« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các vấn đề bảo mật trên giao thức BGP.


Tóm tắt Xem thử

- 1 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài (tiếng Việt): Nghiên cứu các vấn đề bảo mật trên giao thức BGP.
- Là giao thức định tuyến ngoại vùng nên BGP và vấn đề bảo mật trên BGP càng đƣợc quan tâm nhiều hơn.
- Có những trƣờng hợp lỗi và tấn công vào giao thức BGP gây ra lỗi kết nối mạng.
- Nghiên cứu về BGP đã có nhiều tuy nhiên nghiên cứu về bảo mật trên giao thức BGP còn khá hạn chế.
- Mục đích của đề tài: Tìm hiểu về BGP, cơ chế hoạt động và các cách thức bảo mật trên giao thức BGP, xây dựng các bài toán bảo mật dƣới hình thức mô phỏng để thấy rõ vấn đề đã nghiên cứu.
- Nội dung của luận văn Luận văn đƣợc chia ra làm 3 chƣơng cụ thể nhƣ sau: CHƢƠNG 1: Bảo mật trên giao thức định tuyến BGP 1.1.
- Bảo mật của giao thức định tuyến.
- Bảo mật giao thức BGP 1.3.
- Các tấn công nhằm vào giao thức BGP 1.5.
- Vấn đề bảo mật trong BGP CHƢƠNG 2: Phƣơng pháp bảo mật trên BGP 2.1 Xác minh của thiết bị đồng cấp 2.2 Bảo mật BGP (S-BGP) 2.3 Bảo mật BGP gốc (SoBGP) 2.4 Các giải pháp thực tế khả thi 2 CHƢƠNG 3: Demo bài toán bảo mật trên BGP 3.1 Các thuộc tính đƣờng dẫn BGP và Chính sách định tuyến 3.2 Chính sách định tuyến sử dụng các thuộc tính BGP 3.3 iBGP - Định tuyến lỗ đen Black Hole và Quy tắc đồng bộ hóa 3.4 Các giải pháp 3.5 Tấn công BGP và cấu hình sai trên một mạng mẫu 3.6 Các vấn đề có thể xảy ra 3.7 Thực hiện các giải pháp bảo mật thiết thực cho mạng BGP 4.
- Kết luận Luận văn đã trình bày đƣợc các khải niệm cũng nhƣ phân tích đƣợc các cách thức bảo mật trên giao thức BGP ứng dụng cho các ISP hiện nay

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt