« Home « Kết quả tìm kiếm

Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học lý luận chính trị cho Đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên


Tóm tắt Xem thử

- GIỮA LÝ LUẬN VỚI THỰC TIỄN TRONG DẠY HỌC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ CHO ĐẢNG VIÊN MỚI.
- Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TRẠNG VẬN DỤNG NGUYÊN TẮC THỐNG NHẤT LÝ LUẬN VỚI THỰC TIỄN TRONG DẠY HỌC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ CHO ĐẢNG VIÊN MỚI TẠI TRUNG TÂM BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ HUYỆN ĐỒNG HỶ TỈNH THÁI NGUYÊN.
- Một số vấn đề lý luận của việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho đảng viên mới tại Trung tâm BDCT huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về mối quan hệ giữa lý luận và thực tiễn.
- Quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về vận dụng nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn trong giáo dục và đào tạo.
- Thực trạng vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy và học LLCT cho đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên.
- Nhận thức của đội ngũ giảng viên, giảng viên kiêm chức tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên về nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy và học LLCT cho đảng viên mới.
- Thực tiễn vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy và học lý luận chính trị cho đảng viên mới.
- 33 Chương 2: ĐỀ XUẤT BIỆN PHÁP VẬN DỤNG NGUYÊN TẮC THỐNG NHẤT LÝ LUẬN VỚI THỰC TIỄN TRONG DẠY HỌC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ CHO ĐẢNG VIÊN MỚI Ở TRUNG TÂM BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ HUYỆN ĐỒNG HỶ TỈNH THÁI NGUYÊN.
- Quy trình vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học lý luận chính trị cho đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên.
- Quy trình thiết kế bài giảng vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn.
- Điều kiện vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên.
- Quan điểm và biện pháp vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên.
- Quan điểm vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy.
- học lý luận chính trị cho cho đảng viên mới.
- Biện pháp nâng cao hiệu quả vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho đảng viên mới.
- Chương 3: THỰC NGHIỆM VẬN DỤNG NGUYÊN TẮC THỐNG NHẤT LÝ LUẬN VỚI THỰC TIỄN TRONG DẠY HỌC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ DÀNH CHO ĐẢNG VIÊN MỚI TẠI TRUNG TÂM BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ HUYỆN ĐỒNG HỶ TỈNH THÁI NGUYÊN.
- LLCT : Lý luận chính trị TBCN : Tư bản chủ nghĩa.
- Nghiên cứu và đưa ra một số giải pháp vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học lý luận chính trị cho đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.
- Làm rõ cơ sở lý luận và thực trạng vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên..
- Đưa ra quy trình, điều kiện vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên..
- Tiến hành thực nghiệm vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên..
- Vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên..
- Nghiên cứu nội dung và hình thức vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho đảng viên mới..
- Một số vấn đề về lý luận và thực tiễn của việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học nói chung, dạy học môn lý luận chính trị nói riêng..
- CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TRẠNG VẬN DỤNG NGUYÊN TẮC THỐNG NHẤT LÝ LUẬN VỚI THỰC TIỄN TRONG DẠY HỌC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ CHO ĐẢNG VIÊN MỚI TẠI TRUNG TÂM BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ HUYỆN ĐỒNG HỶ.
- chỉ rõ thực chất của sự thống nhất giữa lý luận và thực tiễn.
- Trong các công trình hiện có, không có công trình nào đề cập nghiên cứu việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT dành cho học viên lớp đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ.
- Một số vấn đề lý luận của việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho đảng viên mới tại Trung tâm BDCT huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên..
- Lý luận do hoạt động thực tiễn của con người sinh ra.
- Nếu vận dụng có hiệu quả nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn trong dạy học sẽ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học LLCT cho đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên..
- lý luận kết hợp với thực hành.
- lý luận phải liên hệ với thực tế.
- Hồ Chí Minh là tấm gương về việc quán triệt và vận dụng nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn.
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về vận dụng nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn trong giáo dục và đào tạo cũng như trong dạy và học.
- Một số thành tựu, hạn chế của việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy và học LLCT cho đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên.
- Vì vậy nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn hầu như không được quan tâm.
- Qua khảo sát cho thấy: 13/13 giảng viên (chiếm 100%) ý kiến được hỏi khẳng định tầm quan trọng và sự cần thiết của việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị hiện nay.
- Nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới được nhận thức một cách đúng đắn..
- trong thực tiễn công tác).
- Điều này ảnh hưởng lớn tới chất lượng giảng dạy, bồi dưỡng nói chung, trong đó có việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới.
- Vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới là quá trình từng bước hiện thực hóa chủ trương đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục LLCT.
- Gắn lý luận với thực tiễn, cập nhật kiến thức mới.
- Một mặt, do đội ngũ giảng viên và giảng viên kiêm chức chưa thấy hết ý nghĩa, tầm quan trọng của việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học.
- VẬN DỤNG NGUYÊN TẮC THỐNG NHẤT LÝ LUẬN VỚI THỰC TIỄN TRONG DẠY HỌC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ CHO ĐẢNG VIÊN MỚI.
- Việc lựa chọn phương pháp, phương tiện dạy học trong quy trình vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn là khâu quan trọng.
- Đây cũng là khâu thể hiện rõ nhất sự vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học..
- Nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn cần được đảm bảo vận dụng thường xuyên trong suốt quá trình dạy học.
- Để việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới có hiệu quả thì giảng viên đóng vai trò chủ đạo.
- Để vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học thì giảng viên cần vận dụng các phương pháp dạy học phù hợp.
- Giảng viên phải sử dụng thành thạo phương tiện dạy học hiện đại để hỗ trợ cho việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học.
- Nhờ đó, giảng viên có cơ sở để vận dụng tốt nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT.
- Giảng viên phải thực sự tâm huyết với việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học.
- Hơn nữa, vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học là một công việc khó.
- Một giảng viên tâm huyết sẽ là người biết kết hợp và vận dụng các phương pháp dạy học với nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn có hiệu quả.
- Do đó, rất cần lòng nhiệt tình, tâm huyết, truyền cảm hứng của người giảng viên thông qua việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học..
- Để vận dụng hiệu quả nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong quá trình học tập, nghiên cứu, học viên phải đáp ứng được yêu cầu sau:.
- Việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn sẽ không thành hiện thực nếu chỉ có sự cố gắng của giảng viên.
- Học tập gắn với nghiên cứu khoa học chính là quá trình hiện thực hóa nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn..
- Để vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đòi hỏi huyện ủy Đồng Hỷ và Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng hỷ quan tâm thực hiện tốt các điều kiện sau:.
- Quan điểm vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học lý luận chính trị cho cho đảng viên mới.
- Vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn phải phù hợp với nội dung, chương trình học tập lý luận chính trị.
- Vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn phải phù hợp với đặc điểm của học viên và yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng đảng viên mới.
- Nghĩa là phải vận dụng có hiệu quả nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học phù hợp với đặc điểm của học viên..
- Trong đó, vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy và học LLCT là yếu tố quan trọng, trực tiếp góp phần đáp ứng yêu cầu trên..
- Vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn phải tạo sự chuyển biến căn bản trong đổi mới phương pháp dạy và học lý luận chính trị.
- lý luận chính trị cho đảng viên mới.
- Để vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ đạt kết quả cao, cần thực hiện đồng bộ một số giải pháp sau:.
- Nhận thức đúng là yếu tố quan trọng, quyết định hiệu quả trong việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong giảng dạy nói chung, dạy học LLCT.
- Mà nội dung đó chứa đựng sự thống nhất giữa lý luận và thực tiễn.
- thực tiễn mang.
- Cơ sở vật chất, kỹ thuật và phương tiện dạy học hiện đại còn là điều kiện để thực hiện vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới.
- Các quy trình trên có mối quan hệ chặt chẽ với nhau khi vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong giảng dạy..
- Mặt khác, hiệu quả vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ cần căn cứ vào những quan điểm mang tính định hướng và thực hiện đồng bộ các biện pháp.
- THỐNG NHẤT LÝ LUẬN VỚI THỰC TIỄN TRONG DẠY HỌC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ DÀNH CHO ĐẢNG VIÊN MỚI TẠI TRUNG TÂM BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ HUYỆN ĐỒNG HỶ.
- Để khẳng định tính hiện thực, khả thi của việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, tác giả tiến hành thực nghiệm..
- Thứ nhất, kiểm chứng tính khả thi của việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên..
- Trên cơ sở các phương pháp dạy học và phương tiện dạy học hiện đại có vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ sẽ phát huy hiệu quả tính tích cực của học viên, nâng cao chất lượng học tập..
- Kết quả đó là căn cứ đánh giá hiệu quả và tính hiện thực của việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn..
- Thiết kế 2 giáo án cho 2 lớp khác nhau: giáo án cho lớp thực nghiệm có vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn.
- giáo án cho lớp đối chứng không vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn..
- so với tổng số học viên của lớp để đánh giá vai trò, tác dụng của việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT.
- Đạt kết quả như trên là do đã vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn ở lớp thực nghiệm, còn ở lớp đối chứng thì không.
- Thứ ba, kết quả trên khẳng định hiệu quả và tính ưu việt của việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học đã phát huy tác dụng..
- Thứ tư, đây chính là cơ sở để luận văn xây dựng quy trình và điều kiện vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên..
- Thực nghiệm vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới ở Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ cho thấy: đây là việc làm cần thiết vì nó đem lại kết quả khả quan.
- Thống nhất giữa lý luận và thực tiễn là một nguyên tắc căn bản của chủ nghĩa Mác - Lênin.
- Vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới không chỉ là vấn đề đặt ra và được quan tâm ở Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ mà đối với cả các Trung tâm bồi dưỡng chính trị khác hiện nay.
- Để khẳng định tính hiện thực của việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới, luận văn đã phân tích cơ sở lý luận, chỉ ra thực trạng và tiến hành thực nghiệm.
- Vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học nói chung không phải là nội dung mới, nhưng là một vấn đề khó, nhất là đối với giảng viên kiêm chức dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới.
- Đối với đội ngũ giảng viên dạy học lý luận chính trị.
- Đây là một trong những điều kiện quan trọng để vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ..
- Nếu giảng viên không chủ động, tâm huyết vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn thì chất lượng dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới sẽ không cao.
- Theo đồng chí, để nâng cao chất lượng dạy và học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới thì việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn có ý nghĩa như thế nào?.
- Theo đồng chí, cần vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới vì những lý do sau đây:.
- Theo đồng chí, vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới được hiểu là:.
- Theo đồng chí, yếu tố nào dưới đây giữ vai trò quyết định đến hiệu quả của việc vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên hiện nay?.
- Theo đồng chí, để vận dụng có hiệu quả nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới cần phải:.
- Theo đồng chí, để nâng cao hiệu quả vận dụng nguyên tắc thống nhất lý luận với thực tiễn trong dạy học LLCT cho học viên lớp đảng viên mới tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái nguyên hiện nay cần thực hiện giải pháp nào sau đây?.
- Thiếu liên hệ lý luận với thực tiễn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt