« Home « Kết quả tìm kiếm

Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương


Tìm thấy 10+ kết quả cho từ khóa "Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương"

Victor Tardieu - Người sáng lập Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương

tailieu.vn

Victor Tardieu - Người sáng lập Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương. Đến với nghệ thuật hội họa từ rất sớm, Victor Tardieu đã theo học tại Trường Mỹ thuật Lyon trong hai năm sau đó là Trường Mỹ thuật Paris từ năm 1889 đến năm 1891. Ngay tại Paris, một trong những cái nôi lớn nhất của hội họa châu Âu, Victor Tardieu đã thực hiện nhiều tác phẩm lớn và giành được những giải thưởng cao quý.

III. Trường Cao-đẳng Mỹ-thuật Đông-dương

tailieu.vn

Trong quá trình thu thập các tài liệu về Nam-Sơn, chúng tôi không tìm ra được bản văn chính thức nào xác nhận vai trò đồng sáng lập trường Cao-đẳng Mỹ-thuật Đông-dương

Giáo trình Lịch sử Mỹ thuật Việt Nam (Ngành: Hội họa) - Trường Cao đẳng Lào Cai

tailieu.vn

Một trong những nguyên nhân làm cho tranh dân gian có sức sống mạnh mẽ như vậy chính là bởi giá trị nghệ thuật của dòng tranh này. Ngoài ra, có một loại hình nghệ thuật của Á đông, đó là tranh lụa đã được biết đến ở Việt Nam từ những thế kỷ trước, nhưng nó thật sự trở thành chất liệu phổ biến từ khi có những thành công của các họa sĩ Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, mà người đi tiên phong là họa sĩ Nguyễn Phan Chánh với những tác phẩm nổi tiếng như Chơi ô ăn quan, Rửa rau cầu ao.

LỊCH SỬ MỸ THUẬT VIỆT NAM

www.scribd.com

Mỹ thuật Việt Nam từ 1975 đến nay Ngày 30 tháng 4 năm 1975, miền Nam được hoàn toàn giải phóng, đất nướcbắt đầu một kỉ nguyên mới, kỉ nguyên xây dựng đất nước. Đây cũng là giai đoạnphát triển đặc biệt của mỹ thuật Việt Nam hiện đại. Nền nghệ thuật tạo hình lại mộtlần nữa thay da đổi thịt. Bêncạnh những thế hệ họa sĩ được đào tạo ở trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương,các họa sĩ khóa Tô Ngọc Vân và những khóa đầu của trường Mỹ thuật Hà Nội, saucách mạng còn có những thế hệ tiếp theo tiếp bước.

Một số giải pháp xây dựng và phát triển trường Cao đẳng nghề 23 - Bộ Quốc Phòng

311655.pdf

dlib.hust.edu.vn

Các école (tiếng Pháp, có nghĩa là trường) của Université Indochinoise, tức là Viện Đại học Đông Dương, thường được gọi là "trường cao đẳng". ví dụ: École des Beaux-Arts de l'Indochine là Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, có khi còn được gọi là Trường Mỹ thuật Đông Dương. Ở miền Nam thời Việt Nam Cộng hòa, một số trường thành viên của Trung tâm Quốc gia Kỹ thuật Phú Thọ cũng được gọi là trường cao đẳng. ví dụ: Trường Cao đẳng Công chánh, Trường Cao đẳng Điện học, v.v.

Giá trị hiện thực của Mỹ thuật hiện đại Việt Nam giai đoạn 1945 – 1954

tailieu.vn

tranh tượng về lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng, NXB Văn hóa.. [18] Hội Mỹ thuật Việt Nam (1998), Các họa sĩ Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, NXB Hà Nội.. [20] M.B.Khraptrenko (1985), Sáng tạo nghệ thuật hiện thực con người, tập hai, NXB Khoa học Xã hội.. [21] Nguyễn Quân (1982), Nghệ thuật tạo hình Việt Nam hiện đại, NXB Văn hóa.. [22] Nguyễn Quân (2010), Mỹ thuật Việt Nam thể kỷ 20, NXB Tri thức. [23] Quang Phòng - Quang Việt (2000), Mỹ Thuật thủ đô Hà Nội thế kỷ XX, NXB Mỹ thuật

Soạn Mĩ thuật lớp 7 Bài 21

vndoc.com

Năm 1934, ông tốt nghiệp trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương.. Tham gia đoàn quân Nam tiến khi toàn quốc chống thực dân Pháp xâm chiếm lần 2.. Các tác phẩm tiêu biểu: Du kích tập bắn, làm kíp lựu đạn, khai hôi, Bài ca Nam tiến.... Nhà điêu khắc-Họa sĩ Diệp Minh Châu (1919-2002. Ngày sinh: 10 tháng 2 năm 1919 tại Nhơn Thạnh, Bến Tre.. Ngày mất: 12 tháng 7 năm 2002. Năm 1945, tốt nghiệp trường Cao đẳngthuật Đông Dương.

Thời

www.scribd.com

Hiệu trưởng hiện nay là Tiến sĩ Kiến trúc sư Phạm Tứ. 1.Vài nét quá trình phát triển của trường Đại học Kiến Trúc TpHCM: 1926: Ban Kiến trúc thuộc trường Mỹ thuật Đông Dương (Ecole des Beaux Arts) tại Hà Nội1942: Ban Kiến trúc thuộc trường Cao đẳng Mỹ thuật1944: Trường Kiến trúc thuộc Cao đẳng Mỹ thuật, di chuyển từ Hà Nội vào Đà Lạt1945: Văn bằng Kiến trúc sư của Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương được công nhận có giá trị hành nghềtại Pháp và Đông Dương.1945: Ngưng hoạt động do chiến tranh1947: Hoạt

BÙI XUÂN PHÁI - Hoạ sĩ của Hà Nội

tailieu.vn

Tuy nhiên, khi còn là học sinh Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, Bùi Xuân Phái đã vẽ phố và đã đi dự triển lãm ở Tô-ki-ô, đã nhận giải thưởng Triễn lãm Mỹ thuật loàn quốc năm 1946. Ngoài Giải thưởng Hồ Chí Minh lớn lao dành cho cả cuộc đời sáng tác của mình, Bùi Xuân Phái đã từng nhận nhiều giải thưởng khác (Mỹ thuật toàn quốc 1980. Mỹ thuật Thủ đô . vẫn là nơi chứa chan nhiều cảm xúc.Suốt hơn 40 năm, Bùi Xuân Phái dành cho Hà Nội tất cả tình yêu của mình.

Đại học Đông Dương và những tác động của nó đối với xã hội Việt Nam thời kỳ 1906 - 1954

repository.vnu.edu.vn

Nghị định thứ nhất ngày 8-7-1917 quyết định thành lập Ban Chỉ đạo bậc cao đẳng (Direction de l’Enseignement supérieur)bên cạnh Toàn quyềnvới nhiệm vụ “chuẩn bị việc thành lập, tổ chức và ban hành chương trình của các trường cao đẳng sẽ mở tại Đông Dương thuộc ĐHĐDcho sinh viên người Pháp và người bản xứ” 31 . 15 theo Nghị định ngày Trường Mỹ thuật Đông Dương (Ecole des Beaux-Arts de l’Indochine) được thành lập theo Nghị định ngày năm 1938 được tổ chức lại thành Trường Mỹ thuậtMỹ nghệ thực hành

Phương pháp dạy Mỹ thuật - Phần 5

tailieu.vn

Ông tốt nghiệp trường Cao đẳngthuật Đông Dương năm 1931.. Trước Cách mạng tháng 8, chủ đề trong tranh của hoạ sĩ là vẻ đẹp thánh thiện, đài các của các cô gái thị thành như tranh Thiếu nữ bên hoa huệ, Hai thiếu nữ và em bé. đó là những tác phẩm tiêu biểu cho nghệ thuật sơn dầu Việt Nam thời đó. Năm 1939, ông dạy ở trường Cao đẳngthuật Đông Dương.

Đại học Đông Dương với sự hình thành đội ngũ trí thức mới ở Việt Nam đầu thế kỷ XX

repository.vnu.edu.vn

Đây là giai đoạn Đại học Đông Dương có nhiều trường cao đẳng, nhiều ngành đào tạo trực thuộc nhất: trường Y Đông Dương, trường Luật và Pháp chính, trường Công chính, trường Nông Lâm, trường Thú y, trường Sư phạm, trường Thương mại, trường Mỹ thuật, trường Cao học Đông Dương, trường Cao đẳng Văn khoa, trường Khoa học thực hành.

Phong cách Đông Dương với việc sử dụng các vật liệu truyền thống

tailieu.vn

Nhưng nó chính là nguồn gốc để khích lệ KTS Việt Nam, sinh viên mỹ thuật Đông Dương tiếp tục đồng hành trên bước đường nghệ thuật dân tộc.. Phong cách kiến trúc Đông Dương chính là những công trình có nguồn gốc từ nước Pháp du nhập vào Việt Nam. Sau một thời gian thì nó có những bất cập vì khí hậu nóng ẩm, gió mạnh, mưa nhiều… hay tập quán sinh hoạt, truyền thống thẩm mỹ, cảnh quan Việt Nam.

Luận văn Thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Mỹ thuật: Xây dựng nội dung hoạt động ngoại khóa môn Lịch sử mỹ thuật Việt Nam tại trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định

tailieu.vn

XÂY DỰNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA MÔN LỊCH SỬ MỸ THUẬT VIỆT NAM. LÍ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN MỸ THUẬT Khóa . LSMTVN Lịch sử mỹ thuật Việt Nam. SPMT Sư phạm Mỹ thuật. Hoạt động ngoại khóa. Lịch sử mỹ thuật và môn lịch sử mỹ thuật Việt Nam. Thực trạng dạy học môn Lịch sử Mỹ thuật Việt Nam ở trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định. Điều kiện giảng dạy môn Lịch sử Mỹ thuật Việt Nam ở trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định.

Những điều cần biết về tuyển sinh đại học cao đẳng 2011 phần 11

tailieu.vn

STT Trang 357 Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng 353 358 Trường Cao đẳng Kỹ thuật Lý Tự. 359 Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y tế II 354 360 Trường Cao đẳng Lương thực Thực. 361 Trường Cao đẳng Mỹ thuật Trang trớ. 362 Trường Cao đẳng Nụng nghiệp Nam Bộ 355 363 Trường Cao đẳng Phỏt thanh Truyền. 364 Trường Cao đẳng Sư phạm Cà Mau 356 365 Trường Cao đẳng Sư phạm Bỡnh Định 356 366 Trường Cao đẳng Sư phạm Bỡnh. 367 Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa-. 372 Trường Cao đẳng Sư phạm Kỹ thuật. 381 Trường Cao đẳng

Buổi ban đầu Đại học Đông Dương

274 IN(8).pdf

repository.vnu.edu.vn

Về cơ cấu tổ chức, Đại học Đông Dương gồm có 5 trường thành viên đều gọi chung là trường cao đẳng: Trường Pháp chính, Trường Khoa học, Trường Y khoa, Trường Xây dựng dân dụng và Trường Văn khoa. tồn tại biệt lập với nhau, mà được Hội đồng Quản trị thống nhất điều hành cả về hành chính và chuyên môn.

Các vật liệu truyền thống trong phong cách Đông Dương

tailieu.vn

Hình 5: Trường Đạihọc Đông Dương Hình 6: Sở Bưu điện Hà Nội. 2.2.2 Sự hợp nhất về văn hóa trong phong cách Đông Dương tại Việt Nam. Phong cách Đông Dương là sự hợp nhất tinh tế và đặc sắc giữa hai nền văn hóa Đông và Tây hoàn toàn khác nhau. Nhưng sự kết hợp đó đã tạo ra một phong cách mới, một phong cách phù hợp với triết lý, quan điểm mỹ thuật truyền thống, văn hóa và cảnh quan của các nước thuộc địa..

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Mỹ thuật: Nâng cao chất lượng dạy học các môn Mỹ thuật cơ sở tại khoa công nghệ thông tin trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội

tailieu.vn

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC CÁC MÔN MỸ THUẬT CƠ SỞ TẠI KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN. TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN MỸ THUẬT. Phương pháp dạy học các môn MTCS chưa có sự đổi mới, chưa thúc đẩy được tính tích cực, sáng tạo của người học;. Những tồn tại đó cần được cải thiện sớm mới có thể nâng cao được chất lượng dạy học các môn mỹ thuật cơ sở. Nguyễn Thu Tuấn (2011), Phương pháp dạy học Mỹ thuật, Nxb Đại học Sư phạm, Hà Nội..

Giáo trình Mỹ thuật học (Ngành: Hội họa) - Trường Cao đẳng Lào Cai

tailieu.vn

Sử dụng ngôn ngữ của mỹ thuật để sáng tác tác phẩm.. Khi thưởng thức một tác phẩm chúng ta có thể phân tích, bình luận theo cảm nhận cá nhân.. Biết được sự biểu hiện của ngôn ngữ mỹ thuật thông qua việc phân tích một số tác phẩm Hội họa, Điêu khắc và Đồ họa.. Thị giác là mảnh đất ưu việt cho bộ môn mỹ thuật đồng thời là cơ sở của tất cả những bộ môn nghệ thuật khác, của tư duy hình tượng..

Đại học Đông dương – sự du nhập hệ thống giáo dục châu Âu vào Việt Namnửa đầu thế kỷ XX

repository.vnu.edu.vn

Rõ ràng quá trình thành lậptrường Cao đẳng Sư phạm Đông Dương cùng với mạng lưới các trường sư phạm đã tạo nên khuôn mặt mới cho nền giáo dục Việt Nam theo mô hình phương tây. 6 Đinh Xuân Lâm:Trường Cao đẳng Sư phạm Đông Dương, nơi đào tạo các nhà giáo dục và nghiên cứu văn hóa dân tộc lỗi lạc. Trong sách “100 năm nghiên cứu và đào tạo các ngành KHXHNV ở Việt Nam” Sđd, tr.