« Home « Kết quả tìm kiếm

Phật giáo ở Việt Nam


Tìm thấy 20+ kết quả cho từ khóa "Phật giáo ở Việt Nam"

Dịch vụ Phật giáo ở Việt Nam hiện nay

tailieu.vn

Dịch vụ Phật giáo Việt Nam hiện nay. Các hình thức dịch vụ tâm linh cơ bản của Phật giáo là: cầu an, cúng sao giải hạn, cầu siêu, đưa vong lên chùa, nghi lễ đám tang, bán khoán, nhập trạch, động thổ, bốc bát hương, v.v.. Dịch vụ Phật giáo là dạng hoạt động cung ứng các nghi lễ Phật giáo nhằm thoả mãn nhu cầu tâm linh của phật tử và cộng đồng những người có tâm thức hướng về Phật giáo, tin theo Phật giáo.

Khóa luận tốt nghiệp đại học ngành Triết học: Tinh thần nhập thế trong lễ Hằng Thuận của Phật giáo ở Việt Nam hiện nay

tailieu.vn

TINH THẦN NHẬP THẾ TRONG LỄ HẰNG THUẬN CỦA PHẬT GIÁO VIỆT NAM HIỆN NAY. CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ TINH THẦN NHẬP THẾ VÀ LỄ HẰNG THUẬN CỦA PHẬT GIÁO. Khái niệm Phật giáo nhập thế. Biểu hiện tinh thần nhập thế của Phật giáo Việt Nam. Biểu hiện tinh thần nhập thế của Phật giáo Việt Nam trong lịch sử 12 1.2.2. Biểu hiện tinh thần nhập thế của Phật Giáo Việt Nam hiện nay. CHƯƠNG 2: NỘI DUNG TINH THẦN NHẬP THẾ TRONG LỄ HẰNG THUẬN CỦA PHẬT GIÁO VIỆT NAM HIỆN NAY.

Luận văn Thạc sĩ Triết học: Đạo Hiếu trong Phật giáo và ảnh hưởng của nó đến đạo đức ở Việt Nam hiện nay

tailieu.vn

“ĐẠO HIẾU” TRONG PHẬT GIÁO VÀ ẢNH HƢỞNG CỦA NÓ ĐẾN ĐẠO ĐỨC VIỆT NAM HIỆN NAY. Chƣơng 1: “ĐẠO HIẾU” TRONG PHẬT GIÁO VIỆT NAM. Khái quát chung về Phật giáo Việt Nam. Sự ra đời và quá trình phát triển của Phật giáo. Quá trình du nhập, phát triển Phật giáo Việt Nam. Nội dung cơ bản về “Đạo Hiếu” trong Phật giáo Việt Nam. Tư tưởng về “Đạo Hiếu” trong Phật giáo. Tư tưởng “Đạo Hiếu” trong Phật giáo Việt Nam.

SƠ KHẢO THƯ TỊCH PHẬT GIÁO TRUNG QUỐC THỜI MINH – THANH HIỆN LƯU TRỮ TẠI VIỆT NAM

www.academia.edu

Hành trình của hai vị thiền sư này không chỉ hạn chế vấn đề di dân mà đã trở thành trung gian và động lực chấn hưng Phật giáo Việt Nam. Đồng thời, để bổ sung cho sự khuyết thiếu thư tịch Phật giáo Việt Nam, Minh Hành đã được phái về phương Bắc đưa thư tịch Phật giáo tới, như sách Thủy lục chư khoa về sau đã trở thành nghi quỹ thường dùng của Phật giáo Việt Nam.

CHÙA ONLINE : VẤN ĐỀ HIỆN ĐẠI HÓA PHẬT GIÁO TRONG BỐI CẢNH XÃ HỘI VIỆT NAM ĐƯƠNG ĐẠI

www.academia.edu

CHÙA ONLINE : VẤN ĐỀ HIỆN ĐẠI HÓA PHẬT GIÁO TRONG BỐI CẢNH XÃ HỘI VIỆT NAM ĐƯƠNG ĐẠI TS.Mai Thị Hạnh Tóm tắt: Chùa online là một hiện tượng mới xuất hiện trong thực hành Phật giáo Việt Nam.

Phật giáo Việt Nam

www.academia.edu

Tìm hiểu về tinh thần bản địa trong Phật giáo Việt Nam dưới góc nhìn đối sánh với Phật giáo Ấn Độ (Phật giáo nguyên thủy) và Phật giáo Trung Quốc, sẽ giúp đưa ra một số quan điểm mang tính khoa học để lý giải căn nguyên sự suy tàn của Phật giáo Ấn Độ, sự mai một Trung Quốc cũng như sức sống mạnh mẽ của tôn giáo này Việt Nam.

Hiến chương giáo hội phật giáo Việt Nam

vndoc.com

Điều 24: Chủ tịch Hội đồng Trị sự là người thay mặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam về mặt pháp lý trong các mối quan hệ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong nước và nước ngoài.. Chủ tịch Hội đồng Trị sự hoặc người được Chủ tịch Hội đồng Trị sự ủy quyền, giữ quyền phát ngôn của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong nước và nước ngoài.. Điều 25: Ban, Viện thuộc Hội đồng Trị sự GHPGVN (gọi chung là Ban, Viện Trung ương):.

Nhân Vật Phật Giáo Việt Nam

www.academia.edu

Ngài xả báo thân ngày mồng 7 tháng Chạp năm Nhâm Thìn thọ 75 năm, 50 hạ lạp, nguyên quán trú quán Vĩnh Long - xem thêm Danh Tăng Việt Nam tập 3. Tham luận: “Năm ước mơ của một Phật tử và mười điều cấp thiết mà Phật giáo Việt Nam không thể thiếu”. Hoằng pháp và Trụ trì . nguyên quán Củ Chi, trú quán TP Hồ Chí Minh. Nguyên quán tỉnh Vĩnh Phúc, trú quán: Hà Nội. Năm 1958, ngài trụ trì chùa Phật học- Cần Thơ.

Tư tưởng giải thoát của phật giáo Việt Nam thời Trần

Luận văn.pdf

repository.vnu.edu.vn

Như vậy thông qua những đại biểu nêu trên ta thấy trong tư tưởng giải thoát của Phật giáo Việt Nam thời Trần thì chủ thể giải thoát đây chính là con người với những hành động thiết thực đối với cuộc sống, đối với xã hội.. Nxb, Thành hội Phật giáo Tp Hồ Chí. Nxb, Thành hội Phật giáo Tp Hồ Chí Minh. [16] “Phật giáo Việt Nam sử luận I-II-III”, Nguyễn Lang(2010), Nxb Văn học. [22]Giáo hội phật giáo Việt Nam, Ban văn hóa TW, “Tam Tổ Trúc Lâm”(1977), HT.. Tư tưởng giải.

Phật Giáo Việt Nam thời Minh Mạng 1820-1840 - Nguyễn Duy Phương

www.scribd.com

Ngay từ thời Bắc thuộc, Phật giáo đã được du nhập và chiếm giữ một vị trí quan tr ọng đời sống tâm linh của dân tộc Việt. Đó là thời kì hoàng kim của Phật giáo Việt Nam. Sang đến thời Lê, cùng với sự trỗi dậy của Nho giáo, Phật giáo dần mất vai trò chính trị và ý thức hệ triều đình nhưng nó vẫn tiếp tục phát triển khắp các làng quê.

Từ Ngữ Xưng Hô Trong Phật Giáo Việt Nam - Võ Minh Phát

www.scribd.com

Còn đườn g thuỷ từ Ấn Độ theo thương lái trực tiếp vào Việt Nam nên lớp từ xưng hô của Phật giáo Việt Nam không chỉ thuần Việt mà còn chịu ảnh hưởng và có nguồn gốc từ ngôn ngữ Sanskrit và ngôn ngữ Hán. 53 Khảo sát và nghiên cứu lớp từ xưng hô trong Phật giáo Việt Nam qua kinh sách thư tịch của nhà Phật, các bảng văn cổ còn lưu lại bằng chữ Sanskrit, chữ Hán, chúng tôi nhận thấy lớp từ xưng hô này không có nhiều như bây giờ, chỉ có một số từ danh xưng như: Thế Tôn, Nhƣ Lai, Bậc Thiện Thệ, Bậc vô

Phật giáo tại Miền Nam năm 1963: Phần 2

tailieu.vn

NGHĨ VỀ TINH THẦN NHẬP THẾ CỦA PHẬT GIÁO VIỆT NAM. TÍNH CHẤT CỦA PHONG TRÀO TRANH ĐẤU PHẬT GIÁO NĂM 1963. Phong trào ấy, trước hết là sự phản kháng của Tăng Ni, Phật tử của Phật giáo Việt Nam. TINH THẦN NHẬP THẾ CỦA PHẬT GIÁO VIỆT NAM. Trong Mấy vấn đề về Phật giáo và lịch sử tư tưởng Việt Nam. Việt Nam Phật giáo sử luận. TỪ PHONG TRÀO ĐẤU TRANH CỦA PHẬT GIÁO MIỀN NAM • 427 như nó vốn có Việt Nam. SỨC MẠNH TRUYỀN THỐNG TRONG PHONG TRÀO PHẬT GIÁO NĂM 1963.

ẢNH HƯỞNG PHẬT GIÁO TRONG ĐỜI SỐNG NGƯỜI VIỆT

www.academia.edu

Tuy nhiên theo thời gian, tinh thần khai phóng của Phật giáo phối hợp cung với lối tu duy tổng hợp của dân tộc Việt đã tạo ra một mô hình kiến trúc rất riêng cho Phật giáo Việt Nam. Phật giáo từ lâu đã thâm nhập vào tâm hồn, nếp nghĩ, lối sống của dân tộc Việt Nam và đã trở thành bản chất và bản sắc của dân tộc Việt Nam. Trong bài xã luận của tạp chí Phật giáo Việt Nam đã viết : "Trong tâm hồn dân tộc Việt Nam thật đã sẵn có mầm móng tinh thần Phật giáo.

Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM

www.academia.edu

Các phẩm chất của ý chí ThS.Ngô Minh Duy (Tổng hợp và biên soạn) Tài liệu lưu hành nội bộ 1 Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM Tâm lý học đại cương Trong quá trình sống và làm việc, con người dần hình thành những phẩm chất đặc trưng thể hiện ý chí của cá nhân. Tính mục đích Tính mục đích của con người thể hiện chỗ con người trả lời được câu hỏi “Chúng ta làm điều đó để làm gì?”

Phật học Việt Nam thời hiện đại - Bản chất và Hội nhập

www.scribd.com

GIÁO DỤC PHẬT GIÁO VIỆT NAM QUA DÒNG LỊCH SỬ 1. GIÁO DỤC PHẬT GIÁO VIỆT NAM: KẾ THỪA VÀ PHÁT TRIỂN 1. Xã hội hóa giáo dục Phật giáo 3.1. 19 GIÁO DỤC PHẬT GIÁO VIỆT NAM TỪ TRUYỀN THỐNG ĐẾN HIỆN ĐẠI TS.TT. Từ đấy, tinh thần giáo dục Phật giáo lại vươn lên. Nguyễn Lang, Việt Nam Phật giáo sử luận, NXB. 31GIÁO DỤC PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỜI HIỆN ĐẠI PGS.TS. GIÁO DỤC PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỜI HIỆN ĐẠI 37Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu.

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thành Phố Hà Nội

www.scribd.com

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM TỈNH THANH HÓACHÙA TĂNG PHÚC QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CÂU LẠC BỘ THANH THIẾU NIÊN PHẬT TỬ “HƯƠNG TỪ BI.

"Đạo hiếu" trong phật giáo và ảnh hưởng của nó đến đạo đức ở VN hiện nay

Luan van.pdf

repository.vnu.edu.vn

“ĐẠO HIẾU” TRONG PHẬT GIÁO VÀ ẢNH HƢỞNG CỦA NÓ ĐẾN ĐẠO ĐỨC VIỆT NAM HIỆN NAY. Chƣơng 1: “ĐẠO HIẾU” TRONG PHẬT GIÁO VIỆT NAM. Khái quát chung về Phật giáo Việt Nam. Sự ra đời và quá trình phát triển của Phật giáo. Quá trình du nhập, phát triển Phật giáo Việt Nam. Nội dung cơ bản về “Đạo Hiếu” trong Phật giáo Việt Nam. Tư tưởng về “Đạo Hiếu” trong Phật giáo. Tư tưởng “Đạo Hiếu” trong Phật giáo Việt Nam.

Đạo đức Phật giáo với đạo đức con người Việt Nam

tainguyenso.vnu.edu.vn

Mối quan hệ giữa đạo đức Phật giáo và những giá trị đạo đức truyền thống Việt Nam là mối quan hệ hai chiều. Đạo đức Phật giáo muốn tồn tại được mảnh đất Việt Nam phải "thích nghi" và hoà nhập với đạo đức dân tộc. Thứ hai, đạo đức Phật giáo Việt Nam - đạo đức nhập thế.. Thứ ba, đạo đức Phật giáo Việt Nam đã đi vào đời sống con người một cách rất tự nhiên.. Việt Nam, Phật giáo được đại đa số quần chúng hiểu rộng rãi theo tinh thần tôn giáo và đạo đức.

Về sự ra đời của các tổ chức Phật giáo ở Miền Nam Việt Nam, giai đoạn 1951-1954

tailieu.vn

Sau khi Giáo hội Tăng già Nam Việt chấp thuận việc tổ chức đại hội toàn quốc thì Giáo hội Tăng già . đồng thời, xây dựng dự thảo về cơ cấu tổ chức và phương thức hoạt động cho sự ra đời của Giáo hội Tăng già Việt Nam. Giáo hội Tăng già miền Trung sẽ mời các đại biểu của Ban Quản trị Tổng hội Phật giáo Việt Nam và đại biểu 3 Ban Trị sự của 3 tổ chức Phật học Bắc, Trung, Nam cùng tham dự công cuộc thống nhất để góp thêm ý kiến.

Ảnh hưởng của Phật giáo đến lối sống của người Việt Nam hiện nay

luận văn ThS Nguyễn Thị Hằng.pdf

repository.vnu.edu.vn

Đàng trong, Phật giáo cũng được phổ biến rộng rãi.. Các giáo hội Phật giáo miền Nam, Trung, Bắc ra đời và Phật giáo có ảnh hưởng sâu sắc trong đời sống tinh thần con người Việt Nam. Kể từ đó, Phật giáo có sự khởi sắc. Giáo Hội Phật giáo Việt Nam thống nhất. Giáo Hội Phật giáo cổ truyền Việt Nam. Phải khẳng định rằng Phật giáo rất gần gũi, thân thiết với nhiều người dân Việt Nam.