« Home « Kết quả tìm kiếm

Biện pháp về quản lý hoạt động dạy nghề cho học sinh phổ thông của Trung tâm giáo dụng thường xuyên - Tiên Du, Bắc Ninh.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: BIỆN PHÁP VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY NGHỀ CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG CỦA TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN - TIÊN DU, BẮC NINH Tác giả luận văn: Đinh Quang Toàn, Khóa Người hướng dẫn: PGS, TS.
- Trong quá trình chuyển biến mạnh mẽ về cơ cấu kinh tế từ huyện thuần nông sang huyện có nền kinh tế công nghiệp (phấn đấu đến năm 2020) trở thành huyện của tỉnh Bắc Ninh có nền kinh tế công nghiệp nên nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của Tiên Du mà khởi đầu là dạy nghề, hướng nghiệp cho học sinh THPT là vô cùng cần thiết.
- Trong những năm gần đây thực tế dạy nghề phổ thông của các trường THPT đã được đặt đúng vai trò, vị trí.Các trường THPT trong huyện đã tổ chức dạy nghề phổ thông ở đơn vị mình và phối hợp với trung tâm GDTX nên đạt được thành tích tốt.
- Để đạt được chất lượng tốt trong quá trình dạy nghề phổ thông cho học sinh các trường THPT trong huyện.
- Tuy vậy công tác quản lý dạy nghề phổ thông ở các trường THPT huyện Tiên Du vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập cần phải nghiên cứu quản lý hoạt động dạy nghề phổ thông ở các trường THPT và trung tâm GDTX.
- Vì vậy, tôi chọn đề tài: “Biện pháp về quản lý hoạt động dạy nghề cho học sinh phổ thông của trung tâm Giáo dục thường xuyên - Tiên Du, Bắc Ninh” b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Đề xuất các biện pháp quản lý dạy nghề phổ thông ở trường THPT của trung tâm GDTX đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Đối tượng nghiên cứu: Biện pháp quản lý dạy nghề phổ thông ở các trường THPT của trung tâm GDTX - Tiên Du.
- Phạm vi nghiên cứu: Tập trung nghiên cứu về công tác quản lý dạy nghề phổ thông ở một số trường THPT trong huyện Tiên Du và trung tâm GDTX - Tiên Du.
- Phạm vi nghiên cứu: Bộ phận phụ trách dạy nghề phổ thông ở Sở GD và ĐT Bắc Ninh, Ban giám đốc các trung tâm GDTX và một số Ban giám hiệu các trường THPT khảo sát.
- c) Tóm tắt nội dung - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý hoạt động dạy nghề cho học sinh trung học phổ thông.
- Đánh giá thực trạng hoạt động dạy nghề cho học sinh trung học phổ thông của trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Tiên Du – tỉnh Bắc Ninh.
- Đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động dạy nghề cho học sinh trung học phổ thông của trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Tiên Du – tỉnh Bắc Ninh.
- Thông qua điều tra khảo sát, lấy ý kiến chuyên gia Luận văn đã thể hiện tính cấp thiết và tính khả thi cao và đã đưa ra một số kiến nghị trong việc nghiên cứu và vận dụng đề tài có hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng quản lý hoạt động dạy nghề cho học sinh trung học phổ thông của trung tâm - Kết luận.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu lý luận, nghiên cứu thực tiễn, điều tra bằng phiếu hỏi để nghiên cứu luận văn.
- e) Kết luận: Trên cơ sở số liệu điều tra, đánh giá chất lượng quản lý hoạt động dạy nghề cho học sinh trung học phổ thông của trung tâm.
- Phân tích một số đặc điểm ảnh hưởng đến chất lượng quản lý hoạt động dạy nghề cho học sinh trung học phổ thông của trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Tiên Du.
- Trên cơ sở lý luận và đánh giá chất lượng quản lý hoạt động dạy nghề cho học sinh trung học phổ thông của trung tâm, tác giả đưa ra một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý hoạt động dạy nghề.
- f) Kiến nghị với trung tâm: Cần sớm đưa các biện pháp vào giải quyết để nâng cao chất lượng quản lý hoạt động dạy nghề

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt