« Home « Kết quả tìm kiếm

Tiểu thuyết của Chu Lai


Tìm thấy 10+ kết quả cho từ khóa "Tiểu thuyết của Chu Lai"

Cách sử dụng đại từ nhân xưng qua lời thoại nhân vật trong tiểu thuyết của Chu Lai

tailieu.vn

Nguyễn Đức Tồn (2008), Tìm hiểu đặc trưng văn hóa - dân tộc của ngôn ngữ và tư duy, Nxb KHXH, H.. NGÔN NGỮ HỌC VỚI VIỆT NGỮ HỌC. CÁCH SỬ DỤNG ĐẠI TỪ NHÂN XƯNG QUA LỜI THOẠI NHÂN VẬT TRONG TIỂU THUYẾT CỦA CHU LAI. THE WAY USING PERSONAL PRONOUNS THROUGH SAYING WORDS OF CHARACTERS IN NOVEL OF CHU LAI. Abstract: Dramatis personae language feature written in papers centralized to fathom from expression flatness in personal pronoun in novel of Chu Lai. Key words: Chu Lai.

Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ văn học và Văn học Việt Nam: Khuynh hướng sử thi trong tiểu thuyết của Chu Lai(qua hai tác phẩm Khúc bi tráng cuối cùng và Mưa đỏ)

tailieu.vn

Tiểu thuyết của Chu Lai trong loại hình tiểu thuyết sử thi Việt Nam hiện đại. Khái niệm tiểu thuyết sử thi hiện đại. Tiểu thuyết của Chu Lai vừa tiếp nối vừa “phá vỡ” đặc trưng của tiểu thuyết sử thi Việt Nam hiện đại. Sự tiếp nối và “phá vỡ” khuynh hướng sử thi trong hai tiểu thuyết của Chu Lai. Sự tiếp nối thi pháp tiểu thuyết sử thi Việt Nam hiện đại trong hai tiểu thuyết của Chu Lai. Sự “phá vỡ” thi pháp tiểu thuyết sử thi Việt Nam hiện đại trong hai tiểu thuyết của Chu Lai.

Đặc điểm và vai trò của từ ngữ thông tục qua lời thoại nhân vật trong tiểu thuyết của Chu Lai

tailieu.vn

Tác phẩm của Chu Lai chủ yếu là thể loại tiểu thuyết viết về chiến tranh. nhân vật của ông xoay quanh số phận người lính. trong và sau chiến tranh.

Luận văn Thạc sĩ Văn học: Tiểu thuyết về chiến tranh việt nam sau 1975 dưới góc nhìn tự sự học (Qua Ăn mày dĩ vãng của Chu Lai, Nỗi buồn chiến tranh của Bảo Ninh và Thời xa vắng của Lê Lựu)

tailieu.vn

Tiểu thuyết Việt Nam về chiến tranh sau 1975 đã đứng trước nhu cầu đổi mới tư duy tiểu thuyết. Nguyễn Thị Vui – Văn học Việt Nam 8. Nguyễn Thị Vui – Văn học Việt Nam 9. Nguyễn Thị Vui – Văn học Việt Nam 10. Nguyễn Thị Vui – Văn học Việt Nam 11. Nguyễn Thị Vui – Văn học Việt Nam 12. Nguyễn Thị Vui – Văn học Việt Nam 13. Nguyễn Thị Vui – Văn học Việt Nam 14. Nguyễn Thị Vui – Văn học Việt Nam 15. Phan Cự Đệ: Tiểu thuyết của Chu Lai. Nguyễn Thị Vui – Văn học Việt Nam 16.

Sự chuyển đổi quan niệm nghệ thuật về hiện thực và con người trong tiểu thuyết Chu Lai

tailieu.vn

Và từ đó chúng ta nhận thấy quá trình chuyển đổi thi pháp tiểu thuyết của nhà văn này. thuyết của Chu Lai là một hiện tượng văn học nổi bật từ thập kỉ 80 của thế kỉ XX đến nay.. SỰ CHUYỂN ĐỔI QUAN NIỆM NGHỆ THUẬT VỀ HIỆN THỰC TRONG TIỂU THUYẾT CHU LAI. Sự chuyển đổi quan niệm nghệ thuật về hiện thực trong tiểu thuyết Chu Lai.

Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam: Đặc điểm tiểu thuyết Hồ Thủy Giang

tailieu.vn

Phạm Đức, (2016), Vài cảm nghĩ về tiểu thuyết Tể tướng Lưu Nhân Chú của Hồ Thủy Giang.. Nguyễn Đức Hạnh (2011), Thế giới nghệ thuật trong tiểu thuyết của Chu Lai, Nxb Đại học Thái Nguyên.. Nguyễn Thị Thu Hương (2010), Về vấn đề nhân vật lịch sử trong tiểu thuyết của Nguyễn Xuân Khánh, vannghedanang.org.vn, cập nhật tháng 3-2010.. Mai Hải Oanh (2009), Những cách tân nghệ thuật trong tiểu thuyết Việt Nam đương đại, Nxb Hội Nhà văn.. Bùi Việt Thắng, Tiểu thuyết Việt Nam thời kỳ Đổi Mới .

Nhân vật trong tiểu thuyết Hùng Carô (Chu lai) – Từ góc nhìn phân tâm học

tailieu.vn

Tiểu thuyết Chu Lai ám ảnh người đọc không chỉ do phản ánh cuộc đấu tranh khốc liệt, sống còn của dân tộc, mà còn bởi đằng sau đó là những gì chưa biết về cõi sâu tâm hồn người lính. Những trang viết Chu Lai như là sự tỏa bung những ẩn khuất vô thức cá nhân và vô thức tập thể bị che khuất, dồn nén của một thời dân tộc. Nhiều tác phẩm của Chu Lai mang đậm dấu ấn phân tâm học, đặc biệt là tiểu thuyết Hùng Carô.

Tóm tắt Luận văn Thạc sỹ ngành Văn học Việt Nam: Nghệ thuật tự sự trong tiểu thuyết Chu Lai

tailieu.vn

Điểm nhìn và thời gian trần thuật trong tiểu thuyết Ba lần và một lần và Chỉ còn một lần của Chu Lai Chương 2. Kết cấu và tổ chức nhân vật trong tiểu thuyết Ba lần. và một lần và Chỉ còn một lần của Chu Lai. Ngôn ngữ và giọng điệu trần thuật trong tiểu thuyết Ba lần và một lần và Chỉ còn một lần của Chu Lai. ĐIỂM NHÌN VÀ THỜI GIAN TRẦN THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT BA LẦN VÀ MỘT LẦN. VÀ CHỈ CÒN MỘT LẦN CỦA CHU LAI. ĐIỂM NHÌN TRẦN THUẬT.

Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ văn học và Văn học Việt Nam: Thế giới nhân vật trong truyện ngắn Chu Lai sau 1975

tailieu.vn

Nh n vật đƣợc Chu Lai x y d ng nhiều nhất, ấn tƣợng nhất vẫn là những ngƣời lính. Đ y có lẽ chính là n t mới khi x y d ng kiểu nh n vật anh hùng của Chu Lai. Viết về ngƣời lính trong chiến tranh, Chu Lai đặc biệt dành những trang văn ƣu ái cho các nh n vật nữ. Trong tiểu thuyết của mình, Chu Lai đã dụng công x y d ng các nh n vật nữ anh hùng nhƣ:.

Nghiên cứu một số đặc điểm về thời gian, không gian nghệ thuật trong tiểu thuyết Bão Biển của Chu Văn

tailieu.vn

TRONG TIểU THUYếT BãO BIểN CủA CHU VĂN. Chu Văn và tiểu thuyết Bo biển. Tiểu thuyết BBo biển của Chu Văn viết năm 1965 đến năm 1969 thì ra mắt bạn đọc. Đây là một tiểu thuyết t−ơng đối dày dặn với hơn 800 trang viết về hiện thực một vùng nông thôn Thiên chúa giáo thời kì kháng chiến chống Pháp, bắt nhịp vào thời kì xây dựng chủ nghĩa xM hội..

Luận văn Thạc sĩ Văn học: Chất thơ trong tiểu thuyết viết về chiến tranh thời kỳ đổi mới qua 3 tác phẩm - Nỗi buồn chiến tranh (Bảo Ninh) Khúc bi tráng cuối cùng (Chu Lai) Tàn đen đốm đỏ (Phạm Ngọc Tiến)

tailieu.vn

CHẤT THƠ TRONG TIỂU THUYẾT VIẾT VỀ CHIẾN TRANH THỜI KỲ ĐỔI MỚI QUA 3 TÁC PHẨM:. NỖI BUỒN CHIẾN TRANH (BẢO NINH) KHÚC BI TRÁNG CUỐI CÙNG (CHU LAI). Chất thơ. Chất thơ trong tiểu thuyết. Đến biểu hiện của chất thơ trong tiểu thuyết. Suốt ba mƣơi năm kháng chiến chống ngoại xâm, tiểu thuyết viết về chiến tranh đã góp phần quan trọng vào việc hình thành diện mạo nền văn học dân tộc.

Thi pháp huyền thoại trong tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương

02050003969.pdf

repository.vnu.edu.vn

Nhiều cây bút tiểu thuyết đã khẳng định được vị trí của mình như: Lê Lựu, Chu Lai, Ma Văn Kháng, Nguyễn Xuân Khánh, Phạm Thị Hoài… Từ những năm 90 của thế kỉ XX, văn học Việt Nam xuất hiện trào lưu tiểu thuyết mới với những cách tân táo bạo, những tìm tòi sâu sắc, những thể nghiệm đáng trân trọng như: Hồ Anh Thái, Võ Thị Hảo, Tạ Duy Anh, Nguyễn Việt Hà, Thuận… Sử dụng yếu tố huyền thoại vào cấu trúc tiểu thuyết được coi như là một trong những hướng chuyển biến, đổi mới quan trọng của tiểu thuyết

Thi pháp huyền thoại trong tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương

Luận văn.pdf

repository.vnu.edu.vn

Giấc mơ trong tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương không chỉ thể hiện tâm tư, tình cảm bị chôn giấu của nhân vật mà giấc mơ còn chứa đựng những dự báo trước về một điều gì đó sẽ xảy ra trong tương lai. Như vậy, những giấc mơ xuất hiện thường trực trong các tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương thậm chí có lúc người đọc thấy nhân vật không biết đang sống trong mơ hay hiện thực. Nhưng ở tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương, giấc mơ thường là đau buồn, ám ảnh.

Luận văn Thạc sĩ Văn học: Tiểu thuyết của Tạ Duy Anh

tailieu.vn

Trong Đi tìm nhân vật của Tạ Duy Anh, điểm nhìn ban đầu là của nhân vật “tôi”, nhưng có lúc đó lại là điểm nhìn của Chu Quý, hắn như một cách phân thân. Cũng giống như nhân vật “tôi” trong Nỗi buồn chiến tranh,. Đến đây chúng tôi có thể lý giải vì sao độc giả cảm thấy khó hiểu khi đọc Đi tìm nhân vật của Tạ Duy Anh.. Giọng điệu giễu nhại trong tiểu thuyết Tạ Duy Anh được thể hiện từ cấp độ từ vựng (hiện tượng iếc hóa). Trải nghiệm cuộc sống, nhân vật “tôi.

Diễn Ngôn Lịch Sử Trong Tiểu Thuyết Của Murakami Haruki

www.academia.edu

Với biểu tượng hành trình, tiểu thuyết Haruki Murakami mang đầy đủ những phản ánh đầy suy tư triết học về con người và thân phận con người. Sự hoang hoải của con người trên hành trình nhận diện bản lai diện mục của mình chính là nỗi cô đơn. Tiểu thuyết của ông đã làm giàu có thêm sự trải nghiệm và suy tư của con người trong hành trình thiết lập các khả thể của sự đối thoại.

Đề tài đô thị trong tiểu thuyết của Đỗ Phấn

LUNVN R.pdf

repository.vnu.edu.vn

Đóng góp của luận văn. Cấu trúc của luận văn. CHƢƠNG 1: ĐỀ TÀI ĐÔ THỊ TRONG VĂN HỌC VIỆT NAM HIỆN ĐẠI VÀ TIỂU THUYẾT CỦA ĐỖ PHẤN.

Đôi nét đổi mới tư duy nghệ thuật trong tiểu thuyết Việt Nam đương đại

tailieu.vn

Như vậy, điểm nhìn nghệ thuật của nhà văn sẽ chuyển từ tầm “vĩ mô” xuống tầm “vi mô” về số phận con người. Nhiều tiểu thuyết giai đoạn này quan tâm tới góc nhìn con người toàn diện như: Hai Hùng, Ba Sương trong Ăn mày dĩ vãng của Chu Lai. Tác giả Bùi Việt Thắng nhận định: “Con người trong tiểu thuyết đang thoát khỏi kiếp của những “ma nơ canh” trước đây. Con người đang hiện dần lên trên hành trình.

Đôi nét về đổi mới tư duy nghệ thuật trong tiểu thuyết Việt Nam đương đại

tailieu.vn

Như vậy, điểm nhìn nghệ thuật của nhà văn sẽ chuyển từ tầm “vĩ mô” xuống tầm “vi mô” về số phận con người. Nhiều tiểu thuyết giai đoạn này quan tâm tới góc nhìn con người toàn diện như: Hai Hùng, Ba Sương trong Ăn mày dĩ vãng của Chu Lai. Tác giả Bùi Việt Thắng nhận định: “Con người trong tiểu thuyết đang thoát khỏi kiếp của những “ma nơ canh” trước đây. Con người đang hiện dần lên trên hành trình.

Luận văn Thạc sĩ Khoa học Ngữ văn: Thế giới nghệ thuật trong tiểu thuyết của Vi Hồng

tailieu.vn

TRONG TIỂU THUYẾT CỦA VI HỒNG. NỘI DUNG Chương 1: Cảm hứng nghệ thuật gắn với thế giới nhân vật trong tiểu thuyết của Vi Hồng 11 1.1. của Vi Hồng 13. Không gian nghệ thuật trong tiểu thuyết của Vi Hồng.. Không gian nghệ thuật trong tiểu thuyết của Vi Hồng 48 2.2.1. Thời gian nghệ thuật trong tiểu thuyết của Vi Hồng. Khái niệm thời gian nghệ thuật. Thời gian sự kiện. Thời gian sự kiện lịch sử. Thời gian sự kiện đời tư. Thời gian tâm lí. Thời gian hiện tại. Thời gian quá khứ. Thời gian tương lai.