« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trường của Trung cấp nghề Giao thông vận tải Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trường của Trung cấp nghề Giao thông vận tải Nam Định” Tác giả luận văn: Nguyễn Văn Phong Khóa học: 2012B Người hướng dẫn: Tiến sỹ Nguyễn Đại Thắng 1.
- Đất nước ta đã có những bước phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực kinh tế chính trị và xã hội.
- Cùng với sự chuyển dịch tăng trưởng của nền kinh tế, công cuộc đổi mới trong lĩnh vực giáo dục đào tạo đã có những bước phát triển không ngừng đó là đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.
- Để giải quyết các tiêu chí này tại đại hội toàn quốc lần thứ X của Đảng cũng đã đặt lên hàng đầu của quá trình xây dựng và phát triển.
- Với những nhu cầu đòi hỏi của sự nghiệp phát triển công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.
- Do vậy, với đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải Nam Định” là một nội dung đúng đắn phù hợp với xu thế phát triển.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Luận văn tập trung phân tích nêu bật: thực trạng đội ngũ giáo viên của nhà trường Các yếu tố nguồn nhân lực, từ đó đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên các chính sách nguồn nhân lực, những kết quả đạt được, những tồn tại cần khắc phục trong quản lý nguồn nhân lực ở Trường trung cấp nghề Giao thông vận tải Nam Định.
- Trên cơ sở đó đề ra các luận cứ và đề xuất một số giải pháp chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho nhà trường.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài: là giáo viên Trường trung cấp nghề Giao thông vận tải Nam Định, Phạm vi nghiên cứu: do điều kiện thời gian và năng lực có hạn nên luận văn chỉ triển khai tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến phát triển đội ngũ giáo viên ở Trường trung cấp nghề Giao thông vận tải Nam Định, đề ra các luận cứ và đề xuất một số giải pháp chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho trườnaitrung cấp nghề Giao thông vận tải Nam Định đến năm 2020.
- quản lý nguồn nhân lực trong một tổ chức.
- phân tích, đánh giá thực trạng nguồn nhân lực đội ngũ giáo viên và các chính sách nhân lực của Trường trung cấp nghề Giao thông vận tải Nam Định.
- Kết quả quan trọng nhất của luận văn là đưa ra một số giải pháp chiến lược nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên để thực hiện các mục tiêu phát triển của Trường đến năm 2020.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Kết luận Những năm qua, hoạt động đào tạo của Trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải Nam Định đã đạt được một số kết quả quan trọng, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế chung của phía Nam đồng bằng Sông Hồng và của đất nước.
- Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động còn có những điểm yếu, chậm đổi mới, chưa tận dụng được tối đa các lợi thế của nhà trường, đặc biệt là đội ngũ giáo viên.
- Để đạt được các mục tiêu phát triển, trường cần phải thực hiện đồng bộ các chiến lược với những hệ thống giải pháp hữu hiệu, trong đó vấn đề nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là một trong những công việc quan trọng nhất của quá trình phát triển nhà Trường.
- Luận văn “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên của trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải Nam Định” nhằm góp phần thực hiện những mục tiêu đó

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt