« Home « Kết quả tìm kiếm

Công nghệ lưới dữ liệu hỗ trợ chia sẻ dữ liệu trực tuyến


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Công nghệ lưới dữ liệu hỗ trợ chia sẻ dữ liệu trực tuyến Tác giả luận văn: Bùi Hải Phong Khóa: 10BCNTT Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Đăng Hải a) L ý do chọn đề tài: Yêu cầu lưu trữ và chia sẻ dữ liệu của người dùng Internet ngày càng trở nên cần thiết.
- Từ thực tế đó, luận văn xây dựng một hệ thống cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu một cách an toàn, phục vụ số lượng lớn người dùng.
- Hệ thống không chỉ cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu mà còn hỗ trợ người dùng trong việc chia sẻ dữ liệu với người dùng khác.
- Luận văn đi sâu tìm hiểu, nghiên cứu và đưa ra giải pháp cho bài toán lưu trữ và chia sẻ dữ liệu của người dùng.
- Luận văn kết hợp Công nghệ Lưới dữ liệu (Data Grid) và Công nghệ lập trình Web của Java, xây dựng hệ thống thử nghiệm tại Trung tâm Tính toán Hiệu năng cao Đại học Bách Khoa Hà Nội.
- c) Nội dung chính của luận văn Luận văn gồm 5 chương trình bày các nội dung chính sau: Chương 1: Giới thiệu đề tài, đưa ra phương hướng giải quyết đề tài.
- Chương 2: Giới thiệu cơ sở lý thuyết, các công nghệ được sử dụng trong đề tài Chương 3: Thiết kế tầng lưới dữ liệu, đi sâu trình bày các chức năng, thành phần của lưới dữ liệu được xây dựng, sử dụng trong luận văn.
- Chương này giới thiệu chi tiết quá trình xây dựng, thiết kế các chức năng chính của tầng ứng dụng cũng như việc kết nối với tầng lưới dữ liệu.
- Chương 5: Trình bày các kết quả đã đạt được của luận văn và hướng phát triển, mở rộng của luận văn.
- 2 d) Phương pháp Luận văn phân tích, tổng kết các chức năng cần có của một hệ thống lưu trữ và chía sẻ dữ liệu thông qua việc khảo sát các hệ thống phổ biến hiện có.
- Từ đó đưa ra các chức năng của hệ thống cần xây dựng.
- Nghiên cứu và áp dụng hạ tầng Lưới dữ liệu của Trung tâm Tính toán Hiệu Năng cao – Đại học Bách Khoa Hà Nội vào bài toàn lưu trữ và chia sẻ dữ liệu.
- Tích hợp với hạ tầng lưới dữ liệu để xây dựng hệ thống hoàn chỉnh, trong suốt với người dùng.
- e) Kết luận • Nghiên cứu và áp dụng công nghệ lưới dữ liệu để giải quyết bài toán lưu trữ và chia sẻ dữ liệu.
- Các kết quả l thuyết và thực tiễn được tiến hành thử nghiệm trên hạ tầng lưới dữ liệu của Trung tâm tính toán Hiệu năng cao, đại học Bách Khoa Hà Nội.
- Xây dựng các chức năng, chính sách chính cần phải có của một hệ thống lưu trữ và chia sẻ tệp: chức năng upload/download tệp dựa trên hai giao thức cơ bản là FTP và HTTP.
- chức năng chia sẻ tệp thông qua việc gửi e-mail và chia sẻ trên các mạng xã hội.
- chức năng đồng bộ hóa dữ liệu giữa client-server.
- các tiện ích phục vụ người dùng khác.
- Hệ thống hỗ trợ người dùng làm việc dựa trên giao diện Desktop và giao diện Web.
- Kết hợp các biện pháp an toàn, bảo mật cho Web Server cũng như bảo mật cho hạ tầng lưới dữ liệu đảm bảo việc lưu trữ tệp của người dùng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt