« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần đầu tư và tư vấn công nghệ xây dựng Archivnina.


Tóm tắt Xem thử

- Trong điều kiện đó, nguồn nhân lực đã được các doanh nghiệp xem là một tài sản quý giá, là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại của mình.
- Đối với nước ta, tuy có nguồn nhân lực dồi dào nhưng phần lớn chưa qua đào tạo, trình độ kỹ năng còn hạn chế.
- Số được đào tại cũng không đáp ứng được nhu cầu thực tiễn cả về số lượng, chất lượng lẫn vấn đề cập nhật kiến thức mới, công nghệ mới.
- Muốn đưa đất nước phát triển nhanh và bắt kịp các nước tiên tiến thì chúng ta phải đào tạo được đội ngũ nhân lực có chất lượng cao và phát huy thật hiệu quả nguồn lực đó.
- Trong hoàn cảnh đó, các doanh nghiệp nước ta cũng gặp rất nhiều khó khăn khi không có được một nguồn nhân lực tốt nhất, không đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.
- Do đó, công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một giải pháp hiệu quả, là một yêu cầu, nhu cầu tất yếu và khẩn thiết của mọi tổ chức, doanh nghiệp nhằm xây dựng được một nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu của mình.
- Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn Công nghệ Xây dựng ARCHIVINA (ARCHIVINA) cũng không nằm ngoài thực trạng đó.
- Sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu tại ARCHIVINA nhận thấy công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có tầm ảnh hưởng và tác động rất lớn đến hiệu quả hoạt động kinh doanh và sự phát triển của ARCHIVINA nói riêng và tất cả các doanh nghiệp nói chung nên em đã tập trung nghiên cứu đề tài: “Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn Công nghệ Xây dựng ARCHIVINA” làm đề tài cho luận văn tốt nghiệp của mình.
- Hy vọng, kết quả nghiên cứu và các giải pháp đưa ra sẽ giúp ARCHIVINA hoàn thiện hơn công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực, đưa ARCHIVINA ngày càng phát triển và là tài liệu cho các doanh nghiệp khác tham TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Trang 2 khảo và áp dụng cho mình.
- MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU, ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI NGHIÊN CỨU  Mục đích nghiên cứu + Phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty ARCHIVINA, nhận dạng các tồn tại và nguyên nhân của các tồn tại.
- Xây dựng các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu đề tài -Đối tượng nghiên cứu: Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực - Phạm vi nghiên cứu.
- Không gian: Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn Công nghệ Xây dựng ARCHIVINA + Thời gian : Giai đoạn .
- CÁC NỘI DUNG CHÍNH TRONG LUẬN VĂN Chương 1: Cơ sở lý luận về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực  Đề cập tới khái niệm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực  Nêu rõ mục tiêu và vai trò của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
- Khái quát các nội dung của công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp.
- Lập kế hoạch đào tạo và phát triển nguồn nhân lực - Triển khai thực hiện kế hoạch đào tạo và phát triểnnguồn nhân lực - Kiểm tra đánh giá công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực  Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Trang 3 Chương 2: Phân tích thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn Công nghệ Xây dựng ARCHIVINA.
- Tổng quan về Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn Công nghệ Xây dựng ARCHIVINA: giới thiệu về lịch sử hình thành phát triển của ARCHIVINA, cơ cấu tổ chức ARCHIVINA.
- Nêu ra đặc điểm nhân sự của người lao động Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn Công nghệ Xây dựng ARCHIVINA.
- Phân tích thực trạng công tác lập kế hoạch đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: xác định nhu cầu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.
- xác định mục tiêu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.
- xây dựng kế hoạch đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.
- Phân tích thực trạng công tác triển khai thực hiện kế hoạch đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: triển khai thực hiện chương trình đào tạo.
- Phân tích thực trạng công tác đánh giá công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: đánh giá thông qua kết quả học tập của nhân viên và thông qua ý kiến của người lao động.
- Đưa ra đánh giá về thực trạng về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn Công nghệ Xây dựng ARCHIVINA.
- Trong đó nêu rõ những ưu điểm đã đạt được và những nhược điểm còn hạn chế về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
- Chương 3: Các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn Công nghệ Xây dựng ARCHIVINA.
- Nêu lên mục tiêu và định hướng phát triển nguồn nhân lực của Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn Công nghệ Xây dựng ARCHIVINA.
- Từ thực trạng về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn Công nghệ Xây dựng ARCHIVINAkết hợp với mục tiêu và định hướng phát triển nguồn nhân lực tại ARCHIVINA, học viên đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn Công nghệ Xây dựng ARCHIVINA.
- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Trang 4  Hoàn thiện công tác lập xác định nhu cầu đào tạo và phát triển nguồn nhân lực:Đưa ra một số giải pháp như.
- Lập bản kế hoạch hóa nguồn nhân lực: xác định xem công ty cần đào tạo bao nhiêu người với kỹ năng, trình độ ra sao.
- Thực hiện phân tích công việc: xây dựng bảng mô tả công việc, bản yêu cầu thực hiện công việc… với từng vị trí, chức danh công việc.
- Hoàn thiện hệ thống đánh giá thực hiện công việc.
- Hoàn thiện chính sách phát triển nguồn nhân lực + Nâng cao chất lượng tuyển dụng lao động + Hoàn thiện công tác giữ chân người lao động + Hoàn thiện công tác đề bạt và bổ nhiệm  Hoàn thiện hệ thống đánh giá hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: +Đánh giá kết quả và hiệu quả đào tạo, phát triển nguồn nhân lực thông qua kết quả học tập của học viên.
- Đánh giá kết quả đào tạo, phát triển nguồn nhân lực thông qua đánh giá tình hình thực hiện công việc của người lao động sau khi được đào tạo và phát triển.
- PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Trên cơ sở các dữ liệu đã được xử lý (Số liệu thống kê, nghiên cứu tài liệu về công tác quản trị nguồn nhân lực và công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn Công nghệ Xây dựng ARCHIVINA) để sử dụng các phương pháp: thống kê, phân tích và tổng hợp nhằm tạo ra một tổng thể phương pháp cho phép tiếp cận nhanh và hiệu quả đối tượng và mục tiêu nghiên cứu của đề tài.
- Trong thời gian nghiên cứu tại công ty, học viên đã tiến hành nghiên cứu dựa trên 2 phương pháp là phỏng vấn trực tiếp và phát phiếu điều tra đối với nhân viên của công ty.
- Sau đó xây dựng bảng câu hỏi với mục tiêu là : xác định mức độ hài lòng của nhân viên đối với công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty.
- Các câu hỏi thảo luận xoay quanh chủ đề : bạn thấy các chính sách của công ty về việc đào tạo nhân viên như thế nào.
- Phát phiếu điều tra : bảng điều tra được thực hiện với nhân viên trong công ty , bảng điều tra gồm các câu hỏi trắc nghiệm với đáp án là mức độ đồng ý của mình với từng ý kiến.
- KẾT LUẬN Vai trò của nguồn nhân lực trong quá trình phát triển của mỗi tổ chức là không thể phủ nhận.
- Và vai trò đó càng trở nên quan trọng và cần thiết hơn trong thời đại của sự phát triển khoa học kỹ thuật và sự bùng nổ thông tin.
- Vậy yêu cầu đặt ra là để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thì quá trình đào tạo cần phải được tiến hành thường xuyên, quá trình này được diễn ra không chỉ đối với nguồn nhân lực chưa có việc làm, mà phải tiếp tục thực hiện đối với những cán bộ công nhân viên.
- Qua quá trình nghiên cứu và tìm hiểu về Công ty cổ phần Đầu tư và Tư vấn Công nghệ Xây dựng ARCHIVINA, thấy rằng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty thực hiện khá tốt.
- Bên cạnh những hạn chế, khó khăn công ty gặp phải, công ty cũng đã đạt được nhiều thành tích rất tốt.
- Công ty và cụ thể là phòng Tổ chức – Hành chính đã xây dựng một chương trình đào tạo cho cán bộ công nhân viên trong công ty khá đầy đủ và phù hợp.
- Điều này đã góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao khả năng hoàn thành công việc, đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của ban lãnh đạo đối với người lao động.
- Để có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường, công ty không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hoá mặt hàng… mà công ty cũng phải tạo dựng được sự thu hút người lao động, qua đó thể hiện được sự hấp dẫn mang bản sắc riêng của công ty.
- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Trang 6 Vì vậy, để có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường, đòi hỏi công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty cần phải đi đúng hướng hơn, có những giải pháp phù hợp, thực hiện một cách đồng bộ.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt