« Home « Kết quả tìm kiếm

Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học lý luận chính trị tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình


Tóm tắt Xem thử

- VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP.
- Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu.
- CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VIỆC VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP NÊU VẤN ĐỀ VÀ SỬ DỤNG TÌNH HUỐNG TRONG DẠY HỌC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TẠI TRUNG TÂM BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ HUYỆN.
- Các phương pháp giảng dạy chủ yếu trong dạy học chương trình lý luận chính trị ở Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện.
- Vận dụng phương pháp nêu vấn đề và phương pháp sử dụng tình huống trong dạy học chương trình lý luận chính trị tại Trung tâm bồi.
- Khái niệm phương pháp, phương pháp dạy học.
- 1.3.2.Phương pháp nêu vấn đề trong dạy học chương trình lý luận chính trị.
- Phương pháp sử dụng tình huống trong dạy học chương trình lý luận chính trị.
- Sự cần thiết của sự vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học chương trình lý luận chính trị ở Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện.
- THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP NÊU VẤN ĐỀ VÀ SỬ DỤNG TÌNH HUỐNG TRONG DẠY HỌC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TẠI TRUNG TÂM BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ HUYỆN VŨ THƯ, TỈNH THÁI BÌNH.
- Thực trạng việc vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học LLCT tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.
- Kế hoạch thực nghiệm sư phạm vận dụng phương pháp nêu vấn đề với phương pháp sử dụng tình huống trong dạy học LLCT ở Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.
- Nội dung thực nghiệm nghiệm sư phạm vận dụng phương pháp nêu vấn đề với phương pháp sử dụng tình huống trong dạy học LLCT ở.
- Phân tích kết quả thực nghiệm sự vận dụng phương pháp thuyết trình và phương pháp sử dụng tình huống trong dạy học LLCT ở Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.
- Quan điểm về vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huốngtrongdạy học lý luận chính trị tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.
- Vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống phải phù hợp với nội dung, chương trình học tập lý luận chính trị.
- Vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống phải phù hợp với đặc điểm của học viên và yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng.
- Vận dụng phương pháp nếu vấn đề và sử dụng tình phải tạo sự chuyển biến căn bản trong đổi mới phương pháp dạy và học lý luận chính trị.
- Đề xuất quy trình vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học lý luận chính trị tại trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.
- Đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học lý luận chính trị tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.
- Kết hợp chặt chẽ việc vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống cùng với các phương pháp dạy học khác và sự hỗ trợ của các phương tiện dạy học hiện đại.
- Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của việcvận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học lý luận chính trị tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.
- Kết quả điều tra mức độ sử dụng phương pháp dạy học của giáo viên.
- Phân tích cơ sở lý luận của việc vận dụng phương pháp nêu vấn đề và phương pháp sử dụng tình huống trong quá trình dạy học LLCT..
- Thực nghiệm, đối chứng việc vận dụng phương pháp nêu vấn đề và phương pháp sử dụng tình huống trong dạy học LLCT tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình..
- Đề xuất quy trình, điều kiện và biện pháp vận dụng phương pháp nêu vấn đề và phương pháp sử dụng tình huống trong dạy học LLCT tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình..
- Đề tài nghiên cứu sự vận dụng phương pháp nêu vấn đề và phương pháp sử dụng tình huống trong dạy học chương trình lý luận chính trị..
- Đề tài nghiên cứu sự vận dụng phương pháp nêu vấn đề và phương pháp sử dụng tình huống trong dạy học chương trình lý luận chính trị Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình năm 2016 và năm 2017..
- Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu 5.1.
- Phương pháp luận.
- Lý luận của CNDVBC về vận dụng phương pháp..
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp lịch sử - logic..
- Phương pháp cụ thể trừu tượng..
- Phương pháp phân tích, tổng hợp..
- Phương pháp so sánh, thống kê..
- CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VIỆC VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP.
- Đây là cơ sở lý thuyết của phương pháp dạy học có vấn đề..
- Phương pháp.
- Vận dụng phương pháp nêu vấn đề và phương pháp sử dụng tình huống trong dạy học chương trình lý luận chính trị tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện.
- Trong quá trình giáo dục và dạy học rất cần có phương pháp.
- 1.3.2.Phương pháp nêu vấn đề trong dạy học chương trình lý luận chính trị 1.3.2.1.
- Khái niệm phương pháp nêu vấn đề.
- Cấu trúc bài giảng sử dụng phương pháp nêu vấn đề Xây dựng tình huống có vấn đề..
- Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp nêu vấn đề Ưu điểm.
- Khái niệm phương pháp dạy học tình huống.
- Ưu điểm và hạn chế của phương pháp dạy học tình huống Ưu điểm.
- Phương pháp dạy học tình huống giúp người học dễ hiểu và dễ nhớ các vấn đề lý thuyết phức tạp.
- Phương pháp dạy học bằng tình huống giúp người học có cơ hội để liên kết, vận dụng các kiến thức đã được học.
- THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP NÊU VẤN ĐỀ VÀ SỬ DỤNG TÌNH HUỐNG TRONG DẠY HỌC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TẠI TRUNG TÂM BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ.
- Không ít giáo viên có những trở ngại về mặt tâm lý khi phải đổi mới phương pháp dạy học..
- Khi được hỏi về mức độ sử dụng các phương pháp dạy học mà giáo viên thường dùng cho kết quả như sau:.
- STT Các phương pháp.
- 6 Dạy học tình huống .
- Thiết kế 2 giáo án cho 2 lớp khác nhau: giáo án cho lớp thực nghiệm có vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống.
- giáo án cho lớp đối chứng không vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống..
- Kết quả đó là căn cứ đánh giá hiệu quả và tính hiện thực của việc vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống..
- Nội dung thực nghiệm nghiệm sư phạm vận dụng phương pháp nêu vấn đề với phương pháp sử dụng tình huống trong dạy học LLCT ở Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.
- Tác giả thực hiện thiết kế bài giảng theo hướng vận dụng phương pháp nêu vấn đề với phương pháp sử dụng tình huống.
- Phương pháp nêu vấn đề..
- Phương pháp sử dụng tình huống..
- so với tổng số học viên của lớp để đánh giá vai trò, tác dụng của việc vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học LLCT.
- Việc vận dụng phương pháp nêu vấn đề với phương pháp sử dụng tình huống trong dạy học LLCT đã thu được kết quả tốt và có tính khả thi..
- Thực nghiệm sư phạm vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học LLCT cho học viên ở Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện cho thấy: đây là việc làm cần thiết vì nó đem lại kết quả khả quan.
- NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CỦA VIỆC VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP NÊU VẤN ĐỀ VÀ SỬ DỤNG TÌNH HUỐNGTRONG DẠY HỌC.
- Giảng dạy LLCT phải phù hợp với từng đối tượng học viên là một trong những yêu cầu quan trọng của việc vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong giảng dạy LLCT.
- Nghĩa là phải vận dụng có hiệu quả phương pháp nếu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học phù hợp với đặc điểm của học viên..
- chọn kiến thức, phương pháp và phương tiện dạy học phù hợp.
- Theo đó, quy trình thiết kế bài giảng vận dụng phương pháp nêu vấn đềvà sử dụng tình huống được thực hiện như sau:.
- Để bài giảng vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống đạt kết quả cao, giáo viên cần lựa chọn các phương pháp dạy học phù hợp,.
- Quy trình thực hiện bài giảng vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học chương trình LLCT gồm 5 bước sau:.
- Đặc biệt, giáo viên phải luôn ý thức được tầm quan trọng và tích cực vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huốngvào trong bài giảng một cách chủ động..
- Đây cũng là khâu thể hiện rõ nhất sự vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học..
- Phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống cần được đảm bảo vận dụng thường xuyên trong suốt quá trình dạy học.
- Để vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học LLCT cho học viên là cán bộ, đảng viên đạt kết quả cao, cần thực hiện đồng bộ một số biện pháp sau:.
- Nhận thức đúng là yếu tố quan trọng, quyết định hiệu quả vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong giảng dạy nói chung, dạy học LLCT cho học viên lớp đối tượng bồi dưỡng LLCT cho cán bộ, đảng viên nói riêng.
- Do vậy việc thực hiện, lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp chính là biểu hiện quan trọng nhất của vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học LLCT.
- Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của việc vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học LLCT cho học viên lớp đối tượng là cán bộ, đảng viên phải xây dựng đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng, có cơ cấu hợp lý.
- Cơ sở vật chất, kỹ thuật và phương tiện dạy học hiện đại còn là điều kiện để thực hiện vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học LLCT cho học viên lớp đối tượng là cán bộ, đảng viên.
- Để vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học LLCT cho học viên các lớp bồi dưỡng đảm bảo chất lượng, hiệu quả, Huyện ủy và lãnh đạo Trung tâm bồi dưỡng chính trịcần quan tâm một số nội dung sau:.
- Như vậy, chỉ trên cơ sở vận dụng hiệu quả phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học, giáo viên mới thực hiện tốt vai trò truyền thụ tri thức, là người tổ chức, định hướng cho học viên trong quá trình dạy học.
- Để vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học thì giáo viên cần quán triệt một số quan điểm sau:.
- Một là, đổi mới phương pháp dạy học là nhiệm vụ của mỗi giáo viên..
- Hai là, đổi mới phương pháp dạy học là việc làm mang tính khoa học..
- Ba là, đổi mới phương pháp dạy học phải theo quy định và đồng bộ.
- Giáo viên phải sử dụng thành thạo phương tiện dạy học hiện đại để hỗ trợ cho việc vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học.
- Để vận dụng có hiệu quả phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống thì một trong những nội dung không thể thiếu đối với mỗi giáo viên là hoạt động nghiên cứu khoa học.
- Giáo viên phải thực sự tâm huyết với việc vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học.
- Hơn nữa, vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học là một công việc khó.
- Một giáo viên tâm huyết sẽ là người biết kết hợp và vận dụng các phương pháp dạy học với phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống có hiệu quả.
- Do đó, rất cần lòng nhiệt tình, tâm huyết, truyền cảm hứng của người giáo viên thông qua việc vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học..
- Việc vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống sẽ không thành hiện thực nếu chỉ có sự cố gắng của giáo viên.
- Học tập gắn với nghiên cứu khoa học chính là quá trình hiện thực hóa phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống..
- Các quy trình trên có mối quan hệ chặt chẽ với nhau khi vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong giảng dạy..
- Mặt khác, hiệu quả vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học LLCT cho học viên lớp đối tượng là cán bộ, đảng viên cần căn cứ vào những quan điểm mang tính định hướng và thực hiện đồng bộ các biện pháp.
- Phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống là phương pháp căn bản được sử dụng chủ yếu trong giảng dạy LLCT.
- Vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học LLCT cho học viên lớp đối tượng là cán bộ, đảng viên không chỉ là vấn đề đặt ra và được quan tâm ở Huyện ủy và Trung tâm bồi dưỡng chính trị hiện nay..
- Để khẳng định tính hiện thực của việc vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học LLCT cho học viên lớp đối tượng là cán bộ, đảng viên, luận văn đã phân tích cơ sở lý luận, chỉ ra thực trạng và tiến hành thực nghiệm.
- Vận dụng phương pháp nêu vấn đề và sử dụng tình huống trong dạy học nói chung không phải là nội dung mới, nhưng là một vấn đề khó, nhất là đối với giáo viên kiêm chức dạy học LLCT cho học viên lớp đối tượnglà cán bộ, đảng viên.
- MĐ3: Chưa bao giờ) STT Các phương pháp dạy học MĐ1 MĐ2 MĐ3

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt