« Home « Kết quả tìm kiếm

Thế giới phi lí trong tiểu thuyết


Tìm thấy 19+ kết quả cho từ khóa "Thế giới phi lí trong tiểu thuyết"

Thế giới phi lí trong tiểu thuyết “Đi tìm nhân vật” và “Thiên thần sám hối” của Tạ Duy Anh

02050003912.pdf

repository.vnu.edu.vn

Có thể nói, ông là một trong số ít những nhà văn Việt Nam có những tác phẩm mang đậm tính phi , chịu ảnh hưởng nhiều của văn học phương Tây. Nghiên cứu đề tài Thế giới phi trong tiểu thuyết “Đi tìm nhân vật” và “Thiên thần sám hối” của Tạ Duy Anh, người viết mong muốn được tìm hiểu, đào sâu một vấn đề từng là thành tựu của văn học thế giới. Qua đó sẽ thấy được những ảnh hưởng của văn học phương Tây đến Việt Nam như thế nào, nó biến đổi ra sao, có thành công và hạn chế gì.

Luận văn Thạc sĩ Văn học Việt Nam: Thế giới phi lí trong tiểu thuyết “Thiên thần sám hối” và “Đi tìm nhân vật” của Tạ Duy Anh

tailieu.vn

Phi trong triết học. Phi trong văn học. Chương 2: CON NGƯỜI TRONG THẾ GIỚI PHI QUA TIỂU THUYẾT “ĐI TÌM NHÂN VẬT” VÀ “THIÊN THẦN SÁM HỐI” CỦA TẠ DUY ANH . Thời gian phi . Không gian phi . như là nền tảng của sự hiện sinh con người. Ông và Kierkergaard có ý kiến gần nhau đó là đều coi con người là một thế giới huyền bí, sâu thẳm. Nghiên cứu con người trong thế giới phi được thể hiện trong hai tiểu thuyết của Tạ Duy Anh..

Thế giới phi lí trong tiểu thuyết “Đi tìm nhân vật” và “Thiên thần sám hối” của Tạ Duy Anh

full- LUAN VAN HUYEN-15.1.15.pdf

repository.vnu.edu.vn

Phi trong triết học. Phi trong văn học. Chương 2: CON NGƯỜI TRONG THẾ GIỚI PHI QUA TIỂU THUYẾT “ĐI TÌM NHÂN VẬT” VÀ “THIÊN THẦN SÁM HỐI” CỦA TẠ DUY ANH . Thời gian phi . Không gian phi . như là nền tảng của sự hiện sinh con người. Ông và Kierkergaard có ý kiến gần nhau đó là đều coi con người là một thế giới huyền bí, sâu thẳm. Nghiên cứu con người trong thế giới phi được thể hiện trong hai tiểu thuyết của Tạ Duy Anh..

Thế giới tâm linh trong tiểu thuyết Phúc Lạc hội của Amy Tan

www.academia.edu

Thế giới tâm linh trong tiểu thuyết Phúc Lạc hội của Amy Tan Trần Tịnh Vy, University of Hamburg Tóm tắt Phúc Lạc hội dù là tiểu thuyết đầu tay nhưng là một tác phẩm tạo nên tên tuổi của Amy Tan trên văn đàn thế giới. Trong đó, những đề tài được đặc biệt quan tâm là sự xung đột của văn hóa Đông Tây được biểu hiện qua sự mâu thuẫn giữa mẹ và con gái, vấn đề về bản dạng của cộng đồng di dân và không thể bỏ qua là đề tài về văn hóa, tín ngưỡng Trung Quốc được ẩn chứa trong tác phẩm.

Vấn đề nhân vật trong tiểu thuyết Việt Nam đầu thế kỷ XXI

tainguyenso.vnu.edu.vn

Vấn đề nhân vật trong tiểu thuyết Việt Nam đầu thế kỷ XXI Vấn đề nhân vật trong tiểu thuyết Việt Nam đầu thế kỷ XXI. với sự đa dạng hóa các giọng trần thuật cùng sự pha trộn táo bạo các loại lời người trần thuật - lời nhân vật và lời gián tiếp tự do. Xét đến cùng, những điều đó không đơn thuần là vấn đề kỹ xảo - kỹ thuật: nó liên quan chặt chẽ đến những nguyên tắc xây dựng hình tượng nhân vật và quan niệm riêng của mỗi tác giả về thế giới nhân vật của mình.

Luận án Tiến sĩ Văn học: Đặc trưng hậu hiện đại trong tiểu thuyết John Maxwell Coetzee

tailieu.vn

Mỗi tiểu thuyết của Coetzee có những trạng thái tình dục khác nhau. Trong tiểu thuyết Cuộc đời và thời đại của Michael K, nhà văn Nam Phi đã để cho Michael K có nhiều điểm tương trùng với sinh thái. Nếu thiên nhiên và con người trong tiểu thuyết của Beckett, Kafka lạnh lùng đến phi . Cuốn tiểu thuyết lấy bối cảnh ở Cape Town, Nam Phi (1986-1989. Điểm chung nổi bật trong tiểu thuyết của Coetzee là kiểu nhân vật bị tổn thương, cô đơn, hoài nghi trong cuộc sống.

Luận án Tiến sĩ Ngữ văn: Kiểu nhân vật trong tiểu thuyết Dư Hoa

tailieu.vn

Những con người nhỏ bé - trung tâm trong tiểu thuyết của Dư Hoa vốn thuộc kiểu nhân vật quen thuộc trong văn học Trung Quốc từ trước tới nay. Triết đó đã được Dư Hoa triển khai qua các nhân vật của hai tiểu thuyết tiếp theo.. Với kiểu nhân vật bi kịch, Dư Hoa đã. Trước hết, nhân vật trong tiểu thuyết Dư Hoa cô đơn vì bị ruồng bỏ và lạc loài trong thế giới xa lạ. Nhân vật. Nhân vật cô đơn trong tiểu thuyết của Dư Hoa mang dáng dấp của những kẻ xa lạ bị cuộc đời làm méo mó,.

Diễn Ngôn Lịch Sử Trong Tiểu Thuyết Của Murakami Haruki

www.academia.edu

Trong tiểu thuyết Biên niên ký chim vặn dây cót, chuyến đi đến đảo của Kano Malta gắn liền với motif “thế giới khác trên các hòn đảo” và “đi đến thế giới khác để tìm nước thần”. 136 Jos.hueuni.edu.vn Tập 129, Số 6A, 2020 của các motif folklore trong tiểu thuyết Murakami tạo nên những mê cung hỗn độn mang tinh thần hậu hiện đại. Hành trình của các nhân vật trong tiểu thuyết của Murakami dịch chuyển đến thế giới của bóng tối là hành trình chạm đến bóng tối trong vũ trụ nội tâm của con người.

Thi pháp huyền thoại trong tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương

Luận văn.pdf

repository.vnu.edu.vn

Nguyễn Thúy Hằng (2010), Cốt truyện và nhân vật trong tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương, Khóa luận tốt nghiệp, ĐHKHXH&NV, ĐHQG Hà Nội. Nguyễn Kim Hoàn (2010), Thế giới nhân vật trong tiểu thuyết Việt Nam thời kỳ đổi mới, Luận văn thạc sĩ, ĐHKHXH&NV, ĐHQG Hà Nội. Nguyễn Mạnh Hùng, Người đi vắng, ai đọc Nguyễn Bình Phương hay nỗi cô đơn của tiểu thuyết cuối thế kỷ, http://evan.com.vn/.

Luận án Tiến sĩ Ngữ văn: Huyền thoại trong tiểu thuyết của Mạc Ngôn

tailieu.vn

Cũng giống nhƣ bất kì dân tộc nào trên thế giới, huyền thoại trong văn học. ―Kì‖ là đặc trƣng của huyền thoại. Có thể nói, một trong những yếu tố quan trọng làm nên thế giới mang đậm sắc màu huyền thoại trong tiểu thuyết Mạc Ngôn là sự tiếp nối mạch nguồn truyền thống văn hóa Trung Quốc. Khuynh hƣớng huyền thoại hóa mà Mạc Ngôn theo đuổi cũng chính là một trong những sự lựa chọn nhƣ vậy..

NGHỆ THUẬT TRÀO PHÚNG TRONG TIỂU THUYẾT SỐ ĐỎ

tailieu.vn

Có thể nói tiếng cười của Vũ Trọng Phụng trong tiểu thuyết Số đỏ và Trúng số độc đắc chưa phải là tất cả, nhưng nó là phần hồn, phần sắc nhọn nhất của một tài năng lớn. Nghệ thuật trào phúng của Vũ Trọng Phụng đã tạo nên một thế giới nghệ thuật đặc thù.

Thi pháp huyền thoại trong tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương

02050003969.pdf

repository.vnu.edu.vn

Nguyễn Kim Hoàn (2010), Thế giới nhân vật trong tiểu thuyết Việt Nam thời kỳ đổi mới, Luận văn thạc sĩ, ĐHKHXH&NV, ĐHQG Hà Nội. Nguyễn Mạnh Hùng, Người đi vắng, ai đọc Nguyễn Bình Phương hay nỗi cô đơn của tiểu thuyết cuối thế kỷ, http://evan.com.vn/. Nguyễn Thị Thu Huyền (2012), Khuynh hướng hiện thực huyền ảo trong tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương, Luận văn thạc sĩ, ĐHKHXH&NV, ĐHQG Hà Nội. (2003), Tuyển tập tác phẩm, Nxb Hội nhà văn, Hà Nội.

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Ngữ văn: Huyền thoại trong tiểu thuyết của Mạc Ngôn

tailieu.vn

Tổng quan các công trình nghiên cứu về huyền thoại trong tiểu thuyết Mạc Ngôn ở trong nƣớc và trên thế giới.. giải về cội nguồn làm nên huyền thoại trong tiểu thuyết Mạc Ngôn.. Nhận diện, phân tích và giải những nét đặc thù của hệ huyền thoại trong tiểu thuyết Mạc Ngôn.. Đề tài Huyền thoại trong tiểu thuyết của Mạc Ngôn giới hạn ở việc tìm hiểu về cội nguồn huyền thoại, các huyền thoại tiêu biểu trong tiểu thuyết và phƣơng thức xây dựng huyền thoại trong tiểu thuyết của Mạc Ngôn..

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Ngữ văn: Kiểu nhân vật trong tiểu thuyết Dư Hoa

tailieu.vn

Đề tài lấy nhân vật trong tiểu thuyết Dư Hoa làm một góc nhìn cụ thể để khám phá thế giới nghệ thuật của nhà văn. Nghiên cứu về nhân vật trong sáng tác của Dư Hoa chính là con đường ngắn nhất để ta thấy rõ cái nhìn nghệ thuật của ông về con người và cuộc đời. Những điều này để lại dấu ấn đặc biệt sâu sắc ở kiểu nhân vật trong tiểu thuyết của Dư Hoa.. Luận án hướng tới làm rõ cơ chế vận hành của thế giới nhân vật của tiểu thuyết Dư Hoa.

Tiếp nhận văn hóa dân gian trong tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương

LUNVN R.pdf

repository.vnu.edu.vn

Tiền đề cho sự tiếp nhận VHDG trong tiểu thuyết Nguyễn Bình PhươngError! Bookmark not defined.. Chƣơng 2: THẾ GIỚI – CON NGƢỜI TRONG TIỂU THUYẾT NGUYỄN BÌNH PHƢƠNG VÀ SỰ TÁI TẠO HỆ GIÁ TRỊ VHDGError! Bookmark not defined.. Thế giới trong tiểu thuyết Nguyễn Bình Phƣơng và việc tiếp nhận VHDGError! Bookmark not defined.. Chƣơng 3: PHƢƠNG THỨC TIẾP NHẬN VHDG TRONG TIỂU THUYẾT NGUYỄN BÌNH PHƢƠNG. Vận dụng tích truyện dân gian. Sáng tạo mới tích truyện dân gian.

Tính chất nước đôi và kỹ thuật dòng ý thức trong tiểu thuyết Chinatown của Thuận

ctujsvn.ctu.edu.vn

Kết cấu đa dạng mang nhiều nét mới cùng văn phong độc đáo đã giúp Thuận len lỏi, khai thác thế giới bên trong của nhân vật. 3.2 Thi pháp dòng ý thức qua nghệ thuật xây dựng nhân vật. Khi nghiên cứu nhân vật trong tiểu thuyết Việt Nam đầu thế kỉ XXI, Hoàng Cẩm Giang nhận định:.

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Văn học: Chất điện ảnh trong tiểu thuyết của Vladimir Nabokov

tailieu.vn

Tiểu thuyết Nabokov trong dòng chảy của tiểu thuyết thế kỉ XX. kéo theo sự thay đổi của tiểu thuyết: nhân sinh quan trong tiểu thuyết, quan niệm về tiểu thuyết, kĩ thuật viết tiểu thuyết, thị hiếu của độc giả tiểu thuyết. Các tiểu thuyết của họ phá vỡ các đại tự sự về thế giới và con người. Đó là các tiểu thuyết dòng ý thức với câu chuyện chỉ là dòng ý thức của nhân vật.

Không Gian Và Thời Gian Nghệ Thuật Trong Tiểu Thuyết Của Ma Văn Kháng Thời Kì Đổi Mới

www.scribd.com

Trong đó không gian và thời gian nghệ thuật được xem như là yếu tố cấu thành thế giới nghệ thuật trong tác phẩm nên việc nghiên cứu không gian và thời gian nghệ thuật trong tiểu thuyết của Ma Văn Kháng thời kì đổi mới là rất cần thiết để từ đó có thể thấy được một trong những phương diện quan trọng tạo nên mô hình thế giới nghệ thuật của tiểu thuyết Ma Văn Kháng thời kì đổi mới .

Luận văn Thạc sĩ Văn học Việt Nam: Thi pháp huyền thoại trong tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương

tailieu.vn

Nguyễn Thúy Hằng (2010), Cốt truyện và nhân vật trong tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương, Khóa luận tốt nghiệp, ĐHKHXH&NV, ĐHQG Hà Nội. Nguyễn Kim Hoàn (2010), Thế giới nhân vật trong tiểu thuyết Việt Nam thời kỳ đổi mới, Luận văn thạc sĩ, ĐHKHXH&NV, ĐHQG Hà Nội. Nguyễn Mạnh Hùng, Người đi vắng, ai đọc Nguyễn Bình Phương hay nỗi cô đơn của tiểu thuyết cuối thế kỷ, http://evan.com.vn/.

Thế giới biểu tượng trong một số tiểu thuyết Việt Nam từ sau 1986

tailieu.vn

Có thể nói, biểu tượng trong văn học thường l| một hình ảnh cụ thể được “mã hóa” từ những cảm xúc, tư tưởng của nh| văn v| nó có khả năng gợi ra một trường liên tưởng đối với người đọc. Trong c{c t{c phẩm tiểu thuyết có sử dụng yếu tố huyền thoại thì biểu tượng trở th|nh một tín hiệu nghệ thuật đặc biệt, bởi. Thế giới biểu tượng trong một số tiểu thuyết Việt Nam từ sau 1986. nó gắn liền với quan niệm về t}m linh v| đời sống vô thức của con người..