« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng phương pháp thẻ điểm cân bằng (BSC) và chỉ số đo lường hiệu suất vào đánh giá nhân viên tại Công ty Cổ phần Chế tạo giàn khoan dầu khí (PV Shipyard)


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Ứng dụng phương pháp thẻ điểm cân bằng (BSC) và chỉ số đo lường hiệu suất (KPI) vào đánh giá nhân viên tại Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard.
- Lý do chọn đề tài Mặc dù Hệ thống đánh giá nhân viên Công ty đã xây dựng cơ bản hoàn thành và phục vụ tương đối tốt việc đánh giá trả lương, thưởng và các quyết định khác liên quan tới nhân sự cho nhân viên nhưng phương pháp đánh giá nhân viên vẫn tồn tại một số vấn đề cần cải Những hạn chế về đánh giá nhân viên như trên dẫn đến động lực làm việc của nhân viên chưa cao nên chất lượng/năng suất lao động của nhân viên chưa được như kỳ vọng của Ban Tổng Giám đốc Công ty.
- Việc ứng dụng phương pháp BSC và KPI vào đánh giá nhân viên sẽ khắc phục được những hạn chế cơ bản hiện nay của PV Shipyard.
- Khi đánh giá nhân viên dựa trên BSC/KPI, công việc hàng ngày của nhân viên có sự gắn kết chặt chẽ vào việc thực hiện mục tiêu của phòng, ban và Công ty.
- Các tiêu chí đánh giá, tiêu chuẩn đánh giá sẽ rõ ràng hơn và nhất là qua kết quả đánh giá, nhân viên biết cần làm gì để cải thiện kết quả công việc.
- Mục đích của đề tài: đó nâng cao hiệu quả công tác đánh giá nhân viên và hiệu quả SXKD tại PV Shipyard.
- Đối tượng nghiên cứu: tập trung nghiên cứu công tác đánh giá nhân viên.
- Cơ sở lý luận về Hệ thống đánh giá nhân viên, Phương pháp thẻ điểm cân bằng (BSC) và chỉ số đo lường hiệu suất (KPI).
- Triển khai xây dựng chỉ tiêu KPI theo BSC đánh giá nhân viên tại PV Shipyard.
- Các đề xuất nhằm triển khai thành công phương pháp đánh giá theo KPI và BSC tại PV Shipyard.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Kết luận Đối với mọi Doanh nghiệp, đánh giá kết quả làm việc của nhân viên luôn là một việc quan trọng.
- Đánh giá nhân viên không chỉ giúp cho công tác đào tạo và phát triển nhân viên, làm căn cứ để trả lương thưởng mà còn giúp cho nhân viên định hướng được hoạt động của mình và mục tiêu chung của bộ phận, đơn vị và của cả Doanh nghiệp.
- Với việc trong thời gian tới xây dựng và áp dụng hệ thống đánh giá theo KPI và BSC, tác giả tin rằng PV Shipyrad sẽ có được những tiến bộ trong kết quả hoạt động kinh doanh.
- Bởi lẽ bộ chỉ tiêu KPI theo BSC sẽ giúp toàn bộ nhân viên thấy được bức tranh tổng thể về những nhân tố quan trọng, về những việc họ cần ưu tiên thực hiện để đạt được mục tiêu chung của Công ty và bảo đảm mọi nhân viên tập trung vào việc đạt mục tiêu đề ra của Công ty

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt