« Home « Kết quả tìm kiếm

Tìm hiểu hóa học quanh ta – Hóa học phổ thông


Tóm tắt Xem thử

- 3.Bí mật kính đổi màu.
- Kính biến màu có đặc tính là dưới ánh sáng mặt trời sẽ bị sẫm màu biến thành kính râm, nên các bạn sẽ có cảm giác dễ chịu dưới ánh sáng mặt trời.
- Vậy đâu là bí mật của kính đổi màu? Nguyên do là với loại kính biến màu, các mắt kính được chế tạo từ loại thuỷ tinh có đặc điểm có thể thay đổi màu.
- Bạc clorua khi gặp ánh sáng bị phân giải thành bạc kim loại ở dạng rất bé, làm cho mắt kính bị sẫm màu, độ trong suốt của mắt kính thay đổi tương đối nhiều.
- Nhưng tại sao kính đổi màu lại trở thành bình thường? Nguyên go là khi chế tạo mắt kính người ta thêm vào một chất keo làm sáng, có tác dụng khi không có ánh sáng mặt trời chiếu vào loại keo này làm cho bạc và clo tác dụng trở lịa thành bạc clorua làm cho màu ở mắt kính bị mất và kính trở lại bình thường..
- Khi tia lửa hàn bật cháy do ánh sáng của tia lửa hàn, kính bảo vệ đổi màu tránh cho ánh mắt bị tia lửa hàn kích thích..
- Nếu kính chắn gió của các xe ô tô là loại kính đổi màu tác dụng an toàn cũng như che ánh sáng mặt trời đều tốt.
- Khi ô tô đi ngược chiều với ánh sáng mặt trời, do.
- tác dụng gây chói của ánh sáng mặt trời làm mỏi mắt.
- Nếu trên đỉnh các xe con lắp kính đổi màu thì ánh sáng chiếu sẽ sẫm màu còn khi tối trời lại sáng ra đảm bảo xe luôn được sáng sủa..
- Nếu trong các công trình kiến trúc lớn có lắp cửa số bằng kính đổi màu thì khi mùa hạ, thời tiết nóng nực, khi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, kính có thể làm hạ bớt nhiệt độ trong nhà, có tác dụng hỗ trợ cho thiết bị điều hoà không khí.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt