« Home « Kết quả tìm kiếm

Tiểu thuyết Tạ Duy Anh


Tìm thấy 12+ kết quả cho từ khóa "Tiểu thuyết Tạ Duy Anh"

Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam: Thân phận con người trong tiểu thuyết Tạ Duy Anh nhìn từ tâm thức hiện sinh

tailieu.vn

CÁC DẠNG BIỂU HIỆN THÂN PHẬN CON NGƯỜI TRONG TIỂU THUYẾT TẠ DUY ANH. Con người trong thế giới phi lý. Con người lưu đày. Con người cô đơn. Con người dấn thân. NGHỆ THUẬT THỂ HIỆN THÂN PHẬN CON NGƯỜI TRONG TIỂU THUYẾT TẠ DUY ANH. Từ những lí do trên tôi chọn đề tài luận văn của mình là “Thân phận con người trong tiểu thuyết Tạ Duy Anh nhìn từ tâm thức hiện sinh”..

Luận văn Thạc sĩ Văn học: Tiểu thuyết của Tạ Duy Anh

tailieu.vn

CỦA TẠ DUY ANH. Chƣơng 1: NHỮNG NỘI DUNG THẨM MỸ CƠ BẢN TRONG TIỂU THUYẾT TẠ DUY ANH. Chƣơng 2: THẾ GIỚI NHÂN VẬT TRONG TIỂU THUYẾT TẠ DUY ANH. Nhân vật tự ý thức, sám hối. Nhân vật “thiên thần” và “ác quỷ. Nhân vật “thiên thần. Nhân vật “ác quỷ. 2.3.Nhân vật cô đơn, phi lý. Nhân vật cô đơn. Nhân vật phi lý. Chƣơng 3: NGHỆ THUẬT TIỂU THUYẾT TẠ DUY ANH. Tạ Duy Anh đã làm được điều đó. Cùng với truyện ngắn, tiểu thuyết của Tạ Duy Anh cũng là một thế mạnh.

Luận văn Thạc sĩ Khoa học ngữ văn: Thế giới nhân vật trong sáng tác của Tạ Duy Anh

tailieu.vn

Nhân vật trí thức trong tiểu thuyết Tạ Duy Anh không nhiễu, nhưng lại hay có những triết lý kiểu trí thức và cảm giác kiểu tri thức. Chính vì thế, nhân vật phải “mượn” giọng trí thức.. Tuy nhiên, nếu nhân vật trí thức của Nam Cao là đại diện cho tầng lớp thì nhân vật ở tiểu thuyết Tạ Duy Anh chỉ mượn danh trí thức. Nên giọng điệu trần thuật của “tôi” trong suốt cuộc hành trình Đi tìm nhân vật là giọng giả danh trí thức..

Luận văn Thạc sĩ Văn học Việt Nam: Hình tượng người nông dân trong văn học đương đại qua truyện ngắn của Nguyễn Minh Châu và Tạ Duy Anh

tailieu.vn

Tôn Phƣơng Lan – Một vài loại hình nhân vật trong sáng tác của Nguyễn Minh Châu – (Tiểu luận văn học. Phạm Quỳnh Dƣơng: Thế giới nhân vật trong tiểu thuyết Tạ Duy Anh (ĐH Khoa học xã hội nhân văn, năm 2008). Hơn nữa những công trình về Nguyễn Minh Châu hay Tạ Duy Anh hầu hết tập trung ở thể loại tiểu thuyết – những tác phẩm dài hơi, có dấu ấn lớn hơn.

Thế giới phi lí trong tiểu thuyết “Đi tìm nhân vật” và “Thiên thần sám hối” của Tạ Duy Anh

full- LUAN VAN HUYEN-15.1.15.pdf

repository.vnu.edu.vn

Chương 2: CON NGƯỜI TRONG THẾ GIỚI PHI LÍ QUA TIỂU THUYẾT “ĐI TÌM NHÂN VẬT” VÀ “THIÊN THẦN SÁM HỐI” CỦA TẠ DUY ANH . Thời gian phi lí. Không gian phi lí. như là nền tảng của sự hiện sinh con người. Ông và Kierkergaard có ý kiến gần nhau đó là đều coi con người là một thế giới huyền bí, sâu thẳm. Nghiên cứu con người trong thế giới phi lí được thể hiện trong hai tiểu thuyết của Tạ Duy Anh.. Chương 2: Con người trong thế giới phi lí qua tiểu thuyết “Đi tìm nhân vật” và.

Luận văn Thạc sĩ Văn học Việt Nam: Thế giới phi lí trong tiểu thuyết “Thiên thần sám hối” và “Đi tìm nhân vật” của Tạ Duy Anh

tailieu.vn

Chương 2: CON NGƯỜI TRONG THẾ GIỚI PHI LÍ QUA TIỂU THUYẾT “ĐI TÌM NHÂN VẬT” VÀ “THIÊN THẦN SÁM HỐI” CỦA TẠ DUY ANH . Thời gian phi lí. Không gian phi lí. như là nền tảng của sự hiện sinh con người. Ông và Kierkergaard có ý kiến gần nhau đó là đều coi con người là một thế giới huyền bí, sâu thẳm. Nghiên cứu con người trong thế giới phi lí được thể hiện trong hai tiểu thuyết của Tạ Duy Anh.. Chương 2: Con người trong thế giới phi lí qua tiểu thuyết “Đi tìm nhân vật” và.

Tiểu thuyết Việt Nam đầu thế kỷ 21 nhìn từ các kiểu tư duy hiện sinh

tailieu.vn

Tiểu thuyết Việt Nam đầu thế kỷ 21 đã rung lên hồi chuông cảnh tỉnh con người. Lời gã lâm tặc trong tiểu thuyết Tạ Duy Anh là một minh chứng: “Sự thật chưa chắc đã là điều đáng tin nhất” (Đi tìm nhân vật). Đôi lúc cần một chút hoài nghi, để mình có dịp quan sát lại mình, ngắm nhìn lại thế giới và để chúng ta không lạc mất mình trong thế giới. Tiểu thuyết đầu thế kỷ đã góp một tiếng nói trọng yếu của con người trước thế giới.

Luận văn thạc sĩ Ngôn ngữ, Văn học và Văn hóa Việt Nam: Dấu ấn hiện sinh trong truyện ngắn và tiểu thuyết Nguyễn Danh Lam

tailieu.vn

Con người trong tiểu thuyết Tạ Duy Anh mang tâm trạng cô đơn, bế tắc, phẫn chí. Nguyễn Việt Hà cũng đã thể hiện cảm thức cô đơn, xa lạ với thế giới của con người trong tiểu thuyết của mình. Con người trong sáng tác Nguyễn Ngọc Tư cô đơn bởi mỗi người ẩn chứa một. Vì vậy, dấu ấn của chủ nghĩa hiện sinh trong các sáng tác giai đoạn này còn được thể hiện qua kiểu con người tha hóa..

Thế giới phi lí trong tiểu thuyết “Đi tìm nhân vật” và “Thiên thần sám hối” của Tạ Duy Anh

02050003912.pdf

repository.vnu.edu.vn

Tạ Duy Anh (2008), Tuyển tập truyện ngắn Tạ Duy Anh, Nxb Hội nhà văn, Hà Nội. Tạ Duy Anh (2010), Giã biệt bóng tối – tác phẩm và bình luận, Nxb Hội nhà văn, Hà Nội. Tạ Duy Anh (2012), Lãng du, Tập truyện ngắn, Nxb Thời đại, Hà Nội 8. Tạ Duy Anh (2014), Lão Khổ, Nxb Hội nhà văn, Hà Nội. Tạ Duy Anh (2014), Bước qua lời nguyền và những truyện khác, Nxb Hội nhà văn, Hà Nội. Tạ Duy Anh (2014), Làng quê đang biến mất?, Tạp văn, Nxb Hội nhà văn, Hà Nội.

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Truyện ngắn Tạ Duy Anh nhìn từ thi pháp thể loại

tailieu.vn

Chƣơng 1: Truyện ngắn Tạ Duy Anh trong bối cảnh truyện ngắn Việt Nam đƣơng đại. Chƣơng 2: Từ quan niệm nghệ thuật về con ngƣời đến thế giới nhân vật trong truyện ngắn Tạ Duy Anh. Chƣơng 3: Nghệ thuật trần thuật trong truyện ngắn Tạ Duy Anh. TRUYỆN NGẮN TẠ DUY ANH. Bên cạnh truyện ngắn thì tiểu thuyết là sự khẳng định chắc chắc tên tuổi của Tạ Duy Anh trên văn đàn. Không chỉ thành công ở thể loại tiểu thuyếtTạ Duy Anh còn khẳng định mình ở thể loại truyện ngắn.

Luận văn Thạc sĩ Văn học: Cảm hứng phê phán trong văn xuôi hiện đại Việt Nam thời kỳ đổi mới Qua các tác phẩm của Ma Văn Kháng, Tạ Duy Anh, Hồ Anh Thái)

tailieu.vn

Qua khảo sát, có thể nhận thấy, quan niệm về con người và cuộc đời trong các tiểu thuyết về thế sự, đời tư của Hồ Anh Thái phong phú, sâu sắc hơn các tiểu thuyết mang tính sử thi của anh ở giai đoạn trước. Ở đây quan niệm của nhà văn về con người và cuộc đời ngày một phong phú và phức tạp như chính cuộc sống đời thực. Giống như nhân vật của Ma Văn Kháng, Hồ Anh Thái, bản chất con người trong sáng tác của Tạ Duy Anh luôn luôn ở ranh giới giữa làn ranh thiện - ác.

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Văn học: Cảm hứng phê phán trong văn xuôi hiện đại Việt Nam thời kỳ đổi mới

tailieu.vn

Bên cạnh đó có một số luận văn đã đề cập đến vấn đề nhân vật trong tiểu thuyết Tạ Duy Anh..

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Văn học: Giọng điệu giễu nhại trong một số tác phẩm gần đây của Hồ Anh Thái, Tạ Duy Anh, Châu Diên

tailieu.vn

GIỌNG ĐIỆU GIỄU NHẠI TRONG MỘT SỐ TÁC PHẨM GẦN ĐÂY CỦA HỒ ANH THÁI, TẠ DUY ANH, CHÂU DIÊN. Về giọng điệu giễu nhại của Hồ Anh Thái. Về giọng điệu giễu nhại trong văn Châu Diên. Về giọng điệu giễu nhại trong văn Tạ Duy Anh. Phạm vi nghiên cứu. Phương pháp nghiên cứu. Chƣơng 1: Giới thuyết về giọng điệu giễu nhại và giọng điệu giễu nhại trong văn xuôi Việt Nam sau . Giới thuyết về giọng điệu giễu nhại. Giới thuyết về giọng điệu trần thuật. Giới thuyết về giễu nhại. Giọng điệu giễu nhại.

Luận văn Thạc sĩ Văn học: Giọng điệu giễu nhại trong một số tác phẩm gần đây của Hồ Anh Thái, Tạ Duy Anh, Châu Diên

tailieu.vn

GIỌNG ĐIỆU GIỄU NHẠI TRONG MỘT SỐ TÁC PHẨM GẦN ĐÂY CỦA HỒ ANH THÁI, TẠ DUY ANH, CHÂU DIÊN. Về giọng điệu giễu nhại của Hồ Anh Thái. Về giọng điệu giễu nhại trong văn Châu Diên. Về giọng điệu giễu nhại trong văn Tạ Duy Anh. Chương 1: Giới thuyết về giọng điệu giễu nhại và giọng điệu giễu nhại trong văn xuôi Việt Nam sau . Giới thuyết về giọng điệu giễu nhại. Giới thuyết về giọng điệu trần thuật. Giới thuyết về giễu nhại. Giọng điệu giễu nhại.

Đôi nét đổi mới tư duy nghệ thuật trong tiểu thuyết Việt Nam đương đại

tailieu.vn

Thiên thần sám hối (Tạ Duy Anh)… Sự thay đổi này kéo theo thay đổi về quan niệm hiện thực, đó là “từ hiện thực của các sự kiện, biến cố lịch sử đến hiện thực về con người”. tiểu thuyết. Sử dụng nhiều hình ảnh biểu tượng mang giá trị biểu đạt cao cũng cho thấy được kiểu tư duy mới trong tiểu thuyết như:. Sự thay đổi đề tài, từ sử thi sang thế sự - đời tư, hướng về cái hiện tại, cái hôm nay là cảm hứng nổi trội trong tiểu thuyết đương đại.

Đôi nét về đổi mới tư duy nghệ thuật trong tiểu thuyết Việt Nam đương đại

tailieu.vn

Thiên thần sám hối (Tạ Duy Anh)… Sự thay đổi này kéo theo thay đổi về quan niệm hiện thực, đó là “từ hiện thực của các sự kiện, biến cố lịch sử đến hiện thực về con người”. tiểu thuyết. Sử dụng nhiều hình ảnh biểu tượng mang giá trị biểu đạt cao cũng cho thấy được kiểu tư duy mới trong tiểu thuyết như:. Sự thay đổi đề tài, từ sử thi sang thế sự - đời tư, hướng về cái hiện tại, cái hôm nay là cảm hứng nổi trội trong tiểu thuyết đương đại.

Thi pháp huyền thoại trong tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương

02050003969.pdf

repository.vnu.edu.vn

Phạm Thị Trang (2007), Bước đầu tìm hiểu đặc trưng thể loại tiểu thuyết ngắn trong văn học Việt Nam qua hai tác giả Tạ Duy Anh và Nguyễn Bình Phương, Khóaluận tốt nghiệp, ĐHKHXH&NV, ĐHQG Hà Nội. Hoàng Nguyên Vũ Một lối đi riêng của Nguyễn Bình

Vấn đề thể loại và ranh giới thể loại trong một số tiểu thuyết Việt Nam đầu thế kỉ XXI

tainguyenso.vnu.edu.vn

Do đó, chặng đường mà những nhà văn như Nguyễn Bình Phương, Tạ Duy Anh, Hồ Anh Thái, Thuận, Mạc Can… vừa đi qua, có thể chỉ là điểm khởi đầu của một chặng đường mới, nơi cái đích cuối cùng chính là một chân trời khác của tiểu thuyết Việt Nam đương đại.

Nghệ thuật đặc sắc truyện ngắn Bức tranh của em gái tôi của cây bút trẻ Tạ Duy Anh

vndoc.com

Tạ Duy Anh thực sự rất nhạy bén khi xây dựng tâm lý nhân vật, đặc biệt là nhân vật người anh. Để người anh nhận ra được vẻ đẹp của người em không chỉ qua hình dáng bên ngoài mà còn qua tâm hồn của Kiều Phương. Để tự người anh nhận ra và thức tỉnh chính là điều mà Tạ Duy Anh muốn làm."Bức tranh của em gái tôi". của Tạ Duy Anh nhẹ nhàng nhưng lại có ý nghĩa sâu sắc đối với cuộc sống của mỗi người

Tiểu thuyết Việt Nam sau 1986 và hành trình “từ viết về cuộc phiêu lưu đến cuộc phiêu lưu của viết”

tailieu.vn

Chính họ là những người đã gánh sứ mệnh của một cuộc cách mạng để những người đến sau như Nguyễn Bình Phương, Tạ Duy Anh, Hồ Anh Thái,… có nhiệm vụ hoàn thiện hệ hình tiểu thuyết hiện đại chủ nghĩa ở Việt Nam để từ đó, nhiều tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương, Thuận, Đặng Thân, Nguyễn Việt Hà, Uông Triều,… đi xa hơn, đẩy sự tự ý thức về cuộc phiêu lưu của cái viết đến dạng thức viết về cái viết, làm xuất hiện hệ hình hậu hiện đại trong tiểu thuyết Việt Nam sau 1986..