« Home « Kết quả tìm kiếm

Lớp và đối tượng


Tìm thấy 17+ kết quả cho từ khóa "Lớp và đối tượng"

Chương 3. Lớp và Đối tượng(done)

www.scribd.com

Chương 3Lớp Đối tượng 1 Nội dung1. Phạm vi truy xuất thành phần lớp4. Đối tượng this5. Phương thức khởi tạo6. Phương thức huỷ7. LớpLớp là gì. Lớp (Class) là một tập các đối tượng có cùng đặc trưng. Ví dụ: lớp Sinh viên, lớp Động vật. Mỗi lớp gồm các thuộc tính hành động đặc trưng của lớp. Lớp (tiếp)• Khai báo lớp đơn giản: class { Khai báo các thuộc tính Khai báo các phương thức. Khai báo thuộc tính: Kiểu tênThuộcTính. Lớp (tiếp)• Khai báo phương thức: Kiểu tênPhươngThức(ds Tham số.

Chương 1: Lớp và đối tượng

tailieu.vn

Biểu diễn các đối tượng bằng UML. Một đối tượng được biểu diễn bằng một hình chữ nhật có gạch dưới các tên. Mối quan hệ: Association. Mối quan hệ: Aggregation. Mối quan hệ: Composition. Bản số xác định số đối tượng tham gia vào mối quan hệ. Mối quan hệ: Dependency. Mối quan hệ: Generalization. Các thành viên thấy tất cả các thành viên. Client chỉ được phép truy cập các thành viên public. Lớp  đối tượng. Khai báo  sử dụng đối tượng.

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng C++‎ - Chương 3: Lớp và đối tượng

tailieu.vn

LỚP ĐỐI TƯỢNG. Lớp: khai báo, định nghĩa hàm thành viên.. Đối tượng: khai báo, sử dụng, gán.. Dữ liệu hàm thành viên tĩnh. Khai báo. class <Tên lớp>. <Khai báo thành phần dữ liệu>. <Khai báo các hàm thành viên>. Định nghĩa hàm thành viên. <Tên lớp>. <Tên hàm>( Các tham số + Kiểu. Khai báo các dữ liệu cục bộ của hàm>. Đối tượng. Khởi tạo đối tượng. Dạng biến: <Tên lớp>. <Tên đối tượng>;. Dạng mảng : <Tên lớp>. <Tên mảng>[Kích thước];.

Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 6: Lớp và đối tượng II

tailieu.vn

Chương 6: Lớp ₫ối tượng II. 6.1 Tạo hủy ₫ối tượng. 6.2 Xây dựng các hàm tạo hàm hủy 6.3 Nạp chồng toán tử. Có bao nhiêu cách ₫ể tạo/hủy ₫ối tượng?. Bộ nhớ của ₫ối tượng (chứa các dữ liệu biến thành viên) ₫ược tự. Bộ nhớ của ₫ối tượng ₫ược giải phóng khi ra khỏi phạm vi ₫ịnh nghĩa. Đối tượng ₫ược tạo ra trong ngăn xếp. Đối tượng ₫ược tạo ra trong vùng dữ liệu chương trình Thời ₫iểm bộ nhớ cho x2 ₫ược giải phóng. Thời ₫iểm bộ nhớ cho x1 ₫ược giải phóng.

LỚP VÀ ĐỐI TƯỢNG

www.academia.edu

Lớp đối tượng CHƯƠNG 7 LỚP ĐỐI TƯỢNG Lập trình có cấu trúc lập trình hướng đối tượng Lớp đối tượng Đối của phương thức - Con trỏ this Hàm tạo (contructor) Hàm hủy (destructor) Các hàm trực tuyến (inline) I. LẬP TRÌNH CÓ CẤU TRÚC LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG 1. Phương pháp lập trình cấu trúc − Lập trình cấu trúc là tổ chức chương trình thành các chương trình con.

Lớp và đối tượng trong Java

tailieu.vn

Lớp đối tượng trong Java. Phương thức. Phương thức khởi tạo. Thao tác với đối tượng. Đối tượng. Đối tượng được thao tác thông qua tham chiếu. Thuộc tính, phương thức kiểm soát truy cập. Phương thức trùng tên (overload). Phương thức khởi tạo (constructor). là phương thức đặc biệt được gọi tự động sau khi tạo ra đối tượng. thức khởi tạo.. constructor mặc định là một phương thức rỗng. Khởi tạo đối tượng bằng một đối tượng khác public class MyDate. year = d.year;. year = d.year

Chapter 3: Lớp và đối tượng

tailieu.vn

Tên hàm giống tên lớp. Không có kiểu nên không cần khai báo. Được gọi tự động khi khai báo thể hiện của lớp. Hàm khởi tạo sao chép (copy constructor) Khai báo:. <tên_lớp>(const <tên_lớp>. &<tên_tham_số>). Đối tượng mới sẽ là bản sao của đối tượng đã có. ~<tên_lớp>();. <kiểu trả về>operator<tên toán tử>([ds tham số]) Định nghĩa ngoài lớp:. <ki u tr v ><tên_l p>::operator<tên toán t >([ds ể ả ề ớ ử tham s. Nạp chồng toán tử.

LỚP VÀ ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ phần mềm

www.academia.edu

LỚP  ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ phần mềm Nội dung Cú pháp khai báo lớp Định nghĩa hàm thành phần của lớp Khai báo tạo lập đối tượng Phạm vi truy xuất Phương thức thiết lập – Constructor Phương thức hủy bỏ – Destructor Phương thức Truy vấn, Cập nhật Thành viên tĩnh – static member Lập trình hướng đối tượng 2 Lớp trong C++ Một lớp bao gồm các thành phần dữ liệu (thuộc tính) các phương thức (hàm thành phần). 29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 3 Lớp đối tượngLớp là một mô tả trừu tượng

LỚP VÀ ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ phần mềm

www.academia.edu

LỚP  ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ phần mềm Nội dung Cú pháp khai báo lớp Định nghĩa hàm thành phần của lớp Khai báo tạo lập đối tượng Phạm vi truy xuất Phương thức thiết lập – Constructor Phương thức hủy bỏ – Destructor Phương thức Truy vấn, Cập nhật Thành viên tĩnh – static member Lập trình hướng đối tượng 2 Lớp trong C++ Một lớp bao gồm các thành phần dữ liệu (thuộc tính) các phương thức (hàm thành phần). 29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 3 Lớp đối tượngLớp là một mô tả trừu tượng

Chương 3: Lớp và đối tượng (cont.)

tailieu.vn

Các đối tượng của lớp đều dùng chung thành phần tĩnh này. static <kiểu dữ liệu>. <tên thành phần>;. Ví dụ:. Theo đối tượng (cách thông thường) Ví dụ:. Theo lớp Ví dụ:. Tồn tại ngay khi chưa có đối tượng nào. Phải được khởi tạo trước khi đối tượng phát sinh . <kiểu dl>. <tên lớp>::<tên thành phần dl>. Ví dụ: int PS::count=0;. là hàm thành phần của lớp nhưng không gắn với đối tượng cụ thể nào. Trong thân hàm không có đối tượng ẩn.

Chương 3: Lớp và đối tượng (tt)

tailieu.vn

Các đối tượng của lớp đều dùng chung thành phần tĩnh này. static <kiểu dữ liệu>. <tên thành phần>;. Ví dụ:. Theo đối tượng (cách thông thường) Ví dụ:. Theo lớp Ví dụ:. Tồn tại ngay khi chưa có đối tượng nào. Phải được khởi tạo trước khi đối tượng phát sinh . <kiểu dl>. <tên lớp>::<tên thành phần dl>. Ví dụ: int PS::count=0;. là hàm thành phần của lớp nhưng không gắn với đối tượng cụ thể nào. Trong thân hàm không có đối tượng ẩn.

Chapter 3: Xây dựng lớp và đối tượng

tailieu.vn

Tên hàm giống tên lớp. Không có kiểu nên không cần khai báo. Được gọi tự động khi khai báo thể hiện của lớp. Hàm khởi tạo sao chép (copy constructor) Khai báo:. <tên_lớp>(const <tên_lớp>. &<tên_tham_số>). Đối tượng mới sẽ là bản sao của đối tượng đã có. ~<tên_lớp>();. <kiểu trả về>operator<tên toán tử>([ds tham số]) Định nghĩa ngoài lớp:. <ki u tr v ><tên_l p>::operator<tên toán t >([ds ể ả ề ớ ử tham s. Nạp chồng toán tử.

Chapter3: Xây dựng lớp và đối tượng(tt)

tailieu.vn

Các đối tượng của lớp đều dùng chung thành phần tĩnh này. static <kiểu dữ liệu>. <tên thành phần>;. Ví dụ:. Theo đối tượng (cách thông thường) Ví dụ:. Theo lớp Ví dụ:. Tồn tại ngay khi chưa có đối tượng nào. Phải được khởi tạo trước khi đối tượng phát sinh . <kiểu dl>. <tên lớp>::<tên thành phần dl>. Ví dụ: int PS::count=0;. là hàm thành phần của lớp nhưng không gắn với đối tượng cụ thể nào. Trong thân hàm không có đối tượng ẩn.

Lập trình hướng đối tượng

tailieu.vn

Trừu tượng hoá đối tượng theo dữ liệu. Phương pháp cài đặt lớp đối tượng. 2.1 CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN 2.1.1 Đối tượng. 2.1.2 Lớp đối tượng. Phương thức của lớp tương ứng với các hành động của đối tượng.. Lớp Đối tượng. Phương thức:. 2.1.4 Trừu tượng hoá đối tượng theo dữ liệu. Tập hợp tất cả các thuộc tính có thể có của các đối tượng.. Như vậy, sự kế thừa trong lập trình hướng đối tượng:. Như vậy, tính đóng gói dữ liệu của lập trình hướng đối tượng:.

ẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG

www.academia.edu

Lớp là một khái niệm trừu tượng dùng để biểu diễn các Đối tượng. Lớp là một sự trừu tượng hoá của Đối tượng. Lớp Đối tượng có bản chất giống nhau. Trừu tượng hoá đối tượng theo chức năng tạo ra các thuộc tính của lớp. Trừu tượng hoá đối tượng theo chức năng tạo ra các phương thức của lớp. Trừu tượng hoá đối tượng theo dữ liệu tạo ra các thuộc tính của lớp. Trừu tượng hoá đối tượng theo dữ liệu tạo ra các phương thức của lớp. Liệt kê tất cả các thuộc tính hành động của đối tượng Xe ô tô.

Chương 17: Mô hình đối tượng

tailieu.vn

Mô hình đối tượng. 17.1 Lớp, đối tượng quan hệ – các thành phần cơ bản của mô hình. Lớp đối tượng sẽ mô hình hóa những gì có trong hệ thống mà chúng ta muốn miêu tả, các mối quan hệ sẽ biểu thị cấu trúc.. 17.1.1 Đối tượng (Object). Trạng thái (state) của một đối tượng là một trong những hoàn cảnh nơi đối tượng có thể tồn tại. 17.1.3 Lớp (Class). Hình 17.1- Mỗi thực thể trong mô hình trên là một lớp. Một biểu đồ lớp là một dạng mô hình tĩnh.

LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG 1

tailieu.vn

Trừu tượng hoá đối tượng theo dữ liệu. Phương pháp cài đặt lớp đối tượng. 2.1 CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN 2.1.1 Đối tượng. 2.1.2 Lớp đối tượng. Phương thức của lớp tương ứng với các hành động của đối tượng.. Lớp Đối tượng. Phương thức:. 2.1.4 Trừu tượng hoá đối tượng theo dữ liệu. Tập hợp tất cả các thuộc tính có thể có của các đối tượng.. Như vậy, sự kế thừa trong lập trình hướng đối tượng:. Như vậy, tính đóng gói dữ liệu của lập trình hướng đối tượng:.

Lập trình hướng đối tượng - giới thiệu

tailieu.vn

Một khung mẫu (template, blueprint, prototype) để tạo đối tượng. Ví dụ: lớp “Chó” xác định các thuộc tính  các phương thức của một con chó, nhưng lớp “Chó” không phải là một đối tượng. Một đối tượng được tạo từ một lớp. Ví dụ: bạn là một minh họa của lớp “SinhViên”, con chó của bạn là một minh họa của lớp “Chó”. Lớp  đối tượng. Các đối tượng của cùng một lớp. Có cùng một tập các thuộc tính  các phương thức. Ví dụ: mỗi sinh viên có thuộc tính “MãSốSV”, mỗi con chó có thuộc tính “Màu sắc”.

XÂY DỰNG LỚP - ĐỐI TƯỢNG phần 1

tailieu.vn

Thể hiện của một lớp được gọi là những đối tượng (object). Những đối tượng này được tạo trong bộ nhớ khi chương trình được thực hiện.. Sự khác nhau giữa một lớp một đối tượng cũng giống như sự khác nhau giữa khái niệm giữa loài mèo một con mèo Mun đang nằm bên chân của ta.. Lợi ích to lớn của những lớp trong ngôn ngữ lập trình là khả năng đóng gói các thuộc tính tính chất của một thực thể trong một khối đơn, tự có nghĩa, tự khả năng duy trì .

Bài 4: Xây dựng lớp - đối tượng

tailieu.vn

Hàm khởi tạo là một phương thức của lớp  được gọi thực hiện khi một Hàm khởi tạo là một phương thức của lớp  được gọi thực hiện khi một lớp được tạo ra.Tên hàm khởi tạo trùng với tên lớp.. public class mySampleClass public class mySampleClass. 1.2 Đối tượng (Obiect) 1.2 Đối tượng (Obiect). Còn đối tượng là những đại diện cho lớp, mọi đối tượng đều có Còn đối tượng là những đại diện cho lớp, mọi đối tượng đều có chung tính chất  hành vi mà lớp định nghĩa..