« Home « Kết quả tìm kiếm

Các khuyến nghị góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp tại trường Đại học Đồng Nai


Tóm tắt Xem thử

- CÁC KHUYẾN NGHỊ GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NHẰM ĐÁP ỨNG NHU CẦU CỦA DOANH NGHIỆP.
- TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG NAI.
- Vì vậy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng là chìa khóa để phát triển kinh tế.
- Đây là một nhiệm vụ rất lớn cho việc đào tạo nguồn nhân lực tại Đại học Đồng Nai.
- Mục tiêu của bài báo này là không chỉ hệ thống hóa các tài liệu, lý thuyết có liên quan mà còn để tìm thấy điểm chung về chất lượng đào tạo gắn với nhu cầu doanh nghiệp.
- Trong bài báo này, tác giả đã sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu của doanh nghiệp, các yếu tố đó là những thành phần của chất lượng đào tạo với nhu cầu doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai.
- Ngoài ra, kết quả của nhu cầu của doanh nghiệp cho thấy có bốn yếu tố: kỹ năng mềm.
- kỹ năng công nghệ thông tin và kỹ năng tiếng Anh thực sự bị ảnh hưởng đến nhu cầu của doanh nghiệp với mức ý nghĩa 5%.
- Từ khóa: Nhu cầu doanh nghiệp, kỹ năng mềm, chất lượng đào tạo và nguồn nhân lực.
- Trong những năm gần đây, chính phủ Việt Nam đã có nhiều chính sách và biện pháp để nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu thực tế của xã hội.
- Vì lý do này, việc nghiên cứu về chất lượng giáo dục và chất lượng đào tạo là một vấn đề rất quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và kinh tế tỉnh Đồng Nai..
- 1 Trường Đại học Đồng Nai.
- thấp, nguồn nhân lực chất lượng còn hạn chế.
- Do đó, vai trò của trường Đại học Đồng Nai góp phần nâng cao chất lượng đào tạo để thúc đẩy sự phát triển kinh tế là đặc biệt quan trọng.
- Cũng vì lý do này mà chúng ta có thể nói rằng chất lượng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực phải được đặt ở vị trí hàng đầu.
- Trong đào tạo đại học, chất lượng đào tạo có nghĩa là sinh viên tốt nghiệp không chỉ đáp ứng nhu cầu của những kiến thức, kỹ năng và phương pháp làm việc mà còn áp dụng cho các công việc phù hợp, năng động và sáng tạo trong lĩnh vực chuyên môn họ đảm trách.
- Kết hợp với yêu cầu thực tiễn của công việc giảng dạy, tác giả đã mạnh dạn chọn đề tài: “Các khuyến nghị góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp tại trường Đại học Đồng Nai” nhằm góp phần cải thiện chất lượng đào tạo nói chung và chất lượng nguồn nhân lực nói riêng tại tỉnh Đồng Nai..
- Firdaus (2005) trong bài báo của mình “Sự phát triển của giáo dục đại học (HEdPERF): một công cụ đo lường mới về chất lượng dịch vụ cho ngành.
- giáo dục đại học”, được tìm thấy HEdPERF để xác định các yếu tố quyết định đến chất lượng dịch vụ trong các cơ sở giáo dục đại học.
- Ông đã tìm thấy năm yếu tố phi học thuật, học thuật, danh tiếng, quyền truy cập và các vấn đề chương trình là yếu tố quyết định đến chất lượng dịch vụ trong giáo dục đại học..
- Afjal và cộng sự (2009) trong bài viết “Trên quan điểm sinh viên về chất lượng trong giáo dục đại học” đề xuất tám giải pháp của chất lượng trong giáo dục đại học.
- Các cuộc khảo sát đã được thực hiện giữa các sinh viên của Pakistan về quan điểm của họ về giáo dục đại học.
- Các sinh viên được hỏi là những người đã theo học chương trình đại học (MS, MPhil, Ph.D).
- Qi Huang (2009) đã tiến hành một nghiên cứu về “Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của sinh viên trong lĩnh vực giáo dục đại học:.
- một nghiên cứu trường hợp trường đại học Xiamen ở Trung Quốc”.
- Các nghiên cứu đã cho thấy sự hài lòng của sinh viên đại học trong chất lượng dịch vụ của Đại học Xiamen, đó là trường đại học đầu tiên ở Trung Quốc được thành lập bởi một người Trung Quốc ở nước ngoài.
- Các biến chất lượng dịch vụ được sử dụng trong nghiên cứu này là sự kết hợp của các biến được phát triển bởi Firdaus (2005), Angell, Heffernen và Megicks (2008) và Navarro, Iglesias và Torres (2005).
- Nghiên cứu này cho thấy rằng các sinh viên đại học của Đại học Xiamen tại Trung Quốc đã hài lòng với chất lượng dịch vụ được cung cấp bởi các trường đại học..
- nhất cho sự hài lòng của sinh viên tại Đại học Xiamen của Trung Quốc.
- Theo kết quả phân tích này, nó cho thấy mối tương quan tích cực giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng tổng thể của học sinh, phù hợp với những phát hiện của Anderson và Sullivan (1993), sự hài lòng đó là một chức năng của chất lượng dịch vụ.
- Các chất lượng dịch vụ tốt hơn, cao hơn sẽ dẫn đến sự hài lòng của sinh viên tốt hơn và cao hơn.
- Nghiên cứu này cho thấy những khía cạnh học thuật, các khía cạnh phi học thuật, truy cập là quan trọng nhất cho sự hài lòng của sinh viên tại Đại học Xiamen của Trung Quốc.
- Sheng Zhang (2013), “Điều tra và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến đào tạo sau đại học”, Tạp chí Khoa học Công nghệ Giáo dục.
- Hiện nay, các hiện tượng sau đại học đôi khi là thiếu khả năng sáng tạo, thể hiện ở một số khía cạnh với mức độ khác nhau như sự tham gia thấp trong nghiên cứu khoa học và thiếu thực tế, số lượng nhỏ các bảng xếp hạng trong học tập quốc tế thì chất lượng đào tạo thấp..
- Để đảo ngược tình hình không thuận lợi này, cần thiết làm rõ lý do ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo sau đại học.
- xác định các yếu tố gây cản trở chất lượng đào tạo sau đại học và cung cấp cơ sở thực tiễn và định hướng cho tương lai cải thiện công tác đào tạo sau đại học..
- Chất lượng đào tạo là vấn đề cốt lõi của giáo dục sau đại học và là tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục đại học..
- Thông qua câu hỏi khảo sát, nghiên cứu này được thực hiện bằng phương pháp thống kê và phân tích về các yếu tố ảnh hưởng chất lượng đào tạo sau đại học..
- Chúng tôi thấy rằng việc thực hành nghiên cứu, yếu tố giảng viên, môi trường học tập, nghiên cứu khoa học và cơ chế khuyến khích là những yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo học viên cao học.
- Những yếu tố này phản ánh sự tương quan trong quá trình đào tạo sau đại học.
- Mulu Nega Kahsay (2012), Chất lượng và đảm bảo chất lượng trong giáo dục đại học tại Ethiopia: các vấn đề quan trọng và ý nghĩa thiết thực (Luận án tiến sĩ), Đại học Twente, trong Tigray, Ethiopia.
- Nghiên cứu này xem xét việc chất lượng và đảm bảo chất lượng trong bối cảnh giáo dục đại học Ethiopia và tìm hiểu các yếu tố môi trường (bên trong và bên ngoài) một trong hai điều kiện thuận lợi hoặc cản trở việc thực hiện đảm bảo chất lượng để cải thiện việc học của sinh viên.
- Các kết quả thu được trong nghiên cứu này đã chứng minh rằng chất lượng.
- giáo dục, đặc biệt là sinh viên học tập bị đe dọa bởi các vấn đề về chất lượng đầu vào của sinh viên, quá trình và kết quả đầu ra trong ba trường đại học.
- Đối với chất lượng đầu vào, nhiều sinh viên tham gia các trường đại học mà không chuẩn bị đầy đủ kiến thức cơ bản và yêu cầu nền tảng cho học thuật.
- Ngoài ra, thiếu cán bộ có trình độ và năng lực giảng dạy và việc sử dụng không đúng các nguồn lực vật chất và tài chính để hỗ trợ học tập cho sinh viên dẫn đến chất lượng là những thách thức lớn trên khắp các trường đại học.
- Chính như vậy, điều này rõ ràng sẽ gây cản trở và khó khăn cho chất lượng giáo dục ở các trường đại học..
- Chất lượng của quá trình giáo dục cũng bị hạn chế bởi các vấn đề liên quan đến việc thiếu cán bộ và sự tham gia của sinh viên.
- Chất lượng đầu ra (tốt nghiệp) cũng thiếu nhiều kỹ năng cần thiết, điều này được đo bằng tỷ lệ không hoàn thành khóa học.
- Trình độ của sinh viên khi nhập học được xác định là yếu tố khá quan trọng của tỷ lệ không hoàn thành trong các trường đại học.
- Nghĩa là đầu vào có kiến thức tốt thì chất lượng đầu ra cũng được cải thiện..
- Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu này được sử dụng cả phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng để khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo tại trường Đại học Đồng Nai trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
- H 1 Có một mối quan hệ tích cực giữa kỹ năng mềm và nhu cầu doanh nghiệp thông qua chất lượng đào tạo..
- H 2 Có một mối quan hệ tích cực giữa kiến thức chuyên môn và nhu cầu doanh nghiệp thông qua chất lượng đào tạo..
- H 3 Có một mối quan hệ tích cực giữa kỹ năng công nghệ thông tin và nhu cầu doanh nghiệp thông qua chất lượng đào tạo..
- H 4 Có một mối quan hệ tích cực giữa kỹ năng ngoại ngữ và nhu cầu doanh nghiệp thông qua chất lượng đào tạo..
- Nhu cầu của doanh nghiệp Kỹ năng mềm.
- Kỹ năng công nghệ thông tin Kiến thức chuyên môn.
- Kỹ năng ngoại ngữ.
- quả phân tích hồi quy tuyến tính đa biến, tác giả đưa ra các khuyến nghị để giúp cải thiện chất lượng đào tạo để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và sự phát triển của trường Đại học Đồng Nai trong tương lai..
- Kết quả nghiên cứu.
- Alpha SS1 Bạn hoàn toàn hài lòng về kỹ năng quản lý thời gian của sinh viên.
- 0,931 SS2 Bạn hoàn toàn hài lòng về giải quyết vấn đề của sinh viên.
- SS4 Bạn hoàn toàn hài lòng về kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên SS5 Bạn hoàn toàn hài lòng về kỹ năng sử dụng các phần mềm chuyên.
- ngành của sinh viên.
- SS6 Bạn hoàn toàn hài lòng về kỹ năng hoạch định các kế hoạch chiến lược của sinh viên.
- SS7 Bạn hoàn toàn hài lòng về kỹ năng thương lượng của sinh viên.
- Alpha TK1 Bạn hoàn toàn hài lòng về kiến thức xã hội của sinh viên.
- 0,920 TK2 Bạn hoàn toàn hài lòng về kiến thức kinh tế của sinh viên.
- Alpha IS1 Bạn hoàn toàn hài lòng về các kỹ năng sử dụng Internet của sinh.
- 0,979 IS2 Bạn hoàn toàn hài lòng về kỹ năng xử lý thông tin của sinh viên.
- IS3 Bạn hoàn toàn hài lòng về kỹ năng thuyết trình PowerPoint của sinh viên.
- IS4 Bạn hoàn toàn hài lòng về các kỹ năng sử dụng phần mềm office văn phòng.
- IS5 Bạn hoàn toàn hài lòng về các kỹ năng Excel của sinh viên.
- Alpha ES1 Bạn hoàn toàn hài lòng về kỹ năng thuyết trình tiếng Anh của sinh.
- ES2 Bạn hoàn toàn hài lòng về kỹ năng dịch tiếng Anh của sinh viên.
- ES3 Bạn hoàn toàn hài lòng về kỹ năng viết tiếng Anh của sinh viên ES4 Bạn hoàn toàn hài lòng về các kỹ năng đọc tiếng Anh của sinh.
- ES5 Bạn hoàn toàn hài lòng về các kỹ năng nghe tiếng Anh của sinh viên.
- ES6 Bạn hoàn toàn hài lòng về kỹ năng nói tiếng Anh của sinh viên.
- Alpha GA1 Bạn hoàn toàn hài lòng với kỹ năng mềm của sinh viên.
- GA3 Bạn hoàn toàn hài lòng về thái độ làm việc của sinh viên.
- Nhân tố 1: kỹ năng ngoại ngữ (X1)..
- Nhân tố 2: kỹ năng mềm (X2)..
- Nhân tố 3: kỹ năng công nghệ thông tin (X3)..
- Kết quả phân tích hồi quy tuyến tính đa biến về các yếu tố tác động đến nhu cầu của doanh nghiệp cho thấy có bốn yếu tố, trong đó bao gồm các yếu tố chính như sau: kỹ năng mềm.
- kỹ năng công nghệ thông tin và kỹ năng ngôn ngữ (tiếng Anh) thực sự bị ảnh hưởng nhu cầu của doanh nghiệp với mức ý nghĩa 5%.
- Kỹ năng ngôn ngữ, đặc biệt là tiếng Anh cho nhu cầu của doanh nghiệp.
- Đại học Đồng Nai cần tiếp tục cải thiện đào tạo kỹ năng tiếng Anh cho sinh viên để giúp họ đảm bảo sau khi tốt nghiệp có việc làm tốt và dễ dàng tìm kiếm công việc hơn trong môi trường cạnh tranh toàn cầu.
- Đại học Đồng Nai cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến trang thiết bị dạy và học đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy tiếng Anh.
- Kỹ năng công nghệ thông tin Đại học Đồng Nai cần tiếp tục đào tạo sinh viên các kỹ năng máy tính như:.
- Sinh viên cần được hướng dẫn để hiểu được tầm quan trọng của kỹ năng.
- Kỹ năng mềm.
- Đại học Đồng Nai cần tiếp tục đào tạo các kỹ năng mềm cho sinh viên.
- kỹ năng quản lý thời gian;.
- kỹ năng ra quyết định.
- kỹ năng lập kế hoạch chiến lược.
- kỹ năng trình bày.
- kỹ năng thương lượng.
- Đại học Đồng Nai cần tiếp tục cải thiện chương trình đào tạo của trường hướng về thực hành hơn là lý thuyết để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp;.
- Những điều đó đã làm cho sinh viên thiếu sự hăng say trong học tập, ít quan tâm đến môn học, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng và kết quả giảng dạy

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt