« Home « Kết quả tìm kiếm

Giáo trình Kỹ thuật đồ họa máy tính


Tìm thấy 20+ kết quả cho từ khóa "Giáo trình Kỹ thuật đồ họa máy tính"

Giáo trình Kỹ thuật đồ họa máy tính - ĐH Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp

tailieu.vn

Chương 2: Đồ họa 2 chiều, trình bày các thuật toán vẽ và tô các đường cơ bản như đường thẳng, đường tròn, các phép biến đổi trên đối tượng đồ họa 2D và các thuật toán xén đoạn thẳng.. Hiểu được cách biểu diễn của một số đối tượng 3 chiều và các phép chiếu cơ bản.. Đối tượng sử dụng. CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỒ HỌA MÁY TÍNH. Giới thiệu về đồ họa máy tính. Tổng quan về một hệ đồ họa. Phần cứng đồ họa. Phần mềm đồ họa. 1.3 Các kỹ thuật đồ họa. 1.3.2 Kỹ thuật đồ họa vector. CHƯƠNG 2: ĐỒ HỌA 2 CHIỀU.

Giáo trình Kỹ thuật đồ họa máy tính - Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

tailieu.vn

Chương 2: Đồ họa 2 chiều, trình bày các thuật toán vẽ và tô các đường cơ bản như đường thẳng, đường tròn, các phép biến đổi trên đối tượng đồ họa 2D và các thuật toán xén đoạn thẳng.. Hiểu được cách biểu diễn của một số đối tượng 3 chiều và các phép chiếu cơ bản.. Đối tượng sử dụng. CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỒ HỌA MÁY TÍNH. Giới thiệu về đồ họa máy tính. Tổng quan về một hệ đồ họa. Phần cứng đồ họa. Phần mềm đồ họa. 1.3 Các kỹ thuật đồ họa. 1.3.2 Kỹ thuật đồ họa vector. CHƯƠNG 2: ĐỒ HỌA 2 CHIỀU.

Mô hình hóa cơ thể bằng kỹ thuật đồ họa máy tính

tailieu.vn

MÔ HÌNH HÓA CƠ THỂ BẰNG KỸ THUẬT ĐỒ HỌA MÁY TÍNH. Mô hình hóa các đối tượng thực trong không gian ảo là một hướng nghiên cứu rất được quan tâm trong lĩnh vực đồ họa máy tính. Kỹ thuật chủ yếu là mô hình hóa dựa trên các dạng hình học cơ bản, hình học tự do, dựa vào cấu trúc vật lý, giải phẫu học và nhân trắc học cơ thể con người Từ khóa: Mô hình hóa cơ thể, đồ họa máy tính, hình học cơ bản, mô phỏng.. 1 CÁC PHƯƠNG PHÁP MÔ HÌNH HÓA CƠ THỂ 1.1 Mô hình hóa từ các dạng hình học cơ bản.

Ứng dụng các kỹ thuật của Đồ họa máy tính vào việc giảng dạy.

000000273849.pdf

dlib.hust.edu.vn

Từ những vấn đề trên, tôi chọn đề tài nghiên cứu “Ứng dụng các kỹ thuật của Đồ họa máy tính vào việc giảng dạy”. Đề tài cung cấp các kiến thức về Đồ họa máy tính, Kiến thức về ngôn ngữ lập trình Matlab. 2 Đồng thời trình bày các kỹ thuật đồ họa trong Matlab ứng dụng trong trong giảng dạy, học tập môn toán THPT. Luận văn gồm 3 chƣơng với các nội dung sau: Chƣơng I: Giới thiệu tổng quan về đồ họa máy tính, giới thiệu về các đối tƣợng và các thuật toán xây dựng các đối tƣợng cơ sở.

Ứng dụng các kỹ thuật của Đồ họa máy tính vào việc giảng dạy.

000000273849-tt.pdf

dlib.hust.edu.vn

Nó phục vụ con người từ việc giải trí, kinh doanh, liên lạc cho đến những vấn đề phức tạp trong khoa học kỹ thuật. Càng ngày, thế giới càng cần ít thời gian cho sự gia tăng tốc độ phát triển khoa học kỹ thuật. Từ những vấn đề trên, tôi chọn đề tài nghiên cứu “Ứng dụng các kỹ thuật của Đồ họa máy tính vào việc giảng dạy”. Đề tài cung cấp các kiến thức về Đồ họa máy tính, 2 Kiến thức về ngôn ngữ lập trình Matlab.

Vẽ kỹ thuật thiết kế cơ khí dựa trên cơ sở đồ họa máy tính

dlib.hust.edu.vn

Trước đây, các bản vẽ kỹ thuật “bằng tay” (không có trợ giúp của đồ họa máy tính) là phương tiện duy nhất thể hiện hình thức, nội dung và các yêu cầu kỹ thuật của đối tượng công nghệ. Các bản vẽ kỹ thuật này thường mang tính chất tĩnh, nội dung đã được đóng kín và khó hình dung hoặc có nhiều trường hợp đòi hỏi người sử dụng phải có trình độ chuyên môn cao mới đọc được.

Giáo trình kỹ thuật đồ họa máy tính

tailieu.vn

Hình 4-6 Quá trình chuyển đổi các cửa sổ vào trong các vùng quan sát.. Phép biến đổi từ cửa sổ - đến – vùng quan sát. Phép biến đổi đến vùng quan sát này được thực hiện để các vị trí tọa độ liên hệ được giữ lại.. Trong hình 4-23, một điểm ở vị trí (xw, yw) trong một cửa sổ được ánh xạ và trong vị trí (xv, yv) trong vùng quan sát. Các phép tính biến đổi từ cửa sổ - đến - vùng quan sát có thể được viết chặt chẽ hơn như sau:.

Luận văn Thạc sĩ Khoa học máy tính: Các mặt cong phương trình đạo hàm riêng và ứng dụng trong đồ họa máy tính

tailieu.vn

So với các kỹ thuật thông thƣờng đƣợc sử dụng trong đồ họa máy tính, phƣơng pháp thiết kế đồ họa, tạo các bề mặt cong dựa trên phƣơng trình đạo hàm riêng có rất nhiều lợi thế:. Đối tƣợng nghiên cứu của đề tài là phƣơng pháp phƣơng trình đạo hàm riêng tạo dựng các mặt cong và nắn chỉnh hình dạng của chúng nhờ can thiệp vào tham số trong chƣơng trình và thay đổi điều kiện biên.. Tìm hiểu phƣơng pháp phƣơng trình đạo hàm riêng ứng dụng trong thiết kế hình dạng, bề mặt vật thể..

Đồ họa máy tính Mô hình hóa đối tượng

www.academia.edu

Đồ họa máy tính Mô hình hóa đối tượng Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT Vẽ kỹ thuật Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT Thể hiện khung dây (wireframe. Hình dung kết cấu bên trong mô hình 3D - Đơn giản, nhanh chóng  Nhược điểm. Không cho phép người sử dụng hình dung toàn bộ chi tiết của vật thể Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT Thể hiện bề mặt thông qua đa giác  Dạng 3D cơ bản trong hầu hết các ứng dụng – trong tất cả các ứng dụng thời gian thực. Một số ứng dụng có thể sử dụng các hình khối khác, v.d.

Giáo trình KỸ THUẬT VI XỬ LÝ -NGUYỄN TRUNG ĐỒNG LỜI NÓI ĐẦU

www.academia.edu

Ở cấu trúc RISC, nội dung của toán hạng vẫn được giữ lại cho đến khi một giá trị 69 Nguyễn Trung Đồng - Viện Công nghệ Thông tin – Tel Giáo trình Kỹ thuật vi xử lý mới được nạp vào. Hình bên biểu diễn cách nhìn tổng quát về địa chỉ, không gian địa chỉ và vị trí nhớ trong 70 Nguyễn Trung Đồng - Viện Công nghệ Thông tin – Tel Giáo trình Kỹ thuật vi xử lý kiến trúc máy tính 32 bit.

Luận văn Thạc sĩ Khoa học máy tính: Nghiên cứu kỹ thuật tạo bóng bề mặt của vật thể và ứng dụng

tailieu.vn

Bump mapping là một kỹ thuật đồ họa máy tính, trong đó một sự nhiễu loạn tới pháp tuyến bề mặt của đối tượng đang được biểu diễn được tìm kiếm trong một ánh xạ texture tại mỗi điểm ảnh và áp dụng trước khi việc tính toán sự chiếu sáng được thực hiện (hãy xem, chẳng hạn như Phong shading). Bump mapping là một kỹ thuật đồ họa máy tính để tạo một bề mặt được biểu diễn nhìn thực tế hơn bằng cách mô hình hóa một texture bề mặt mấp mô cùng với các nguồn sáng trong môi trường.

Kỹ thuật đồ họa

www.academia.edu

Cuốn sách này được biên soạn dựa trên đề cương môn Đồ họa máy tính thuộc chương trình đào tạo tin học bậc cử nhân và cao đẳng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tập trung vào các vấn đề của đồ họa hai chiều và ba chiều nhằm cung cấp một nền tảng kiến thức đầy đủ và chọn lọc bao gồm các khái niệm cơ bản nhất, các thuật toán cơ sở của đồ họa máy tính. giúp người đọc có thể tự tìm hiểu và xây dựng các chương trình ứng dụng đồ họa.

ĐỀ TÀI ĐỒ HỌA MÁY TÍNH Đề tài Đồ họa Máy tính (CMP211

www.academia.edu

Cài đặt thuật toán Tô m àu đa giác (Scanline fill) và viết ứng dụng minh họa. 2 ĐỀ TÀI ĐỒ HỌA MÁY TÍNH Nguyễn Đắc Dzự Trình 3. Tìm hiểu nguyên lý và xây dựng trò chơi Tic-Tac-Toe đối khang giữa người chơi và máy tính, sử dụng thuật toán Minimax (Hình 16). Trò chơi Tetris 3 ĐỀ TÀI ĐỒ HỌA MÁY TÍNH Nguyễn Đắc Dzự Trình Hình 13

Báo Cáo BTL Đồ Họa Máy Tính

www.academia.edu

Đồ họa máy tính là một lĩnh vực của khoa học máy tính nghiên cứu về ở toán học, các thuật toán cũng như các kĩ thuật để cho phép tạo, hiển thị và điều khiển hình ảnh trên màn hình máy tính. Đồ họa máy tính có liên quan ít nhiều đến một số lĩnh vực như đại số, hình học giải tích, hình học họa hình, quang học. và kĩ thuật máy tính, đặc biệt là chế tạo phần cứng (các loại màn hình, các thiết bị xuất, nhập, các vỉ mạch đồ họa. Chúng em cũng được tiếp xúc với môn học đồ họa máy tính.

Đề Thi ĐỒ HỌA MÁY TÍNH PHẦN ĐỒ HỌA 2 CHIỀU

www.scribd.com

Đề thi thực hành phần Đồ Họa 2 chiều Đồ Họa Máy Tính TH01/01 và TH01/02ĐỀ THI THỰC HÀNH CHÍNH THỨC MÔN ĐỒ HỌA MÁY TÍNH PHẦN ĐỒ HỌA 2 CHIỀU LỚP TH01/01 VÀ TH01/021 Quy định chung • Mỗi nhóm gồm tối đa 4 sinh viên chọn thực hiện MỘT trong hai đề thi thực hành dưới đây (phần Đồ Họa 2 chiều). Mỗi sinh viên tham gia duy nhất 1 nhóm trong phần Đồ Họa 2 chiều. Các sinh viên học khác lớp lý thuyết môn Đồ Họa máy tính hoặc đăng ký thực hành các ca khác nhau có thể làm chung 1 nhóm.

ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC ĐỒ HỌA MÁY TÍNH I. TÊN MÔN HỌC : ĐỒ HỌA MÁY TÍNH II.SỐ TÍN CHỈ LÝ THUYẾT: 3 II. SỐ TÍN CHỈ THỰC HÀNH: 1 III.MỤC TIÊU MÔN HỌC

www.academia.edu

ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC ĐỒ HỌA MÁY TÍNH I. TÊN MÔN HỌC : ĐỒ HỌA MÁY TÍNH II.SỐ TÍN CHỈ LÝ THUYẾT: 3 II. SỐ TÍN CHỈ THỰC HÀNH: 1 III.MỤC TIÊU MÔN HỌC : Giới thiệu các khái niệm cơ sở và thuật toán của đồ họa máy tính, cung cấp một nền tảng kiến thức đầy đủ để sinh viên có thể xây dựng các chương trình ứng dụng đồ họa.

giáo trình

www.scribd.com

Cácchương tiếp theo, mỗi chương sẽ là một vấn đề từ đơn giản đến phức tạp về cơ sở nền tảngcho ngành kỹ thuật đồ hoạ. Tôi hy vọng rằng giáo trình là một bộtham khảo đầy đủ các thông tin hữu ích và có tính thực tiễn cao cho môn kỹ thuật đồ hoạ. 2 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ KỸ THUẬT ĐỒ HOẠ. CÁC KHÁI NIỆM TỔNG QUAN CỦA KỸ THUẬT ĐỒ HOẠ MÁY TÍNH(COMPUTER GRAPHICS. Kỹ thuật đồ họa vi tính. CÁC KỸ THUẬT ĐỒ HOẠ. Kỹ thuật đồ hoạ điểm (Sample based-Graphics. Kỹ thuật đồ hoạ vector.

Câu hỏi ôn tập môn đồ họa máy tính

www.scribd.com

Di chuyển con trỏ đồ họa về tọa độ GetmaxX div 2, GetmaxY div 2 C. Đưa gốc tọa độ về giữa màn hình D. Tô màu cho hình chữ nhật từ tọa độ (GetmaxX div 2, getmaxY div 2) đến (GetmaxX, GetmaxY).Câu 24. Trả lại tọa độ hiện thời của CP B. Di chuyển gốc tọa độ về vị trí GetX, GetY.Câu 28. Đối tượng nhỏ nhất trong đồ họa máy tính là gì? A. Giả sử có điểm yi trong thuật toán Bresenham thì điểm i+1 có tọa độ là: A. Hệ tọa độ thiết bị chuẩn (Normalized device coordinates) được sử dụng vớimục đích: A.

Luận văn Thạc sĩ Khoa học Máy tính: Kỹ thuật hiển thị mô hình 3D và ứng dụng không gian di tích Tháp Luang Viêng Chăn

tailieu.vn

Hệ thống này là sự kết hợp các kỹ thuật mô phỏng sử dụng đồ hoạ 3D với các thiết bị phần cứng.. Thực tại ảo (Virtual reality_VR) là một hệ thống mô phỏng trong đó đồ họa máy tính được sử dụng để tạo ra một thế giới "như thật". Người sử dụng nhìn thấy sự vật thay đổi trên màn hình ngay theo ý muốn và bị thu hút bởi sự mô phỏng này.

Giáo trình Kỹ thuật cảm biến

tailieu.vn

đồ ghép nối vào/ra của cảm biến tiệm cận 5.3.2.3. Đầu cảm biến nhỏ, có thể lắp đặt ở nhiều nơi.. Một số ứng dụng cảm biến tiệm cận. Giáo trình kỹ thuật cảm biến. Cảm biến và ứng dụng