« Home « Kết quả tìm kiếm

Tiểu thuyết trào phúng


Tìm thấy 10+ kết quả cho từ khóa "Tiểu thuyết trào phúng"

Luâṇ văn Thac̣ sĩ Văn học Việt Nam: Tìm hiểu nghệ thuật trào phúng của Vũ Trọng Phụng qua tiểu thuyết Số đỏ

tailieu.vn

Đặc điểm nghệ thuật của tiểu thuyết trào phúng nói chung và tiểu thuyết Số đỏ của Vũ Trọng Phụng. Tam Lang và Vũ Trọng Phụng là những người mở đầu cho thể loại phóng sự ở Việt Nam. và đặc biệt là nhà văn Vũ Trọng Phụng với những tác phẩm tiểu thuyết như Số đỏ, Giông tố, Cạm bẫy người, Cơm thầy cơm cô.... Tiểu thuyết trào phúng Số đỏ của Vũ Trọng Phụng. Tiểu thuyết Vũ Trọng Phụng với Giông tố, Số đỏ, Vỡ đê.

Nghệ thuật trào phúng trong Hạnh phúc một tang gia

hoc247.net

Số đỏ là cuốn tiểu thuyết trào phúng được viết theo khuynh hướng hiện thực chủ nghĩa. Tác phẩm đã phát huy cao độ tài năng châm biếm, đả kích sắc sảo của Vũ Trọng Phụng. Dưới ngòi bút kì tài của Vũ Trọng Phụng, chương nào, đoạn nào cũng thú vị, hấp dẫn như một màn hài kịch trọn vẹn. Đặc biệt nhất là chương Hạnh phúc của một tang gia..

Phân tích nghệ thuật trào phúng trong đoạn trích Hạnh phúc của một tang gia

vndoc.com

Phân tích nghệ thuật trào phúng Hạnh phúc của một tang gia mẫu 5. Từ lâu nhiều người đã kể Số đỏ của Vũ Trọng Phụng vào hàng những tác phẩm xuất sắc của thể loại tiểu thuyết trào phúng. Số đỏ như chính là hiện thân của nghệ thuật trào phúng trong văn xuôi Việt Nam.

Phân tích nghệ thuật trào phúng của Vũ Trọng Phụng qua trích đoạn Hạnh phúc của một tang gia – Văn mẫu 11

hoc360.net

Đề văn: Phân tích nghệ thuật trào phúng của Vũ Trọng Phụng qua trích đoạn Hạnh phúc của một tang gia.. Trong dòng văn học hiện thực phê phán Vũ Trọng Phụng được đánh giá là nhà văn trào phúng xuất sắc. Trong số các tác phẩm của ông, Số đỏ đã được đánh giá là tiểu thuyết trào phúng xuất sắc nhất. Chỉ qua Số đỏ thôi có thể thấy rằng nghệ thuật trào phúng của Vũ Trọng Phụng đã đạt đến trình độ bậc thầy.

Tiếng cười trong tiểu thuyết Số đỏ của Vũ Trọng Phụng

tailieu.vn

Tiểu thuyết Số đỏ của Vũ Trọng Phụng ấn hành là sự kết tinh của một tài năng trào phúng trác việt, là một kiệt tác của văn xuôi hiện đại Việt Nam.. Sau năm 1975, đặc biệt từ sau năm 1986, giới nghiên cứu phê bình và sáng tác văn học hầu hết đều xem Số đỏ là cuốn tiểu thuyết trào phúng tiêu biểu cho giai đoạn văn học . Tác phẩm được xây dựng từ những tình huống trào phúng ngẫu nhiên và những chân dung được vẽ bởi những đường nét biếm họa đến kỳ quặc..

Ôn thi đại học môn văn – Phân tích nghệ thuật trào phúng trong đoạn trích Hạnh phúc của một tang gia

tailieu.vn

Đề: Phân tích nghệ thuật trào phúng trong đoạn trích Hạnh phúc của một tang gia (Số đỏ - Vũ Trọng Phụng). Từ lâu nhiều người đã kể Số đỏ của Vũ Trọng Phụng vào hàng những tác phẩm xuất sắc của thể loại tiểu thuyết trào phúng. Đọc Số đỏ, người ta nghĩ: đây đúng là đất sở trường của Vũ Trọng Phụng, đây thật là ngón võ sở trường của Vũ Trọng. cực kỳ lợi hại trong một chương, chương XV, có nhan đề là Hạnh phúc của một tang gia.. Thật ra thì không phải Vũ Trọng Phụng tạo ra mâu thuẫn.

Văn mẫu lớp 11: Tổng hợp mở bài đoạn trích Hạnh phúc của một tang gia (42 mẫu) Mở bài Hạnh phúc của một tang gia

download.vn

Sự trào phúng trong chương truyện đã phản ánh phần nào nội dung của cả tác phẩm. Từ lâu nhiều người đã kể Số đỏ của Vũ Trọng Phụng vào hàng những tác phẩm xuất sắc của thể loại tiểu thuyết trào phúng. Vũ Trọng Phụng không chỉ được biết đến là “ông vua phóng sự đất Bắc” mà còn được biết đến là một nhà tiểu thuyết hiện thực đại tài.

Hạnh phúc của một tang gia – Vũ Trọng Phụng – Để học tốt Ngữ Văn 11

hoc360.net

Số đỏ là một cuốn tiểu thuyết trào phúng được viết theo khuynh hướng hiện thực chủ nghĩa, về mặt là một cuốn tiểu thuyết trào phúng, thành công của nó là đã gây được một tiếng cười, đúng hơn, một chuỗi cười ròn rã từ đầu đến cuối, thông qua một loạt tình tiết, tình huống hài hước và một loạt chân dung hí hoạ, biếm hoạ hết sức độc đáo và sinh động.

Đôi nét về VŨ TRỌNG PHỤNG

www.scribd.com

Mặc dù các nhà phê bình không thống nhất được về tiếng cười của Vũ Trọng Phụng nhưng không ai có thể phủ nhận được tiểu thuyết Số đỏ là một trong những tiểu thuyết trào phúng xuất sắc nhất của văn học Việt Nam giai đoạn Thông qua tác phẩm này “nhà văn đả kích sâu cay cái xã hội tư sản thành thị đang chạy theo lối sống nhố nhăng đồi bại đương thời”. “SỐ ĐỎ” CỦA VŨ TRỌNG PHỤNG – MỘT HIỆN TƯỢNG VĂN HỌC ĐỘC ĐÁO 1.

Ý nghĩa nghệ thuật cách đặt nhan đề Hạnh phúc của một tang gia

vndoc.com

Ông được mệnh danh là bậc thầy trào phúng hay ông vua phóng sự đất Bắc. là một trong những tiểu thuyết trào phúng tiêu biểu của ông.. Thông qua tác phẩm, nhà văn đã lên án và đả kích mạnh mẽ cái xã hội tư sản thành thị và tầng lớp thượng lưu mải chạy theo những phong trào văn minh âu hóa.

NGHỆ THUẬT TRÀO PHÚNG TRONG TIỂU THUYẾT SỐ ĐỎ

tailieu.vn

Khi nói đến nghệ thuật trào phúng trong tiểu thuyết Số đỏ và Trúng số độc đắc, không thể không nói đến nhân vật trào phúng. Nghệ thuật xây dựng nhân vật trào phúng góp phần không nhỏ trong việc tạo ra sắc thái, hiệu quả của tiếng cười. trong tiểu thuyết của Vũ Trọng Phụng nói chung và Số đỏ, Trúng số độc đắc nói riêng.. Với nghệ thuật xây dựng nhân vật “số phận” trong tiểu thuyết Số đỏ và Trúng số độc đắc, Vũ Trọng Phụng cho ta thấy rõ quan niệm của nhà văn về cuộc đời.

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Văn học: Tìm hiểu nghệ thuật trào phúng của Vũ Trọng Phụng qua tiểu thuyết Số đỏ

tailieu.vn

TÌM HIỂU NGHỆ THUẬT TRÀO PHÚNG CỦA VŨ TRỌNG PHỤNG. QUA TIỂU THUYẾT SỐ ĐỎ. u n v n T c s c uyên ngàn V n ọc Việt Nam s : 6 4. Nghệ thu t t o ph n t on n học hiện thực ph ph n 15 1.3. Tiểu thuyết t o ph n Số đỏ củ Vũ T ọng Phụng 22. Nghệ thu t xây dựn tình h n t o ph n t on tiểu thuyết Số đỏ. Tìn u ng ng u n iên 52. Vũ Trọng Phụng là một trong những n à v n xuất sắc của thế kỷ XX, đặc biệt là trong giai đo n .

Phân tích nghệ thuật trào phúng trong bài Hạnh phúc của một tang gia lớp 11

tailieu.com

Bản thân sâu thẳm bên trong mỗi con người là cái khó nắm bắt, khó khám phá nhất nhưng bằng ngòi bút trào phúng tài năng, lối khắc họa chân thực từng chân dung nhân vật, Vũ Trọng Phụng đã lột tả được lối sống Tây hóa của tầng lớp tư sản. Có thể nói ông là cây bút trào phúng bậc thầy về sự thật với tuyên ngôn văn học đáng kính: “Các ông muốn cuốn tiểu thuyết cứ là tiểu thuyết.

Nghệ thuật trào phúng trong Hạnh phúc của một tang gia

vndoc.com

Nghệ thuật trào phúng trong Hạnh phúc của một tang gi - Ngữ văn 11 Dàn ý chi tiết. Đôi nét về tác giả Vũ Trọng Phụng và đoạn trích Hạnh phúc của một tang gia:. Hạnh phúc của một tang gia được trích trong tiểu thuyết hiện thực thành công của ông. Đoạn trích nói riêng và tác phẩm nói chung đã được xây dựng thành công bởi nghệ thuật trào phúng đặc sắc. Nghệ thuật trào phúng là gì?. Trào phúng : nghệ thuật gây ra tiếng cười mang ý nghĩa phê phán xã hội.. Nghệ thuật trào phúng trong đoạn trích.

Luận văn Thạc sĩ Văn học: Nghệ thuật trào phúng trong sáng tác của Hồ Anh Thái

tailieu.vn

HỒ ANH THÁI VÀ NHỮNG SÁNG TÁC TRÀO PHÚNG 1.1. Trong số những nhà văn hiện đại, Hồ Anh Thái đƣợc coi là một trong những hiện tƣợng nổi bật khi đƣa yếu tố trào lộng vào tác phẩm. Đối với riêng Hồ Anh Thái, đây cũng là một bƣớc thay đổi trong phong cách nghệ thuật của nhà văn. Nhƣ vậy có thể thấy, Hồ Anh Thái gia tăng các yếu tố trào phúng trong nhiều truyện ngắn và ngay cả tiểu thuyết trƣớc hết.

Văn mẫu lớp 11: Nghệ thuật trào phúng trong đoạn trích Hạnh phúc của một tang gia 2 Dàn ý & 13 bài văn mẫu lớp 11

download.vn

Hạnh phúc của một tang gia được trích trong tiểu thuyết hiện thực thành công của ông - Đoạn trích nói riêng và tác phẩm nói chung đã được xây dựng thành công bởi nghệ thuật trào phúng đặc sắc. Nghệ thuật trào phúng là gì?. Trào phúng : nghệ thuật gây ra tiếng cười mang ý nghĩa phê phán xã hội.. Nghệ thuật trào phúng trong đoạn trích. Mâu thuẫn trào phúng được xây dựng thành công - Thể hiện ngay trong tựa đề:. Nhân vật trào phúng. Cảnh tượng trào phúng.

Thuyết minh về tác phẩm Số Đỏ dựa vào nghệ thuật trào phúng của Vũ Trọng Phụng

vndoc.com

Đề bài: Thuyết minh về tác phẩm Số Đỏ dựa vào nghệ thuật trào phúng của Vũ Trọng Phụng. Lịch sử văn học Việt Nam chưa có một.tiểu thuyết nào gây được một phản ứng xã hội kịch liệt như tiểu thuyết Số đỏ của nhà văn Vũ Trọng Phụng. Xuân Tóc Đỏ (nhân vật chính trong tác phẩm) trở thành một nhân vật điển hình trong số rất ít các nhân vật điển hình của văn học Việt Nam. Với Số đỏ, Vũ Trọng Phụng đã trở thành đại diện xuất sắc bậc nhất của dòng văn học hiện thực phê phán thời kì ở Việt Nam.

Dàn ý phân tích những chân dung nhân vật trào phúng trong "Hạnh phúc của một tang gia"

vndoc.com

Đề bài: Dàn ý phân tích những chân dung nhân vật trào phúng trong. "Hạnh phúc của một tang gia". Vũ Trọng Phụng là một nhà văn tài năng lớn và có phong cách nghệ thuật độc đáo. Đoạn trích Hạnh phúc của một tang gia (trích tiểu thuyết Số đỏ) là một thành công xuâ’t sắc của ông cả về nội dung và nghệ thuật. Đặc biệt, đoạn trích thế hiện rất rõ phong cách nghệ thuật của ông – bút pháp trào phúng.. Cách đặt nhan đề tạo tình huống mâu thuẫn trào phúng.

Nghệ thuật trào phúng sắc sảo của Nguyễn Ái Quốc qua truyện ngắn “Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu”

vndoc.com

Đề bài: Nghệ thuật trào phúng sắc sảo của Nguyễn Ái Quốc qua truyện ngắn “Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu”. Nhưng tính đến những năm hai mươi của thế kỉ XX, số lượng những tác phẩm văn xuôi (truyện ngắn, tiểu thuyết, ký…) vẫn chưa nhiều và chưa có những tác phẩm đạt chất lượng nghệ thuật cao.. Trong bối cảnh đó, tập Truyện và kí Nguyễn Ái Quốc được viết ở Pháp từ năm 1922 đến 1925 được đánh giá là một tập truyện kí xuất sắc, mang đậm dấu ấn phong cách truyện ngắn châu Âu hiện đại.

Cốt truyện đa tuyến trong tiểu thuyết nghệ nhân và Margarita của Mikhail bulgakov

tailieu.vn

Theo các nhà nghiên cứu, ở Bulgakov tồn tại tài năng của nhà văn trào phúng, nhà văn giả tưởng và nhà văn hiện thực. Điều đó được thể hiện sâu sắc trong đỉnh cao tuyệt diệu Nghệ nhân và Margarita. Tác phẩm có số lượng nhân vật đông đảo (506 nhân vật trong đó 156 nhân vật có tên riêng, 249 nhân vật vô danh và hơn một trăm nhân vật tập thể).. Ở cấp độ cốt truyện, Nghệ nhân và Margarita là tiểu thuyết “kép”, như nhà phê bình G.. Lesskis nhận xét, “tiểu thuyết trong tiểu thuyết” [3].