« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang Tác giả luận văn: Lê Thị Hồng Vân Khóa: 2015B Người hướng dẫn: TS Vũ Quang Từ khóa: đào tạo và bồi dưỡng giảng viên Nội dung tóm tắt: a, Lý do chọn đề tài Xây dựng, phát triển nguồn nhân lực là quan điểm, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước ta.
- Bởi, nguồn nhân lực là nguồn lực nội tại, cơ bản, có khả năng tái sinh, tự sản sinh và đổi mới phát triển nếu biết chăm lo, bồi dưỡng và khai thác hợp lý.
- Đội ngũ giảng viên là nguồn nhân lực giữ vai trò quan trọng, quyết định đến sự phát triền của các trường Đại học, Cao đẳng nói chung và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp nói riêng là yếu tô quan trọng, quyết định chất lượng đào tạo và hướng phát triển trong tương lai của trường.
- Quan tâm đến đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên chính là cách các trường khẳng định vị thế cạnh tranh, khẳng định thương hiệu và chất lượng trong đào tạo .
- Trên cơ sở phân tích, đánh giá thực trạng công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Các biện pháp hoàn thiện công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang giai đoạn 2016-2020 c, Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Trong chương 1, đề tài đã trình bày những vấn đề cơ bản về đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ nhân trong tổ chức là trường Cao đẳng như: Đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực trong các tổ chức, giảng viên, đội ngũ giảng viên, đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên.
- Tác giả đã đưa ra 8 nội dung trong công tác đào tạo và bồi dưỡng tại các trường Cao đẳng dựa trên lý thuyết về quản trị nhân sự bao gồm: Xác định nhu cầu đào tạo và bồi dưỡng, xác định mục tiêu đào tạo và bồi dưỡng, lựa chọn đối tượng đào tạo và bồi dưỡng, xây dựng nội dung chương trình đào tạo và bồi dưỡng, lựa chọn phương pháp đào tạo và bồi dưỡng, chuẩn bị cơ sở vật chất, giảng viên và tài chính phục vụ đào tạo và bồi dưỡng, triển khai thực hiện chương trình đào tạo và bồi dưỡng, đánh giá công tác đào tạo và bồi dưỡng.
- Việc đưa ra các nội dung này khá chi tiết, mang tính mới, giúp làm rõ, phân tích được thực trạng công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang ở chương 2.
- Trong chương 2, tác giả đã đánh giá thực trạng công tác đào tạo và bồi dưỡng của trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp qua số liệu thu được.
- Tác giả phân tích được những hạn chế, bất cấp trong từng nội dung của công tác đào tạo và bồi dưỡng tại Nhà trường, trong đó công tác đánh giá đào tạo và bồi dưỡng là khâu kém nhất trong công tác đào tạo và bồi dưỡng tại Nhà trường.
- Ngoài ra đội ngũ cán bộ thực hiện công tác này chưa được đào tạo về kỹ năng, thiếu các tiêu chí đánh giá công tác đào tạo và bồi dưỡng là vấn đề Nhà trường cần giải quyết.
- Từ thực trạng nêu trên, trong chương 3 tác giả đã đưa ra các nhóm giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và bồi dưỡng tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp.
- Trọng tâm nhất là nhóm giải pháp đánh giá phân loại và mở rộng đối tượng đào tạo và bồi dưỡng giảng viên và xây dựng chính sách đãi ngộ đội ngũ giảng viên.
- e, Kết luận Luận văn sẽ là một tài liệu hữu ích về vấn đề đào tạo và bồi dưỡng nhân lực cho các tổ chức nói chung và các trường Cao đẳng nói riêng.
- Kết quả của luận văn giúp trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang thấy rõ hơn về thực trạng công tác đào tạo và bồi dưỡng và tiếp thu một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và bồi dưỡng tại Nhà trường

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt