« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghệ thuật tiểu thuyết của Hồ Anh Thái


Tìm thấy 20+ kết quả cho từ khóa "Nghệ thuật tiểu thuyết của Hồ Anh Thái"

Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam: Nghệ thuật tiểu thuyết của Hồ Anh Thái qua “ Đức Phật , nàng Savitri và tôi

tailieu.vn

Cõi người trong thế giới nghệ thuật tiểu thuyết Hồ Anh Thái của Trần Thị Hải Vân;. Những dấu hiệu của chủ nghĩa hậu hiện đại trong tiểu thuyết Hồ Anh Thái của Lê Bảo Trung. Nghệ thuật kết cấu của tiểu thuyết Hồ Anh Thái của Nguyễn Thanh Thuỷ. Với những mục đích nghiên cứu riêng, các công trình đó mới đề cập đến một số phương diện chung nhất trong thế giới nghệ thuật của tiểu thuyết Hồ Anh Thái..

Nhân vật tha hóa trong sáng tác của Hồ Anh Thái

02050002932.pdf

repository.vnu.edu.vn

Nghệ thuật tự sự trong tiểu thuyết Hồ Anh Thái, Luận văn thạc sĩ, Trường ĐHKHXH và NV Hà Nội.. Nghệ thuật trần thuật trong tiểu thuyết Hồ Anh Thái, Luận văn thạc sĩ, Trường ĐH sư phạm Hà Nội.. Cảm hứng giễu nhại trong sáng tác của Hồ Anh Thái, Luận văn thạc sĩ, Trường ĐH sư phạm Hà Nội.. Hồ Anh Thái (2014. Hồ Anh Thái (2013. Hồ Anh Thái (2012. Hồ Anh Thái (2010. Hồ Anh Thái ( 2014. Hồ Anh Thái (2003. Hồ Anh Thái (1987. Hồ Anh Thái (2009.

Nhân vật tha hóa trong sáng tác của Hồ Anh Thái

LUẬN VĂN.pdf

repository.vnu.edu.vn

Hồ Anh Thái đã có dụng ý xây dựng nhân vật có tính chất đại diện cho một loại người nào đấy trong xã hội.. Cách đặt tên nhân vật trong sáng tác của Hồ Anh Thái thể hiện bước chuyển về mặt bút pháp và xu hướng tiếp cận với tiểu thuyết thế giới hiện đại.. Nghệ thuật miêu tả ngôn ngữ nhân vật.. Ngôn ngữ nhân vật là một trong những yếu tố góp phần bộc lộ tính cách con người. Nhân vật tha hóa trong sáng tác của Hồ Anh Thái là tương đối nhiều nên anh rất chú ý đến việc cá thể hóa ngôn ngữ nhân vật..

Nghệ thuật tiểu thuyết của Haruki Murakami trong Biên niên ký chim vặn dây cót

www.academia.edu

Bằng việc tỡm hiểu thế giới nghệ thuật tiểu thuyết của Haruki Murakami trong tiểu thuyết Biờn niờn ký chim vặn dõy cút, qua hai phương diện: khụng gian nghệ thuật và việc sử dụng thủ phỏp dũng ý thức, chỳng tụi chỉ ra cỏi đặc sắc mang tớnh nội tại trong thế giới nghệ thuật của nhà văn, từ đú gúp thờm một tiếng núi khẳng định cho tài năng của nhà văn đương đại đang cú sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong văn đàn Nhật Bản cũng như văn đàn thế giới này.

Luận văn Thạc sĩ ngành Văn học Việt Nam: Đặc điểm thể chân dung văn học của Hồ Anh Thái

tailieu.vn

Đọc tiểu thuyết của Hồ Anh Thái nói chung và chân dung văn học của ông nói riêng người đọc vẫn thấy có nhiều cái mới lạ, hấp dẫn. Hầu hết những trang văn viết ở thể chân dung văn học của ông đều chọn cách trần thuật từ ngôi thứ nhất. Đặc biệt thể chân dung văn học Hồ Anh Thái như một trường hợp đa giọng điệu.. chân dung văn học cũng nhờ đó mà hiện lên sống động, rõ nét.

Văn hóa Ấn Độ trong sáng tác của Hồ Anh Thái

www.academia.edu

Sự đa giọng điệu như vậy giúp nhà văn phản ánh nhiều mặt khác nhau của cuộc sống và con người ấn Độ. Đó chính là sự thống nhất trong đa dạng – một đặc trưng trong phong cách nghệ thuật của Hồ Anh Thái. Sự thống nhất này bắt nguồn từ một nền tảng văn hoá vững chắc và tầm nhìn nhân sinh sắc sảo và rất nhân bản của Hồ Anh Thái. Đây là thành tựu về nghệ thuật tổ chức giọng điệu mà Hồ Anh Thái đã theo đuổi và đạt được.

Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam: Thế giới nghệ thuật trong tiểu thuyết của Đỗ Bích Thúy

tailieu.vn

Nghệ thuật đồng hiện thời gian đã mang đến những hiệu quả nghệ thuật đáng kể cho tiểu thuyết của Đỗ Bích Thúy.. Trong thế giới nghệ thuật tiểu thuyết viết về miền núi của Đỗ Bích Thúy, xây dựng không gian và thời gian nghệ thuật là một thành công của chị. Thời gian nghệ thuật trong tiểu thuyết của Đỗ Bích Thúy cũng được khai thác với nhiều tiểu loại phong phú: thời gian sự kiện, thời gian tâm lý.

Thi pháp huyền thoại trong tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương

02050003969.pdf

repository.vnu.edu.vn

Ngoài ra, Nguyễn Bình Phương còn viết một số tiểu luận, truyện ngắn và bút ký: truyện ngắn Đi (in trên Văn nghệ trẻ số ra ngày bút ký Lững thững với ngàn năm (2009). Cùng với các nhà văn trẻ cùng thời như Hồ Anh Thái, Tạ Duy Anh, Nguyễn Việt Hà… Nguyễn Bình Phương luôn luôn cố gắng, nỗ lực tìm ra hướng đi mới cho tiểu thuyết Việt Nam đương đại. Vì vậy, các tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương luôn có lối viết lạ cùng với những cách tân, sáng tạo..

Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ văn học và Văn hoá Việt Nam: Tiểu thuyết lịch sử của Hồ Thuỷ Giang

tailieu.vn

Tiểu thuyết của ông đã góp phần quan trọng làm sáng tỏ lịch sử địa phương Thái Nguyên. diện về nội dung và nghệ thuật của tiểu thuyết lịch sử Hồ Thủy Giang là việc làm cần thiết để góp phần làm sáng tỏ đóng góp của tác giả cho văn học địa phương Thái Nguyên nói riêng và tiểu thuyết lịch sử Việt Nam nói chung.. Qua nhận định này, có thể thấy tác giả đã khẳng định vị trí rất quan trọng của Hồ Thuỷ Giang ở mảng đề tài về lịch sử trong văn học Thái Nguyên..

Không Gian Và Thời Gian Nghệ Thuật Trong Tiểu Thuyết Của Ma Văn Kháng Thời Kì Đổi Mới

www.scribd.com

Trong đó không gian và thời gian nghệ thuật được xem như là yếu tố cấu thành thế giới nghệ thuật trong tác phẩm nên việc nghiên cứu không gian và thời gian nghệ thuật trong tiểu thuyết của Ma Văn Kháng thời kì đổi mới là rất cần thiết để từ đó có thể thấy được một trong những phương diện quan trọng tạo nên mô hình thế giới nghệ thuật của tiểu thuyết Ma Văn Kháng thời kì đổi mới .

Đề cương Luận văn Thạc sĩ: ĐỨC PHẬT, NÀNG SAVITRI VÀ TÔI CỦA HỒ ANH THÁI VÀ ĐƯỜNG XƯA MÂY TRẮNG CỦA THÍCH NHẤT HẠNH DƯỚI GÓC NHÌN SO SÁNH

www.academia.edu

Một số đề tài nghiên cứu tiêu biểu có thể kể đến như: Nghệ thuật trần thuật trong truyện ngắn Hồ Anh Thái của Phạm Thị My (ĐH Sư phạm Hà Nội, 2004), Nghệ thuật tự sự trong tiểu thuyết Hồ Anh Thái của Nguyễn Thanh Tâm (ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, 2011), Cảm hứng giễu nhại trong sáng tác Hồ Anh Thái của Bùi Ngọc Anh (ĐH Sư phạm Hà Nội, 2012.

Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam: Ngôn ngữ nghệ thuật trong tiểu thuyết của Cao Duy Sơn

tailieu.vn

Tôi xin cam đoan đề tài luận văn “Ngôn ngữ nghệ thuật trong tiểu thuyết của Cao Duy Sơn” là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Văn học dân tộc thiểu số là bộ phận quan trọng của văn học Việt Nam.. nhà văn chuyên viết về dân tộc miền núi đó là nhà văn Cao Duy Sơn.. ngôn ngữ còn là sự phát ngôn thể hiện nhãn quan, tư tưởng của nhà văn.

NGHỆ THUẬT TRÀO PHÚNG TRONG TIỂU THUYẾT SỐ ĐỎ

tailieu.vn

Khi nói đến nghệ thuật trào phúng trong tiểu thuyết Số đỏ và Trúng số độc đắc, không thể không nói đến nhân vật trào phúng. Nghệ thuật xây dựng nhân vật trào phúng góp phần không nhỏ trong việc tạo ra sắc thái, hiệu quả của tiếng cười. trong tiểu thuyết của Vũ Trọng Phụng nói chung và Số đỏ, Trúng số độc đắc nói riêng.. Với nghệ thuật xây dựng nhân vật “số phận” trong tiểu thuyết Số đỏ và Trúng số độc đắc, Vũ Trọng Phụng cho ta thấy rõ quan niệm của nhà văn về cuộc đời.

Luận văn: " Tìm hiểu một số đặc điểm nghệ thuật kịch và tiểu thuyết của Victor Hugo"

tailieu.vn

Nhà thờ Đức Bà Paris thể hiện tập trung bút pháp lãng mạn của V.Hugo. Những hình thái tu từ trong nghệ thuật miêu tả của Hugo như ẩn dụ, tương phản tạo nên những bức chân dung mang tính lãng mạn. Với nghệ thuật miêu tả độc đáo của nhà tiểu thuyết lãng mạn Hugo, ngôi nhà thờ trở thành một ẩn dụ về sức mạnh quần chúng. Những người khốn khổ là tác phẩm kết tinh đặc trưng và thủ pháp nghệ thuật của nhà văn lãng mạn V.Hugo.. Kiểu nhân vật lãng mạn đặc trưng của Victor Hugo.

NÉT ĐẶC SẮC CỦA NGHỆ THUẬT KỂ CHUYỆN TRONG TIỂU THUYẾT "TẤM VÁN PHÓNG DAO" (MẠC CAN)

ctujsvn.ctu.edu.vn

NÉT ĐẶC SẮC CỦA NGHỆ THUẬT KỂ CHUYỆN TRONG TIỂU THUYẾT “TẤM VÁN PHÓNG DAO”. Title: The Special Features in the Art of Storytelling in the Novel "Tấm ván phóng dao". ‘Tấm ván phóng dao” của Mạc Can là tiểu thuyết đạt giải A trong cuộc thi viết tiểu thuyết của Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức năm 2005. Đây là một tiểu thuyết thành công tạo nên một tiếng vang tốt từ người đọc những năm gần đây.

NGHỆ THUẬT TỰ SỰ TRONG TIỂU THUYẾT BIÊN NIÊN KÍ CHIM VẶN DÂY CÓT CỦA HARUKI MURAKAMI TỪ GÓC NHÌN CỦA MĨ HỌC THIỀN

www.academia.edu

Từ góc nhìn của Văn hóa học và nghệ thuật tự sự, bài nghiên cứu đặt ra và giải quyết hai nội dung quan trọng của nghệ thuật tiểu thuyết Haruki Murakami trong Biên niên kí chim vặn dây cót, bao gồm: Trường "trống không" trong nghệ thuật Thiền và trong Biên niên kí chim vặn dây cót.

Luận văn Thạc sĩ Khoa học ngữ văn: Đặc trưng nghệ thuật tiểu thuyết Nguyễn Khải

tailieu.vn

M ới đây nhất “ Th ế giới nhân vật Nguyễn Khải trong cảm hứng nghiên cứu, phân tích ” đăng trên Tạp chí Văn học số l1, 2001, Đào Thủy Nguyên đã coi “ nhân v ật tiểu thuyết Nguy ễn Khải là sản phẩm của cảm hứng nghiên cứu phân tích . Lo ại ý kiến đánh giá về nhân vật trong tiểu thuyết Nguyễn Khải:. Có nhiều ý kiến trái ngược nhau về nghệ thuật xây dựng nhân vật trong tiểu thuy ết này..

Nông thôn trong tiểu thuyết của Hoàng Minh Tường

02050002958.pdf

repository.vnu.edu.vn

Đặng Anh Đào (2001), Đổi mới nghệ thuật tiểu thuyết phương Tây hiện đại, Nxb ĐHQGHN.. Phan Cự Đệ (2000), Tiểu thuyết Việt Nam hiện đại, Nxb Giáo dục 14. Hà Minh Đức (cb) (2003), Lý luận văn học, Nxb Giáo dục, H.. Nguyễn Hải Hà, Nguyễn Thị Bình (1995), Quan niệm nghệ thuật về con người trong văn xuôi Việt Nam sau Cách mạng tháng 8, Đề tài khoa học KX – 07, H.. Lê Bá Hán – Trần Đình Sử - Nguyễn Khắc Phi đồng chủ biên (2007), Từ điển thuật ngữ văn học, Nxb Giáo dục, H..

Vấn đề chống lễ giáo phong kiến trong tiểu thuyết của Nhất Linh

LV R.pdf

repository.vnu.edu.vn

Chƣơng 2 TƢ TƢỞNG CHỐNG LỄ GIÁO PHONG KIẾN TRONG TIỂU THUYẾT CỦA NHẤT LINH. 2.1 Chống lễ giáo phong kiến – tôn chỉ sáng tác của Nhất Linh. Chƣơng 3 MỘT SỐ CÁCH TÂN VỀ NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT CỦA NHẤT LINH. 3.1 Nghệ thuật xây dựng nhân vật. 3.2 Nghệ thuật xây dựng cốt truyện và kết cấu. 3.3 Ngôn ngữ nghệ thuật. Trong tiến trình văn học Việt Nam, Nhất Linh (1906-1963) là một hiện tượng văn học đặc biệt giai đoạn 1930-1945.

Thi pháp huyền thoại trong tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương

Luận văn.pdf

repository.vnu.edu.vn

Thế giới nghệ thuật trong tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương - Luận văn thạc sĩ, ĐHKHXH&NV – ĐHQG Hà Nội của Đào Cư Phú. Khuynh hướng hiện thực huyền ảo trong tiểu tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương - Luận văn thạc sĩ, ĐHKHXH&NV – ĐHQG Hà Nội của Nguyễn Thị Thu Huyền. Tiểu thuyết của anh dung chứa thể hiện sinh động bao câu chuyện tâm thức của con người thời đại…(81). Những hành trình qua trống rỗng lại quan tâm nhiều đến kĩ thuật viết trong tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương.