và ca khúc mới sáng tác bằng cách ghi lại các giai điệu trên 5 dòng kẻ theo lý thuyết âm nhạc phương Tây. Các nhạc sĩ đầu thế kỷ XX đã dấy lên phòng trào soạn bài hát nhạc

Nghiên cứu phương pháp tự động hóa trong nhận dạng dòng nhạc

000000254863.pdf

dlib.hust.edu.vn

phương Tây/không phải Phương Tây. 83 Bảng 5.7: So sánh độ chính xác thu được cho việc phân loại nhạc Phương Tây/không thuộc phương tâynhạc đồng quê sử dụng SVM và SIMCA. 84 Bảng 6.1: Sự liên quan giữa lý thuyết phân loại với các kỹ thuật máy học quan trọng nhất. 89 Bảng 6.2: So sánh các bộ phân loại SVM và SIMCA với các thử nghiệm bộ dữ liệu hỗn hợp. 60 Hình 4.14: Ví dụ về sự phân loại láng giềng gần nhất.

Thường Thức Về Âm Nhạc Cổ Truyền Việt Nam Và Lịch Sử Âm Nhạc

www.scribd.com

Hai phong trào này, đặc biệt là phong trào văn hoá Phục hưng kéo dàitrong ba thế kỉ XIV, XV, XVI đã có tác động lớn tới những chuyển biến trongsự phát điển âm nhạc ở châu Âu trong nhiều thế kỉ. Đó là giai đoạn mà tronglịch sử âm nhạc phương Tây thường gọi là âm nhạc thời Phục hưng.

Nhạc nhẹ Việt Nam – quá trình hình thành và phát triển

tailieu.vn

Phong trào “Âm nhạc cải cách” với nhiều ca khúc do nhạc sĩ Việt Nam sáng tác đã được ra đời vào những năm 30 thế kỷ XX, mở đầu cho nền Tân nhạc Việt Nam. Trong giai đoạn này, âm nhạc Việt Nam đã tiếp biến một cách toàn diện với âm nhạc phương Tây. “kiểu” nhạc nhẹ, phổ thông, dễ phổ biến.. Phong trào sử dụng nhạc cụ phương Tây đệm hát phổ biến trên khắp cả nước và trong hình thức đào tạo âm nhạc theo lối mới (học qua các tài liệu được in ấn – du nhập từ Pháp).

Giáo trình Âm nhạc Việt Nam - Trường Cao đẳng Lào Cai

tailieu.vn

Không những thế mà việc mở rộng các trường tiểu học Pháp Việt, sự du nhập và phát triển các hoạt động của tổ chức hướng đạo,còn đưa ca nhạc phương Tây tới thanh thiếu niên Việt Nam một cách sâu rộng, khiến cho những thế hệ mới ngày càng thấm nhuần văn hóa và âm nhạc phương Tây.. Một số người rất gắn bó với âm nhạc cổ truyền dân tộc, cũng dần tìm thấy ở âm nhạc phương Tây, những lợi thế mà họ dự kiến sử dụng để phục vụ cho việc bảo tồn nền âm nhạc cổ truyền dân tộc.

NHẠC SỸ PHẠM TUYÊN

tailieu.vn

Sự nghiệp của ông không chỉ đóng khung trong những ca khúc viết cho mọi lứa tuổi, có những ca khúc đã đi vào lịch sử như Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng viết đúng chiều 30-4-1975 còn vang vọng mãi.. nước yêu nhà là mạch văn và nguồn cảm hứng sáng tạo vô biên đối với nhiều văn nghệ sĩ tài hoa, trong đó có nhạc sĩ Phạm Tuyên.. Thuở ấu thơ, Phạm Tuyên rất thông minh, học đờn ca tài tử với nhiều nghệ nhân bậc thầy ở Huế, học âm nhạc phương Tây.

Nghị luận văn học - Âm nhạc và cuộc sống

vndoc.com

Nhiều đặc tính diễn cảm hình tượng âm nhạc, ta không thể nhận thức và đánh giá đúng chuẩn xác được nếu tách khỏi các thể loại đã sản sinh ra chúng.. Ví dụ như: Thời văn học lãng mạn thì có âm nhạc lãng mạn, văn học cổ điển, cũng có âm nhạc cổ điển. Văn học phương Tây cũng có âm nhạc phương Tây. Văn học dân gian thì âm nhạc cũng có âm nhạc dân gian. m nhạc, văn học và nghệ thuật thường phát triển song song với nhau, kết hợp chặt chẽ với nhau.

Văn Hoá Công Giáo Nhìn Từ Góc Độ Âm Nhạc Nhà Thờ - Lê Hải Đăng

www.scribd.com

Đại phong cầm - Cây đàn biểu trưng của âm nhạc nhà thờ. và Ma sœur - Người truyền bá âm nhạc.Bằng con đường đi vào nhà thờ, âm nhạc phương Tây đã du nhập vào Việt Nam, rồi hình thành nên nhiều hướng đi khác trên đường hướng thích nghi, hội nhập văn hóa.

Luận văn Thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học Âm nhạc: Dạy học hát ca khúc Nga cho học viên thanh nhạc trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội

tailieu.vn

Qua luận văn này chúng tôi hy vọng sẽ góp một phần nhỏ trong mục tiêu nâng cao hiệu quả trong rèn luyện kỹ thuật thanh nhạc,chất lƣợng đào tạo cho giọng nam trung hệ trung cấp Thanh nhạc Trƣờng Đại Học VHNT Quân đội nói riêng, và đào tạo thanh nhạc nói chung.. Hồ Mộ La (2005), Lịch sử nghệ thuật Thanh nhạc phương Tây, Nxb Từ điển bách khoa, Hà Nội..

Nghị luận xã hội về âm nhạc và cuộc sống

vndoc.com

Nhiều đặc tính diễn cảm hình tượng âm nhạc, ta không thể nhận thức và đánh giá đúng chuẩn xác được nếu tách khỏi các thể loại đã sản sinh ra chúng.. Ví dụ như: Thời văn học lãng mạn thì có âm nhạc lãng mạn, văn học cổ điển, cũng có âm nhạc cổ điển. Văn học phương Tây cũng có âm nhạc phương Tây. Văn học dân gian thì âm nhạc cũng có âm nhạc dân gian. Ở thời trung cổ, âm nhạc vẫn liên kết chặt chẽ với cơ sở sinh hoạt của nhân dân và đời sống xã hội các đô thị trung cổ.

Soạn Âm nhạc lớp 7 Tiết 6: Nhạc lí: Nhịp lấy đà; TĐN số 3 & Âm nhạc thường thức: Sơ lược về một số nhạc cụ phương Tây

vndoc.com

Soạn Âm nhạc lớp 7 Tiết 6: Nhạc lí: Nhịp lấy đà. TĐN số 3 &. Âm nhạc thường thức: Sơ lược về một số nhạc cụ phương Tây 1. Tập đọc TĐN số 3 và kết hợp đánh nhịp 4/4.. Tìm nhịp lấy đà trong một số bài hát mà em biết.

BÀI LUẬN MÔN LỊCH SỬ ÂM NHẠC PHƯƠNG ĐÔNG VÀ MÔN MỸ HỌC

www.scribd.com

BÀI LUẬN MÔN LỊCH SỬ ÂM NHẠC PHƯƠNG ĐÔNG VÀMÔN MỸ HỌCHọ và tên: Vũ Hà AnhLớp: Sư phạm âm nhạc I. LỊCH SỬ ÂM NHẠC PHƯƠNG ĐÔNGCâu hỏi: Hãy nói về những đặc điểm cơ bản của âm nhạc truyền thốngcác nước Đông Nam Á? Dùng những dẫn chứng trong âm nhạc truyềnthống Viêt Nam để minh họa?

Khoa học phương Tây

www.scribd.com

Nguyên nhân ra đời- Do nhu cầu của người phương Tây cao hơn so với người phương Đông. Họ là những thếlực hay gây chiến tranh xâm lược vì vậy nhiều phát minh khoa học được sinh ra để đáp ứngnhu cầu của chiến tranh.- Hơn nữa khoa học là một trong những động lực chủ yếu của nền văn minh công nghiệp vàchính điều đó có liên quan đến sự ra đời của chủ nghĩa tư bản và văn minh phương Tây.3.

LỊCH SỬ PHƯƠNG TÂY THỜI TRUNG ĐẠI

www.academia.edu

LỊCH SỬ PHƯƠNG TÂY THỜI TRUNG ĐẠI Thời kỳ Trung Cổ (hay Trung Đại) là giai đoạn trong lịch sử châu Âu bắt đầu từ sự sụp đổ của Đế quốc Tây Rôma vào thế kỷ 5, kéo dài tới thế kỉ 15 Thời kỳ Trung Cổ tự nó chia làm ba giai đoạn, Sơ kỳ Trung Cổ, Trung kỳ Trung Cổ và Hậu kỳ Trung Cổ. “Đêm trường Trung Cổ. là thành ngữ các sử gia dùng chỉ thời đại từ thế kỷ thứ 5 đến thế kỷ thứ 15 của Châu Âu, sau sự sụp đổ của Đế Quốc La Mã.

văn hóa phương đông và phương tây

tailieu.vn

Sư khac nhau giưa lê nghi, tâp tuc phương Đông va Phương. Kiếm Chi Tiết Go to Page.... Ðiều Chỉnh Xếp Bài . Blog Entries: 1 Số lần Cảm Ơn: 8. Được Cảm Ơn 151 lần trong 126 Bài Viết . Sư khac nhau giưa lê nghi, tâp tuc phương Đông va Phương Tây. Nghi thức chào hỏi:.

CÁC CHỦ ĐỀ LỚN TRONG TRIẾT HỌC PHƯƠNG TÂY DƯƠNG NGỌC DŨNG

www.academia.edu

CÁC CHỦ ĐỀ LỚN TRONG TRIẾT HỌC PHƯƠNG TÂY DƯƠNG NGỌC DŨNG Để hướng dẫn sinh viên khởi sự đi vào khu rừng mênh mông của lịch sử triết học phương Tây, các sách giáo khoa triết Tây thường gom những cuộc tranh luận hay hệ thống triết học vào những chùm chủ đề lớn. Chẳng hạn chủ đề tri thức luận (epistemology) tập trung vào những câu hỏi như: 1 Con người tri thức thế giới xung quanh như thế nào? Bằng những tư tưởng bẩm sinh có sẵn (innate ideas) hay bằng giác quan thuần túy (pure senses)?

Văn hóa phương Tây và văn hóa phương Đông

tailieu.vn

Văn hóa phương Tây. và văn hóa phương Đông. Xanh: Phương Tây Đỏ : Phương Đông Quan điểm. Cuộc sống của người già. Lại lo nghĩ vì nền văn hóa phương Đông và phương Tây, làm sao để nuôi dạy các con có những phẩm chất tốt, tư duy của người phương Tây mà vẫn giữ được các nét văn hóa phương Đông đây?

Luận văn Thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc: Dạy học thanh nhạc cho giọng nam trung tại trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Việt Bắc

tailieu.vn

Sau khi phân tích các kỹ thuật thanh nhạc c điển phương Tây, chúng tôi đưa ra phương pháp dạy học ca khúc Việt Nam và tác phẩm nước ngoài cho giọng nam trung.

Tân nhạc và sự hình thành nghệ thuật thanh nhạc chuyên nghiệp Việt Nam

tailieu.vn

Trào lưu âm nhạc tân nhạc trong thời kỳ Pháp thuộc, trào lưu học tập nhạc cụ phương Tây, trào lưu hát lời ta theo điệu Tây, trào lưu sáng tác ca khúc mới, âm nhạc cải cách, ca hát theo phim ảnh đã tạo điều kiện cho thanh nhạc chuyên nghiệp Việt Nam phát triển với hai nhạc sĩ tiên phong là Nguyễn Văn Tuyên và Nguyễn Xuân Khoát..

Am nhạc Việt Nam

www.academia.edu

thế kỷ 19, Việt Nam bắt buộc phải đương đầu một cách bất khả kháng với thế giới phương Tây.