« Home « Kết quả tìm kiếm

Chân dung con người Việt Nam


Tìm thấy 15+ kết quả cho từ khóa "Chân dung con người Việt Nam"

Luận văn Thạc sĩ Báo chí: Chân dung con người Việt Nam trên báo in hiện nay

tailieu.vn

Chân dung con ngƣời Việt Nam đƣợc thể hiện qua báo in hiện nay.. Chân dung con ngƣời Việt Nam trên báo chí đƣợc phản ánh đa dạng, nhiều chiều, có chân dung con ngƣời tích cực, tiêu biểu và cũng có những chân dung tiêu cực, đáng phê phán.

Qua ca dao dân ca em hãy làm sáng tỏ vẻ đẹp của con người Việt Nam trong đời sống nhiều gian truân ngày trước

vndoc.com

Đề bài: Qua ca dao dân ca em hãy làm sáng tỏ vẻ đẹp của con người Việt Nam trong đời sống nhiều gian truân ngày trước. Như sông như núi như người Việt Nam.... Bốn ngàn năm lịch sử lấp lánh trôi đi với thơ và máu, lửa và hoa, với chân dung con người Việt Nam lung linh tỏa sáng. Cát bụi thời gian có thể xóa mờ tất cả nhưng ở đây trên đất nước này thì nó lại sẽ càng tô đậm thêm ánh hào quang cho con người Việt Nam.

Nghị luận xã hội về vẻ đẹp con người Việt Nam

vndoc.com

Nghị luận xã hội về vẻ đẹp con người Việt Nam. Dàn ý Nghị luận xã hội về vẻ đẹp con người Việt Nam. Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: vẻ đẹp con người Việt Nam.. Nghị luận xã hội về vẻ đẹp con người Việt Nam: vẻ đẹp của con người Việt Nam bao gồm vẻ đẹp về ngoại hình và phẩm chất, là những nét khác biệt của dân tộc ta với bạn bè năm chân bốn bể. Vẻ đẹp ngoại hình: con người Việt Nam máu đỏ da vàng, ngày xưa có tục nhuộm răng đen, vóc dáng mảnh mai nhưng khỏe mạnh, đôi mắt và mái tóc đen,….

Bản chất và nội dung của giáo dục nhân văn đối với sự phát triển con người Việt Nam hiện nay

tailieu.vn

BẢN CHẤT VÀ NỘI DUNG CỦA GIÁO DỤC NHÂN VĂN ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI VIỆT NAM HIỆN NAY. TÓM TẮT: Giáo dục nhân văn là giáo dục vì lý tưởng cao đẹp nhất mà loài người mong muốn, nhằm những mục đích cao đẹp – mục đích của chính mình và mục đích của xã hội.. Tư tưởng nhân văn đối với việc phát triển con người Việt Nam trong tương lai đã được Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam gìn giữ và không ngừng phát huy.. Từ khóa: nhân văn, giáo dục nhân văn, sự phát triển con người Việt Nam..

Bài văn "Vượt thác" giúp em hình dung như thế nào về hình ảnh con người lao động Việt Nam hôm qua và hôm nay

vndoc.com

Đoạn văn là sự thống nhất cao độ và thành công tột bậc giữa tả thiên nhiên và tả người, tả chân dung con người trong hoạt động, giữa kể và tả với hai biện pháp nghệ thuật phó biến: nhân hoá và so sánh.. Nhà văn ca ngợi cảnh thiên nhiên miền trung đẹp, hùng vĩ, ca ngợi con người lao động Việt nam hào hùng mà khiêm nhường, giản dị.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển trí tuệ con người Việt Nam

tailieu.vn

Tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển trí tuệ con người Việt Nam. TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH. VỀ PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ CON NGƯỜI VIỆT NAM. Tóm tắt: Trong bài viết này, tác giả phân tích tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển trí tuệ con người Việt Nam.

Xung đột hệ giá trị tinh thần và xây dựng hệ giá trị của con người Việt Nam

tailieu.vn

Ba là, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của con người Việt Nam. Trong quá trình xây dựng hệ giá trị tinh thần con người Việt Nam không thể không chú ý tới việc phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của con người Việt. Không ít con người Việt Nam bên cạnh những đức tính tốt đẹp, (siêng năng, cần cù, chịu thương, chịu khó, thông minh, sáng tạo và anh dũng v.v.

Giáo dục nhân cách con người Việt Nam nhìn từ góc độ văn hóa

www.academia.edu

GIÁO DỤC NHÂN CÁCH CON NGƯỜI VIỆT NAM NHÌN TỪ GÓC ĐỘ VĂN HÓA ∗ Phạm Đỗ Nhật Tiến∗ TÓM TẮT Phân tích hiện trạng giáo dục nhân cách con người Việt Nam, bài viết chỉ ra rằng giữa nhân cách mong muốn và nhân cách hiện tại của con người Việt Nam có một khoảng cách đáng lo ngại. Nguyên nhân là do những phát biểu của chúng ta về nhân cách con người Việt Nam mong muốn thường quá cao xa, lý tưởng, trong khi đó giáo dục nhân cách đang đối diện một hiện tượng nghiêm trọng.

Đạo đức Phật giáo với đạo đức con người Việt Nam

tainguyenso.vnu.edu.vn

Nhưng Phật giáo lại quy nguyên nhân nỗi khổ của con người là từ con người. Chương 2 đạo đức Phật giáo với đạo đức truyền thống Việt Nam 2.1. Sự du nhập của phật giáo vào Việt Nam và những đặc trưng. cơ bản của đạo đức Phật giáo Việt Nam 2.1.1. Đó cũng chính là sắc thái đặc thù của đạo đức Phật giáo Việt Nam. Những đặc trưng cơ bản của đạo đức Phật giáo Việt Nam. Chính vì vậy, đạo đức Phật giáo Việt Nam cũng có những nét khác biệt.

Luận văn Thạc sĩ Văn học Việt Nam: Nghệ thuật bút ký chân dung của Hà Minh Đức qua Người của một thời và Tài năng và danh phận

tailieu.vn

Vì vậy việc tìm kiếm con người cá nhân của tác giả - phong cách - trong tác phẩm văn học mở đường cho thể loại nghiên cứu và phê bình xuất hiện.. Ký có hồi ký, ký sự, bút ký trở nên phát triển trong đó có bút ký chân dung văn học.. Những nhà văn Việt Nam, ngoài những tác phẩm viết về chân dung văn học Việt Nam, còn có những tác phẩm viết về các nhà văn nước ngoài. Bên cạnh đó, cùng với thời gian, ngày càng nhiều các nhà nghiên cứu viết về chân dung văn học..

Luận văn Thạc sĩ Khoa học Ngữ văn: Thể chân dung văn học trong văn học Việt Nam giai đoạn 1930-1945

tailieu.vn

Quá trình hình thành và phát triển của thể tài chân dung văn học trong văn học Việt Nam nĩi chung. Giai đoạn này hầu như chưa cĩ tác giả, tác phẩm viết về chân dung văn học.. Thể tài chân dung văn học cũng bị hạn chế, cĩ viết nhưng ít, chủ yếu mang cảm hứng lí tưởng hĩa, ngợi ca cách mạng.. Giai đoạn được xem là thời kì khai sinh ra thể tài chân dung văn học. Chân dung văn học dường như là một bức tranh tả thực về con người nhà văn, nhà thơ với đời sống rất thực.

Tóm tắt luận văn thạc sĩ chuyên ngành văn học Việt Nam: Đặc điểm thể chân dung văn học của Hồ Anh Thái

tailieu.vn

Tại Lời giới thiệu cuốn Nhà văn Việt Nam hiện đại - chân dung và phong cách, NXB Trẻ TP.HCM: “Phát hiện ra một cách đầy đủ và chính xác phong cách nghệ thuật của một nhà văn, tôi cho là một điều cực khó. Còn dựng chân dung văn học lại có cái khó khác. Văn chân dung rất gần với văn sáng tác. Phải có óc tưởng tượng và khả năng hư cấu để dựng cảnh, dựng người, tạo không khí… Có người vẽ chân dung chỉ dựa vào những chi tiết của con người nhà văn trong đời sống.

Quan điểm về phát triển con người toàn diện ở Việt Nam

tailieu.vn

Năm 1990 Báo cáo đầu tiên về sự phát triển con người của UNDP đã đưa ra chỉ số phát triển con người trên cơ sở cho rằng mục tiêu chính của sự phát triển xã hội là phát triển con người. Quan điểm của Đảng ta về phát triển con người Việt Nam toàn diện có hai nội dung cơ bản là có năng lực sinh thể khoẻ mạnh và con người có năng lực tinh thần cao đẹp. Từ khóa: Phát triển con người toàn diện. xây dựng con người. Việt Nam..

Sự thay đổi quan niệm về con người qua hình tượng người lính trong một số tiểu thuyết Việt Nam đầu thời kỳ đổi mới

02050004029-Luan van.pdf

repository.vnu.edu.vn

Nguyễn Ngọc Thiện (2014), “Phác họa con người thời đại và nhân vật trong văn xuôi Việt Nam hiện đại”, Hội thảo khoa học Con người Việt Nam hôm nay và trách nhiệm của văn học nghệ thuật, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Hà Nội. Nguyễn Thị Kim Tiến (2012), Con người trong tiểu thuyết Việt Nam thời kỳ đổi mới, Luận án tiến sĩ Lý luận văn học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn..

Chứng minh ca dao là tiếng nói tình cảm của con người Việt Nam

www.scribd.com

Tưởng rằng chấu ngã ai dè xe nghiêng”.Chính là cái tình yêu quê hương tha thiết mặn nồng từ xa xưa ấy đã tạo nên một nét rất đẹp trongtruyền thống của người Việt Nam, đã là chất mem nên thơ nên nhạc, là động lực chủ yếu để dân tộctồn tại trước bao lần ngoại xâm và nội chiến.Tham khảo bài làm 2: Chứng minh rằng ca dao là tiếng nói của tìnhcảm gia đình, tình yêu quê hương đất nước mà người Việt Nam rấttrân trọng.Ca dao dân ca là cây đàn muôn điệu rung lên những tiếng tơ lòng của người dân đất Việt.

Người tiêu dùng Việt Nam và nhãn hiệu: Phác thảo một vài nét chân dung

tailieu.vn

Cuối cùng những người thu nhập cao có xu hướng thích chọn dùng nhãn hiệu ngoại hơn là người có thu nhập thấp.. Phác thảo chân dung các nhóm người tiêu dùng. phân nhóm người tiêu dùng Việt Nam với bốn nhóm chính nhằm mô tả thái độ và hành vi tiêu biểu của nhóm:. Họ rất chú ý tới nhãn hiệu, mức độ trung thành khá cao và ưa chuộng nhãn hiệu ngoại..

Luận văn Thạc sĩ ngành Văn học Việt Nam: Đặc điểm thể chân dung văn học của Hồ Anh Thái

tailieu.vn

Đôi khi là những tác phẩm chân dung ngợi ca, tôn vinh.. Đây là tiền đề để thể tài chân dung văn học phát triển. Thể chân dung văn học phát triển rất mạnh về cả số lượng và chất lượng. Năm 1990 Nguyễn Đăng Mạnh viết Chân dung văn học, sau đó là Một số gương mặt tiêu biểu của văn học Việt Nam hiện đại (1992), Nhà văn Việt Nam hiện đại, chân dung và phong cách (2000), Văn học Việt Nam hiện đại, những gương mặt tiêu biểu(2012).

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Báo chí: Khắc họa chân dung qua phỏng vấn trên báo in Việt Nam hiện nay

tailieu.vn

Đặt trong mối tương quan giữa các thể loại báo chí chú trọng phản ánh con người cá nhân như k{ chân dung, phóng sự, ghi chép… thì PV khắc họa chân dung hiện nay đang chiếm vị trí nổi bật trong việc khai thác thông tin trực diện dưới dạng đối thoại hỏi – đáp, thể hiện trực tiếp tiếng nói con người, khắc họa được chân dung những cá nhân nổi bật trong xã hội.

VIỆT NAM ĐẤT NƯỚC CON NGƯỜI

tailieu.vn

Bài 22: VIỆT NAM ĐẤT NƯỚC CON NGƯỜI.. Nắm được vị thế của Việt Nam trong khu vực ĐNÁ và toàn thế giới.. Hoạt động nhóm.. Hoạt động công nghiệp với môi trường địa lí như thế nào? (7đ).. Hoạt động 1.. Việt Nam gắn liền với châu lục nào? Đại dương nào?. Việt Nam trên bản đồ thế giới:. Việt Nam bao gồm đất liền, các hải đảo, vùng. Nhóm: Tại sao nói Việt Nam là một trong những quốc gia thể hiện đầy đủ đặc điểm tự nhiên, văn hóa, lịch sử của Đông Nam Á?.

Hình tượng con người công dân và con người cá nhân trong văn học Việt nam -phần1

tailieu.vn

Những biểu hiện của con người công dân và con người cá nhân trong văn học Việt Nam trung đại.. Con người công dân biểu hiện qua các bình diện. Thứ nhất, là con người gắn bó trách nhiệm với vận mệnh của dân. Thứ hai, là con người có lý tưởng, hoài bão và khát vọng cao cả:. Đây cũng chính là hình tượng của những con người gắn liền với cảm hứng yêu nước trong dòng chảy của văn học Việt Nam trung đại.. Con người cá nhân biểu hiện qua các bình diện.