« Home « Kết quả tìm kiếm

Giọng điệu trần thuật


Tìm thấy 13+ kết quả cho từ khóa "Giọng điệu trần thuật"

Nghệ thuật trần thuật trong truyện ngắn Kim Lân

LUẬN VĂN HOÀN THIỆN R.pdf

repository.vnu.edu.vn

Dạng kết cấu trần thuật theo dòng tâm trạng nhân vật Error! Bookmark not defined.. Dạng kết cấu trần thuật trùng phức mạch truyện. NGÔN NGỮ VÀ GIỌNG ĐIỆU TRẦN THUẬT TRONG. TRUYỆN NGẮN KIM LÂN. Ngôn ngữ trần thuật trong truyện ngắn Kim Lân. Khái lược về ngôn ngữ trần thuật trong tác phẩm tự sự. Sự thâm nhập của ngôn ngữ đời sống vào trần thuật. Giọng điệu trần thuật. Giọng điệu trần thuật trong tác phẩm tự sự. Giọng điệu trần thuật trong truyện ngắn Kim Lân Error! Bookmark not defined..

LỜI VĂN TRẦN THUẬT TRONG TRUYỆN NGẮN NAM CAO

ctujsvn.ctu.edu.vn

Việc kết hợp đan xen những hình thức phong phú của lời văn trần thuật giúp cho Nam Cao có điều kiện tổ chức sinh động các khía cạnh phức tạp của đời sống trong truyện ngắn của mình.. Tìm hiểu nghệ thuật trần thuật trong truyện ngắn Nam Cao, người nghiên cứu thường chú ý đến các phương diện về chủ thể trần thuật. cấu trúc trần thuật. lời văn và giọng điệu trần thuật. Lời văn trần thuật là một yếu tố giữ vai trò vô cùng quan trọng trong kiến tạo tác phẩm.

Chủ thể trần thuật trong hồi ký cách mạng Việt Nam 1945- 1975

ctujsvn.ctu.edu.vn

Chủ thể trần thuật trong hồi ký cách mạng Việt Nam 1945- 1975. Trong đó, nghệ thuật trần thuật được xem là một nhánh của Thi pháp học (hiểu theo nghĩa hẹp) và là một bộ phận của Tự sự học. Cấu trúc của trần thuật bao gồm nhiều phương diện như người trần thuật, cốt truyện, ngôn ngữ trần thuật, điểm nhìn và giọng điệu trần thuật… Mỗi phương diện có những yêu cầu riêng trong sự hợp thành chỉnh thể thể loại tự sự..

Văn hóa Ấn Độ trong sáng tác của Hồ Anh Thái

www.academia.edu

thuật 3.2.1 Cơ sở lý luận 3.2.2 Người kể chuyện và điểm nhìn trần thuật trong sáng tác Hồ Anh Thái 3.3 Sự đa thanh của giọng điệu trần thuật 3.3.1 Giọng điệu trần thuật trong sáng tác của Hồ Anh Thái 3.3.2 Sự đa thanh của giọng điệu trần thuật trong sáng tác viết về ấn Độ Kết luận B.

Giáo án môn Ngữ văn lớp 12 bài 54

vndoc.com

-Cây si cũng là một biểu tượng nghệ thuật, một hình ảnh ẩn dụ về vẻ đẹp của Hà Nội: có thể bị tàn phá, bị nhiễm bệnh nhưng vẫn là một người Hà Nội với truyền. Bài tập 4: Nhận xét về giọng điệu trần thuật và nghệ thuật xây dựng nhân vật của Nguyễn Khải trong tác phẩm.. Học sinh thảo luận và phát biểu tự do. Giọng điệu trần thuật và nghệ thuật xây dựng nhân vật.. Cai tự nhiên, dân dã tạo nên phong vị hài hước rất có duyên trong giọng kể của nhân vật "tôi". -Nghệ thuật xây dựng nhân vật:.

Soạn bài Một người Hà Nội

vndoc.com

-Giọng điệu trần thuật: trưởng thành, duyên dáng + Mang phong vị dí dỏm trong lời kể của nhân vật. -Nghệ thuật xây dựng nhân vật “tôi” và các nhân vật khác:. Ngôn ngữ nhân vật khắc họa lên tính cách

Giáo án Ngữ văn 9 bài 18: Hoàng Lê nhất thống chí

vndoc.com

Qua giọng điệu trần thuật, tác giả có thái độ như thế nào đối với triều Lê và Tây Sơn- Nguyễn Huệ?. *Ý nghĩa văn bản:. ?Qua văn bản, tác giả muốn ghi lại hiện thực gì của lịch sử dân tộc?. Hình ảnh vua Lê Chiêu Thống:. Lựa chọn trình tự kể theo diễn biến các sự kiện lịch sử.. Khắc hoạ nhân vật lịch sử với ngôn ngữ kể, tả chân thật, sinh động..

Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê – Bồi dưỡng HSG Ngữ Văn 9

vndoc.com

Truyện được trần thuật theo ngôi thứ nhất, từ lời của nhân vật xưng “tôi. cũng là nhân vật chính Phương Định. Việc lựa chọn ngôi kể như vậy phù hợp với nội dung của truyện, đem lại hiệu quả tích cực: tạo nên sự gần gũi, xoá bỏ khoảng cách giữa nhân vật với người đọc, đồng thời tạo nên tính cụ thể, chân thật, sinh động cho câu chuyện.. Giọng điệu trần thuật biến đổi linh hoạt theo tâm trạng của nhân vật kể chuyện và phù hợp với các biến cố, sự việc được kể.

Suy nghĩ của em về thái độ của nhà văn đối với người dân và quan phủ trong truyện ngắn “Sống chết mặc bay”

vndoc.com

Đối với một tác phẩm văn học hiện đại, tư tưởng của nhà văn thường ít khi được phơi bày trực tiếp trên bề mặt câu chữ mà thường hóa thân vào thế giới hình tượng, ẩn kín đằng sau ngôn ngữ nghệ thuật hoặc thể hiện gián tiếp qua giọng điệu trần thuật. Ở truyện ngắn Sống chết mặc bay, một mặt, chúng ta nhận ra tính hiện đại của tác phẩm ở nghệ thuật xây dựng nhân vật khá chân thực, sinh động, sắc sảo, ở giọng điệu trần thuật linh hoạt, phong phú.

Truyện ngắn Đồng bằng sông Cửu Long mười năm đầu thế kỷ XXI - nhìn từ phương diện nội dung phản ánh và nghệ thuật thể hiện

ctujsvn.ctu.edu.vn

Truyện ngắn ĐBSCL có sự đa dạng trong giọng điệu trần thuật. Đọc truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư, Nguyễn Thị Diệp Mai, Võ Diệu Thanh, Ngô Khắc Tài… sẽ thấy rất rõ giọng điệu đặc trưng của từng tác giả. Giọng văn trữ tình, đằm thắm, dân dã, mộc mạc là nét đặc trưng trong truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư. Các nhà văn ĐBSCL luôn cố gắng tạo ra một giọng văn riêng cho tác phẩm của mình, bởi giọng văn góp phần thể hiện chiều sâu cảm hứng sáng tạo, tư tưởng, thông điệp của tác phẩm.

Phân tích truyện ngắn Vi hành của Nguyễn Ái Quốc

hoc247.net

Hình thức viết thư còn tạo cho tác phẩm tính đa giọng điệu và tạo nên tiếng cười với nhiều sắc điệu khác nhau, từ giọng điệu giễu cợt mát mẻ, phê phán đả. kích đến giọng điệu trữ tình tự sự, đã làm nên sự hấp dẫn đối với người đọc.. Sức mạnh đả kích của thiên truyện được tạo nên bởi giọng điệu trần thuật hài hước, tự nhiên dí dỏm và thâm thúy đã làm nên sức hấp dẫn cho tác phẩm, thực hiện xuất sắc thái độ châm biếm, đả kích.

VIỆN HÀN LÂM KHOA HỌC XÃ HỘI VIỆT NAM HỌC VIỆN KHOA HỌC XÃ HỘI TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ VĂN HỌC HÀ NỘI – 2017

www.academia.edu

Lối hành văn đó tạo nên sự linh hoạt trong ngữ điệu theo đó nội dung thông tin cũng phong phú hơn, câu văn có nhịp điệu co duỗi khá linh hoạt, lên xuống giọng cũng tự do, thể hiện đắc địa hơn cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật và cả trong cảm nhận của người đọc 3.3.Giọng điệu trần thuật Truyện ngắn viết về chiến tranh của Lê Minh Khuê trước 1975 hòa trong giọng điệu ngợi ca mang âm hưởng của sử thi và cảm hứng lãng mạn của văn học nước nhà.Viết về chiến tranh, nhà văn Lê Minh Khuê tập trung ca ngợi

Đề cương ôn thi THPT Quốc gia 2020 cấp tốc môn Văn Tài liệu ôn tập môn Văn thi THPT quốc gia 2020

download.vn

Chất thơ, vẻ đẹp lãng mạn của cuộc đời cũng là biểu tượng của nghệ thuật.. Đánh giá chung về đoạn trích - Về nghệ thuật. Điểm nhìn nghệ thuật đa chiều.. Những chiêm nghiệm sâu sắc của nhà văn về cuộc đời và nghệ thuật. Phải nhìn nhận cuộc sống và con người một cách đa diện, đa chiều, nghệ thuật chân chính luôn gắn bó với cuộc đời và con người.. Khái quát về tác giả và tác phẩm. Đặc s c nghệ thuật. Giọng điệu trần thuật và nghệ thuật xây dựng nhân vật a. Nghệ thuật xây dựng nhân vật:.

ĐIỂM NHÌN CỦA CHỦ THỂ TRẦN THUẬT TRONG TRUYỆN NGẮN NAM CAO TRƯỚC NĂM 1945

ctujsvn.ctu.edu.vn

Đôi khi điểm nhìn của chủ thể trần thuật nhập hẳn vào điểm nhìn của nhân vật để trần tình, khám phá cuộc sống bằng. giọng điệu của chủ thể trần thuật. 2.2.4 Chủ thể trần thuật ngôi thứ nhất theo điểm nhìn đơn tuyến. Truyện ngắn được trần thuật với chủ thể ngôi thứ nhất theo điểm nhìn đơn tuyến là dạng thức trần thuật tác giả chọn một nhân vật xưng.

Phương thức trần thuật chủ quan trong truyện ngắn yêu nước ở đô thị miền Nam 1965-1975

ctujsvn.ctu.edu.vn

Trong phương thức trần thuật chủ quan còn có một dạng nữa là trần thuật từ ngôi thứ ba nhưng điểm nhìn liên chủ quan – khi thì điểm nhìn của nhân vật này, khi thì của nhân vật khác. Kiểu trần thuật này tạo cho lời kể sự sinh động, đa giọng điệu, biến hoá linh hoạt và giàu tính đối thoại.. Chẳng hạn, truyện ngắn Đứa con của loài bò sát của Huỳnh Ngọc Sơn được trần thuật từ ngôi thứ ba, điểm nhìn chủ quan của hai nhân vật là Nhồng và Hống.

20-Dương Văn Nam- 685601086

www.scribd.com

Ngôn ngữ, giọng điệu: Dấu ấn nhạc Jazz thể hiện trong tác phẩm bằng một ngôn ngữ lãng mạn, đầy chất thơ cùng một giọng điệu trầm buồn, du dương như “giọng si thứ”, cùng với một nhịp điệu trần thuật đa dạng. Qua những phương diện trên, có thể nhận thấy, Yuri Kazakov đã vận dụng cáckĩ thuật trong sáng tác và trình diễn nhạc Jazz vào xây dựng thế giới nghệ thuậtcủa tác phẩm “Xanh da trời và xanh lá cây”.

NGU-VAN-3

www.scribd.com

Giọng điệu trần thuật và nghệ thuật xâydựng nhân vật* Câu hỏi cần trả lời:- Nhận xét gì về giọng điệu trần thuật?- Nghệ thuật xây dựng nhân vật của NguyễnKhải trong tác phẩm?- Ngôn ngữ nhân vật?* Nội dung cần nắm:- Giọng điệu trần thuật: một giọng điệu rấttrải đời, vừa tự nhiên, dân dã vừa trĩu nặngsuy tư, vừa giàu chất khía quát, triết lí.

NGHỆ THUẬT TRÀO PHÚNG TRONG TIỂU THUYẾT SỐ ĐỎ

tailieu.vn

Với nghệ thuật trần thuật đặc sắc đầy khả năng biến hoá, với ngôn ngữ và giọng điệu hài hước, trào phúng, ông đã dựng lên hàng loạt chân dung biếm họa có ý nghĩa xã hội sâu sắc.. Hình tượng nhân vật trong tiểu thuyết Số đỏ, Trúng số độc đắc. Khi nói đến nghệ thuật trào phúng trong tiểu thuyết Số đỏ và Trúng số độc đắc, không thể không nói đến nhân vật trào phúng.

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Ngữ văn: Ngôn ngữ nghệ thuật trong sáng tác của Ngô Tất Tố

tailieu.vn

Sự kết hợp đó đã tạo nên giọng điệu ngôn ngữ rất riêng của Ngô Tất Tố - một nhà văn xuất thân từ Nho học. 3.2 Đặc điểm ngôn ngữ trần thuật. Điểm nhìn và giọng điệu nói trên đã chi phối việc lựa chọn ngôn ngữ nghệ thuật của Ngô Tất Tố. Sáng tác của nhà văn cho thấy rõ tính phù hợp, mối quan hệ gắn bó giữa giọng điệu và ngôn ngữ trần thuật.

Người kể chuyện trong tiểu thuyết Nguyễn Việt Hà ( qua Cơ hội của Chúa và Khải huyền muộn )

LUAN VAN.pdf

repository.vnu.edu.vn

Đối với tiểu thuyết Nguyễn Việt Hà, sự đặc sắc của mỗi loại hình tượng người kể chuyện đều gắn với những đặc trưng nhất định trong nghệ thuật sử dụng các phương tiện trần thuật như: ngôn ngữ, giọng điệu kể chuyện, sự luân phiên thay đổi ngôi kể và các điểm nhìn trần thuật. là tự sự học) và những hiểu biết về văn học thời kỳ đổi mới để sắp xếp, hệ thống các vấn đề có liên quan đến người kể chuyện trong tiểu thuyết của Nguyễn Việt Hà.